Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

48. Chùa Từ Hạnh, Maui, Hawaii, Hoa Kỳ

20/07/202108:27(Xem: 9998)
48. Chùa Từ Hạnh, Maui, Hawaii, Hoa Kỳ
Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.
Tập 48
 
Chùa Từ Hạnh, Maui, Hawaii, Hoa Kỳ.
 
Địa chỉ: 385 South Puunene Avenue, Kahului, Maui HI 96732
Điện thoại: (808) 873-8654; (714) 722-7893
 
Trú trì: Ni sư Thích Nữ Huệ Hảo
 

Chùa Từ Hạnh do Ni sư Thích Nữ Huệ Hảo và Ni sư Thích Nữ Chân Vị thành lập vào năm 2000 tại đảo Maui, một hòn đảo lớn và xinh đẹp trong quần đảo Hawaii. Hawaii là tiểu bang thứ 50 của Hoa Kỳ, gia nhập liên bang ngày 21 tháng 8 năm 1959. Hawaii có 19 đảo và đảo san hô kéo dài 2.400 km. Hawaii là điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới. Hawaii có nhiều ngôi chùa Việt như: Chùa Linh Sơn, Thiền viện Chân Không, Chùa Bồ Đề, Chùa Thanh Nguyên, Chùa Long Sơn … Riêng đảo Maui có 2 ngôi Tự Viện Ni Giới người Việt là Chùa Từ Hạnh và Tu viện Đức Viên Tịnh Hải.

 

Ban đầu, chùa Từ Hạnh là căn nhà cũ và nhỏ trên mảnh đất diện tích 9.890 square feet. Chùa được đại trùng tu thành ngôi tự viện khang trang vào năm 2016.

 

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm, tôn trí tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ở hương án giữa; phía trước, đặt tượng Bồ tát Quán Thế Âm. Chùa có điện thờ tượng Tây Phương Tam Thánh (Đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Đại Thế Chí).

 

Ở sân trước, chùa tôn trí tượng Bồ tát Di Lặc và tượng Bồ tát Quán Thế Âm bằng đá cẩm thạch trắng. Ở sân sau, chùa tôn trí tượng Bồ tát Quán Thế Âm trong một tiểu cảnh thiết kế mỹ thuật.

 

Ni sư trú trì Huệ Hảo thế danh Bùi Thị Cúc, sinh năm 1952 tại Sài Gòn. Năm 1975, Ni sư xuất gia với Hòa thượng Thích Thanh Từ tại Thiền viện Chân Không, thành phố Vũng Tàu. Ni sư thọ Tỳ kheo Ni giới năm 1984. Ni sư đến Hoa Kỳ định cư năm 1983. Từ năm 1989 đến năm 1995, Ni sư qua Pháp tu học ở Làng Mai với Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Năm 1996, Ni sư và Ni sư Chân Vị đến đảo Maui, thấy không có chùa Việt nên hai Ni sư đã phát nguyện xây dựng ngôi chùa Việt tại đây.

 

Chùa có lịch sinh hoạt, tu học hàng tuần, hàng tháng, hằng năm cho thiện nam tín nữ, Phật tử trên đảo; và thường xuyên tiếp đón du khách thăm đảo Maui đến viếng chùa. Đặc biệt, từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 9 năm 2019, chùa đã tổ chức thành công khóa tu học chủ đề “Tri Ân” với khoảng 200 thiền sinh đến từ nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ do Thượng tọa Thích Pháp Hòa, trú trì Tu viện Tây Thiên (Canada) hướng dẫn.

 

Võ Văn Tường

Website: chuaviettoancau.com

 

Tài liệu tham khảo:

 

Thích Nữ Giới Hương, 2020, Ni Giới Việt Nam hoằng pháp tại Hoa Kỳ, Nhà xuất bản Hồng Đức, Việt Nam, trang 272.

 

Chú thích ảnh (ngày 17 và 19.9.2018)
 

48. Chùa Từ Hạnh, Maui, Hawaii, Hoa Kỳ (1)48. Chùa Từ Hạnh, Maui, Hawaii, Hoa Kỳ (2)
01-02. Chùa Từ Hạnh

48. Chùa Từ Hạnh, Maui, Hawaii, Hoa Kỳ (3)
03. Tượng Bồ tát Di Lặc

48. Chùa Từ Hạnh, Maui, Hawaii, Hoa Kỳ (4)48. Chùa Từ Hạnh, Maui, Hawaii, Hoa Kỳ (5)
04-05. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

48. Chùa Từ Hạnh, Maui, Hawaii, Hoa Kỳ (6)
06. Điện Phật

48. Chùa Từ Hạnh, Maui, Hawaii, Hoa Kỳ (7)
07. Điện thờ Tây Phương Tam Thánh

48. Chùa Từ Hạnh, Maui, Hawaii, Hoa Kỳ (8)
08. Nhị vị Ni sư Chùa Từ Hạnh
 
 
 
 



facebook-1


***
youtube

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 15590)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 7005)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6437)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13751)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22410)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5747)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 17681)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13212)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25132)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
08/04/2013(Xem: 6394)
SỰ THẬT VỀ CON ĐƯỜNG (Marga-satya): Sự thật thứ tư là con đường trực tiếp đưa đến sự giải thoát chấm dứt khổ đau. Sự thật này là tác nhân giải thoát hiện tại đưa đến chấm dứt quả khổ gần hay xa trong . . .
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]