Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

11. Quả Báo Của Một Việc Làm Ác

07/09/201113:53(Xem: 6876)
11. Quả Báo Của Một Việc Làm Ác

LÒNGTHƯƠNG YÊU SỰ SỐNG
(THELOVE of LIFE)
Tácgiả: G.B. Talovick - Người dịch: HT. Thích Trí Chơn

QuảBáo Của Một Việc Làm Ác

Ðờinhà Ðường (618-907) bên Trung Hoa có một anh nông phu rất tànác. Trưa hôm nọ, ông ta ra xem xét công việc ngoài đồng ruộng.Ông thấy con bò bên nhà hàng xóm chạy lạc vào đám ruộngcủa ông. Nó đang gặm lúa và dẫm đạp hoa màu.

Ngườinông dân vô cùng tức giận bảo rằng: “Tao làm lụng cựckhổ mới có thóc lúa này, bây giờ mày đến gặm ăn và pháhoại mùa màng của tao! Mày phải trả một giá đắt cho sựăn vụng này. Ông liền rút dao ra và nói: “Tao không muốngiết chết mày, nhưng vì mày đã ăn hại thóc lúa của taonên tao phải cắt lưỡi của mày bỏ lại đây. Ðể tao coimày còn dám ăn vụng, phá hoại mùa màng của tao nữa không!”

Conbò nhận biết mình có lỗi nên nó đã cúi đầu xuống vàtỏ vẻ hối tiếc. Người nông dân nghèo khó đã nắm sừngghì chặt đầu con bò xuống và dùng dao cắt cái lưỡi củanó. Con bò vô cùng đau đớn, nhưng cũng không kêu van gì được.

Vềsau, người nông dân tàn ác này đã lập gia đình và có bađứa con. Nhưng đứa nào cũng bị câm nửa năm đầu trướckhi chúng biết nói. Ông không hiểu tại sao mấy đứa con củaông đều bị câm. Ông đưa chúng đi khám nhiều bác sĩ danhtiếng nhưng không một loại thuốc nào của các vị này chocó thể chữa lành giúp chúng nói được.

Ngườinông dân liền nhớ lại khoảng mười hai năm trước ông đãcắt lưỡi của một con bò đực. Ông ta hiểu rõ nguyên nhântại sao ba đứa con của ông bị câm. Chính do nhân tàn ácông gây ra đã mang lại quả báo khổ đau cho mấy đứa controng gia đình ông

TheResults Of Cruelty

Duringthe T’ang dynasty there was a very cruel farmer. At noon one day he wentto see how everything was in his fields. He saw that the bull a neighborused to plow had wandered into his field. It was eating the grains andhad trampled his crops.

Thefarmer was furious. “I have worked so hard to grow these crops, and nowyou have come to steal some and trample the rest! You must be tired ofliving!” With that, he took out his knife and said, “I am not goingto kill you, but since you have eaten my crops, you have to leave yourtongue here. Let’s see if you ever dare steal from me again!”

Thebull must have known it had done wrong, because it dropped its head andlooked sorry. The mean farmer grabbed it by the horn and cut out its tongue.Even though it hurt, the bull did not cry out in pain.

Later,that cruel farmer got married and had three children. Each one of his childrenlost the ability to speak about half a year after it had begun to talk.The farmer did not understand why his children were mute. He took his childrento see many famous doctors, but none of the medicine they prescribed couldmake them speak again.

Thenthe farmer remembered the tongue he had cut out of the bull’s mouth adozen years before. He knew what was wrong with his children. His crueltywas reflected back into his family.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 6047)
Trong những năm gần đây, nhiều lễ hội và các hình thức sinh hoạt văn hoá dân gian được khôi phục. Việc tổ chức lễ hội và đi dự lễ hội càng trở nên hưng thịnh hơn bao giờ hết. Có những lễ hội được mô tả là tích cực, tuy nhiên cũng có những lễ hội tiêu cực . . .
10/04/2013(Xem: 5516)
Những báo cáo gần đây về vấn đề thực phẩm biến chế sản xuất tại Trung Cộng đã gây ra mối quan ngại lớn trên thế giới. Các tài liệu liên quan đến vấn đề này được trích dẫn từ các báo chí và các bài thông tin trên mạng điện toán từ Trung quốc và khắp nơi về một loại nước tương được bào chế từ tóc của con người.
10/04/2013(Xem: 5152)
Tuổi thanh thiếu niên thường là thời gian để xác định thái độ. Nhiều em ở tuổi vị thành niên thử thói quen ăn uống như là một hình thức bầy tỏ sự độc lập của các em. Đứng trên phương diện các mối quan tâm về ngoại cảnh, triết lý và sức khỏe được thăm dò tìm hiểu trong tuổi thanh thiếu niên . . .
10/04/2013(Xem: 5182)
Việc tìm những sản phẩm chay, ngay cả sản phẩm vegan (chay thuần túy, không trứng sữa) để thay thế bánh mì tròn kẹp thịt (burgers), sữa và xúc xích trở nên dễ dàng hơn; và bây giờ ngay cả phó mát(cheese, fromage) cũng có những loại chay và vegan.
10/04/2013(Xem: 5115)
Một hôm, Hoàng Thái hậu Nguyên Thánh Thiên Cảm (em gái của Thượng sĩ Tuệ Trung) mở tiệc trong cung điện. Trên bàn có cả thức ăn mặn và thức ăn chay. Thượng sĩ gắp thức ăn không phân biệt chay hay mặn. Hoàng Thái hậu hỏi.
10/04/2013(Xem: 11809)
Vấn đề ăn chay không phải là quan điểm cá biệt của Phật giáo, có thể nói nó là quan điểm chung của các tôn giáo cổ xưa. Do vậy, nội dung và ý nghĩa ăn chay của mỗi tôn giáo đều tùy thuộc vào chủ trương và quan niệm của tôn giáo đó, từ đó có những hình thức ăn chay khác nhau.
10/04/2013(Xem: 5801)
Trên các đường phố treo lồng đèn trang trí màu vàng sáng, trong khi chư Tăng và Phật tử nhộn nhịp xung quanh ngôi đền để sẵn sàng cho ngày trọng đại của lễ Phật Đản. Để kính tưởng niệm ngày Phật Thích Ca Đản sinh . . .
10/04/2013(Xem: 6333)
Nhiều loại nước tương (xì dầu) đang bán trên thị trường có chứa chất bảo quản thực phẩm vượt quá nồng độ cho phép đến 2-3 lần. Lượng chất này có thể gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng, nếu sử dụng lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ ung thư, rối loạn tổng hợp protein...
10/04/2013(Xem: 7272)
Tôi rất do dự khi đề cập đến chủ đề này, vì thật ra đã có rất nhiêu sách vở, bài viết về vấn đề ăn chay. Lật trở lại chủ đề này, tôi có cảm giác như đẩy một cánh cửa đã mở rộng, vì vậy tôi chỉ ước mong có thể đóng góp thêm một vài ý kiến về ý nghĩa của ăn chay . . .
10/04/2013(Xem: 5674)
Ý nghĩa của ăn chay là vì lòng từ bi, vì tránh ác báo, vì lìa trần nhiễm, vì thuận ích cho đường tu. Nếu lập cơ bản nơi bốn điểm nầy mà dùng chay, thì sự thật hành sẽ bền và tăng thêm phước huệ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]