Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên San Jose, California, Hoa Kỳ.

13/07/202114:25(Xem: 10063)
Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên San Jose, California, Hoa Kỳ.

chua duc vien (2)

Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên
San Jose, California, Hoa Kỳ.


 

Sau Khóa niệm Phật kỳ II từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 21 tháng 6 năm 2021, Chùa Đức Viên tọa lạc tại số 2420 McLaughlin Avenue, thành phố San Jose đã tổ chức tiếp Khóa niệm Phật kỳ III từ ngày 04 tháng 7 đến ngày 18 tháng 7 năm 2021.

 

Mỗi ngày, Chư Ni cùng Phật tử Chùa Đức Viên liên tục niệm Phật từ 04 giờ sáng đến 21 giờ tối theo lịch như sau:

 

04:00 – 05:30          Khóa lễ đại chúng. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

06:00 – 07:15          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

07:45 – 09:00          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

09:30 – 10:45          Lễ Ký Số. Nhiễu Phật.

11:00 – 12:00          Tịnh tọa. Học Khai Thị. Nhiễu Phật xuống Trai đường

12:00 – 14:00          Thụ trai. Chỉ tịnh.

14:00 – 15:15          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

15:45 – 17:00          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

17:30 – 18:45          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

19:15 – 21:00          Khóa lễ đại chúng. Hồi hướng.

 

Trong buổi học Khai Thị ngày 11 tháng 7 năm 2021, Chư Ni và Phật tử học pháp ngữ của Thiền sư Hư Vân (1840-1959) là vị Thiền sư có vai trò rất lớn trong sự phục hưng Phật giáo Trung Quốc thời hiện đại; và nghe pháp thoại của Ni sư trụ trì Thích Đàm Nhật đề tài: “Đời có Hiền Mẫu thì mới có Hiền Nhân”. Đây là bài pháp thoại có ý nghĩa về vai trò của Người Mẹ trong việc giáo dục con xưa và nay. Đặc biệt, mở đầu bài pháp thoại, hai cháu bé Triết Lê (6 tuổi), pháp danh Đức Quang Thọ và Trình Lê (8 tuổi), pháp danh Đức Quang Bổn, từ tiểu bang Wisconsin theo mẹ về Chùa Đức Viên tham dự Khóa niệm Phật đã thành tâm niệm Phật và thật dễ thương trả lời những câu hỏi của Ni sư trụ trì trước đại chúng.

 

Thông báo Khóa niệm Phật của Chùa ghi rõ: Nguyện đem công đức niệm Phật hồi hướng mọi người, mọi loài được thâm tín Tam Bảo, quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Phát tín nguyện, niệm danh hiệu Phật, cầu sinh Tây Phương. Lại nguyện thế giới hoà bình, thiên tai, dịch bệnh mau chóng tiêu trừ, mọi người được an lành”.

Nam mô A Di Đà Phật.

 

Võ Văn Tường


chua duc vien (5)


Thông báo Khóa Niệm Phật kỳ III

 

Nam Mô A Di Đà Phật

Thưa đại chúng, chư Tổ có dạy:

Lúc sống có ba điều quan trọng nhất:

a. Một là nói ít, niệm Phật nhiều. Muốn làm việc gì thì nhanh chóng làm xong, việc gì cần giao phó thì gấp gáp giao phó. Đừng lưu luyến phú quý cõi nhân gian, đừng hâm mộ sự khoái lạc trên trời. Đặt nặng việc làm lành, khuyến hóa người khác khởi tín tâm, tùy phận tùy sức mà làm, chủ yếu là niệm Phật cầu sanh Tây Phương, thấy Phật, nghe Pháp.

b. Hai là lập chí quyết định, chẳng nghe kẻ khác lung lạc, chẳng để theo đuôi kẻ khác. Những việc tiếp đãi, thù tạc thói đời nên giảm bớt, chẳng cần phải phô diễn dằng dai. Tuổi già thời gian có hạn, chớ để luống qua nữa. Trong tâm có điều gì nghi ngờ, hãy nên thưa hỏi minh bạch, chẳng nên hàm hồ, tự mình lầm lạc.

c. Ba là luôn luôn tự hỏi chính mình: A Di Đà Phật có ở trong tâm hay chăng? Tượng Phật có ở trước mắt hay chăng? Đi, đứng, nằm, ngồi, có đều niệm Phật hay chăng? Dù nhàn hay bận đều chẳng quên hay không?

  Phàm hết thảy những việc lành đã làm, đối với các công đức như niệm kinh, niệm Phật, trì chú, lễ bái, tịnh tọa v.v… đều phát nguyện hồi hướng: Hiện tại gia thuộc bình an, tương lai trang nghiêm Tịnh Độ; lại cầu lúc lâm chung biết trước thời khắc, tâm chẳng điên đảo, được Phật tiếp dẫn.   Nếu biết hồi hướng, dẫu trót lầm gây hạnh ác, nhưng nhanh chóng dứt tâm tương tục, khởi lòng trân trọng sám hối; nhờ sức sám hối cũng được vãng sanh. Huống là trì giới, tu phước, bao nhiêu nghiệp thù thắng, há chẳng đủ để trang nghiêm Tịnh Độ ư?

        Để tạo thuận duyên cho đại chúng tập nhiếp niệm được miên mật hơn, Chùa Đức Viên thành tâm phát nguyện tổ chức:

Khóa Niệm Phật kỳ III

 từ Chủ nhật 04/07 đến Chủ nhật 18/07
Mỗi ngày niệm liên tục từ 4 giờ khuya đến 9 giờ tối.

Nguyện đem công đức niệm Phật hồi hướng mọi người, mọi loài được thâm tín Tam Bảo, quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Phát tín nguyện, niệm danh hiệu Phật, cầu sinh Tây Phương. Lại nguyện thế giới hoà bình, thiên tai, dịch bệnh mau chóng tiêu trừ, mọi người được an lành.

Chùa Đức Viên, San Jose.

 

 



chua duc vien (1)chua duc vien (2)chua duc vien (3)chua duc vien (4)chua duc vien (5)chua duc vien (6)chua duc vien (7)chua duc vien (8)chua duc vien (9)chua duc vien (10)chua duc vien (11)chua duc vien (12)chua duc vien (13)chua duc vien (14)chua duc vien (15)chua duc vien (16)chua duc vien (17)chua duc vien (18)chua duc vien (19)chua duc vien (20)chua duc vien (21)chua duc vien (22)chua duc vien (23)chua duc vien (24)chua duc vien (25)chua duc vien (26)chua duc vien (27)chua duc vien (28)chua duc vien (29)chua duc vien (30)chua duc vien (31)chua duc vien (32)chua duc vien (33)chua duc vien (34)chua duc vien (35)chua duc vien (36)chua duc vien (37)chua duc vien (38)chua duc vien (39)chua duc vien (40)chua duc vien (41)chua duc vien (42)chua duc vien (43)chua duc vien (44)chua duc vien (45)chua duc vien (46)chua duc vien (47)chua duc vien (48)chua duc vien (49)chua duc vien (50)chua duc vien (51)chua duc vien (52)chua duc vien (53)chua duc vien (54)chua duc vien (55)chua duc vien (56)chua duc vien (57)chua duc vien (58)chua duc vien (59)

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 15590)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 7005)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6437)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13751)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22410)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5747)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 17681)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13212)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25132)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
08/04/2013(Xem: 6394)
SỰ THẬT VỀ CON ĐƯỜNG (Marga-satya): Sự thật thứ tư là con đường trực tiếp đưa đến sự giải thoát chấm dứt khổ đau. Sự thật này là tác nhân giải thoát hiện tại đưa đến chấm dứt quả khổ gần hay xa trong . . .
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]