Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

04. Chùa Đức Viên, San Jose, Hoa Kỳ

17/01/202116:25(Xem: 11071)
04. Chùa Đức Viên, San Jose, Hoa Kỳ

Chua Duc Vien (2) 


Một số Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.

Tập 04.

 

Chùa Đức Viên

San Jose, California, Hoa Kỳ.

 

Địa chỉ: 2420 McLaughlin Avenue, San Jose, CA 95121

Điện thoại: (408) 993 - 9158

Website: www.chuaducvien.com

 

Trụ trì: Ni sư Thích Đàm Nhật


 

Chùa Đức Viên được Sư Bà Đàm Lựu sáng lập năm 1980. Sơ khởi, chùa là ngôi nhà nhỏ ở số 2003 đường Evelyn được Sư Bà thuê để thờ Phật, thuyết pháp và hướng dẫn Phật tử tu học. Năm 1984, để có nơi hướng dẫn Phật tử về tu học trang nghiêm và mang hình ảnh văn hoá Việt Nam, Sư Bà phát nguyện kiến tạo ngôi già lam Đức Viên.

 

Các năm 1985 và 1986, chùa mua được hai lô đất có căn nhà cũ tại 2420 đường Mc Laughlin, thành phố San Jose. Năm 1991, chùa khởi công xây ngôi Đại Hùng bảo điện. Ngôi bảo điện hoàn thành vào năm 1995.

 

            Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Hương án chính giữa, trên cao thờ bộ tượng Di Đà Tam Tôn; bên dưới thờ bộ tượng Thích Ca Tam Tôn. Bàn hai bên thờ Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Địa Tạng, đức ông Cấp Cô Độc và tôn giả A Nan.

 

Mặt tiền chùa tôn trí hai tượng Hộ Pháp Kim Cương. Có một đôi hạc cao đứng chầu đỉnh đồng trước sân chùa. Khuôn viên chùa có vườn cảnh đẹp, có hòn non bộ, có động Quan Âm và có nhiều pho tượng lộ thiên: Đức Phật A Di Đà, Bồ tát Di Lặc và Bồ tát Quán Thế Âm. Chùa có hai bia ký, một bia về công đức xây chùa và một bia về hành trạng của Sư Bà Đàm Lựu.

 

Sư Bà Đàm Lựu người tỉnh Hà Đông (một tỉnh cũ của Việt Nam, nay đã sáp nhập vào thành phố Hà Nội). Năm 1951, Sư Bà thọ giới Tỳ kheo Ni tại chùa Quán Sứ, Hà Nội. Năm 1979, Sư Bà đến Hoa Kỳ. Năm 1980, Sư Bà về thành phố San Jose hành đạo và sáng lập chùa Đức Viên.

 

Việc kiến tạo ngôi già lam danh tiếng, trang nghiêm được thế hệ đệ tử tiếp nối. Ni Sư Đàm Nhật, Ni sư Đức Hòa và chư Ni học theo hạnh nguyện của Sư Bà, đã khởi công xây dựng ngôi Trai đường năm 2004, ngôi Ni xá năm 2008 và phát triển mạnh nhiều sinh hoạt tu học; thuyết pháp; khóa tu tịnh khẩu chuyên niệm Phật; khóa tu thiếu nhi mùa hè và mùa đông …

 

Hằng năm vào dịp lễ Vu Lan, chùa tổ chức lễ Tam bộ nhất bái quanh khuôn viên chùa để cầu an, báo hiếu cha mẹ. các buổi lễ được tổ chức trang nghiêm, thành kính với sự tham dự đông đảo chư Ni và Phật tử (từ 200 đến 300 người, trong đó có 45 đến 60 chư Ni).

 

Đặc biệt, chùa có trường Việt ngữ Đức Viên hoạt động vào ngày chủ nhật hằng tuần. Trường có 13 lớp sáng, 12 lớp chiều với 500 học sinh (từ lớp 1 đến lớp 5) và 65 giáo viên - nhân viên, hoạt động từ năm 1980.

 

Chùa có hai “Kỷ lục Người Việt Toàn cầu” năm 2019: 01. Chùa Đức Viên, Hoa Kỳ - ngôi chùa có trường Việt ngữ thành lập sớm nhất, có số giáo viên và học sinh đông nhất. 02. Chùa Đức Viên, Hoa Kỳ - ngôi chùa hằng năm tổ chức lễ Tam bộ nhất bái cầu an, báo hiếu cha mẹ trang nghiêm, thành kính; và số lượng chư Ni, Phật tử tham dự nhiều nhất.

 

Võ Văn Tường


 Chua Duc Vien (1)Chua Duc Vien (2)Chua Duc Vien (3)

01-03. Toàn cảnh chùa


Chua Duc Vien (4)

04. Chùa Đức Viên

Chua Duc Vien (5)Chua Duc Vien (6)

05-06. Ngôi chánh điện

Chua Duc Vien (7)Chua Duc Vien (8)Chua Duc Vien (9)

07-10. Sân trước chùa

Chua Duc Vien (11)Chua Duc Vien (12)Chua Duc Vien (13)

11-13. Điện Phật

Chua Duc Vien (14)

14. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

Chua Duc Vien (15)Chua Duc Vien (16)

15-16. Tượng Kim Cương

Chua Duc Vien (17)Chua Duc Vien (18)

17-18. Trai đường

Chua Duc Vien (19)

19. Bàn thờ Bồ tát Chuẩn Đề

Chua Duc Vien (20)

20. Tượng Thích Ca sơ sinh

Chua Duc Vien (21)

21. Tượng đức Phật Thích Ca

Chua Duc Vien (22)

22. Tượng đức Phật A Di Đà

Chua Duc Vien (23)

23. Tượng Bồ tát Di Lặc

Chua Duc Vien (24)Chua Duc Vien (25)Chua Duc Vien (26)Chua Duc Vien (27)Chua Duc Vien (28)Chua Duc Vien (29)

24-29. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

Chua Duc Vien (30)

30. Bia kỷ niệm

Chua Duc Vien (31)

31. Khánh
Chua Duc Vien (31)Chua Duc Vien (32)Chua Duc Vien (33)

32-33. Các đỉnh đồng

Chua Duc Vien (34)Chua Duc Vien (35)Chua Duc Vien (36)Chua Duc Vien (37)Chua Duc Vien (38)Chua Duc Vien (39)

34-39. Đại lễ Phật Đản

Chua Duc Vien (40)Chua Duc Vien (41)Chua Duc Vien (42)Chua Duc Vien (43)Chua Duc Vien (44)Chua Duc Vien (45)Chua Duc Vien (46)Chua Duc Vien (47)

40-47. Phòng thờ Sư Bà Tọa chủ và lễ húy nhật Sư Bà

Chua Duc Vien (48)Chua Duc Vien (49)Chua Duc Vien (50)Chua Duc Vien (51)

48-51. Khóa tu thiếu nhi mùa hè

Chua Duc Vien (52)Chua Duc Vien (53)Chua Duc Vien (54)Chua Duc Vien (55)Chua Duc Vien (56)

52-56. Các lớp học của Trường Việt ngữ Đức Viên

Chua Duc Vien (57)

57. Ảnh kỷ niệm chư Ni và Phật tử

Chua Duc Vien (58)

58. Đường vào vườn chùa

Chua Duc Vien (59)

59. Các em thiếu nhi bên các đỉnh đồng

Chua Duc Vien (60)

60. Các chú tiểu bằng đá

 

 

 

 

 

 

 

 

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/08/2014(Xem: 19598)
Tuy là những tích xưa, chuyện cổ, nhưng đối với người có óc quan sát sẽ rất là bổ ích, vì trong ấy chứa đựng những tư tưởng cao xa thâm thúy về triết lý đạo đức. Với người chịu dày công tìm hiểu, đạo lý không có gì là bí ẩn; với người biết suy xét, hiểu được đạo lý không phải là khó khăn. Sau khi xem những chuyện tích được sưu tập trong phần này, hy vọng độc giả sẽ có thể dễ dàng thấy được những ý nghĩa đạo lý đã có tự ngàn xưa, được ghi lại qua những câu chuyện rất thú vị, làm cho chúng ta vui thích.
17/08/2014(Xem: 20414)
Tín đồ Phật giáo tin rằng có một con người thật được tôn xưng là đức Phật, hay Đấng Giác Ngộ, đã nhận ra được trí huệ sáng suốt xa xưa, hay nói đúng hơn là từ vô thủy, của con người. Và ngài đã làm được điều này ở Bihar, Ấn Độ, vào khoảng từ năm 600 cho đến 400 trước Công nguyên – thời gian chính xác không được biết.
17/08/2014(Xem: 18314)
Thiền học Trung Hoa khởi đầu từ Bồ-đề Đạt-ma, vị tổ sư đã khai mở pháp môn “truyền riêng ngoài giáo điển, chẳng lập thành văn tự, chỉ thẳng tâm người, thấy tánh thành Phật”. Tuy nhiên, từ khi tổ Bồ-đề Đạt-ma đến Trung Hoa (vào khoảng năm 520) cho đến lúc Thiền tông Trung Hoa thực sự phát triển hưng thịnh, đã phải mất gần hai thế kỷ, truyền qua năm đời tổ sư, cho đến vị tổ thứ sáu là Huệ Năng (638 - 713) thì Thiền tông mới thực sự trở thành một trong những tông phái mạnh nhất của Phật giáo Trung Hoa. Với sự hoằng hóa của Lục tổ Huệ Năng ở đất Tào Khê, Thiền tông đã lan rộng ra khắp nơi và không bao lâu đã phát triển thành 5 tông Lâm Tế, Quy Ngưỡng, Tào Động, Vân Môn và Pháp Nhãn. Quả đúng như bài kệ nổi tiếng được cho là do tổ Đạt-ma truyền lại:
17/08/2014(Xem: 27610)
Tập sách mỏng này được hình thành từ một ý tưởng sáng tạo khá độc đáo của các tác giả. Nội dung chính của tập sách dựa vào hai bản kinh: Phụ mẫu ân nan báo kinh và Thi-ca-la-việt lục phương lễ kinh. Tuy nhiên, đây không chỉ là bản dịch tiếng Việt của những kinh này, mà các tác giả đã dựa vào đây để truyền đạt lại nội dung theo phong cách kể chuyện, với lối văn giản dị và trong sáng, dễ hiểu. Bằng cách này, chắc chắn những nội dung truyền đạt nơi đây sẽ trở nên gần gũi, dễ nắm bắt hơn đối với các bạn trẻ, là đối tượng chính yếu của tập sách.
17/08/2014(Xem: 24439)
Nhân quả báo ứng là một tập truyện của Trung Quốc, có vẽ tranh minh họa rất sinh động. Tập truyện này trước do ngài Văn Xương Đế Quân đời nhà Tấn sưu tập những truyện nói về nhân quả và sự báo ứng qua nhiều triều đại ở Trung Quốc.
17/08/2014(Xem: 19480)
Nho giáo, Đạo giáo và Phật giáo là ba cái nguồn gốc văn hóa của dân tộc Việt nam ta từ xưa. Nho giáo dạy ta biết cách xử kỷ tiếp vật, khiến ta biết đường ăn ở cho phải đạo làm người. Đạo giáo lấy đạo làm chủ tể cả vũ trụ và dạy ta nên lấy thanh tĩnh vô vi nơi yên lặng. Phật giáo dạy ta biết cuộc đời là khổ não, đưa ta đi vào con đường giải thoát, ra ngoài cuộc ảo hóa điên đảo mà vào chỗ Niết-bàn yên vui.
17/08/2014(Xem: 15064)
Phát tâm Bồ Đề - Đạt Lai Lạt Ma; Việt dịch: Phan Châu Pha - Tiểu Nhỏ
17/08/2014(Xem: 21571)
Nhân quả là định luật căn bản xuyên suốt quá trình thành trụ hoại diệt của tất cả chúng sinh từ đời này sang đời khác, cho đến vũ trụ, vạn vật cũng không phải tuần hành, biến dịch một cách ngẫu nhiên, vô lí, mà luôn tuân theo định luật nhân quả. Định luật này không do một đấng thần linh nào, xã hội nào đặt ra cả, mà là luật tự nhiên, âm thầm, lặng lẽ, nhưng luôn đúng đắn, chính xác, hiệu quả vô cùng.
17/08/2014(Xem: 14200)
Tuyết rơi từ vào khuya, mặt trời vừa mọc, tuyết đã ngập trắng vườn sau. Tôi đẩy thêm một khúc củi vào lò. Nhìn lửa bốc ngọn, nhớ lại mấy vần thơ cũ đã quên mất cả nguyên văn: Chàng như mây mùa thu Thiếp như khói trong lò Cao thấp tuy có khác Một thả cũng tuyệt mù Đọc lại bài thơ rất nhỏ, từng chữ, từng vần. Rất nhỏ, đủ để một mình mình nghe. Cho đến khi lời thơ tan rã, ý thơ nhạt nhòa, cho đến khi trong tôi, về bài thơ, rớt lại chỉ còn một chút buâng khuâng không tên thì tôi lặng thinh đi vào cái buâng khuâng đó. Quanh một chữ. Tuyệt mù. Nghĩ đến một cánh chim thoáng trên mặt nước. Bóng chim, nước không lưu giữ. Chim đâu lưu giữ lại đường bay? Khói mây tan tác. Âm thanh, màu sắc cũng vậy. Cũng vậy, thiếp và chàng. Tất cả, một thả cũng tuyệt mù. Kể cả chữ và lời. Kinh và kệ. *
17/08/2014(Xem: 16982)
Tôi rất vui mừng được giới thiệu cùng quý vị độc giả tập sách này - được trình bày song ngữ Anh-Việt - như một cầu nối giữa tri thức khoa học phương Tây và trí tuệ trực giác phương Đông, điều mà tôi vẫn luôn cho là một trong những thành tựu đáng kể nhất của nhân loại vào đầu thiên niên kỷ này. Trong nguyên tác, đây là những ghi nhận từ một cuộc phỏng vấn mà đức Đạt-lai Lạt-ma đã dành cho học giả Mike Austin. Nhan đề tiếng Việt của sách và tiêu đề của một số chương là do chúng tôi tự đặt để giúp độc giả tiện theo dõi nội dung từng phần. Tuy nhiên, để tránh sự ngộ nhận, chúng tôi đã không đặt thêm các tiêu đề tiếng Anh tương ứng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]