Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

31. Chùa A Di Đà, Westminster, Hoa Kỳ.

23/04/202116:42(Xem: 9156)
31. Chùa A Di Đà, Westminster, Hoa Kỳ.
Một số Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại
Tập 31
 
Chùa A Di Đà
Westminster, California, Hoa Kỳ.
 
Địa chỉ: 14042 Swan Street, Westminster, CA 92683
Điện thoại: (714) 890-0628; (714) 478-5678
 
Sáng lập: Hòa thượng Thích Thiên Ân
Viện chủ: Sư bà Thích Nữ Như Ngọc


 

Chùa A Di Đà do Hòa thượng Thích Thiên Ân thành lập vào năm 1976 tại số 916 South Berendo Street, Los Angeles, CA 90006. Ngài là vị sáng tổ đưa Phật giáo Việt Nam vào Hoa Kỳ và thành lập ngôi chùa Việt Nam đầu tiên tại Mỹ vào năm 1975. Ngài đến Hoa Kỳ vào năm 1966 theo lời mời của Viện Đại học UCLA. Năm 1970, Ngài sáng lập và làm Viện chủ Thiền viện Quốc tế. Năm 1973, Ngài sáng lập và làm Viện trưởng Viện Đại học Đông Phương. Ngài viên tịch ngày 23.11.1980.

Vị Viện chủ chùa A Di Đà từ năm 1980 là Hòa thượng Thích Mãn Giác. Đến năm 1992, Ngài dạy chư Ni thỉnh Phật, dời chùa A Di Đà về thành phố Westminster và giao Sư bà Thích Nữ Như Ngọc đảm nhận Viện chủ.

Sư bà Thích Nữ Như Ngọc sinh năm 1943 tại Cần Thơ. Sư bà là cựu sinh viên Viện Đại học Vạn Hạnh, Sài Gòn. Năm 1978, Sư bà qua Malaysia. Năm 1980, Sư bà định cư tại Hoa Kỳ, xuất gia với Hòa thượng Thích Mãn Giác. Năm 1983, Sư bà thọ Tỳ kheo Ni tại giới đàn chùa Kim Quang ở thành phố Sacramento.

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm, thờ tượng đức Phật A Di Đà, hai vị Hộ Pháp và Tiêu Diện. Bảo tượng đức Phật A Di Đà thế đứng, cao 1,30m, tạo tác bằng gỗ quý tại Đài Loan. Bảo tượng được Hòa thượng Thích Tinh Vân tặng Hòa thượng Thích Thiên Ân vào năm 1978. Chùa còn có bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Địa Tạng và bàn thờ chư Tổ. Ở sân trước chùa, tôn trí các tượng lộ thiên: Thích Ca sơ sinh, Bồ tát Di Lặc và Bồ tát Quán Thế Âm.

Chùa có lịch sinh hoạt, tu học hàng tuần, hàng tháng cho Phật tử và Đoàn Sinh viên Thanh niên Học sinh Thích Thiên Ân. Chùa còn tổ chức lớp “Hoàn Nhiên khí công” vào sáng ngày thứ tư và chủ nhật hàng tuần cho quý Phật tử cao niên. Vào các ngày lễ vía trong năm, chùa tổ chức trang nghiêm, chu đáo đón tiếp nhiều Phật tử, đồng hương tham dự.

Võ Văn Tường

 

Chú thích ảnh (chụp ngày 29.5.2013)


chuani31_01
01. Tượng Thích Ca sơ sinh

chuani31_02
02. Tượng Bồ tát Di Lặc

chuani31_03
03. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

chuani31_04
04. Điện Phật

chuani31_05
05. Bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm

chuani31_06
06. Bàn thờ Tổ

chuani31_07
07. Sư bà Như Ngọc bên bàn thờ Tổ

chuani31_08

chuani31_09chuani31_10

08. Lớp “Hoàn Nhiên khí công”
 
 

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 15590)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 7005)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6437)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13751)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22410)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5747)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 17681)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13212)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25132)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
08/04/2013(Xem: 6394)
SỰ THẬT VỀ CON ĐƯỜNG (Marga-satya): Sự thật thứ tư là con đường trực tiếp đưa đến sự giải thoát chấm dứt khổ đau. Sự thật này là tác nhân giải thoát hiện tại đưa đến chấm dứt quả khổ gần hay xa trong . . .
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]