Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

29. Giết Trâu Bị Quả Báo Nhãn Tiền

07/09/201113:53(Xem: 6817)
29. Giết Trâu Bị Quả Báo Nhãn Tiền

LÒNGTHƯƠNG YÊU SỰ SỐNG
(THELOVE of LIFE)
Tácgiả: G.B. Talovick - Người dịch: HT. Thích Trí Chơn

GiếtTrâu Bị Quả Báo Nhãn Tiền

Cánhtay da màu đồng thau lực lưỡng. Mặt mày râu ria với cặpmắt đỏ ngầu lộ ra vẽ hung khí. Ðó chính là Cổ Yến Long,nổi tiếng khắp nơi như là vị vua đồ tể giết hại thúvật. Mọi người sợ Cổ Yến Long còn hơn sợ cọp. Cho nênngười ta gọi y là “Hung Thần Sát Sinh”.

ÔngCổ có hai người con. Chúng giống cha cũng hung dữ và thôlỗ. Những người hàng xóm đều cẩn thận tránh xa. Mẹ củachúng, bà Cổ cũng thiện nghệ trong việc mổ trâu. Bà cóthể giết trâu nhanh nhẹn và khéo tay chẳng thua kém gì ôngchồng.

Giađình tàn ác này sống trong một ngôi nhà lớn bằng gỗ vớimột ít đồ đạc đơn sơ. Vợ chồng Yến Long ngủ trên cáigiường bằng đồng, còn mấy đứa con thì nằm dưới đất.Trong nhà có một gốc cây lớn kê làm tấm thớt để chặtđầu giết trâu. Nơi cửa sổ treo lủng lẳng nhiều cái mócđể móc những miếng thịt, chân, đầu, đuôi và các bộphận khác của trâu.

Vìtoàn gia đình chuyên bán thịt trâu làm kế sinh nhai cho nênlâu nay vô số những con trâu đã bị họ giết hại. Rồimột ngày nọ Yến Long đột nhiên cảm thấy hai con mắt bịđau đớn. Y đi tìm các thầy thuốc để chữa trị, nhưngkhông vị nào có thể chữa lành. Rốt cuộc cả hai conmắt của Yến Long hoàn toàn bị mù.

Ítlâu sau đó, bà vợ ông cũng mắc một chứng bệnh rất kỳquái. Toàn bộ da trên thân thể của bà đều bị thối rữavà rách nát. Bà đau đớn đến nỗi không thể đứng đểmặc quần áo. Ngay cả khi chạm với đồ mặc bằng vải thânbà cũng cảm thấy đau như dao cắt.

Mộtđêm nọ, cô hầu gái Thân chăm sóc cho bà, nghe miệng bà nóilảm nhảm: “Ðây là chốn âm ty địa ngục. Diêm Vương đangphán dạy cho tôi biết rằng loài súc vật sẽ vô cùng đaukhổ khi chúng bị con người giết làm thịt để ăn.”

“Tôichưa bao giờ biết điều đó! Dù con vật đã bị giết chếtrồi, thần thức linh hồn của nó vẫn cảm thấy đau đớnvì dao cắt và lửa nấu đốt nóng. Khổ quá trời ơi! Quỷsứ đánh đập tôi. Quỷ sứ tra khảo tôi! Xin quý vị thacho đừng hành hạ tôi nữa!”

Nghebà nói, cô Thân sợ khủng khiếp, nhưng cô không thể làmgì được để chấm dứt quả báo cực hình do chính bà CổYến Long gây ra vì đã giết hại sinh vật trong nhiều nămqua.

Trâubò chẳng bao giờ làm hại đến ai. Ngày xưa, chúng giúp kéoxe cho ông bà tổ tiên chúng ta, và nhiều quốc gia trên thếgiới, trâu bò đã giúp người nông dân cày bừa. Làm sao chúngta có thể sát hại những con vật hiền lành hữu ích nhưthế?

SlaughterGod

Powerfulbronzed arms. Whiskers. A pair of blazing eyes. This was Ku Yenlung, knownfar and wide as the king of the cattle butchers. People would rather haverun into a tiger than Ku Yenlung. He was called Slaughter God.

SlaughterGod had two sons, just like their father. They were strong and rough. Theneighbors were careful to stay out of their way. Not only that, but theirmother, Mrs. Ku, was skilled with a butcher's knife, too. She could killa buffalo as quickly and neatly as her husband.

Thisfrightening family lived in a big, sparsely furnished wood house. The fatherand mother slept on a brass bed, but the boys slept on the floor. Theykept a big stump in the house as a chopping block to kill buffalo on. Theonly other decoration was strips of meat hanging from hooks in the windows.Legs, heads, tails, and all the other parts of cattle's anatomy hung fromthe hooks.

Withthe whole family at work, naturally they killed a lot of buffaloes. Thenone day, Slaughter God complained that his eyes hurt. He went to see allthe doctors he could find, but none of them could do anything for him.Before long, he was totally blind.

Shortlyafter that, Mrs. Ku came down with a strange ailment. The skin all overher body seemed to rot and crack. She was in such pain that she could barelystand to get dressed. Even the touch of her cotton clothes seemed likethe scraping of a knife.

Onenight, when her maid, Shen, was taking care of her, she heard the old ladysay, “It's the court of Hell. They're teaching me how cattle suffer whenwe skin them for food.”

“Inever knew! Even when they're dead, their souls can feel the pain of theknife, the heat of the cooking fire. What agony! Oh, it hurts! It hurts!I wish it would stop!”

Shenwas terrified, but there was nothing she could do to stop the torture thatMrs. Ku created for herself by years of mistreating animals.

Cattlenever hurt anyone. In the old days, they pulled our ancestors' carts, andin many parts of the world, they plowed the fields. Is it fair toslaughter such nice animals?

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 6022)
Trong những năm gần đây, nhiều lễ hội và các hình thức sinh hoạt văn hoá dân gian được khôi phục. Việc tổ chức lễ hội và đi dự lễ hội càng trở nên hưng thịnh hơn bao giờ hết. Có những lễ hội được mô tả là tích cực, tuy nhiên cũng có những lễ hội tiêu cực . . .
10/04/2013(Xem: 5480)
Những báo cáo gần đây về vấn đề thực phẩm biến chế sản xuất tại Trung Cộng đã gây ra mối quan ngại lớn trên thế giới. Các tài liệu liên quan đến vấn đề này được trích dẫn từ các báo chí và các bài thông tin trên mạng điện toán từ Trung quốc và khắp nơi về một loại nước tương được bào chế từ tóc của con người.
10/04/2013(Xem: 5124)
Tuổi thanh thiếu niên thường là thời gian để xác định thái độ. Nhiều em ở tuổi vị thành niên thử thói quen ăn uống như là một hình thức bầy tỏ sự độc lập của các em. Đứng trên phương diện các mối quan tâm về ngoại cảnh, triết lý và sức khỏe được thăm dò tìm hiểu trong tuổi thanh thiếu niên . . .
10/04/2013(Xem: 5161)
Việc tìm những sản phẩm chay, ngay cả sản phẩm vegan (chay thuần túy, không trứng sữa) để thay thế bánh mì tròn kẹp thịt (burgers), sữa và xúc xích trở nên dễ dàng hơn; và bây giờ ngay cả phó mát(cheese, fromage) cũng có những loại chay và vegan.
10/04/2013(Xem: 5100)
Một hôm, Hoàng Thái hậu Nguyên Thánh Thiên Cảm (em gái của Thượng sĩ Tuệ Trung) mở tiệc trong cung điện. Trên bàn có cả thức ăn mặn và thức ăn chay. Thượng sĩ gắp thức ăn không phân biệt chay hay mặn. Hoàng Thái hậu hỏi.
10/04/2013(Xem: 11507)
Vấn đề ăn chay không phải là quan điểm cá biệt của Phật giáo, có thể nói nó là quan điểm chung của các tôn giáo cổ xưa. Do vậy, nội dung và ý nghĩa ăn chay của mỗi tôn giáo đều tùy thuộc vào chủ trương và quan niệm của tôn giáo đó, từ đó có những hình thức ăn chay khác nhau.
10/04/2013(Xem: 5769)
Trên các đường phố treo lồng đèn trang trí màu vàng sáng, trong khi chư Tăng và Phật tử nhộn nhịp xung quanh ngôi đền để sẵn sàng cho ngày trọng đại của lễ Phật Đản. Để kính tưởng niệm ngày Phật Thích Ca Đản sinh . . .
10/04/2013(Xem: 6303)
Nhiều loại nước tương (xì dầu) đang bán trên thị trường có chứa chất bảo quản thực phẩm vượt quá nồng độ cho phép đến 2-3 lần. Lượng chất này có thể gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng, nếu sử dụng lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ ung thư, rối loạn tổng hợp protein...
10/04/2013(Xem: 7249)
Tôi rất do dự khi đề cập đến chủ đề này, vì thật ra đã có rất nhiêu sách vở, bài viết về vấn đề ăn chay. Lật trở lại chủ đề này, tôi có cảm giác như đẩy một cánh cửa đã mở rộng, vì vậy tôi chỉ ước mong có thể đóng góp thêm một vài ý kiến về ý nghĩa của ăn chay . . .
10/04/2013(Xem: 5640)
Ý nghĩa của ăn chay là vì lòng từ bi, vì tránh ác báo, vì lìa trần nhiễm, vì thuận ích cho đường tu. Nếu lập cơ bản nơi bốn điểm nầy mà dùng chay, thì sự thật hành sẽ bền và tăng thêm phước huệ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]