Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ

30/06/202115:00(Xem: 13254)
42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ
Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.
Tập 42
 
Chùa Kiều Đàm
San Jose, Hoa Kỳ.
 
Địa chỉ: 1596 Terilyn Avenue, San Jose, California 95122
Điện thoại: (408) 209-2129
Facebook: Chùa Kiều Đàm
 
Sáng lập và trụ trì: Ni sư Thích Nữ Kiều Thuận


 

Chùa Kiều Đàm được Ni sư Thích Nữ Kiều Thuận thành lập vào cuối năm 2019 tại thành phố San Jose, tiểu bang California. Lễ An vị Phật được chùa tổ chức trang nghiêm vào ngày 08 tháng 12 năm Canh Tý (ngày vía đức Phật Thích Ca thành đạo).

 

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm, thờ tượng đức Phật Thích Ca ngồi thiền định trên đài sen. Hương án phía trước thờ tượng Di Đà Tam Tôn, tượng đức Phật sơ sinh và tượng Bồ tát Quán Thế Âm. Bàn thờ căn phòng bên ngoài tôn trí tượng đức Phật Thích Ca và đức Phật A Di Đà. Ở sân trước, chùa đặt tượng Bồ tát Quán Thế Âm bằng đá trắng, có cặp voi chầu.

 

Ni sư Thích Nữ Kiều Thuận thế danh Nguyễn Thị Lương Duyên, sinh năm 1970 tại Huế. Ni sư quy y năm 1989 tại chùa Phổ Hiền, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Tên chùa Kiều Đàm ở Hoa Kỳ là tên Ni viện Kiều Đàm ở 380A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, TP. HCM, nơi Ni sư nhập chúng tu học từ năm 1992. Ni sư thọ giới Tỳ kheo Ni năm 1996. Năm 2002, Ni sư đến Hoa Kỳ định cư, tu học tại chùa Liễu Quán, thành phố San Jose, tiểu bang California. Năm 2012, Ni sư đến tu học ở chùa Quốc Ân, thành phố Omaha, tiểu bang Nebraska. Năm 2016, Ni sư trở lại San Jose, tu học ở chùa Liên Hoa, số 3301 McKee Road. Năm 2018, Ni sư thành lập Đạo tràng Kiều Đàm, và năm sau, thành lập chùa Kiều Đàm.

 

Tại thành phố San Jose, ngoài công việc tu học và hoằng pháp, Ni sư còn lái xe School bus chở các em học sinh cấp 1 (khuyết tật) ở quận Santa Clara đi học hàng ngày, từ năm 2018 đến nay. Ni sư hoan hỷ với công việc cao quý này, đã giúp Ni sư có nguồn tài chánh ổn định phụng sự Tam Bảo.

 

Võ Văn Tường

 

Chú thích ảnh (ngày 16.5.2021)

 42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (1)

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (2)
01-02. Chùa Kiều Đàm

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (3)
03. Bàn thờ Phật

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (4)
04. Điện Phật

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (5)
05. Ni sư trụ trì tại Phật điện

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (6)
06. Tượng đức Phật sơ sinh

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (7)
07. Tượng đức Phật

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (8)42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (9)42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (10)
08-10. Bộ tượng Di Đà Tam Tôn (Tây Phương Tam Thánh)

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (11)
11. Bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm  

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (12)
12. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (13)
13. Tượng đức Phật

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (14)
14. Đài Quán Thế Âm

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (15)
15. Ni sư trụ trì và Phật tử ở đài Quán Thế Âm

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (16)
16. Ni sư trụ trì bên chiếc xe School bus

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (17)
17. Tác giả tặng sách “Tượng Phật Việt Nam”




***
youtube





 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 15590)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 7005)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6437)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13751)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22410)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5747)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 17681)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13212)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25132)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
08/04/2013(Xem: 6394)
SỰ THẬT VỀ CON ĐƯỜNG (Marga-satya): Sự thật thứ tư là con đường trực tiếp đưa đến sự giải thoát chấm dứt khổ đau. Sự thật này là tác nhân giải thoát hiện tại đưa đến chấm dứt quả khổ gần hay xa trong . . .
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]