Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

29. Giết Trâu Bị Quả Báo

08/09/201100:28(Xem: 6736)
29. Giết Trâu Bị Quả Báo

LÒNGTHƯƠNG YÊU SỰ SỐNG
(THELOVE of LIFE)
Tácgiả: G.B. Talovick - Người dịch: HT. Thích Trí Chơn

GIẾTTRÂU BỊ QUẢ BÁO

Từtrong ngôi nhà tranh nhỏ bỗng nhiên phát ra tiếng kêu thấtthanh khủng khiếp và tiếp theo là tiếng động của một thânngười ngã lăn xuống đất.

Mộtsố bà con hàng xóm vội vã chạy đến xem thử có việc gìxảy ra, và họ chứng kiến cảnh Tu Ðại, tên hàng thịt đangnằm trên vũng máu.

Từnơi thân xác của ông máu tươi vẫn đang còn chảy. Tu Ðạichết thảm là vì cái lưỡi bị cắt đứt do chính con daomổ trâu của y. Mọi người từ đầu làng đến cuối xómđều bàn tán xôn xao về cái chết thảm khốc của ông.

Nguyênnhân sự việc là thế này: Tu Ðại vốn sống bằng nghềmổ trâu, cứ mỗi lần giết một con trâu, y đều cắt lưỡitrâu đem nấu nhậu với rượu. Sau khi kết thúc bữa tiệctàn ác ghê tởm này, ông mới làm thịt con trâu. Trong suốtcuộc đời không biết y đã ăn và cắt đứt hết bao nhiêucái lưỡi trâu như thế.

Mộtngày kia, Tu Ðại cắm con dao lên ngạch cửa trong giây látrồi ông đi làm công việc khác. Thình lình ông nghe tiếngồn của hai con chuột to lớn đang cắn lộn nhau trên ngưỡngcửa. Ông ngửa mặt lên những chúng đang đọ sức hơnthua. Và mồm ông há mở rộng ra. Hai con chuột ẩu đả cắnnhau dữ dội đến nỗi làm động mạnh khiến con dao văngkhỏi ngạch cửa rơi xuống trúng ngay vào miệng tên đồ tểkhát máu ấy, và cắt đứt đầu lưỡi của y ngay lập tức.Ông liền ngã xuống đất và lìa đời.

Khibà con hàng xóm chứng kiến tận mắt cảnh tượng cái chếtthảm của lão Tu Ðại; mọi người đều lắc đầu than thởcùng bảo nhau: “Ôi! Một đời ông Tu Ðại chỉ ưa sát sinhthành thói quen. Y thường cắt lưỡi trâu đem dầm rượu ănđể cầu lấy khoái khẩu trong chốc lát. Kết cuộc, hai conchuột già đã cắt đứt lưỡi, cuớp lấy mạng sống củaông. Chúng giết chết Tu Ðại cũng như ông đã từng mổ sáthại nhiều trâu. Cho nên Phật Giáo dạy rằng gây nhân nàogặp quả nấy thực đúng không sai.”

BigHsu’s Tongue

Froma run-down old storefront came a hair-raising shriek followed by the soundof a body falling to the ground.

Theneighbors came rushing in to find out what was the matter, and there ina pool of blood they saw the buffalo butcher Big Hsu.

Bloodwas still flowing from his corpse. He died because his tongue had beencut out by his own butcher's knife. The whole neighborhood started gossipingabout how he died.

Thisis what had happened. Big Hsu made his living slaughtering buffaloes. Everytime before he killed a buffalo, he cut out its tongue and ate it withliquor. He didn't slaughter the buffalo until he had finished his grislyfeast. Nobody knew how many buffaloes' tongues he had eaten. Think howmuch it hurt the buffaloes to have their tongues cut out!

Thatday, Big Hsu stuck his knife in the door sill for a moment while he didsomething else. Just then he heard two big rats fighting on top of thedoor sill. He looked up to watch the fight. His mouth was open. Therats fought so furiously that they knocked the knife out of the door frameand it fell right into Big Hsu's open mouth and chopped off his tongue.He fell down and died.

Whenthe neighbors heard how Big Hsu had died, they shook their heads and sighed,saying, “Big Hsu didn't think a thing about killing an animal. He cutout the buffaloes' tongues to eat with his liquor, because he liked thetaste. And in the end, two rats chopped off his tongue and killed him.They took his life just like he took those buffaloes' lives. The Buddhistmust be right when they talk about cause and effect.”
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 6047)
Trong những năm gần đây, nhiều lễ hội và các hình thức sinh hoạt văn hoá dân gian được khôi phục. Việc tổ chức lễ hội và đi dự lễ hội càng trở nên hưng thịnh hơn bao giờ hết. Có những lễ hội được mô tả là tích cực, tuy nhiên cũng có những lễ hội tiêu cực . . .
10/04/2013(Xem: 5516)
Những báo cáo gần đây về vấn đề thực phẩm biến chế sản xuất tại Trung Cộng đã gây ra mối quan ngại lớn trên thế giới. Các tài liệu liên quan đến vấn đề này được trích dẫn từ các báo chí và các bài thông tin trên mạng điện toán từ Trung quốc và khắp nơi về một loại nước tương được bào chế từ tóc của con người.
10/04/2013(Xem: 5152)
Tuổi thanh thiếu niên thường là thời gian để xác định thái độ. Nhiều em ở tuổi vị thành niên thử thói quen ăn uống như là một hình thức bầy tỏ sự độc lập của các em. Đứng trên phương diện các mối quan tâm về ngoại cảnh, triết lý và sức khỏe được thăm dò tìm hiểu trong tuổi thanh thiếu niên . . .
10/04/2013(Xem: 5182)
Việc tìm những sản phẩm chay, ngay cả sản phẩm vegan (chay thuần túy, không trứng sữa) để thay thế bánh mì tròn kẹp thịt (burgers), sữa và xúc xích trở nên dễ dàng hơn; và bây giờ ngay cả phó mát(cheese, fromage) cũng có những loại chay và vegan.
10/04/2013(Xem: 5115)
Một hôm, Hoàng Thái hậu Nguyên Thánh Thiên Cảm (em gái của Thượng sĩ Tuệ Trung) mở tiệc trong cung điện. Trên bàn có cả thức ăn mặn và thức ăn chay. Thượng sĩ gắp thức ăn không phân biệt chay hay mặn. Hoàng Thái hậu hỏi.
10/04/2013(Xem: 11809)
Vấn đề ăn chay không phải là quan điểm cá biệt của Phật giáo, có thể nói nó là quan điểm chung của các tôn giáo cổ xưa. Do vậy, nội dung và ý nghĩa ăn chay của mỗi tôn giáo đều tùy thuộc vào chủ trương và quan niệm của tôn giáo đó, từ đó có những hình thức ăn chay khác nhau.
10/04/2013(Xem: 5801)
Trên các đường phố treo lồng đèn trang trí màu vàng sáng, trong khi chư Tăng và Phật tử nhộn nhịp xung quanh ngôi đền để sẵn sàng cho ngày trọng đại của lễ Phật Đản. Để kính tưởng niệm ngày Phật Thích Ca Đản sinh . . .
10/04/2013(Xem: 6333)
Nhiều loại nước tương (xì dầu) đang bán trên thị trường có chứa chất bảo quản thực phẩm vượt quá nồng độ cho phép đến 2-3 lần. Lượng chất này có thể gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng, nếu sử dụng lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ ung thư, rối loạn tổng hợp protein...
10/04/2013(Xem: 7272)
Tôi rất do dự khi đề cập đến chủ đề này, vì thật ra đã có rất nhiêu sách vở, bài viết về vấn đề ăn chay. Lật trở lại chủ đề này, tôi có cảm giác như đẩy một cánh cửa đã mở rộng, vì vậy tôi chỉ ước mong có thể đóng góp thêm một vài ý kiến về ý nghĩa của ăn chay . . .
10/04/2013(Xem: 5674)
Ý nghĩa của ăn chay là vì lòng từ bi, vì tránh ác báo, vì lìa trần nhiễm, vì thuận ích cho đường tu. Nếu lập cơ bản nơi bốn điểm nầy mà dùng chay, thì sự thật hành sẽ bền và tăng thêm phước huệ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]