Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

20. Chùa Diệu Đế, Florida

14/03/202115:59(Xem: 9179)
20. Chùa Diệu Đế, Florida
CHÙA DIỆU ĐẾ
Pensacola, Florida, Hoa Kỳ.
 
9603 Nims Lane, Pensacola, FL 32534
Tel: (850) 477-8291; (850) 776-8142
 
Liên lạc: Sư cô Thích Nữ Giới Nguyện


 

Chùa Diệu Đế được Hòa thượng Thích Trí Chơn kiến lập và đặt tên vào năm 1994 tại thành phố Pensacola thuộc tiểu bang Florida ở miền Đông Nam Hoa Kỳ. Ngài sinh năm 1933 tại Phan Thiết, xuất gia tại chùa Thiên Mụ năm 1950, đỗ Tiến sĩ Triết học tại Ấn Độ năm 1976 và đến Hoa Kỳ hoằng pháp từ năm 1977. Ngài là một danh tăng lỗi lạc, đã viết nhiều sách báo và đã khai sơn nhiều ngôi chùa ở Hoa Kỳ. Ngài viên tịch vào ngày 14/3/2011. Cư sĩ Nguyên Đức, Hội trưởng Hội Phật giáo chùa Diệu Đế cùng một số Phật tử đã mua được ngôi nhà nhỏ trên diện tích 1 hecta và xin phép xây dựng chùa.

Lễ An vị Phật được tổ chức vào năm 1997. Đại lễ khánh thành ngôi phạm vũ uy nghiêm, thanh tịnh, thoáng đãng được tổ chức trọng thể vào ngày 06.11.2005.

Năm 2006, Hội cung thỉnh Ni sư Thích Nữ Giới Quang về trụ trì chùa. Ni sư viên tịch vào ngày 10.8.2010. Hiện chùa có ba Sư cô: Thích Nữ Giới Nguyện, Thích Nữ Hương Liên và Thích Nữ Giới Nhơn cư trú và hướng dẫn Phật tử tu học.

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Hương án chính thờ tượng đức Phật Thích Ca, đức Phật A Di Đà và Bồ tát Di Lặc. Các bàn thờ hai bên và phía trước tôn trí tượng Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Chuẩn Đề, Bồ tát Địa Tạng, Hộ Pháp và Tiêu Diện.

Sân trước chùa có Quan Âm các với rồng chầu hai bên. Sau chùa có hoa viên Tứ Động Tâm với nhiều cây cao bóng mát được xây dựng trên gần 1 hecta đất do ông bà Winston Fontaine hiến cúng vào tháng 10 năm 2006.

Chùa có thời khóa tụng niệm, tu học hằng ngày, hằng tuần cho Phật tử. Chùa có Gia đình Phật tử và các lớp dạy tiếng Việt cho thanh thiếu niên. Chùa tổ chức trang nghiêm, chu đáo các ngày lễ tết hàng năm như: Tết Nguyên Đán, Đại lễ Phật Đản, lễ Vu Lan, lễ Phật Thành Đạo … cho đông đảo Phật tử đến lễ bái, tu học.

 

Võ Văn Tường

 




 chua dieu de (1)
01. Cổng tam quan

chua dieu de (2)chua dieu de (3)chua dieu de (4)
02-04. Ngôi chánh điện

chua dieu de (5)chua dieu de (6)
05-06. Điện Phật

chua dieu de (7)
07. Đèn Dược Sư

chua dieu de (8)
08. Bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm

chua dieu de (9)
09. Bàn thờ Bồ tát Địa Tạng

chua dieu de (10)
10. Bàn thờ Hộ Pháp

chua dieu de (11)
11. Bàn thờ Tiêu Diện

chua dieu de (12)
12. Bàn thờ Tổ

chua dieu de (13)
13. Tủ kinh sách

chua dieu de (14)
14. Đại hồng chung

chua dieu de (15)
15. Trống

chua dieu de (16)chua dieu de (17)chua dieu de (18)chua dieu de (19)chua dieu de (20)chua dieu de (21)
16-21. Hoa viên Tứ Dộng Tâm

chua dieu de (22)
22. Đài Quan Âm

chua dieu de (23)
23. Vườn chơi trẻ em

chua dieu de (24)
24. Hình ảnh hoạt động từ thiện của chùa
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 15590)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 7005)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6437)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13751)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22410)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5747)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 17681)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13212)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25132)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
08/04/2013(Xem: 6394)
SỰ THẬT VỀ CON ĐƯỜNG (Marga-satya): Sự thật thứ tư là con đường trực tiếp đưa đến sự giải thoát chấm dứt khổ đau. Sự thật này là tác nhân giải thoát hiện tại đưa đến chấm dứt quả khổ gần hay xa trong . . .
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]