Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

04. Chùa Đức Viên, San Jose, Hoa Kỳ

17/01/202116:25(Xem: 11072)
04. Chùa Đức Viên, San Jose, Hoa Kỳ

Chua Duc Vien (2) 


Một số Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.

Tập 04.

 

Chùa Đức Viên

San Jose, California, Hoa Kỳ.

 

Địa chỉ: 2420 McLaughlin Avenue, San Jose, CA 95121

Điện thoại: (408) 993 - 9158

Website: www.chuaducvien.com

 

Trụ trì: Ni sư Thích Đàm Nhật


 

Chùa Đức Viên được Sư Bà Đàm Lựu sáng lập năm 1980. Sơ khởi, chùa là ngôi nhà nhỏ ở số 2003 đường Evelyn được Sư Bà thuê để thờ Phật, thuyết pháp và hướng dẫn Phật tử tu học. Năm 1984, để có nơi hướng dẫn Phật tử về tu học trang nghiêm và mang hình ảnh văn hoá Việt Nam, Sư Bà phát nguyện kiến tạo ngôi già lam Đức Viên.

 

Các năm 1985 và 1986, chùa mua được hai lô đất có căn nhà cũ tại 2420 đường Mc Laughlin, thành phố San Jose. Năm 1991, chùa khởi công xây ngôi Đại Hùng bảo điện. Ngôi bảo điện hoàn thành vào năm 1995.

 

            Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Hương án chính giữa, trên cao thờ bộ tượng Di Đà Tam Tôn; bên dưới thờ bộ tượng Thích Ca Tam Tôn. Bàn hai bên thờ Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Địa Tạng, đức ông Cấp Cô Độc và tôn giả A Nan.

 

Mặt tiền chùa tôn trí hai tượng Hộ Pháp Kim Cương. Có một đôi hạc cao đứng chầu đỉnh đồng trước sân chùa. Khuôn viên chùa có vườn cảnh đẹp, có hòn non bộ, có động Quan Âm và có nhiều pho tượng lộ thiên: Đức Phật A Di Đà, Bồ tát Di Lặc và Bồ tát Quán Thế Âm. Chùa có hai bia ký, một bia về công đức xây chùa và một bia về hành trạng của Sư Bà Đàm Lựu.

 

Sư Bà Đàm Lựu người tỉnh Hà Đông (một tỉnh cũ của Việt Nam, nay đã sáp nhập vào thành phố Hà Nội). Năm 1951, Sư Bà thọ giới Tỳ kheo Ni tại chùa Quán Sứ, Hà Nội. Năm 1979, Sư Bà đến Hoa Kỳ. Năm 1980, Sư Bà về thành phố San Jose hành đạo và sáng lập chùa Đức Viên.

 

Việc kiến tạo ngôi già lam danh tiếng, trang nghiêm được thế hệ đệ tử tiếp nối. Ni Sư Đàm Nhật, Ni sư Đức Hòa và chư Ni học theo hạnh nguyện của Sư Bà, đã khởi công xây dựng ngôi Trai đường năm 2004, ngôi Ni xá năm 2008 và phát triển mạnh nhiều sinh hoạt tu học; thuyết pháp; khóa tu tịnh khẩu chuyên niệm Phật; khóa tu thiếu nhi mùa hè và mùa đông …

 

Hằng năm vào dịp lễ Vu Lan, chùa tổ chức lễ Tam bộ nhất bái quanh khuôn viên chùa để cầu an, báo hiếu cha mẹ. các buổi lễ được tổ chức trang nghiêm, thành kính với sự tham dự đông đảo chư Ni và Phật tử (từ 200 đến 300 người, trong đó có 45 đến 60 chư Ni).

 

Đặc biệt, chùa có trường Việt ngữ Đức Viên hoạt động vào ngày chủ nhật hằng tuần. Trường có 13 lớp sáng, 12 lớp chiều với 500 học sinh (từ lớp 1 đến lớp 5) và 65 giáo viên - nhân viên, hoạt động từ năm 1980.

 

Chùa có hai “Kỷ lục Người Việt Toàn cầu” năm 2019: 01. Chùa Đức Viên, Hoa Kỳ - ngôi chùa có trường Việt ngữ thành lập sớm nhất, có số giáo viên và học sinh đông nhất. 02. Chùa Đức Viên, Hoa Kỳ - ngôi chùa hằng năm tổ chức lễ Tam bộ nhất bái cầu an, báo hiếu cha mẹ trang nghiêm, thành kính; và số lượng chư Ni, Phật tử tham dự nhiều nhất.

 

Võ Văn Tường


 Chua Duc Vien (1)Chua Duc Vien (2)Chua Duc Vien (3)

01-03. Toàn cảnh chùa


Chua Duc Vien (4)

04. Chùa Đức Viên

Chua Duc Vien (5)Chua Duc Vien (6)

05-06. Ngôi chánh điện

Chua Duc Vien (7)Chua Duc Vien (8)Chua Duc Vien (9)

07-10. Sân trước chùa

Chua Duc Vien (11)Chua Duc Vien (12)Chua Duc Vien (13)

11-13. Điện Phật

Chua Duc Vien (14)

14. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

Chua Duc Vien (15)Chua Duc Vien (16)

15-16. Tượng Kim Cương

Chua Duc Vien (17)Chua Duc Vien (18)

17-18. Trai đường

Chua Duc Vien (19)

19. Bàn thờ Bồ tát Chuẩn Đề

Chua Duc Vien (20)

20. Tượng Thích Ca sơ sinh

Chua Duc Vien (21)

21. Tượng đức Phật Thích Ca

Chua Duc Vien (22)

22. Tượng đức Phật A Di Đà

Chua Duc Vien (23)

23. Tượng Bồ tát Di Lặc

Chua Duc Vien (24)Chua Duc Vien (25)Chua Duc Vien (26)Chua Duc Vien (27)Chua Duc Vien (28)Chua Duc Vien (29)

24-29. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

Chua Duc Vien (30)

30. Bia kỷ niệm

Chua Duc Vien (31)

31. Khánh
Chua Duc Vien (31)Chua Duc Vien (32)Chua Duc Vien (33)

32-33. Các đỉnh đồng

Chua Duc Vien (34)Chua Duc Vien (35)Chua Duc Vien (36)Chua Duc Vien (37)Chua Duc Vien (38)Chua Duc Vien (39)

34-39. Đại lễ Phật Đản

Chua Duc Vien (40)Chua Duc Vien (41)Chua Duc Vien (42)Chua Duc Vien (43)Chua Duc Vien (44)Chua Duc Vien (45)Chua Duc Vien (46)Chua Duc Vien (47)

40-47. Phòng thờ Sư Bà Tọa chủ và lễ húy nhật Sư Bà

Chua Duc Vien (48)Chua Duc Vien (49)Chua Duc Vien (50)Chua Duc Vien (51)

48-51. Khóa tu thiếu nhi mùa hè

Chua Duc Vien (52)Chua Duc Vien (53)Chua Duc Vien (54)Chua Duc Vien (55)Chua Duc Vien (56)

52-56. Các lớp học của Trường Việt ngữ Đức Viên

Chua Duc Vien (57)

57. Ảnh kỷ niệm chư Ni và Phật tử

Chua Duc Vien (58)

58. Đường vào vườn chùa

Chua Duc Vien (59)

59. Các em thiếu nhi bên các đỉnh đồng

Chua Duc Vien (60)

60. Các chú tiểu bằng đá

 

 

 

 

 

 

 

 

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/08/2014(Xem: 59604)
108 lời dạy của Đức Đạt-lai Lạt-ma được gom góp trong quyển sách tuy bé nhỏ này nhưng cũng đã phản ảnh được một phần nào tư tưởng của một con người rất lớn, một con người khác thường giữa thế giới nhiễu nhương ngày nay. Thật vậy tư tưởng của Ngài có thể biểu trưng cho toàn thể lòng từ bi và trí tuệ Phật Giáo trên một hành tinh mà con người dường như đã mất hết định hướng. Các sự xung đột không hề chấm dứt, con người bóc lột con người, giết hại muôn thú và tàn phá thiên nhiên. Phật giáo thường được coi như là một tín ngưỡng nhưng những lời khuyên của Đức Đạt-lai Lạt-ma trong quyển sách này vượt lên trên khuôn khổ hạn hẹp của một tôn giáo: - "Mỗi khi phải đề cập đến các vấn đề tâm linh thì không nhất thiết là tôi buộc phải nói đến các vấn đề liên quan đến tôn giáo (câu 87).
17/08/2014(Xem: 21712)
Tập sách này trong nguyên ngữ Tây Tạng được biên soạn từ quyển Truyền thuyết về 84 vị Thánh tăng (Grub thob brgyad bcu tsa bzhi’i lo rgyus) do ngàiMondup Sherab ghi chép từ lời kể của ngài Abhayadatta Sri (thế kỷ 12th) và quyển Tâm chứng của 84 vị Thánh tăng (Grub thob brgyad bcu rtogs pa’i snying po rdo rje’i lu) của ngài Vira Prakash, đã được Keith Dowman và Bhaga Tulku Pema Tenzin dịch sang Anh ngữ. Phần giới thiệu và các chú giải, nhận xét là củaKeith Dowman, hình minh họa là của H. R. Downs. Sách đã được phát hành tại Hoa Kỳ vào năm 1985 (The State University of New York Press, Albany, NY., 1985) với độ dày 454 trang. Sách cũng đã từng được dịch sang tiếng Đức vào năm 1991 với nhan đề Die Meister der Mahamudra (Diederichs, Munchen, 1991). Bản dịch Việt ngữ được giới thiệu lần này là của Nguyên Thạnh Lê Trung Hưng, được dịch từ bản tiếng Anh Masters of Mahamudra of the Eighty-four Buddhist Siddhas của Keith Dowman.
17/08/2014(Xem: 23111)
Trong những thành tựu ngày càng sâu sắc hơn của khoa học hiện đại là sự khám phá rằng thân và tâm không tách biệt và độc lập, nhưng đúng hơn là cùng một thực thể được nhìn từ hai góc độ khác nhau. Descartes đã sai lầm trong việc tách rời giữa thân và tâm. Và y học phương Tây theo sau những người đi trước, đã có sai lầm tương tự trong việc xem nhẹ ý nghĩa những trạng thái tinh thần của bệnh nhân đối với điều kiện sức khỏe của họ.
17/08/2014(Xem: 19732)
Sự rèn luyện cốt lõi nhất trong Phật giáo, và cho chủ đề này trong bất kỳ con đường tâm linh nào đều là “phương tiện thiện xảo”, nhờ đó hành giả có khả năng chuyển hóa mọi khía cạnh cuộc sống hàng ngày của họ thành rèn luyện tâm linh. Rèn luyện tâm linh là những luyện tập làm giải thoát tâm thức khỏi sự bám chấp mãnh liệt và lực khao khát thúc đẩy của chúng ta. Sự rèn luyện tâm linh xoa dịu đau khổ tạo ra bởi quan điểm chật hẹp, cứng rắn và những cảm xúc hỗn loạn, thiêu đốt của chúng ta.
17/08/2014(Xem: 15126)
Vâng theo lời dạy của Thầy Lama Zopa Rinpoche, chúng con dịch cuốn sách này ra tiếng Việt với ước muốn chia sẻ những lời dạy của Thầy đến bạn bè, tất cả những ai quan tâm tu tập Phật pháp, đặc biệt là trau giồi Bồ-đề tâm để chữa lành tận gốc mọi bệnh tật của cả thân và tâm. Chúng con kính dâng lòng tôn kính và tri ân sâu xa lên Thầy Zopa Rinpoche, một Kadampa trong thời hiện đại, Người là nơi nương tựa của chúng con mãi mãi, Người dạy chúng con đi vào đường tu giác ngộ.
17/08/2014(Xem: 25601)
Đại Sư tên là Huệ Năng, cha họ Lư, tên húy là Hành Thao. Người mẹ họ Lý, sinh ra ngài nhằm giờ tý, ngày mùng tám tháng hai, năm Mậu Tuất, niên hiệu Trinh Quán thứ 12. Khi ấy, hào quang từ nhà ngài chiếu sáng lên không trung, mùi hương lạ tỏa lan khắp nhà. Đến tảng sáng, có hai vị tăng lạ mặt đến thăm, bảo cha ngài rằng: “Khuya nay ông vừa sinh quý tử, chúng tôi đến đây là để đặt tên cho cháu bé. Ông nên đặt trước là chữ Huệ, sau là chữ Năng.”
17/08/2014(Xem: 23483)
Đặc tính: Tự thể của thân trung ấm mang 5 đặc tính:[38] 1. Nó có đầy đủ các giác quan. 2. Vì nó sinh ra một cách tự nhiên, tất cả các chi (tay chân) chính và phụ của nó sinh ra đầy đủ đồng thời với thân. 3. Vì nó có thân vi tế nên không thể bị tiêu diệt dù bằng vật cứng như kim cương. 4. Trừ nơi tái sinh của nó như là trong dạ con, bụng của người mẹ, ngoài ra không vật gì có thể cản được thân trung ấm đi qua, dù là núi non, hàng rào v.v...
17/08/2014(Xem: 17959)
Việc tìm hiểu về các tông phái khác nhau trong đạo Phật luôn là điều cần thiết đối với hầu hết những người học Phật.Tập sách này là một công trình biên soạn công phu, có hệ thống, tuy ngắn gọn nhưng khá đầy đủ để mang lại một cái nhìn tổng quan về các tông phái trong đạo Phật, cũng như giúp người đọc nắm hiểu sơ lược về tôn chỉ và đặc điểm chính yếu của từng tông phái.
17/08/2014(Xem: 15369)
“Đạo lý nhà Phật, là một nền đạo lý thâm trầm, siêu việt hơn hết”. Ấy là lời nói của nhiều nhà thông thái xưa nay trên hoàn võ, và cũng là một mối cảm của chúng tôi nữa. Sau khi lăn lóc nơi trần gian thế sự, mỏi gối chồn chân vì bã lợi danh, chìm nổi nơi bể ái sóng tình, rồi ngồi nghĩ lại cái đời mình, bao người lấy làm ngao ngán! Bấy giờ tưởng đạo lý nhà Phật với mình cũng như chiếu bông gối dựa đối với người buồn ngủ, tha hồ mà ôm ấp lấy!
17/08/2014(Xem: 13036)
Sức sống của một nền đạo lý từ bi, trí tuệ như Đạo Phật thì chỉ có thể là sức sống văn hóa. Bởi vì, chỉ trên bình diện văn hóa, hoặc ở những hình thái sống động của đời sống hoặc thâm trầm trong tâm hồn con người, nguồn suối từ bi, trí tuệ mới có thể thẩm thấu, chan hòa như đã thẩm thấu chan hòa trong đời sống và tâm hồn của phần lớn các dân tộc Á Đông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]