Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên San Jose, California, Hoa Kỳ.

13/07/202114:25(Xem: 10009)
Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên San Jose, California, Hoa Kỳ.

chua duc vien (2)

Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên
San Jose, California, Hoa Kỳ.


 

Sau Khóa niệm Phật kỳ II từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 21 tháng 6 năm 2021, Chùa Đức Viên tọa lạc tại số 2420 McLaughlin Avenue, thành phố San Jose đã tổ chức tiếp Khóa niệm Phật kỳ III từ ngày 04 tháng 7 đến ngày 18 tháng 7 năm 2021.

 

Mỗi ngày, Chư Ni cùng Phật tử Chùa Đức Viên liên tục niệm Phật từ 04 giờ sáng đến 21 giờ tối theo lịch như sau:

 

04:00 – 05:30          Khóa lễ đại chúng. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

06:00 – 07:15          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

07:45 – 09:00          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

09:30 – 10:45          Lễ Ký Số. Nhiễu Phật.

11:00 – 12:00          Tịnh tọa. Học Khai Thị. Nhiễu Phật xuống Trai đường

12:00 – 14:00          Thụ trai. Chỉ tịnh.

14:00 – 15:15          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

15:45 – 17:00          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

17:30 – 18:45          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

19:15 – 21:00          Khóa lễ đại chúng. Hồi hướng.

 

Trong buổi học Khai Thị ngày 11 tháng 7 năm 2021, Chư Ni và Phật tử học pháp ngữ của Thiền sư Hư Vân (1840-1959) là vị Thiền sư có vai trò rất lớn trong sự phục hưng Phật giáo Trung Quốc thời hiện đại; và nghe pháp thoại của Ni sư trụ trì Thích Đàm Nhật đề tài: “Đời có Hiền Mẫu thì mới có Hiền Nhân”. Đây là bài pháp thoại có ý nghĩa về vai trò của Người Mẹ trong việc giáo dục con xưa và nay. Đặc biệt, mở đầu bài pháp thoại, hai cháu bé Triết Lê (6 tuổi), pháp danh Đức Quang Thọ và Trình Lê (8 tuổi), pháp danh Đức Quang Bổn, từ tiểu bang Wisconsin theo mẹ về Chùa Đức Viên tham dự Khóa niệm Phật đã thành tâm niệm Phật và thật dễ thương trả lời những câu hỏi của Ni sư trụ trì trước đại chúng.

 

Thông báo Khóa niệm Phật của Chùa ghi rõ: Nguyện đem công đức niệm Phật hồi hướng mọi người, mọi loài được thâm tín Tam Bảo, quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Phát tín nguyện, niệm danh hiệu Phật, cầu sinh Tây Phương. Lại nguyện thế giới hoà bình, thiên tai, dịch bệnh mau chóng tiêu trừ, mọi người được an lành”.

Nam mô A Di Đà Phật.

 

Võ Văn Tường


chua duc vien (5)


Thông báo Khóa Niệm Phật kỳ III

 

Nam Mô A Di Đà Phật

Thưa đại chúng, chư Tổ có dạy:

Lúc sống có ba điều quan trọng nhất:

a. Một là nói ít, niệm Phật nhiều. Muốn làm việc gì thì nhanh chóng làm xong, việc gì cần giao phó thì gấp gáp giao phó. Đừng lưu luyến phú quý cõi nhân gian, đừng hâm mộ sự khoái lạc trên trời. Đặt nặng việc làm lành, khuyến hóa người khác khởi tín tâm, tùy phận tùy sức mà làm, chủ yếu là niệm Phật cầu sanh Tây Phương, thấy Phật, nghe Pháp.

b. Hai là lập chí quyết định, chẳng nghe kẻ khác lung lạc, chẳng để theo đuôi kẻ khác. Những việc tiếp đãi, thù tạc thói đời nên giảm bớt, chẳng cần phải phô diễn dằng dai. Tuổi già thời gian có hạn, chớ để luống qua nữa. Trong tâm có điều gì nghi ngờ, hãy nên thưa hỏi minh bạch, chẳng nên hàm hồ, tự mình lầm lạc.

c. Ba là luôn luôn tự hỏi chính mình: A Di Đà Phật có ở trong tâm hay chăng? Tượng Phật có ở trước mắt hay chăng? Đi, đứng, nằm, ngồi, có đều niệm Phật hay chăng? Dù nhàn hay bận đều chẳng quên hay không?

  Phàm hết thảy những việc lành đã làm, đối với các công đức như niệm kinh, niệm Phật, trì chú, lễ bái, tịnh tọa v.v… đều phát nguyện hồi hướng: Hiện tại gia thuộc bình an, tương lai trang nghiêm Tịnh Độ; lại cầu lúc lâm chung biết trước thời khắc, tâm chẳng điên đảo, được Phật tiếp dẫn.   Nếu biết hồi hướng, dẫu trót lầm gây hạnh ác, nhưng nhanh chóng dứt tâm tương tục, khởi lòng trân trọng sám hối; nhờ sức sám hối cũng được vãng sanh. Huống là trì giới, tu phước, bao nhiêu nghiệp thù thắng, há chẳng đủ để trang nghiêm Tịnh Độ ư?

        Để tạo thuận duyên cho đại chúng tập nhiếp niệm được miên mật hơn, Chùa Đức Viên thành tâm phát nguyện tổ chức:

Khóa Niệm Phật kỳ III

 từ Chủ nhật 04/07 đến Chủ nhật 18/07
Mỗi ngày niệm liên tục từ 4 giờ khuya đến 9 giờ tối.

Nguyện đem công đức niệm Phật hồi hướng mọi người, mọi loài được thâm tín Tam Bảo, quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Phát tín nguyện, niệm danh hiệu Phật, cầu sinh Tây Phương. Lại nguyện thế giới hoà bình, thiên tai, dịch bệnh mau chóng tiêu trừ, mọi người được an lành.

Chùa Đức Viên, San Jose.

 

 



chua duc vien (1)chua duc vien (2)chua duc vien (3)chua duc vien (4)chua duc vien (5)chua duc vien (6)chua duc vien (7)chua duc vien (8)chua duc vien (9)chua duc vien (10)chua duc vien (11)chua duc vien (12)chua duc vien (13)chua duc vien (14)chua duc vien (15)chua duc vien (16)chua duc vien (17)chua duc vien (18)chua duc vien (19)chua duc vien (20)chua duc vien (21)chua duc vien (22)chua duc vien (23)chua duc vien (24)chua duc vien (25)chua duc vien (26)chua duc vien (27)chua duc vien (28)chua duc vien (29)chua duc vien (30)chua duc vien (31)chua duc vien (32)chua duc vien (33)chua duc vien (34)chua duc vien (35)chua duc vien (36)chua duc vien (37)chua duc vien (38)chua duc vien (39)chua duc vien (40)chua duc vien (41)chua duc vien (42)chua duc vien (43)chua duc vien (44)chua duc vien (45)chua duc vien (46)chua duc vien (47)chua duc vien (48)chua duc vien (49)chua duc vien (50)chua duc vien (51)chua duc vien (52)chua duc vien (53)chua duc vien (54)chua duc vien (55)chua duc vien (56)chua duc vien (57)chua duc vien (58)chua duc vien (59)

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/03/2014(Xem: 25891)
Những câu kệ, lời văn, tư tưởng, ý nghĩ trong suốt 365 trang giấy của quyển sách nhỏ này là tinh hoa, là kinh nghiệm tu tập, là trải nghiệm cuộc sống từ nhiều nguồn tư tưởng, hệ phái, pháp môn khác nhau, là suối nguồn tư duy, là hạnh nguyện, là sự hành đạo và chứng đạo của những bậc Lạt Ma Phật giáo Tây Tạng, những Tăng sĩ Miến Điện, những vị Thiền sư, những đạo sĩ Ấn Độ giáo, những cư sĩ học giả Đông Tây, và ngay cả những thi sĩ, văn hào, nghệ nhân trên thế giới, tuy nhiên, như nước trăm sông đều chảy xuôi về biển rộng, dù khác nhau trên mặt văn từ, ngôn ngữ hay hình thái diễn đạt, những nguồn tư tưởng tâm linh này đều nhắm chung về một đích hướng là “Yêu thương đời, giác ngộ người trong Từ Bi, Trí Tuệ và An Lạc.”
27/10/2013(Xem: 13688)
¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2 ¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3 ¨ DÒNG SUỐI TỪ (thơ Hạnh Cơ), trang 7 ¨ CẦU NGUYỆN CAO ĐĂNG PHẬT QUỐC (HĐGP & HĐĐH GHPGVNTNHK), trang 8 ¨ THÔNG TƯ VỀ LỄ TƯỞNG NIỆM ĐLHT THÍCH CHÍ TÍN (HT. Thích Tín Nghĩa), trang 9 ¨ SƠ LƯỢC TIỂU SỬ TRƯỞNG LÃO HÒA THƯỢNG THÍCH CHÍ TÍN (Môn đồ pháp quyến),trang 10 ¨ NHỚ LẠI ÂN XƯA (Nguyên Siêu),trang 11 ¨ DUYÊN LÀNH HỌC PHẬT (ĐLHT. Thích Thắng Hoan), trang 12 ¨ HỌC PHẬT (HT Thích Tín Nghĩa), trang 13
27/08/2013(Xem: 13981)
Thiền tông truyền sang Trung Hoa vào thế kỷ thứ VI, do Tổ Bồ-đề-đạt-ma (Bodhidharma). Đến thế kỷ thứ VII, Thiền tông truyền sang Việt Nam, do Tổ Tỳ-ni-đa-lưu-chi (Vinitaruci). Thế là, Thiền tông có mặt ở Việt Nam sau Trung Hoa một thế kỷ. Đến thế kỷ thứ XII, Thiền tông mới truyền vào Nhật Bản. So Việt Nam với Nhật Bản, Thiền tông truyền bá ở Việt Nam trước Nhật Bản đến năm thế kỷ. Song ở Trung Hoa, Nhật Bản về sử liệu Thiền tông rất dồi dào, còn ở Việt Nam thật là nghèo nàn đáo để. Sự nghèo nàn ấy, không phải Thiền tông Việt Nam truyền bá kém cỏi hơn các nước Phật giáo bạn. Bởi vì nhìn theo dòng lịch sử, từ thế kỷ thứ VII cho đến thế kỷ thứ XIV, chúng ta thấy Thiền tông đã nắm trọn vẹn tinh thần truyền bá Phật giáo và cả văn hóa dân tộc Việt Nam. Những sách vở của người Việt Nam sáng tác hoặc ghi chép lại, không kém gì các nước Phật giáo bạn. Nào là Đại Nam Thiền Uyển Truyền Đăng Lục, Liệt Tổ Truyện, Nam Minh Thiền Lục, Thánh Đăng Thực Lục, Liệt Tổ Yếu Ngữ, Kế Đăng Lục, Tam Tổ T
14/08/2013(Xem: 33373)
Muốn ngồi thiền, trước chúng ta phải biết lý thuyết, sau mới thực hành được. Tại sao chúng ta phải ngồi thiền? Phật dạy trong bốn oai nghi chúng ta đều tu được hết. Bốn oai nghi là đi, đứng, nằm và ngồi.
29/07/2013(Xem: 21770)
1:- Quá trình hình thành và phát triển: - Nguồn gốc Tự viện, ngày tháng thành lập PHV, người tiếp quản ban đầu. - Thành phần Ban Giám Viện, Ban Giáo Thọ, Hội Đồng Chứng Minh, số lượng Học Tăng, nhà Trù, cơ sở vật chất v.v… các thời kỳ, trước 1963, sau 1963 đến 1975
17/07/2013(Xem: 15568)
Đọc hết 93 trang của Phúc trình A/5630, lại được xác nhận bởi Kết luận của Biên bản Buổi họp thứ 1280 của Đại Hội đồng LHQ, rồi sau đó được Giáo sư Roger Stenson Clark tham chiếu trong tác phẩm A United Nations High Commissioner For Human Rights của ông, ta có thể khẳng định rằng Phúc trình A/5630 không hề kết luận rằng chính phủ Diệm "không có đàn áp tôn giáo" như cái thế lực đã thù nghịch với Phật giáo từ thời Cố đạo Alexandre de Rhodes gọi Phật Thích Ca bằng “thằng” trong Phép Giảng Tám Ngày, tìm cách xuyên tạc tài liệu để mạo hóa lịch sử từ mấy năm nay.
13/07/2013(Xem: 9919)
Kỷ Yếu Trường Hạ Minh Quang 2013
03/07/2013(Xem: 11859)
Muốn qua sông phải nhờ thuyền bè, muốn vượt bể khổ sinh tử phải nương nhờ Giới pháp. Có thể nói, Giới pháp là kim chỉ nam, là những nguyên tắc sinh động để hướng dẫn đời sống của Tăng sĩ từ tục đến chân, từ phàm đến Thánh, từ cõi mê mờ đến chân trời giác ngộ.
29/06/2013(Xem: 18433)
1963 – 2013! Năm mươi năm đã trôi qua… Một nửa thế kỷ là khoảng thời gian đủ dài để có thể soát xét và suy nghiệm xem từ biến cố đó ta rút ra được những bài học lịch sử gì.
29/06/2013(Xem: 18377)
Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]