Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

05. Chùa Linh Sơn, Ấn Độ

17/01/202115:35(Xem: 10262)
05. Chùa Linh Sơn, Ấn Độ

Chùa Linh Sơn

Kushinagar, India.

 

P.O. & Distt Kushinagar 274403 U.P, India

Tel: +91- 9936- 837-270; +91-9936-178-621

Email: [email protected]

Website: www.linhsonnepalindiatemple.org

 

Trụ trì: Ni sư Thích Nữ Trí Thuận

 

Chùa có tên gọi là chùa Linh Sơn Việt Nam Chinese Kushinagar. Chùa được một Sư Bà người Hoa phát tâm xây dựng vào năm 1945. Năm 1978, Sư Bà giao chùa cho Ni sư Pháp Đăng. Năm 1985, Ni sư Pháp Đăng cúng dường chùa cho Hòa thượng Thích Huyền Vi. Năm 1989, Hòa thượng bổ nhiệm Tỳ kheo Ni Thích Nữ Trí Thuận trụ trì chùa.

 

Từ năm 1989 đến nay, Ni sư trụ trì đã cho xây dựng, phát triển và trùng tu ngôi chùa liên tục. Ở khuôn viên chùa, Ni sư cho kiến tạo Tứ Động Tâm, tôn tượng Bồ tát Quán Thế Âm lộ thiên, chùa Một Cột, trụ đá công đức, cổng tam quan …

 

Ngôi chánh điện mới hai tầng được xây dựng uy nghiêm, mỹ lệ, khánh thành vào tháng 11 năm 2012. Tầng 1, có các hương án thờ Bồ tát Chuẩn Đề, Bồ tát Quán Thế Âm, Hộ Pháp và Quan Công. Điện Phật ở tầng 2 được bài trí trang nghiêm. Hương án chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca, tượng đức Phật A Di Đà và tượng đức Phật Dược Sư. Ở vách tường điện Phật, chùa tôn trí 1.000 pho tượng nhỏ đức Phật.

 

Chùa có trường học (từ lớp 1 đến lớp 10) với 800 học sinh (nay trường đã chuyển ra ngoài, gần chùa); có chương trình dạy giáo lý và dạy nghề cho người nghèo; có phòng cấp thuốc miễn phí cho học sinh và người nghèo tại địa phương. Hằng năm, vào tháng 3, chùa có tổ chức khóa tu học và lễ cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.

 

Chùa tọa lạc tại Kushinagar, nơi có chùa Đại Niết Bàn là một trong Tứ Động Tâm thiêng liêng của Phật giáo thế giới, nên các đoàn Phật tử hành hương khắp năm châu thường ghé viếng chùa, lễ Phật, cầu nguyện và tặng quà cho trẻ em và người nghèo ở khu vực gần chùa.

 

Võ Văn Tường

 

 




 chua linh son-an do (1)

01. Cổng tam quan

chua linh son-an do (2)

02. Chùa Linh Sơn

chua linh son-an do (3)

03. Một góc chùa

chua linh son-an do (4)

04. Một góc chùa

chua linh son-an do (5)

05. Mặt tiền chùa cũ

chua linh son-an do (6)

06. Điện Phật
chua linh son-an do (7)

07. Tượng Bồ tát Di Lặc

chua linh son-an do (8)

08. Điện Phật

chua linh son-an do (9)

09. Các pho tượng Phật nhỏ

chua linh son-an do (10)

10. Bàn thờ Hộ Pháp

chua linh son-an do (11)

11. Bàn thờ Quan Công

chua linh son-an do (12)

12. Đài Bồ tát Quán Thế Âm ở sân trước chùa

chua linh son-an do (13)

13. Khu vực tái hiện “Tứ Động Tâm”

chua linh son-an do (14)

14. Tượng Thích Ca sơ sinh

chua linh son-an do (15)

15. Chùa Phật Đản Sanh và Khổ hạnh lâm

chua linh son-an do (16)

16. Bồ Đề Đạo Tràng

chua linh son-an do (17)

17. Tháp đức Phật Chuyển Pháp Luân

chua linh son-an do (18)

18. Đền đức Phật Nhập Niết Bàn

chua linh son-an do (19)

19. Tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni

chua linh son-an do (20)

20. Chùa Một Cột và trụ đá công đức

chua linh son-an do (21)

21. Chùa Một Cột

chua linh son-an do (22)

22. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

chua linh son-an do (23)

23. Tháp Linh Sơn

chua linh son-an do (24)

24. Các chú tiểu ở chùa

chua linh son-an do (25)chua linh son-an do (26)chua linh son-an do (27)chua linh son-an do (28)chua linh son-an do (29)chua linh son-an do (30)chua linh son-an do (31)

25-31. Tặng quà cho trẻ em và người nghèo

 

 

 



***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 8004)
Vì sao cõi đó tên là Cực Lạc?
09/04/2013(Xem: 15647)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 7114)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6522)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13892)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22471)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5800)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 18168)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13246)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25233)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]