Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

21. Chùa Phổ Hiền, Massachusetts

14/03/202116:03(Xem: 9683)
21. Chùa Phổ Hiền, Massachusetts
Chùa Phổ Hiền
Worcester, Massachusetts, Hoa Kỳ.
 
Địa chỉ: 96 Dewey Street, Worcester, MA 01610
Điện thoại: (508) 755-7817; (508) 410-7452
 
Facebook: Chua Pho Hien Worcester
 
Viện chủ: Ni sư Thích Nữ Như Tâm
Trụ trì: Ni sư Thích Nữ Nguyên Phước


 

Chùa được Cộng đồng Phật giáo Worcester thành lập từ năm 1991 với căn nhà thuê tại số 29 Millbury Street, Worcester, Massachusetts. Hòa thượng Thích Đức Niệm đến chứng minh buổi lễ An vị Phật. Đến năm 1995, chùa dời về số 96 Dewey Street, Worcester. Năm 2007, chùa được trùng tu, xây cổng tam quan, xây tượng đài Bồ tát Quán Thế Âm lộ thiên, mua chỗ đậu xe gần 50 chiếc. Từ đó, ngôi chùa trở nên khang trang, rộng rãi hơn.    
      

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Hương án chính thờ tượng đức Phật Thích Ca, thất Phật Dược Sư, Bồ tát Di Lặc, Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng. Phía ngoài có bàn thờ tượng đức Phật A Di Đà, Hộ Pháp và Tiêu Diện.

Ni sư Viện chủ Thích Nữ Như Tâm xuất gia tại chùa Tịnh Nghiêm, Quảng Ngãi năm 1970. Năm 1972, Ni sư vào Sài Gòn, tu học với Sư Bà Thích Nữ Như Thanh ở chùa Huê Lâm. Ni sư thọ giới Tỳ kheo Ni tại giới đàn chùa Từ Nghiêm, Sài Gòn năm 1981. Ni sư qua Mỹ định cư năm 1992, tu học ở chùa Linh Thứu, tiểu bang Idaho. Năm 2000, Ni sư nhận nhiệm vụ trụ trì chùa Phổ Hiền ở tiểu bang Massachusetts. Năm 2015, Ni sư thành lập và làm trụ trì chùa Linh Quang ở số nhà 833 Washington Street, thành phố Abington, tiểu bang Massachusetts.

Chùa có Gia đình Phật tử Như Thanh được thành lập từ năm 2002, lấy danh xưng của vị Trưởng lão Ni của Ni giới Việt Nam. Chùa có lịch sinh hoạt, tu học hàng tuần, hàng tháng. Vào các ngày lễ Phật Đản, lễ Vu Lan, lễ vía đức Phật A Di Đà, tết Nguyên Đán, tết Trung Thu … hàng năm, chùa tổ chức trang nghiêm, chu đáo đón tiếp đông đảo thiện nam, tín nữ, Phật tử ở nhiều thành phố, tiểu bang về lễ bái, tu học, sinh hoạt …


Võ Văn Tường

 



Chú thích hình ảnh
(chụp ngày 23.8.2014)
 

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (1)
01. Toàn cảnh chùa

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (2)
02. Cổng tam quan

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (3)
03. Điện Phật

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (4)
04. Bàn thờ đức Phật Thích Ca và Thất Phật Dược Sư

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (5)
05. Bàn thờ đức Phật A Di Đà

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (6)
06. Bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (7)
07. Bàn thờ Bồ tát Địa Tạng

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (8)
08. Bàn thờ Hộ Pháp

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (9)
09. Bàn thờ Tiêu Diện

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (10)
10. Bàn thờ Tổ

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (11)
11. Tủ kinh

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (12)
12. Đại hồng chung

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (13)
13. Trống

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (14)
14. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (15)
15. Ni sư Viện chủ Thích Nữ Như Tâm

Chùa Phổ Hiền, Massachusetts (16)
16. Ni sư Viện chủ Thích Nữ Như Tâm
 






***

facebook-1


***

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 15590)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 7005)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6437)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13751)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22410)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5747)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 17681)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13212)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25132)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
08/04/2013(Xem: 6394)
SỰ THẬT VỀ CON ĐƯỜNG (Marga-satya): Sự thật thứ tư là con đường trực tiếp đưa đến sự giải thoát chấm dứt khổ đau. Sự thật này là tác nhân giải thoát hiện tại đưa đến chấm dứt quả khổ gần hay xa trong . . .
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]