Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên San Jose, California, Hoa Kỳ.

13/07/202114:25(Xem: 9966)
Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên San Jose, California, Hoa Kỳ.

chua duc vien (2)

Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên
San Jose, California, Hoa Kỳ.


 

Sau Khóa niệm Phật kỳ II từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 21 tháng 6 năm 2021, Chùa Đức Viên tọa lạc tại số 2420 McLaughlin Avenue, thành phố San Jose đã tổ chức tiếp Khóa niệm Phật kỳ III từ ngày 04 tháng 7 đến ngày 18 tháng 7 năm 2021.

 

Mỗi ngày, Chư Ni cùng Phật tử Chùa Đức Viên liên tục niệm Phật từ 04 giờ sáng đến 21 giờ tối theo lịch như sau:

 

04:00 – 05:30          Khóa lễ đại chúng. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

06:00 – 07:15          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

07:45 – 09:00          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

09:30 – 10:45          Lễ Ký Số. Nhiễu Phật.

11:00 – 12:00          Tịnh tọa. Học Khai Thị. Nhiễu Phật xuống Trai đường

12:00 – 14:00          Thụ trai. Chỉ tịnh.

14:00 – 15:15          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

15:45 – 17:00          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

17:30 – 18:45          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

19:15 – 21:00          Khóa lễ đại chúng. Hồi hướng.

 

Trong buổi học Khai Thị ngày 11 tháng 7 năm 2021, Chư Ni và Phật tử học pháp ngữ của Thiền sư Hư Vân (1840-1959) là vị Thiền sư có vai trò rất lớn trong sự phục hưng Phật giáo Trung Quốc thời hiện đại; và nghe pháp thoại của Ni sư trụ trì Thích Đàm Nhật đề tài: “Đời có Hiền Mẫu thì mới có Hiền Nhân”. Đây là bài pháp thoại có ý nghĩa về vai trò của Người Mẹ trong việc giáo dục con xưa và nay. Đặc biệt, mở đầu bài pháp thoại, hai cháu bé Triết Lê (6 tuổi), pháp danh Đức Quang Thọ và Trình Lê (8 tuổi), pháp danh Đức Quang Bổn, từ tiểu bang Wisconsin theo mẹ về Chùa Đức Viên tham dự Khóa niệm Phật đã thành tâm niệm Phật và thật dễ thương trả lời những câu hỏi của Ni sư trụ trì trước đại chúng.

 

Thông báo Khóa niệm Phật của Chùa ghi rõ: Nguyện đem công đức niệm Phật hồi hướng mọi người, mọi loài được thâm tín Tam Bảo, quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Phát tín nguyện, niệm danh hiệu Phật, cầu sinh Tây Phương. Lại nguyện thế giới hoà bình, thiên tai, dịch bệnh mau chóng tiêu trừ, mọi người được an lành”.

Nam mô A Di Đà Phật.

 

Võ Văn Tường


chua duc vien (5)


Thông báo Khóa Niệm Phật kỳ III

 

Nam Mô A Di Đà Phật

Thưa đại chúng, chư Tổ có dạy:

Lúc sống có ba điều quan trọng nhất:

a. Một là nói ít, niệm Phật nhiều. Muốn làm việc gì thì nhanh chóng làm xong, việc gì cần giao phó thì gấp gáp giao phó. Đừng lưu luyến phú quý cõi nhân gian, đừng hâm mộ sự khoái lạc trên trời. Đặt nặng việc làm lành, khuyến hóa người khác khởi tín tâm, tùy phận tùy sức mà làm, chủ yếu là niệm Phật cầu sanh Tây Phương, thấy Phật, nghe Pháp.

b. Hai là lập chí quyết định, chẳng nghe kẻ khác lung lạc, chẳng để theo đuôi kẻ khác. Những việc tiếp đãi, thù tạc thói đời nên giảm bớt, chẳng cần phải phô diễn dằng dai. Tuổi già thời gian có hạn, chớ để luống qua nữa. Trong tâm có điều gì nghi ngờ, hãy nên thưa hỏi minh bạch, chẳng nên hàm hồ, tự mình lầm lạc.

c. Ba là luôn luôn tự hỏi chính mình: A Di Đà Phật có ở trong tâm hay chăng? Tượng Phật có ở trước mắt hay chăng? Đi, đứng, nằm, ngồi, có đều niệm Phật hay chăng? Dù nhàn hay bận đều chẳng quên hay không?

  Phàm hết thảy những việc lành đã làm, đối với các công đức như niệm kinh, niệm Phật, trì chú, lễ bái, tịnh tọa v.v… đều phát nguyện hồi hướng: Hiện tại gia thuộc bình an, tương lai trang nghiêm Tịnh Độ; lại cầu lúc lâm chung biết trước thời khắc, tâm chẳng điên đảo, được Phật tiếp dẫn.   Nếu biết hồi hướng, dẫu trót lầm gây hạnh ác, nhưng nhanh chóng dứt tâm tương tục, khởi lòng trân trọng sám hối; nhờ sức sám hối cũng được vãng sanh. Huống là trì giới, tu phước, bao nhiêu nghiệp thù thắng, há chẳng đủ để trang nghiêm Tịnh Độ ư?

        Để tạo thuận duyên cho đại chúng tập nhiếp niệm được miên mật hơn, Chùa Đức Viên thành tâm phát nguyện tổ chức:

Khóa Niệm Phật kỳ III

 từ Chủ nhật 04/07 đến Chủ nhật 18/07
Mỗi ngày niệm liên tục từ 4 giờ khuya đến 9 giờ tối.

Nguyện đem công đức niệm Phật hồi hướng mọi người, mọi loài được thâm tín Tam Bảo, quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Phát tín nguyện, niệm danh hiệu Phật, cầu sinh Tây Phương. Lại nguyện thế giới hoà bình, thiên tai, dịch bệnh mau chóng tiêu trừ, mọi người được an lành.

Chùa Đức Viên, San Jose.

 

 



chua duc vien (1)chua duc vien (2)chua duc vien (3)chua duc vien (4)chua duc vien (5)chua duc vien (6)chua duc vien (7)chua duc vien (8)chua duc vien (9)chua duc vien (10)chua duc vien (11)chua duc vien (12)chua duc vien (13)chua duc vien (14)chua duc vien (15)chua duc vien (16)chua duc vien (17)chua duc vien (18)chua duc vien (19)chua duc vien (20)chua duc vien (21)chua duc vien (22)chua duc vien (23)chua duc vien (24)chua duc vien (25)chua duc vien (26)chua duc vien (27)chua duc vien (28)chua duc vien (29)chua duc vien (30)chua duc vien (31)chua duc vien (32)chua duc vien (33)chua duc vien (34)chua duc vien (35)chua duc vien (36)chua duc vien (37)chua duc vien (38)chua duc vien (39)chua duc vien (40)chua duc vien (41)chua duc vien (42)chua duc vien (43)chua duc vien (44)chua duc vien (45)chua duc vien (46)chua duc vien (47)chua duc vien (48)chua duc vien (49)chua duc vien (50)chua duc vien (51)chua duc vien (52)chua duc vien (53)chua duc vien (54)chua duc vien (55)chua duc vien (56)chua duc vien (57)chua duc vien (58)chua duc vien (59)

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/08/2014(Xem: 59604)
108 lời dạy của Đức Đạt-lai Lạt-ma được gom góp trong quyển sách tuy bé nhỏ này nhưng cũng đã phản ảnh được một phần nào tư tưởng của một con người rất lớn, một con người khác thường giữa thế giới nhiễu nhương ngày nay. Thật vậy tư tưởng của Ngài có thể biểu trưng cho toàn thể lòng từ bi và trí tuệ Phật Giáo trên một hành tinh mà con người dường như đã mất hết định hướng. Các sự xung đột không hề chấm dứt, con người bóc lột con người, giết hại muôn thú và tàn phá thiên nhiên. Phật giáo thường được coi như là một tín ngưỡng nhưng những lời khuyên của Đức Đạt-lai Lạt-ma trong quyển sách này vượt lên trên khuôn khổ hạn hẹp của một tôn giáo: - "Mỗi khi phải đề cập đến các vấn đề tâm linh thì không nhất thiết là tôi buộc phải nói đến các vấn đề liên quan đến tôn giáo (câu 87).
17/08/2014(Xem: 21711)
Tập sách này trong nguyên ngữ Tây Tạng được biên soạn từ quyển Truyền thuyết về 84 vị Thánh tăng (Grub thob brgyad bcu tsa bzhi’i lo rgyus) do ngàiMondup Sherab ghi chép từ lời kể của ngài Abhayadatta Sri (thế kỷ 12th) và quyển Tâm chứng của 84 vị Thánh tăng (Grub thob brgyad bcu rtogs pa’i snying po rdo rje’i lu) của ngài Vira Prakash, đã được Keith Dowman và Bhaga Tulku Pema Tenzin dịch sang Anh ngữ. Phần giới thiệu và các chú giải, nhận xét là củaKeith Dowman, hình minh họa là của H. R. Downs. Sách đã được phát hành tại Hoa Kỳ vào năm 1985 (The State University of New York Press, Albany, NY., 1985) với độ dày 454 trang. Sách cũng đã từng được dịch sang tiếng Đức vào năm 1991 với nhan đề Die Meister der Mahamudra (Diederichs, Munchen, 1991). Bản dịch Việt ngữ được giới thiệu lần này là của Nguyên Thạnh Lê Trung Hưng, được dịch từ bản tiếng Anh Masters of Mahamudra of the Eighty-four Buddhist Siddhas của Keith Dowman.
17/08/2014(Xem: 23111)
Trong những thành tựu ngày càng sâu sắc hơn của khoa học hiện đại là sự khám phá rằng thân và tâm không tách biệt và độc lập, nhưng đúng hơn là cùng một thực thể được nhìn từ hai góc độ khác nhau. Descartes đã sai lầm trong việc tách rời giữa thân và tâm. Và y học phương Tây theo sau những người đi trước, đã có sai lầm tương tự trong việc xem nhẹ ý nghĩa những trạng thái tinh thần của bệnh nhân đối với điều kiện sức khỏe của họ.
17/08/2014(Xem: 19732)
Sự rèn luyện cốt lõi nhất trong Phật giáo, và cho chủ đề này trong bất kỳ con đường tâm linh nào đều là “phương tiện thiện xảo”, nhờ đó hành giả có khả năng chuyển hóa mọi khía cạnh cuộc sống hàng ngày của họ thành rèn luyện tâm linh. Rèn luyện tâm linh là những luyện tập làm giải thoát tâm thức khỏi sự bám chấp mãnh liệt và lực khao khát thúc đẩy của chúng ta. Sự rèn luyện tâm linh xoa dịu đau khổ tạo ra bởi quan điểm chật hẹp, cứng rắn và những cảm xúc hỗn loạn, thiêu đốt của chúng ta.
17/08/2014(Xem: 15125)
Vâng theo lời dạy của Thầy Lama Zopa Rinpoche, chúng con dịch cuốn sách này ra tiếng Việt với ước muốn chia sẻ những lời dạy của Thầy đến bạn bè, tất cả những ai quan tâm tu tập Phật pháp, đặc biệt là trau giồi Bồ-đề tâm để chữa lành tận gốc mọi bệnh tật của cả thân và tâm. Chúng con kính dâng lòng tôn kính và tri ân sâu xa lên Thầy Zopa Rinpoche, một Kadampa trong thời hiện đại, Người là nơi nương tựa của chúng con mãi mãi, Người dạy chúng con đi vào đường tu giác ngộ.
17/08/2014(Xem: 25601)
Đại Sư tên là Huệ Năng, cha họ Lư, tên húy là Hành Thao. Người mẹ họ Lý, sinh ra ngài nhằm giờ tý, ngày mùng tám tháng hai, năm Mậu Tuất, niên hiệu Trinh Quán thứ 12. Khi ấy, hào quang từ nhà ngài chiếu sáng lên không trung, mùi hương lạ tỏa lan khắp nhà. Đến tảng sáng, có hai vị tăng lạ mặt đến thăm, bảo cha ngài rằng: “Khuya nay ông vừa sinh quý tử, chúng tôi đến đây là để đặt tên cho cháu bé. Ông nên đặt trước là chữ Huệ, sau là chữ Năng.”
17/08/2014(Xem: 23483)
Đặc tính: Tự thể của thân trung ấm mang 5 đặc tính:[38] 1. Nó có đầy đủ các giác quan. 2. Vì nó sinh ra một cách tự nhiên, tất cả các chi (tay chân) chính và phụ của nó sinh ra đầy đủ đồng thời với thân. 3. Vì nó có thân vi tế nên không thể bị tiêu diệt dù bằng vật cứng như kim cương. 4. Trừ nơi tái sinh của nó như là trong dạ con, bụng của người mẹ, ngoài ra không vật gì có thể cản được thân trung ấm đi qua, dù là núi non, hàng rào v.v...
17/08/2014(Xem: 17959)
Việc tìm hiểu về các tông phái khác nhau trong đạo Phật luôn là điều cần thiết đối với hầu hết những người học Phật.Tập sách này là một công trình biên soạn công phu, có hệ thống, tuy ngắn gọn nhưng khá đầy đủ để mang lại một cái nhìn tổng quan về các tông phái trong đạo Phật, cũng như giúp người đọc nắm hiểu sơ lược về tôn chỉ và đặc điểm chính yếu của từng tông phái.
17/08/2014(Xem: 15369)
“Đạo lý nhà Phật, là một nền đạo lý thâm trầm, siêu việt hơn hết”. Ấy là lời nói của nhiều nhà thông thái xưa nay trên hoàn võ, và cũng là một mối cảm của chúng tôi nữa. Sau khi lăn lóc nơi trần gian thế sự, mỏi gối chồn chân vì bã lợi danh, chìm nổi nơi bể ái sóng tình, rồi ngồi nghĩ lại cái đời mình, bao người lấy làm ngao ngán! Bấy giờ tưởng đạo lý nhà Phật với mình cũng như chiếu bông gối dựa đối với người buồn ngủ, tha hồ mà ôm ấp lấy!
17/08/2014(Xem: 13036)
Sức sống của một nền đạo lý từ bi, trí tuệ như Đạo Phật thì chỉ có thể là sức sống văn hóa. Bởi vì, chỉ trên bình diện văn hóa, hoặc ở những hình thái sống động của đời sống hoặc thâm trầm trong tâm hồn con người, nguồn suối từ bi, trí tuệ mới có thể thẩm thấu, chan hòa như đã thẩm thấu chan hòa trong đời sống và tâm hồn của phần lớn các dân tộc Á Đông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]