Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

07. Chùa Dược Sư, Garden Grove, Hoa Kỳ

17/01/202115:40(Xem: 11274)
07. Chùa Dược Sư, Garden Grove, Hoa Kỳ
Một số Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.
Tập 07.
 
Chùa Dược Sư
Garden Grove, California, Hoa Kỳ.
 
11111 Magnolia Street, Garden Grove, CA 92841
Tel: (714) 638-4128
 
Trụ trì: Ni trưởng Thích Nữ Như Hòa
Phó trụ trì: Ni sư Thích Nữ Như Thông
 

Chùa được Ni trưởng Như Hòa sáng lập vào năm 1982 và chính thức sinh hoạt hợp pháp với danh xưng Giáo hội Phật giáo Việt Nam Ni bộ Bắc tông tại Hoa Kỳ. Sau vài lần dời chỗ vì số lượng Phật tử đến tu học tăng cao, năm 1986, chùa mua căn nhà rộng rãi tại địa điểm hiện nay. Năm 1995, chùa được xây dựng thành ngôi đại già lam khang trang, mỹ lệ. Chùa đã tiếp tục mua thêm 4 căn nhà cạnh bên để đủ nhu cầu sinh hoạt Phật sự.

 

Ngày 20.10.2019, chùa đã tổ chức Đại lễ lạc thành Phổ Đà Sơn Bồ tát Quán Thế Âm, Trung tâm Văn hóa Phật giáo đa dụng và khai trương phòng mạch từ thiện Đông Tây Y. Ban xây dựng công trình có kỹ sư Trầm Kim Ngân, kiến trúc sư Lê Văn Giệp và nhà thầu Vincent Nguyễn.

 

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Hương án giữa thờ đức Phật Thích Ca, đức Phật A Di Đà và đức Phật Dược Sư. Hai bên có bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng. Ở tiền đường có bàn thờ Hộ Pháp và bàn thờ Quan Thánh. Sân trước chùa tôn trí tượng Bồ tát Di Lặc lộ thiên. Trước Phổ Đà Sơn tôn trí tượng Bồ tát Quán Thế Âm lộ thiên.

 

Chùa có chương trình tu học, sinh hoạt hàng tuần, hàng tháng: khóa lễ cầu an, cầu siêu, hằng thuận, tu Bát quan trai, pháp thoại, tụng giới … Gia đình Phật tử Chánh Pháp có hơn 400 đoàn sinh với các lớp học tiếng Việt và Phật pháp vào mỗi ngày chủ nhật. Hàng năm, ngoài việc tổ chức trang nghiêm, chu đáo các ngày lễ, tết; chùa còn mở các khóa An cư kiết hạ, đại lễ Hoa đăng kỷ niệm ngày vía Bồ tát Quán Thế Âm, trai đàn Minh Dương Thủy Lục (thủy tán tro cốt) và đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội. Đặc biệt, chùa đã ba lần khai diễn Đại giới đàn Dược Sư với tam đàn cụ túc vào các năm 1999, 2005, 2011.

Dược Sư là ngôi Ni tự và Ni trường lớn, tổ chức hoạt động quy củ, nghiêm tịnh, đã tiếp đón đông đảo Phật tử, đồng hương gần xa về lễ bái, tu học, sinh hoạt thường xuyên.

 

Võ Văn Tường

 

 

chua duoc su-usa (1)chua duoc su-usa (2)chua duoc su-usa (3)
 
01-03. Toàn cảnh chùa

chua duoc su-usa (4)
04. Mặt tiền chùa


chua duoc su-usa (5)chua duoc su-usa (6)
05-06. Ngôi chánh điện


chua duoc su-usa (7)
07. Mặt bên chùa

chua duoc su-usa (8)chua duoc su-usa (9)chua duoc su-usa (10)
08-10. Điện Phật

chua duoc su-usa (11)

11. Tượng đức Phật Dược Sư

chua duoc su-usa (12)
12. bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm

chua duoc su-usa (13)
13. Bàn thờ Bồ tát Địa Tạng

chua duoc su-usa (14)
14. Bàn thờ Hộ Pháp

chua duoc su-usa (15)
15. Bàn thờ Quan Thánh


chua duoc su-usa (16)
16. Tổ đường

chua duoc su-usa (17)
17. Tượng Bồ tát Di Lặc lộ thiên

chua duoc su-usa (18)

18. Phổ Đà Sơn

chua duoc su-usa (19)

19. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm lộ thiên

chua duoc su-usa (20)

20. Phật học Ni trường Dược Sư

chua duoc su-usa (21)
21. Ni xá


 


***
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 15590)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 7005)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6437)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13751)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22410)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5747)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 17681)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13212)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25132)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
08/04/2013(Xem: 6394)
SỰ THẬT VỀ CON ĐƯỜNG (Marga-satya): Sự thật thứ tư là con đường trực tiếp đưa đến sự giải thoát chấm dứt khổ đau. Sự thật này là tác nhân giải thoát hiện tại đưa đến chấm dứt quả khổ gần hay xa trong . . .
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]