Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

06. Con Rắn Trả Thù

07/09/201113:53(Xem: 6191)
06. Con Rắn Trả Thù

LÒNGTHƯƠNG YÊU SỰ SỐNG
(THELOVE of LIFE)
Tácgiả: G.B. Talovick - Người dịch: HT. Thích Trí Chơn

ConRắn Trả Thù

Tạivùng đất phía nam thành Giang Sơn ở Trung Hoa, có một nôngdân tính ưa sát sanh. Ông lập gia đình nhưng đã hơn bốnmươi tuổi mà chỉ có một đứa con trai nhỏ chín tuổi.

Vàomột ngày trong tháng 05 năm 1868 người nông dân này vác cuốcra đồng làm ruộng như thường lệ. Trên đường đi bổngông gặp một con rắn lớn. Con rắn khi thấy người nông dânliền trừng mắt nhìn ông ta và le lưỡi dài ra. Nó có vẽsợ sệt và muốn cầu cứu xin ông tha tội chết.

Ngườinông dân tự bảo: “Chắc là tao phải giết mày thôi”. Conrắn muốn tìm đường chạy thoát. Rồi trong chớp nhoáng ngườinông dân dùng lưỡi cuốc chặt con rắn đứt làm hai khúc.

Nhìncon rắn chết nằm bất động, anh ta vác cuốc lên vai trởvề nhà vừa đi vừa ca hát vui vẻ.

Ngaychiều hôm đó, đứa con ông nằm mơ thấy một con rắn lớnđến cắn nó. Người con quá hoảng sợ và thức dậy. Nólên cơn sốt và nóng lạnh. Rồi miệng đứa bé nói lầm rầm:“Rắn cắn con! Rắn cắn con đau quá!

Ngườicha hoảng hốt không biết vì sao đứa con kêu la như vậy.Vào lúc ông chuẩn bị đi mời thầy thuốc đến chữa trịthì thấy đứa con le lưỡi ra rất là dài! Nó không giốngcái lưỡi của con ông chút nào mà tựa hồ như lưỡi củamột con rắn! Người nông dân đau đớn kêu la thất thanh:“Con ôi! Con yêu quí của ba!” Nhưng rất tiếc là đã quátrễ. Trong giây lát, đứa bé đáng thương ấy đã nhắm mắtlìa đời.

KillingA Snake

A farmerwho lived south of Chiangshan, in China thought it was fun to kill things.He was married, but even though he was already over forty years old, hehad only one child, a little boy, nine years old when our story takes place.

Oneday in May, 1868, this mean farmer took his hoe out to his field as usual,but on the way, he spotted a huge snake. When the snake saw the farmer,it looked at him with a pleading expression and stuck out its tongue. Itseemed to be afraid, and begging for mercy.

“I'mgoing to kill you, no doubt about it,” the farmer said. The snake startedto escape, but as quick as a wink, the farmer chopped it in two with hishoe.

Whenthe snake stopped moving, the farmer put his hoe on his shoulder and wenthis way with a cheerful song.

Thatevening, his son reamed that a huge snake bit him. He was so frightenedthat he woke up. He had a fever and chills. He kept muttering, “It hurts!It hurts so much!”

Hisfather didn't know what to do when he saw that. He was just about to gorun for a doctor when his son stuck out his tongue _ but it was so long!It didn't look like a little boy's tongue at all. It looked just like asnake's tongue! “My son! My son!” his father called, but it was toolate. In a few moments, his son was dead.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 6047)
Trong những năm gần đây, nhiều lễ hội và các hình thức sinh hoạt văn hoá dân gian được khôi phục. Việc tổ chức lễ hội và đi dự lễ hội càng trở nên hưng thịnh hơn bao giờ hết. Có những lễ hội được mô tả là tích cực, tuy nhiên cũng có những lễ hội tiêu cực . . .
10/04/2013(Xem: 5516)
Những báo cáo gần đây về vấn đề thực phẩm biến chế sản xuất tại Trung Cộng đã gây ra mối quan ngại lớn trên thế giới. Các tài liệu liên quan đến vấn đề này được trích dẫn từ các báo chí và các bài thông tin trên mạng điện toán từ Trung quốc và khắp nơi về một loại nước tương được bào chế từ tóc của con người.
10/04/2013(Xem: 5152)
Tuổi thanh thiếu niên thường là thời gian để xác định thái độ. Nhiều em ở tuổi vị thành niên thử thói quen ăn uống như là một hình thức bầy tỏ sự độc lập của các em. Đứng trên phương diện các mối quan tâm về ngoại cảnh, triết lý và sức khỏe được thăm dò tìm hiểu trong tuổi thanh thiếu niên . . .
10/04/2013(Xem: 5182)
Việc tìm những sản phẩm chay, ngay cả sản phẩm vegan (chay thuần túy, không trứng sữa) để thay thế bánh mì tròn kẹp thịt (burgers), sữa và xúc xích trở nên dễ dàng hơn; và bây giờ ngay cả phó mát(cheese, fromage) cũng có những loại chay và vegan.
10/04/2013(Xem: 5115)
Một hôm, Hoàng Thái hậu Nguyên Thánh Thiên Cảm (em gái của Thượng sĩ Tuệ Trung) mở tiệc trong cung điện. Trên bàn có cả thức ăn mặn và thức ăn chay. Thượng sĩ gắp thức ăn không phân biệt chay hay mặn. Hoàng Thái hậu hỏi.
10/04/2013(Xem: 11810)
Vấn đề ăn chay không phải là quan điểm cá biệt của Phật giáo, có thể nói nó là quan điểm chung của các tôn giáo cổ xưa. Do vậy, nội dung và ý nghĩa ăn chay của mỗi tôn giáo đều tùy thuộc vào chủ trương và quan niệm của tôn giáo đó, từ đó có những hình thức ăn chay khác nhau.
10/04/2013(Xem: 5801)
Trên các đường phố treo lồng đèn trang trí màu vàng sáng, trong khi chư Tăng và Phật tử nhộn nhịp xung quanh ngôi đền để sẵn sàng cho ngày trọng đại của lễ Phật Đản. Để kính tưởng niệm ngày Phật Thích Ca Đản sinh . . .
10/04/2013(Xem: 6333)
Nhiều loại nước tương (xì dầu) đang bán trên thị trường có chứa chất bảo quản thực phẩm vượt quá nồng độ cho phép đến 2-3 lần. Lượng chất này có thể gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng, nếu sử dụng lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ ung thư, rối loạn tổng hợp protein...
10/04/2013(Xem: 7272)
Tôi rất do dự khi đề cập đến chủ đề này, vì thật ra đã có rất nhiêu sách vở, bài viết về vấn đề ăn chay. Lật trở lại chủ đề này, tôi có cảm giác như đẩy một cánh cửa đã mở rộng, vì vậy tôi chỉ ước mong có thể đóng góp thêm một vài ý kiến về ý nghĩa của ăn chay . . .
10/04/2013(Xem: 5674)
Ý nghĩa của ăn chay là vì lòng từ bi, vì tránh ác báo, vì lìa trần nhiễm, vì thuận ích cho đường tu. Nếu lập cơ bản nơi bốn điểm nầy mà dùng chay, thì sự thật hành sẽ bền và tăng thêm phước huệ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]