Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

04. Chùa Đức Viên, San Jose, Hoa Kỳ

17/01/202116:25(Xem: 11330)
04. Chùa Đức Viên, San Jose, Hoa Kỳ

Chua Duc Vien (2) 


Một số Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.

Tập 04.

 

Chùa Đức Viên

San Jose, California, Hoa Kỳ.

 

Địa chỉ: 2420 McLaughlin Avenue, San Jose, CA 95121

Điện thoại: (408) 993 - 9158

Website: www.chuaducvien.com

 

Trụ trì: Ni sư Thích Đàm Nhật


 

Chùa Đức Viên được Sư Bà Đàm Lựu sáng lập năm 1980. Sơ khởi, chùa là ngôi nhà nhỏ ở số 2003 đường Evelyn được Sư Bà thuê để thờ Phật, thuyết pháp và hướng dẫn Phật tử tu học. Năm 1984, để có nơi hướng dẫn Phật tử về tu học trang nghiêm và mang hình ảnh văn hoá Việt Nam, Sư Bà phát nguyện kiến tạo ngôi già lam Đức Viên.

 

Các năm 1985 và 1986, chùa mua được hai lô đất có căn nhà cũ tại 2420 đường Mc Laughlin, thành phố San Jose. Năm 1991, chùa khởi công xây ngôi Đại Hùng bảo điện. Ngôi bảo điện hoàn thành vào năm 1995.

 

            Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Hương án chính giữa, trên cao thờ bộ tượng Di Đà Tam Tôn; bên dưới thờ bộ tượng Thích Ca Tam Tôn. Bàn hai bên thờ Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Địa Tạng, đức ông Cấp Cô Độc và tôn giả A Nan.

 

Mặt tiền chùa tôn trí hai tượng Hộ Pháp Kim Cương. Có một đôi hạc cao đứng chầu đỉnh đồng trước sân chùa. Khuôn viên chùa có vườn cảnh đẹp, có hòn non bộ, có động Quan Âm và có nhiều pho tượng lộ thiên: Đức Phật A Di Đà, Bồ tát Di Lặc và Bồ tát Quán Thế Âm. Chùa có hai bia ký, một bia về công đức xây chùa và một bia về hành trạng của Sư Bà Đàm Lựu.

 

Sư Bà Đàm Lựu người tỉnh Hà Đông (một tỉnh cũ của Việt Nam, nay đã sáp nhập vào thành phố Hà Nội). Năm 1951, Sư Bà thọ giới Tỳ kheo Ni tại chùa Quán Sứ, Hà Nội. Năm 1979, Sư Bà đến Hoa Kỳ. Năm 1980, Sư Bà về thành phố San Jose hành đạo và sáng lập chùa Đức Viên.

 

Việc kiến tạo ngôi già lam danh tiếng, trang nghiêm được thế hệ đệ tử tiếp nối. Ni Sư Đàm Nhật, Ni sư Đức Hòa và chư Ni học theo hạnh nguyện của Sư Bà, đã khởi công xây dựng ngôi Trai đường năm 2004, ngôi Ni xá năm 2008 và phát triển mạnh nhiều sinh hoạt tu học; thuyết pháp; khóa tu tịnh khẩu chuyên niệm Phật; khóa tu thiếu nhi mùa hè và mùa đông …

 

Hằng năm vào dịp lễ Vu Lan, chùa tổ chức lễ Tam bộ nhất bái quanh khuôn viên chùa để cầu an, báo hiếu cha mẹ. các buổi lễ được tổ chức trang nghiêm, thành kính với sự tham dự đông đảo chư Ni và Phật tử (từ 200 đến 300 người, trong đó có 45 đến 60 chư Ni).

 

Đặc biệt, chùa có trường Việt ngữ Đức Viên hoạt động vào ngày chủ nhật hằng tuần. Trường có 13 lớp sáng, 12 lớp chiều với 500 học sinh (từ lớp 1 đến lớp 5) và 65 giáo viên - nhân viên, hoạt động từ năm 1980.

 

Chùa có hai “Kỷ lục Người Việt Toàn cầu” năm 2019: 01. Chùa Đức Viên, Hoa Kỳ - ngôi chùa có trường Việt ngữ thành lập sớm nhất, có số giáo viên và học sinh đông nhất. 02. Chùa Đức Viên, Hoa Kỳ - ngôi chùa hằng năm tổ chức lễ Tam bộ nhất bái cầu an, báo hiếu cha mẹ trang nghiêm, thành kính; và số lượng chư Ni, Phật tử tham dự nhiều nhất.

 

Võ Văn Tường


 Chua Duc Vien (1)Chua Duc Vien (2)Chua Duc Vien (3)

01-03. Toàn cảnh chùa


Chua Duc Vien (4)

04. Chùa Đức Viên

Chua Duc Vien (5)Chua Duc Vien (6)

05-06. Ngôi chánh điện

Chua Duc Vien (7)Chua Duc Vien (8)Chua Duc Vien (9)

07-10. Sân trước chùa

Chua Duc Vien (11)Chua Duc Vien (12)Chua Duc Vien (13)

11-13. Điện Phật

Chua Duc Vien (14)

14. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

Chua Duc Vien (15)Chua Duc Vien (16)

15-16. Tượng Kim Cương

Chua Duc Vien (17)Chua Duc Vien (18)

17-18. Trai đường

Chua Duc Vien (19)

19. Bàn thờ Bồ tát Chuẩn Đề

Chua Duc Vien (20)

20. Tượng Thích Ca sơ sinh

Chua Duc Vien (21)

21. Tượng đức Phật Thích Ca

Chua Duc Vien (22)

22. Tượng đức Phật A Di Đà

Chua Duc Vien (23)

23. Tượng Bồ tát Di Lặc

Chua Duc Vien (24)Chua Duc Vien (25)Chua Duc Vien (26)Chua Duc Vien (27)Chua Duc Vien (28)Chua Duc Vien (29)

24-29. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

Chua Duc Vien (30)

30. Bia kỷ niệm

Chua Duc Vien (31)

31. Khánh
Chua Duc Vien (31)Chua Duc Vien (32)Chua Duc Vien (33)

32-33. Các đỉnh đồng

Chua Duc Vien (34)Chua Duc Vien (35)Chua Duc Vien (36)Chua Duc Vien (37)Chua Duc Vien (38)Chua Duc Vien (39)

34-39. Đại lễ Phật Đản

Chua Duc Vien (40)Chua Duc Vien (41)Chua Duc Vien (42)Chua Duc Vien (43)Chua Duc Vien (44)Chua Duc Vien (45)Chua Duc Vien (46)Chua Duc Vien (47)

40-47. Phòng thờ Sư Bà Tọa chủ và lễ húy nhật Sư Bà

Chua Duc Vien (48)Chua Duc Vien (49)Chua Duc Vien (50)Chua Duc Vien (51)

48-51. Khóa tu thiếu nhi mùa hè

Chua Duc Vien (52)Chua Duc Vien (53)Chua Duc Vien (54)Chua Duc Vien (55)Chua Duc Vien (56)

52-56. Các lớp học của Trường Việt ngữ Đức Viên

Chua Duc Vien (57)

57. Ảnh kỷ niệm chư Ni và Phật tử

Chua Duc Vien (58)

58. Đường vào vườn chùa

Chua Duc Vien (59)

59. Các em thiếu nhi bên các đỉnh đồng

Chua Duc Vien (60)

60. Các chú tiểu bằng đá

 

 

 

 

 

 

 

 

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 8004)
Vì sao cõi đó tên là Cực Lạc?
09/04/2013(Xem: 15647)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 7114)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6522)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13892)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22471)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5800)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 18168)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13246)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25233)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]