Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

27. Giết Hại Lươn Bị Quả Báo

07/09/201113:53(Xem: 6549)
27. Giết Hại Lươn Bị Quả Báo

LÒNGTHƯƠNG YÊU SỰ SỐNG
(THELOVE of LIFE)
Tácgiả: G.B. Talovick - Người dịch: HT. Thích Trí Chơn

GiếtHại Lươn Bị Quả Báo

Trongcuốn sách “Lòng Từ Bao La”, Mảnh Bình An tiên sinh có kểmột câu chuyện như sau:

Tạivùng Tô Châu ở Trung Hoa có một cái quán ăn nổi tiếng vềmón mì lươn. Chủ nhân của quán, Ðới Ðại Phan là mộtcon người xấu xa. Y rất tàn ác và ích kỷ. Hàng quán củaông rất đắc khách không ai sánh kịp là vì y có nghệ thuậtnấu lươn rất độc đáo.

Y đemlươn bỏ vào trong một cái chảo và nấu những con lươn cònsống với các cây đinh nhọn. Ông bắc cái chảo lên bếplửa, những con lươn bò quanh cố gắng thoát ra ngoài, bịđinh nhọn cắt đứt thân thể. Máu đỏ của lươn trộn thấmvới mì và biến thành một món ăn khoái khẩu thơm ngon tuyệthảo đối với nhiều thực khách.

Mộthôm, Ðới Ðại Phan đang tính tiền nơi bàn toán, y ngả đầura sau cười đắc chí và nói: “Ta thu nhập càng ngày càngkhấm khá nhỉ!”

ÐớiHỷ Tín, con trai của y nói: “Ba ơi, chúng ta đổi nghề khácđi ba. Làm tiền bằng cách này, sao thấy tàn nhẫn quá, mặcdù chúng ta trở nên giàu có.”

Ðớèại Phan mắng con: “Cái thằng nhỏ u mê kia! Sống ở đờicó ai mà chẳng ham tiền? Mày đi đi, đổi nghề gì nào? Ðổinghề khác thì có được nhiều lợi như thế này không? Màycon nít ăn nói hồ đồ.”

Thếrồi, một ngày kia. Ðới Ðại Phan đi đâu không thấy về.Người con, Ðời Hỷ Tín đi tìm kiếm cha khắp nơi. Cuốicùng, một người hàng xóm lại báo tin: “Họ đã tìm thấyxác ông ở dưới sông.”

ÐớiHỷ Tín liền chạy ra bờ sông gặp mọi người dân làng đangđứng nhìn thấy một cảnh tượng thật khủng khiếp. Hàngnghìn con lươn bu lại cắn và nhận chìm thân thể ông Ðớèại Phan xuống nước cho đến chết.

ExecutedBy Eels

In“A Record of Wide Love,” Meng P'ingan tells this story:

InSuchow, in China there was a restaurant that specialized in eel noodles.The boss, Tai Tap'an, was a nasty man. He was cruel and selfish. His restaurantwas more successful than any of his competitors' because he thought upa very ingenious way to cook the eels.

Helined the inside of the steamers the eels were cooked in with nails, andput the eels in alive. When the steamers were put over the fire, the eelswould move around trying to get out, and cut themselves open on the nails.Their blood would go into the noodles, and many customers thought the tastewas excellent.

Oneday Tai was counting up his money on his abacus. He threw his head backand laughed, “Ha, ha, ha! I am getting rich!”

“Papa,”his son, Tai Hsihsin, said, “Let's go into some other business. It'stoo cruel to make money this way, even if we are getting rich.”

“Dummy!What is there to live for besides money? Go on with you. Some other business?What other business can you make so much money in? You kids are full ofnonsense.”

Oneday Tai Tap'an was nowhere to be found. Tai Hsihsin looked everywhere forhim. One of his neighbors came running up and said, “We've found him!Quick, he's in the river!”

TaiHsihsin ran to the bank where all the villagers were standing and lookingat the strange sight. Tai Tap'an had been drowned by thousands of eelswhich held him under water until he died.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 6047)
Trong những năm gần đây, nhiều lễ hội và các hình thức sinh hoạt văn hoá dân gian được khôi phục. Việc tổ chức lễ hội và đi dự lễ hội càng trở nên hưng thịnh hơn bao giờ hết. Có những lễ hội được mô tả là tích cực, tuy nhiên cũng có những lễ hội tiêu cực . . .
10/04/2013(Xem: 5516)
Những báo cáo gần đây về vấn đề thực phẩm biến chế sản xuất tại Trung Cộng đã gây ra mối quan ngại lớn trên thế giới. Các tài liệu liên quan đến vấn đề này được trích dẫn từ các báo chí và các bài thông tin trên mạng điện toán từ Trung quốc và khắp nơi về một loại nước tương được bào chế từ tóc của con người.
10/04/2013(Xem: 5152)
Tuổi thanh thiếu niên thường là thời gian để xác định thái độ. Nhiều em ở tuổi vị thành niên thử thói quen ăn uống như là một hình thức bầy tỏ sự độc lập của các em. Đứng trên phương diện các mối quan tâm về ngoại cảnh, triết lý và sức khỏe được thăm dò tìm hiểu trong tuổi thanh thiếu niên . . .
10/04/2013(Xem: 5182)
Việc tìm những sản phẩm chay, ngay cả sản phẩm vegan (chay thuần túy, không trứng sữa) để thay thế bánh mì tròn kẹp thịt (burgers), sữa và xúc xích trở nên dễ dàng hơn; và bây giờ ngay cả phó mát(cheese, fromage) cũng có những loại chay và vegan.
10/04/2013(Xem: 5115)
Một hôm, Hoàng Thái hậu Nguyên Thánh Thiên Cảm (em gái của Thượng sĩ Tuệ Trung) mở tiệc trong cung điện. Trên bàn có cả thức ăn mặn và thức ăn chay. Thượng sĩ gắp thức ăn không phân biệt chay hay mặn. Hoàng Thái hậu hỏi.
10/04/2013(Xem: 11810)
Vấn đề ăn chay không phải là quan điểm cá biệt của Phật giáo, có thể nói nó là quan điểm chung của các tôn giáo cổ xưa. Do vậy, nội dung và ý nghĩa ăn chay của mỗi tôn giáo đều tùy thuộc vào chủ trương và quan niệm của tôn giáo đó, từ đó có những hình thức ăn chay khác nhau.
10/04/2013(Xem: 5801)
Trên các đường phố treo lồng đèn trang trí màu vàng sáng, trong khi chư Tăng và Phật tử nhộn nhịp xung quanh ngôi đền để sẵn sàng cho ngày trọng đại của lễ Phật Đản. Để kính tưởng niệm ngày Phật Thích Ca Đản sinh . . .
10/04/2013(Xem: 6333)
Nhiều loại nước tương (xì dầu) đang bán trên thị trường có chứa chất bảo quản thực phẩm vượt quá nồng độ cho phép đến 2-3 lần. Lượng chất này có thể gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng, nếu sử dụng lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ ung thư, rối loạn tổng hợp protein...
10/04/2013(Xem: 7272)
Tôi rất do dự khi đề cập đến chủ đề này, vì thật ra đã có rất nhiêu sách vở, bài viết về vấn đề ăn chay. Lật trở lại chủ đề này, tôi có cảm giác như đẩy một cánh cửa đã mở rộng, vì vậy tôi chỉ ước mong có thể đóng góp thêm một vài ý kiến về ý nghĩa của ăn chay . . .
10/04/2013(Xem: 5674)
Ý nghĩa của ăn chay là vì lòng từ bi, vì tránh ác báo, vì lìa trần nhiễm, vì thuận ích cho đường tu. Nếu lập cơ bản nơi bốn điểm nầy mà dùng chay, thì sự thật hành sẽ bền và tăng thêm phước huệ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]