Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

40. Bảo tháp Xá Lợi và tịnh thất Hòa Bình Fremont, California, Hoa Kỳ.

19/05/202107:41(Xem: 9762)
40. Bảo tháp Xá Lợi và tịnh thất Hòa Bình Fremont, California, Hoa Kỳ.
Một số Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.
Tập 40
 
Bảo tháp Xá Lợi và tịnh thất Hòa Bình
Fremont, California, Hoa Kỳ.
 
Tổ chức Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2556 - ngày 08.4.2012
(9 năm trước)
 
Địa chỉ: 37538 2nd Street, Fremont, CA 94536
PO Box 2188, Fremont, CA 94536
Điện thoại: (510) 790-2003; (408) 772-2808; (510) 999-5515
 
Trụ trì: Tỳ kheo Ni Thích Nữ Hạnh Trì


 

Bảo tháp Xá Lợi và tịnh thất Hòa Bình do Tỳ kheo Ni (TKN) Thích Nữ Hạnh Trì thành lập vào năm 2003. TKN Thích Nữ Hạnh Trì thế danh Vũ Thị Lan Hương, pháp danh Diệu Liên, pháp tự Hạnh Trì, pháp hiệu Giác Bình. TKN Thích Nữ Hạnh Trì là đệ tử của Hòa thượng Thích Như Điển, Phương trượng chùa Viên Giác, Đức Quốc. TKN Thích Nữ Hạnh Trì xuất gia năm 2004 tại Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ); thọ Sa di Ni năm 2005, thọ Thức xoa năm 2007, thọ Tỳ kheo Ni năm 2008 tại chùa Viên Giác (Đức Quốc). TKN Thích Nữ Hạnh Trì là Tiến sĩ, Giáo sư tại Đại học Berkeley, California, Hoa Kỳ (1).

TKN Thích Nữ Hạnh Trì đã sáng lập Tổ chức “Tôi nguyện Phụng sự Hòa bình Thế giới” (I am for World Peace Foundation), một Hiệp hội từ thiện phi lợi nhuận với 5 mục tiêu: Cung cấp dịch vụ nhân đạo, học bổng/ giáo dục cho học sinh gia đình nghèo; đào tạo nghề nghiệp/ kỹ năng; cứu trợ cho người nghèo. Giúp đỡ và cung cấp cho trẻ em tự kỷ và hội chứng down bằng thiền định, giáo dục và đào tạo đặc biệt. Đào tạo và cung cấp các tình nguyện viên tuyên úy cho những bệnh nhân cận tử trong bệnh viện và gia đình. Đào tạo và giáo dục các thành viên có nguyện vọng bước vào đời sống tu viện. Phát triển, tài trợ và tham gia các hội nghị liên quan đến thúc đẩy hòa bình và giáo lý Phật giáo v.v… Đặc biệt, Hiệp hội đã cúng dường quả Đại hồng chung và Tiểu quần thể non bộ Ngũ Hành Sơn đặt tại Bồ Đề Đạo Tràng, một thánh địa Phật giáo toàn cầu, nơi được Liên Hiệp Quốc công nhận là Di sản Thế giới năm 2002. Đại hồng chung và lầu chuông được xây dựng trong vườn Thiền của Bồ Đề Đạo Tràng cùng Tiểu quần thể non bộ Ngũ Hành Sơn, đã được khánh thành trọng thể vào ngày 20.02.2004 với sự quang lâm Chứng minh của Hòa thượng Thích Hải Ấn, Hòa thượng Thích Giác Quang (Việt Nam), Thượng tọa Thích Pháp Chơn (Hoa Kỳ) cùng 500 vị Tăng Ni đến từ Việt Nam và nhiều nước trên thế giới (2).

                                                              ***

Vào ngày 08.4.2012, Phật lịch 2556, tịnh thất đã tổ chức Đại lễ Phật Đản thật trang nghiêm dưới sự Chứng minh và Chủ lễ của Hòa thượng Thích Như Điển (Âu Châu). Tham dự buổi lễ có đông đảo chư Tôn Đức Tăng, Ni và Phật tử đến từ nhiều thành phố, tiểu bang của Hoa Kỳ và nhiều quốc gia ở Âu Châu, Á Châu, Úc Châu: Hòa thượng Thích Giác Lượng, Thượng tọa Thích Nguyên Tạng, Thượng tọa Thích Thông Triết, Thượng tọa Thích Từ Lực, Thượng tọa Thích Hạnh Tuệ, Thượng tọa Thích Minh Nguyện, Sư Giác Hạnh; chư Thượng tọa, Đại đức trong phái đoàn Hoằng pháp Âu Châu …

Sau nghi thức Đản Sanh, Tắm Phật và văn nghệ cúng dường, chư Tôn Đức được cung thỉnh vào lễ Phật tại Bảo tháp Xá Lợi.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm, thành kính! Đại chúng vô cùng hoan hỷ!

 

Võ Văn Tường

 

Tài liệu tham khảo:

(1). Thích Như Điển, Chùa Viên Giác: Tăng Ni Chúng. https://viengiac.info/tang-ni-chung/page/4/.

(2). Thích Nữ Hạnh Trì, I am for World Peace Foundation: Mục tiêu và nền tảng. www.im4worldpeace.org.

 

Tinh that hoa binh (1)Tinh that hoa binh (2)Tinh that hoa binh (3)Tinh that hoa binh (4)Tinh that hoa binh (5)Tinh that hoa binh (6)Tinh that hoa binh (7)Tinh that hoa binh (8)Tinh that hoa binh (9)Tinh that hoa binh (10)Tinh that hoa binh (11)Tinh that hoa binh (12)Tinh that hoa binh (13)Tinh that hoa binh (14)Tinh that hoa binh (15)Tinh that hoa binh (16)Tinh that hoa binh (17)Tinh that hoa binh (18)Tinh that hoa binh (19)Tinh that hoa binh (20)Tinh that hoa binh (21)Tinh that hoa binh (22)Tinh that hoa binh (23)Tinh that hoa binh (24)Tinh that hoa binh (25)Tinh that hoa binh (26)Tinh that hoa binh (27)Tinh that hoa binh (28)Tinh that hoa binh (29)Tinh that hoa binh (30)Tinh that hoa binh (31)Tinh that hoa binh (32)Tinh that hoa binh (33)Tinh that hoa binh (34)Tinh that hoa binh (35)Tinh that hoa binh (36)Tinh that hoa binh (37)Tinh that hoa binh (38)Tinh that hoa binh (39)Tinh that hoa binh (40)Tinh that hoa binh (41)Tinh that hoa binh (42)Tinh that hoa binh (43)Tinh that hoa binh (44)Tinh that hoa binh (45)Tinh that hoa binh (46)Tinh that hoa binh (47)Tinh that hoa binh (48)Tinh that hoa binh (49)Tinh that hoa binh (50)Tinh that hoa binh (51)Tinh that hoa binh (52)Tinh that hoa binh (53)Tinh that hoa binh (54)Tinh that hoa binh (55)Tinh that hoa binh (56)Tinh that hoa binh (57)Tinh that hoa binh (58)Tinh that hoa binh (59)Tinh that hoa binh (60)Tinh that hoa binh (61)Tinh that hoa binh (62)Tinh that hoa binh (63)Tinh that hoa binh (64)Tinh that hoa binh (65)Tinh that hoa binh (66)Tinh that hoa binh (67)Tinh that hoa binh (68)Tinh that hoa binh (69)Tinh that hoa binh (70)Tinh that hoa binh (71)Tinh that hoa binh (72)Tinh that hoa binh (73)Tinh that hoa binh (74)Tinh that hoa binh (75)Tinh that hoa binh (76)Tinh that hoa binh (77)Tinh that hoa binh (78)Tinh that hoa binh (79)

 

 



Kính mời xem tiếp 2 link hình ảnh:

Hòa thượng Thích Như Điển
cùng đoàn Hoằng pháp Âu Châu viếng thăm và giảng pháp:
 

 




***
youtube

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 8004)
Vì sao cõi đó tên là Cực Lạc?
09/04/2013(Xem: 15647)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 7114)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6522)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13892)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22471)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5800)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 18168)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13246)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25233)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]