Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tuần 2

17/01/201920:30(Xem: 10608)
Tuần 2

TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI

(TUẦN THỨ 2 THÁNG 1, 2019)

 

Diệu Âm lược dịch

 

 

CÁC TIỂU VƯƠNG QUỐC Ả RẬP (UAE): Phật viện nhỏ phục vụ nửa triệu tín đồ thành phố Dubai

Tu viện Phật giáo Nguyên thủy Mahamevnawa ở ngoại ô Satwa của Dubai phục vụ cho cộng đồng nửa triệu tín đồ tại thành phố này, trong số đó có gần 350,000 người đến từ Tích Lan.

Phật tử đã sống tại đây trong hàng chục năm, nhưng đến năm 2009 tu viện chính thức Mahamevnawa mới khành thành tại Satwa – nhờ những nỗ lực của các vị lãnh đạo cộng đồng nhằm xây dựng nhận thức về Phật giáo.

Vào các ngày thứ Sáu, khoảng 1,000 người từ khắp đất nước đến tu viện để thiền định, nghe các nhà sư giảng pháp và cúng dường Đức Phật. Mọi người cúng dường chư tăng thực phẩm, và các quyên góp tư nhân giúp cho việc bảo trì tu viện.

(Tipitaka Network – January 8, 2019)

 

 2019-01-2-000

2019-01-2-001

Sinh hoạt tại Tu viện Phật giáo Mahamevnawa ở Satwa, Dubai (UAE)

Photos: The National

 

 

NEPAL: Mạng mạch Phật giáo ở Lâm Tì Ni

Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế sẽ được tổ chức tại Lâm Tì Ni để giúp đưa các địa điểm Tilaurakot, Kudan, Sagarhawa và Niglihawa của huyện Kapilvastu và khu vực Ramgram của Nawalparasi vào gói chính của thương mại du lịch quốc tế.

Hội chợ diễn ra tại Lâm Tì Ni từ ngày 10-1-2019, dự kiến sẽ thúc đẩy mạng mạch Phật giáo nội bộ và bên ngoài và góp phần cho việc mở rộng thương mại.

Ông CN Pandey, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành và Du lịch Nepal, thông báo rằng đang tiến hành việc chuẩn bị cho một gói đồng bộ mạng mạch Phật giáo toàn thế giới. Ông nói Mạng mạch Phật giáo Nepal sẽ được quảng bá như một con đường tơ lụa bằng cách tích hợp các địa điểm quan trọng của Nepal, Ấn Độ, Tích Lan, Thái Lan, Miến Điện, Việt Nam và Trung Quốc.

(The Himalayan Times – January 9, 2019)

 

2019-01-2-002

Chùa Maya Devi tại Lâm Tì Ni, Nepal

Photo: The Himalayan Times

 

 

 

ẤN ĐỘ: Pháp luân khổng lồ của Phật giáo sắp hoàn thành tại thành phố Vijayawada

Vijayawada, Andhra Pradesh – Pháp luân khổng lồ của Phật giáo đang được xây dựng tại giao lộ Varadhi ở thành phố Vijayawada đã sắp hoàn thành. Với kinh phí khoảng 80 triệu Rupees, công trình kiến trúc này được thiết kế để trở thành một biểu tượng của thủ phủ Amravati sắp tới của bang Andhra Pradesh.

Pháp luân rất lớn – cao 53 feet, có bệ đo được 23 feet x 30 feet x 4 feet và cân nặng 10 tấn. Được làm bằng đá hồng, sau khi hoàn thành và khánh thành, pháp luân sẽ là một quang cảnh đáng chú ý.

Chính quyền bang muốn mang lại cho Amaravati một diện mạo Phật giáo khác biệt, và hầu hết các cấu trúc chính đều dựa trên các công trình Phật giáo.

(Big News Network – January 12, 2019) 

2019-01-2-003

Pháp luân khổng lồ của Phật giáo đang được xây dựng tại Vijayawada, Ấn Độ

Photo: deccanchronical.com

 

 

NHẬT BẢN: “Triển lãm Minh họa Đức Phật của các Họa sĩ Truyện tranh Manga”

Vào ngày 29-3-2019, “Triển lãm Minh họa Đức Phật của các Họa sĩ Truyện tranh Manga” sẽ khai mạc tại Chùa Mii-dera (ở Tỉnh Shiga), một trông những ngôi chùa lớn nhất Nhật Bản.

50 họa sĩ tham gia với hơn 70 tác phẩm trưng bày của họ sẽ bảo đảm được nhiều cách giải thích về nhân vật tôn giáo này theo phong cách tranh Manga.

“Triển lãm Minh họa Đức Phật của các Họa sĩ Truyện tranh Manga” sẽ diễn ra cho đến ngày 19-5-2019, bao gồm các tác phẩm của Osamu Tezuka, Fujio Akatsuka, Yumiko Igarashi, Naoki Urasawa, Hisashi Eguchi, George Akiyama, Tetsuya Chiba, Buichi Teresawa và nhiều họa sĩ khác.

(tipitaka.net – January 13, 2019)

 

2019-01-2-004

Poster “Triển lãm Minh họa Đức Phật của các Họa sĩ Truyện tranh Manga”

Photo: tipitaka.net

 

 

THẾ GIỚI: Tin ảnh - Những tượng Phật cao nhất thế giới

 

(Big News Network  - January 12, 2019)

Photos: Wikimedia Commons & naturepost

2019-01-2-005

Tượng Phật Quán Thế Âm cao 80 mét tại Đảo Awaji, tỉnh Hyogo (Nhật Bản)

 

2019-01-2-006

Tượng Phật Quán Thế Âm cao 88 mét tại đô thị Takasaki, tỉnh Gunma (Nhật Bản)

 

2019-01-2-007

Tượng Đại Phật cao 92 mét tại chùa Wat Muang ở tỉnh Ang Thong (Thái Lan)

 

2019-01-2-008

Tượng Quán Thế Âm Bồ tát cao 99 mét ở Nguy Sơn, Vân Nam (Trung Quốc)

2019-01-2-009

Tượng Quán Thế Âm Bồ tát cao 100 mét ở Sendai, tỉnh Miyagi (Nhật Bản)

 2019-01-2-010

Tượng Phật A Di Đà cao 100 mét ở Ushiku, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản)

 

2019-01-2-011

Tượng Đức Phật Cồ Đàm cao 115.8 mét ở đô thị Monywa, vùng Sagaing (Miến Điện)

 2019-01-2-012

Tượng Đại Nhật Như Lai cao 128 mét ở huyện Lỗ Sơn, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc)

 

Trở về Mục Lục 
Tin Tức Phật Giáo Thế Giới
 

quadiacau_thegioi
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 5148)
Đạo Phật được truyền bá vào đất Việt từ buổi đầu công nguyên và tồn tại, diễn tiến, lúc thăng lúc trầm, từ đó cho đến tận ngày nay. Đạo Phật tới đất Việt chủ yếu theo ba con đường sau : - Con đường ven biên trực tiếp từ Ấn Độ qua, đến Nam Bộ, Trung Bộ tới Bắc Bộ nước ta.
10/04/2013(Xem: 5488)
Từ bi là một trong những đặc điểm tiêu biểu của đạo Phật. Trong sự gắn bó với đời sống của dân tộc Việt Nam cũng như với thi ca, một phần tính chất từ bi của đạo Phật đã được hình tượng hóa với hình ảnh Đư1c Phật Quan Âm, cụ thể hơn là Phật Bà Quan Âm.
10/04/2013(Xem: 7061)
Giá trị của một học thuyết là ở chổ kiến thiết được một nền văn minh bằng học thuyết đó. Phật Giáo Việt Nam đã có một thời tạo nên nền văn minh mới cho dân tộc sau một thiên kỷ bị người Tàu cai trị.
10/04/2013(Xem: 6304)
Giáo dục học là khoa học về việc giáo dục con người, khoc học về sự huấn luyện đạo đức, huấn luyện trí tuệ và hình thành nhân cách con người. Giáo dục là khoa học của các khoa học, đào tạo nên tất cả ngành nghề trong xã hội. Từ gốc độ xã hội học, giáo dục là quá trình hành thành con người dưới tác động của môi trường xã hội và thực tại xung quanh con người.
10/04/2013(Xem: 4666)
Nói chung là dòng nghi lễ của Phật giáo Việt Nam phát triển từ Bắc đến Trung và vào Nam. Nhưng ở miền Trung có được nét đặc biệt là trong thời kỳ Trịnh-Nguyễn phân tranh, miền Trung được các Tổ sư ở Trung Hoa sang và họ đã cải cách những nghi lễ ở miền Bắc vốn đang được sử dụng ở miền Trung khiến cho nghi lễ miền Trung mang nét cung đình: còn nghi lễ từ Phú Yên trở vào thì đi vào tính dân gian hơn.
10/04/2013(Xem: 4708)
Cũng như triều đại nhà Đinh (968-980) trước đó, triều đại Lê Đại-Hành (980-1005) [1] là một triều đại vẻ vang trong lịch sử dựng nước của nước ta, nhưng sự nghiệp ấy quá ngắn ngủi vì sự phá nát của vua Lê Long-Đĩnh (1005-1009) [2], cho nên bắt buộc phải có một sự đổi thay. Phú cường và an cư lạc nghiệp là những nhu cầu thiết yếu của quốc gia dân tộc, và đó đã là động cơ thúc đẩy Lí Công-Uẩn [3] lên nắm chính quyền (1010-1028) để phục hưng quốc gia, bảo vệ tinh thần đạo đức của dân tộc.
10/04/2013(Xem: 3887)
Đạo Phật từ khi du nhập phát triển ở nước ta luôn luôn có khuynh hướng Đại thừa rõ rệt. Một trong những khuôn mặt đầu tiên xiển dương PG ở nước ta là Khương Tăng Hội (thế kỷ thứ 3) với bản dịch Lục độ tập kinh (kinh nói về 6 hạnh Ba la mật của Bồ Tát) đã nói lên khuynh hướng đó. Trải qua gần 1000 năm phát triển, tinh thần Đại thừa càng nổi bật và thành tựu ở những nhà vua Thiền sư đời Trần: Trần Thái Tông, Trần Nhân Tông.
10/04/2013(Xem: 4441)
Nói về việc tiêu chuẩn hóa Tăng Già Việt Nam là một vấn đề lớn và khó thực hiện. Luật Tạng đã qui định rất rõ về tuổi tác, căn thân tâm thần của một Tỳ Kheo. Nhưng nhìn chung chúng ta chưa thực hiện một cách đầy đủ. Trong thời Đức Phật Giáo Hội chưa thành lập trường học Phật giáo, nên không có một qui điều buộc một Tỳ kheo phải học một chương trình theo trường lớp cụ thể. Hơn nữa Giáo lý Giải thoát của Đức Phật không câu chấp vào một hình thức cố định nào và một Tỳ kheo thời đó đúng là một lữ khách không nhà.
10/04/2013(Xem: 5642)
Nói đến hiện tình tức là chỉ cho tình trạng sinh họat đã đang và sẽ diễn ra trong một giai đoạn nào đó, của một cá nhân hay một tập thể, mà qua đó chúng được thể hiện như là một đối tượng để chúng ta khảo sát và đánh giá về chúng. Chúng luôn luôn thể hiện sự lệ thuộc vào chính tự thể của một cá nhân, hay một tập thể tha nhân mà sự hiện hữu đó như là những sự kiện chính xác, để chúng ta đánh giá đúng sai về chúng một cách công bằng và không sợ rơi vào thiên kiến chủ quan.
10/04/2013(Xem: 4620)
Khi cuộc vận động đòi kinh bình đẳng tôn giáo được chính thức phát động tại Huế vào Phật Đản 1963, thì lúc đó tôi mớichỉ là chú điệu học lớp đệ lục. Đã hơn ba thập niên qua rồi, vậy mà tôi vẫn còn nhớ như in cái không khí lo âu của những người cùng lứa tuổi như tôi vào một buổi chiều tại chùa Linh Sơn ở Đà Lạt, sau khi nghe đài BBC loan tin Hòa Thượng Thích Quảng Đức đã tự thiêu tại ngã tư đường Phan Đình Phùng - Lê Văn Duyệt ở Sài Gòn. Thực ra, lo âu thì ít nhưng sung sướng và hãnh diện thì nhiều.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]