Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

02. Cái Chết Thê Thảm

07/09/201113:53(Xem: 6409)
02. Cái Chết Thê Thảm

LÒNGTHƯƠNG YÊU SỰ SỐNG
(THELOVE of LIFE)
Tácgiả: G.B. Talovick - Người dịch: HT. Thích Trí Chơn

CáiChết Thê Thảm

Vàonăm 1732 tại huyện Quỳ Hưng (Trung Quốc) có một người họNgụy, vốn là dân vô nghề nghiệp, rất giỏi bắn chim. Nhữngcon chim bắt được, ông đem đi bán hoặc giết chúng làm thịtnhậu với rượu.

Ôngcũng thích bắt lươn, ếch và rùa. Ðôi lúc ông còn dùng thuốcđộc để giết chết cá trong ao hồ bắt được nhiều vôsố kể. Hoặc y phá tổ chim lấy trứng.

Cácbạn bè khuyên ông: “Này ông Ngụy không nên sát sanh. Ôngnên cày ruộng hay làm một nghề gì chân chính khác thì tốthơn”.

ÔngNgụy chẳng bao giờ nghe lời khuyên của họ. Ông còn bảohọ là ganh ghét dòm ngó đến việc làm ăn của ông.

Nhiềunăm sau, ông đã giết hại vô số sinh linh, gây ra một mónnợ máu to lớn. Cuối cùng ông mắc một chứng bịnh mụtnhọt mọc lên khắp thân người.

Nhiềumụt độc lớn như trứng bồ câu, và trong mỗi mụt có mộthòn sắt to bằng viên đạn súng bắn gần. Toàn thân ông Ngụychứa đầy mũ hôi thối. Ông vô cùng đau đớn, gào thét kêula thảm thiết chẳng khác gì tội nhân đang bị đọa đàyở cảnh giới địa ngục.

Sauít ngày xác thân bị hành hạ rồi ông Ngụy nhắm mắt lìađời. Gia đình ông đi sắm một cổ quan tài. Vào lúc thânquyến đang lo việc đám ma chôn cất, mọi người nghe có tiếngồn ào kỳ lạ. Nhìn ra họ thấy vô số hàng trăm sinh vậtđang tới xâm nhập vô nhà ông Ngụy! Bà con thiên hạ đềuhết sức kinh ngạc. Họ sửng sốt nhìn thấy từng đàn chim,nhiều dê, rùa và ếch kéo nhau đến tiến vào nhà ông. Tangquyến trong gia đình chưa kịp phản ứng, thì tất cả nhữngcon vật đó đều đồng loạt tấn công vào xác chết ôngNgụy. Chúng gặm và cắn. Chúng cào xé và cắt rạch. Chúngnhai và kéo giật. Vài con lại đá vào thi thể của ông.

Vợcon trong gia đình nhận biết đó là quả báo do các hành độngác giết hại nhiều sinh vật vô tội của ông trước đâygây ra. Trong chốc lát, cái thây ma của ông Ngụy chỉ cònlại bộ xương trắng.

A TerribleDeath

In1732 in K'uihsing, China there was an unemployed trapper named Wei whohad a gun. He caught hundreds of birds and either sold them or ate themhimself with liquor.

Weialso liked to dig out eels, catch frogs, and trap turtles. Sometimes heeven poisoned ponds and dragged out heaps of dead fish. He overturned nestsand took away birds' eggs.

Hisfriends told him, “Old Wei, you should stop killing animals. You oughtto do some farming or get a decent job.”

OldWei never took their advice. Instead, he told them to mind their own business.

Overthe years, Old Wei ran up an enormous blood debt. He ended up with boilsall over his body.

Someof the boils were as large as pigeon eggs, and every boil had a hard piecein it the size of a shotgun pellet. Old Wei's whole body was a mass ofpus. It was so painful that when he screamed, he sounded like a soul sufferingin hell.

Aftera few days of torment, Old Wei died. His family got a coffin. While theywere preparing for the funeral, they heard a strange sound. They lookedout and saw hundreds and hundreds of animals rushing towards their house!They were astonished. They watched in amazement as flocks of birds, goats,turtles, and frogs rushed into the house. Before theyhad time to react, all of those animals attacked Old Wei's corpse. Theynipped and bit. They clawed and gashed. They chewed and tugged. Some kickedthe corpse. Others butted it. It was an incredible, gruesome scene.

Hisfamily knew that this was the result of his bad deeds. In moments, nothingwas left of Old Wei but bare bones.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 6022)
Trong những năm gần đây, nhiều lễ hội và các hình thức sinh hoạt văn hoá dân gian được khôi phục. Việc tổ chức lễ hội và đi dự lễ hội càng trở nên hưng thịnh hơn bao giờ hết. Có những lễ hội được mô tả là tích cực, tuy nhiên cũng có những lễ hội tiêu cực . . .
10/04/2013(Xem: 5480)
Những báo cáo gần đây về vấn đề thực phẩm biến chế sản xuất tại Trung Cộng đã gây ra mối quan ngại lớn trên thế giới. Các tài liệu liên quan đến vấn đề này được trích dẫn từ các báo chí và các bài thông tin trên mạng điện toán từ Trung quốc và khắp nơi về một loại nước tương được bào chế từ tóc của con người.
10/04/2013(Xem: 5124)
Tuổi thanh thiếu niên thường là thời gian để xác định thái độ. Nhiều em ở tuổi vị thành niên thử thói quen ăn uống như là một hình thức bầy tỏ sự độc lập của các em. Đứng trên phương diện các mối quan tâm về ngoại cảnh, triết lý và sức khỏe được thăm dò tìm hiểu trong tuổi thanh thiếu niên . . .
10/04/2013(Xem: 5161)
Việc tìm những sản phẩm chay, ngay cả sản phẩm vegan (chay thuần túy, không trứng sữa) để thay thế bánh mì tròn kẹp thịt (burgers), sữa và xúc xích trở nên dễ dàng hơn; và bây giờ ngay cả phó mát(cheese, fromage) cũng có những loại chay và vegan.
10/04/2013(Xem: 5100)
Một hôm, Hoàng Thái hậu Nguyên Thánh Thiên Cảm (em gái của Thượng sĩ Tuệ Trung) mở tiệc trong cung điện. Trên bàn có cả thức ăn mặn và thức ăn chay. Thượng sĩ gắp thức ăn không phân biệt chay hay mặn. Hoàng Thái hậu hỏi.
10/04/2013(Xem: 11507)
Vấn đề ăn chay không phải là quan điểm cá biệt của Phật giáo, có thể nói nó là quan điểm chung của các tôn giáo cổ xưa. Do vậy, nội dung và ý nghĩa ăn chay của mỗi tôn giáo đều tùy thuộc vào chủ trương và quan niệm của tôn giáo đó, từ đó có những hình thức ăn chay khác nhau.
10/04/2013(Xem: 5769)
Trên các đường phố treo lồng đèn trang trí màu vàng sáng, trong khi chư Tăng và Phật tử nhộn nhịp xung quanh ngôi đền để sẵn sàng cho ngày trọng đại của lễ Phật Đản. Để kính tưởng niệm ngày Phật Thích Ca Đản sinh . . .
10/04/2013(Xem: 6303)
Nhiều loại nước tương (xì dầu) đang bán trên thị trường có chứa chất bảo quản thực phẩm vượt quá nồng độ cho phép đến 2-3 lần. Lượng chất này có thể gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng, nếu sử dụng lâu dài có thể dẫn đến nguy cơ ung thư, rối loạn tổng hợp protein...
10/04/2013(Xem: 7249)
Tôi rất do dự khi đề cập đến chủ đề này, vì thật ra đã có rất nhiêu sách vở, bài viết về vấn đề ăn chay. Lật trở lại chủ đề này, tôi có cảm giác như đẩy một cánh cửa đã mở rộng, vì vậy tôi chỉ ước mong có thể đóng góp thêm một vài ý kiến về ý nghĩa của ăn chay . . .
10/04/2013(Xem: 5640)
Ý nghĩa của ăn chay là vì lòng từ bi, vì tránh ác báo, vì lìa trần nhiễm, vì thuận ích cho đường tu. Nếu lập cơ bản nơi bốn điểm nầy mà dùng chay, thì sự thật hành sẽ bền và tăng thêm phước huệ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]