Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tuần 3

24/03/201621:21(Xem: 11023)
Tuần 3
TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI
 ( TUẦN THỨ 3 THÁNG  3, 2016 )
                                          
Diệu Âm lược dịch

 

 

HÀN QUỐC: BEXPO – Triển lãm Phật giáo quốc tế tại Seoul

Triển lãm Phật giáo (BEXPO) Quốc tế Seoul 2016 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Thương mại Seoul (SETEC) từ ngày 24 đến 27-3-2016 dưới chủ đề ‘Không gian để tĩnh tâm”.

BEXPO là một sự kiện văn hóa cung cấp cho khách một cái nhìn về Phật giáo Hàn Quốc, văn hóa truyền thống Hàn Quốc và Phật giáo thế giới.

Tăng về quy mô, BEXPO năm nay là triển lãm lớn nhất, bao gồm hơn 300 ngành nghề với nhiều hoạt động và sự kiện gây quỹ và quảng bá. Các nhà cung cấp và các gian hàng khác nhau làm nổi bật hàng thủ công truyền thống Hàn Quốc, hàng thủ công mỹ nghệ, trà truyền thống, thực phẩm hữu cơ và đồ chay, và hướng dẫn ở lại chùa của Phật giáo Hàn Quốc. Nhiều tác phẩm nghệ thuật và hàng thủ công Phật giáo từ các truyền thống Phật giáo khắp thế giới sẽ tham gia các chương trình trao đổi văn hóa, với hơn 10 nước tham gia – bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Bhutan, Thái Lan và Miến Điện.

(Big News Network – March 16, 2016)

 

 2016-03-03-1

Biểu trưng của Triển lãm Phật giáo Quốc tế 2016 tại Seoul
Photo: en.bexpo.kr

 

 

HONG KONG: Buổi trình diễn gây quỹ “Xây dựng lại bằng Tình thương” của ni cô hát Ani Choying

Ngày 20-4-2016, ni cô hát Ani Choying Drolma người Nepal, và là một nhạc sĩ nổi tiếng thế giới, sẽ mang âm nhạc của cô đến Hong Kong cho một buổi trình diễn đặc biệt để gây quỹ giúp cứu trợ tại Nepal.

Là Đại sứ Thiện chí của UNICEF tại Nepal, Ani Choying nổi tiếng khắp thế giới vì đã mang những bài tụng niệm và đạo ca Phật giáo Tây Tạng đến với khán giả chân chính. Một cuộc đấu giá những vật sở hữu cá nhân của Ai Choying cũng được lên kế hoạch tại Hong Kong.

“Xây dựng lại bằng Tình thương” nhằm mục đích giúp chữa lành những vết thương của hành tinh chúng ta. Tất cả tiền thu được từ sự kiện này sẽ được dùng để tài trợ cho công tác cứu trợ và giáo dục tại đất nước Nepal sau động đất.

Buổi trình diễn của Ani Choying sẽ được tổ chức tại Hội trường Ngôi sao, Trung tâm Thương mại và Triển lãm quốc tế Kowloonbay, Kowloon, Hong Kong.

(Buddhistdoor  Global – March 15, 2016)

2016-03-03-1188

Ani Choying
Photo: inktalks.com

 

 

ẤN ĐỘ: Hội thảo Đối thoại Phật giáo – Ki tô giáo tại Bồ đề Đạo tràng

Từ ngày 4 đến 6-3-2016, Hội nghị Dòng Tên Châu Á Thái Bình Dương (JCAP) đã tổ chức 3 ngày đối thoại Phật giáo – Ki tô giáo tại Bồ đề Đạo tràng, Ấn Độ, tập trung vào sinh thái học và tín ngưỡng, và cách các tôn giáo có thể cùng nhau làm việc để tạo ra một thế giới lành mạnh và hòa bình.

Được tổ chức theo Chương trình Chia sẻ Trí tuệ, cuộc hội thảo có sự tham gia của các đại biểu từ Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan, cùng với hơn 100 tăng ni từ các tổ chức tại Bồ đề Đạo tràng.

Với mục đích làm nổi bật công việc của tổ chức này và khuyến khích thanh niên tự làm quen với Phật giáo, JCAP cũng đã xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình với tựa đề “Đức Phật và Chúa Jesus”. Đây là một tuyển tập gồm các bài viết bởi các tín đồ Dòng Tên vốn đã tham gia vào Nghiên cứu Phật giáo và Đối thoại liên tôn giáo.

(Buddhistdoor Global – March 18, 2016)

The Buddha and Jesus-book produced by The Jesuit Conference of Asia Pacific. From sjapc.net" v:shapes="Picture_x0020_3">
2016-03-03-1189

Sách “Đức Phật và Chúa Jesus” do JCAP xuất bản
Photo: sjapc.net

 

 

NHẬT BẢN: Thành phố Nagahama sẽ triển lãm các tượng Quan Âm bồ tát tại Tokyo

Nagahama, tỉnh Shiga – Một số trong hơn 130 pho tượng bồ tát Quan Âm đại từ bi có tính lịch sử của Nagahama sẽ được triển lãm tại trung tâm du lịch mới của thành phố này tại Tokyo.

Ngày 21-3-2016 Nhà Quan Âm Biwako Nagahama sẽ khánh thành tại quận Ueno của Tokyo để cung cấp thông tin về du lịch và văn hóa từ thành phố lịch sử Nagahama.

Một phát ngôn viên của Nagahama nói, “Triển lãm các tượng Quan Âm là để mọi người tại thủ đô biết về nền văn hóa phong phú liên quan đến Quan Âm bồ tát tại vùng Kohoku, vốn được lưu truyền từ thời cổ xưa qua nhiều thế hệ”.

Các tượng Quan Âm sẽ được luân phiên trưng bày trong 2 tháng trong một điện Quan Âm bằng gỗ ở trung tâm.

Vùng Kohoku bao gồm Nagahama nổi tiếng về di sản văn hóa Phật giáo phong phú. Tại Nagahama, các thế hệ cư dân đã giữ gìn hơn 130 tượng Quan Âm lịch sử vượt qua sự tàn phá của thời gian. Các tượng này vẫn tồn tại qua chiến tranh, động đất, lũ lụt và các thiên tai khác.

(asahi.com – March 19, 2016)

2016-03-03-1190

Trung tâm thông tin du lịch Nhà Quan Âm Biwako Nagahama ở quận Ueno, Tokyo
Photo: Thành phố Nagahama

 

 

TÍCH LAN: Phái đoàn Phật giáo Hàn Quốc sẽ xây một bệnh viện cho chư tăng Tích Lan

Colombo, Tích Lan - Ngày 20-3-2016, một phái đoàn Phật giáo thuộc Chùa Ulshan Vaadey của Hàn Quốc đến viếng Tích Lan đã gặp Tổng thống Maithripala Sirisena tại tư dinh của ông.

Trong cuộc hội kiến, Sư cô Nong Hang, Ni trưởng các Bệnh viện Chư ni Ulshan Vaadey của Hàn Quốc và phái đoàn đã bày tỏ thiện ý xây một bệnh viện cho chư tăng Tích Lan tại địa điểm Kiriwathuduwa ở khu Pilivandala, Colombo. Bệnh viện được trang bị đầy đủ tiện nghi này sẽ có 34 phòng.

Tổng thống Maithripala Sirisena phát biểu rằng điều này đánh dấu mối quan hệ lâu dài giữa Tích Lan và Hàn Quốc.

Sư cô Nong Hang nói rằng phái đoàn đã may mắn được chiêm bái Xá lợi Răng Phật linh thiêng và các tự viện Phật giáo khác trong chuyến thăm của họ.

Cuộc họp còn có sự hiện diện của các vị cao tăng, quan chức cao cấp và một nhóm những người nổi tiếng của Tích Lan.

(ColomboPage – March 20, 2016)

2016-03-03-1191

Hình ảnh Tổng thống Tích Lan (ngồi giữa) tiếp kiến phái đoàn Phật giáo Hàn Quốc
2016-03-03-1192
Tổng thống Tích Lan tặng Xá lợi linh thiêng cho Chùa Ulshan Vaadey
Photos: ColomboPage

 

 

 

 

 

 

Trở về Mục Lục 
Tin Tức Phật Giáo Thế Giới 

quadiacau_thegioi
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/06/2011(Xem: 4903)
Ký giả được xem công văn này trước nhất, liền cho mời Ông Viên Quang là Tổng thư ký của Hội Việt Nam Phật giáo đến bàn việc triệu tập Hội đồng để thảo luận việc quan trọng đó. Nhưng đến buổi họp thì ký giả chẳng may vừa bị cảm nặng, nhân có Cụ BÙI THIỆN CƠ, Hội trưởng Hội Việt Nam Phật giáo đến thăm, bèn dặn với Cụ rằng: “Nếu Hội đồng có cử đến tôi, thì nhờ Cụ cố từ chối cho, vì tôi mới bị bệnh, hơn nữa còn bận nhiều công việc”. Sau buổi họp đó, Cụ BÙI THIỆN CƠ và Cụ TRẦN VĂN ĐẠI lại đến phòng bệnh cho biết rằng: “Hội đồng đã đề cử một vài vị Thượng toạ, nhưng các Ngài đều viện cớ rằng: Thượng toạ là Hội trưởng Hội Tăng Ni Bắc Việt lại là Phó Hội trưởng Hội Việt Nam Phật giáo, phải lấy tư cách ấy mà ứng phó với thơ mời của Chính phủ để gia nhập Phái đoàn Phật giáo Việt Nam thì đối với cả trong Thuyền gia lẫn người ngoài Thiện tín mới được danh chính ngôn thuận.
10/06/2011(Xem: 5211)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
26/05/2011(Xem: 2774)
Trong lịch sử hình thành Phật giáo Việt Nam nói riêng và Phật giáo châu Á nói chung, Luy Lâu được coi là chiếc nôi của Phật giáo. Nó được coi là Trung tâm Phật giáo xuất hiện sớm nhất trong ba trung tâm Phật giáo thời kỳ khởi thuỷ ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á: Trung tâm Phật giáo Luy Lâu; Trung tâm Phật giáo Lạc Dương và Bành Thành (thuộc Trung Hoa).
14/05/2011(Xem: 6988)
Trước khi tìm hiểu kỹ về Thiền tông, chúng ta nên có một quan niệm tổng quát về tông phái này thì khi đi sâu vào chi tiết sẽ bớt bỡ ngỡ. Ngay đối với số đông các Phật tử Việt Nam, Thiền tông cũng là một tông phái được ít người hiểu đến vì tính cách kỳ đặc của pháp tu này, vì vậy nên có những xét đoán, phê bình không đúng. Chúng ta nên tránh việc phê bình, chỉ trích các tông phái khác tông phái mình đang tu, vì tông phái nào cũng đòi hỏi một sự học hỏi sâu xa, nên thường khi chỉ trích các tông phái khác thì chỉ căn cứ theo một số hiểu biết hời hợt về tông phái đó, vì vậy những lời chỉ trích thường không đúng được, và chỉ gây thêm những tranh luận vô ích, mất thì giờ. Chúng ta nên tìm học kỹ để phân biệt rõ ràng và thực hành đúng lời Phật dạy, chứ không phải để tranh luận, chỉ trích.
14/04/2011(Xem: 6161)
Đây là phần thứ 2 trong 3 phần chính của cuốn Zen no Rekishi (Lịch Sử Thiền) do giáo sư Ibuki Atsushi soạn, xuất bản lần đầu tiên năm 2001 tại Tôkyô.
12/04/2011(Xem: 12048)
Thật ra chân lý nó không nằm ở bên đúng hay bên sai, mà nó vượt lên trên tất cả đối đãi, chấp trước về hiện hữu của Nhị Nguyên. Chân lý là điểm đến, còn hướng đến chân lý có nhiều con đường dẫn đến khác nhau.
12/04/2011(Xem: 9763)
Trong tiếng Phạn (Sanskrit), từ "Thiền" có ngữ nguyên là dhyâna. Người Trung Hoa đã dịch theo âm thành "Thiền na". Ý nghĩa "trầm tư mặc tưởng" của nó từ xưa trong sách vở Phật giáo lại được biểu âm bằng hai chữ yoga (du già).
04/04/2011(Xem: 7012)
Khởi đi từ Ấn Độ cách đây 2556 năm về trước, giáo lý của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni bắt đầu tỏa chiếu từ cội cây Bồ Đề linh thiêng và kể từ đó đến nay giáo lý từ bi trí tuệ ấy đã làm cho không biết bao nhiêu chúng sanh được gội nhuần ân pháp vũ. Bất luận là Á Âu hay Mỹ Phi Úc, đâu đâu nếu có những người hướng thiện, muốn tu học và cần cầu sự giải thoát; thì giáo lý kia chính là những chất liệu dưỡng sinh để giúp cho con người mau ra khỏi vòng tục lụy của một kiếp nhân sinh
10/03/2011(Xem: 6562)
Cho đến nay Phật giáo đã tồn tại hơn 2.500 năm, và trong suốt thời kỳ này, Phật giáo đã trải qua những thay đổi sâu xa và cơ bản. Để thuận tiện trong việc xem xét, lịch sử Phật giáo có thể được tạm chia thành bốn thời kỳ.
05/01/2011(Xem: 2646)
Ấn Độ vào thế kỷ thứ VI trước Tây lịch có những biến chuyển rất lớn về những vấn đề xã hội, văn hoá tư tưởng và tôn giáo. Vào thời điểm này, Ấn Độ chưa phải là một quốc gia rộng lớn độc lập mà bao gồm nhiều tiểu vương quốc khác nhau. Và các tiểu vương quốc ở những khu vực biên giới từ lâu được xem là man di nay đang vùng lên chiếm ưu thế và họ có những thế lực nhất định trong xã hội Ấn Độ thời bấy giờ. Bà-la-môn giáo từ lâu được xem là tôn giáo chính thống đang bị suy giảm uy tín cũng như quyền lực lãnh đạo tinh thần xã hội. Lòng người trở nên hoang mang và hầu như mất đi nơi quy hướng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567