Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên San Jose, California, Hoa Kỳ.

13/07/202114:25(Xem: 9965)
Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên San Jose, California, Hoa Kỳ.

chua duc vien (2)

Khóa niệm Phật kỳ III tại Chùa Đức Viên
San Jose, California, Hoa Kỳ.


 

Sau Khóa niệm Phật kỳ II từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 21 tháng 6 năm 2021, Chùa Đức Viên tọa lạc tại số 2420 McLaughlin Avenue, thành phố San Jose đã tổ chức tiếp Khóa niệm Phật kỳ III từ ngày 04 tháng 7 đến ngày 18 tháng 7 năm 2021.

 

Mỗi ngày, Chư Ni cùng Phật tử Chùa Đức Viên liên tục niệm Phật từ 04 giờ sáng đến 21 giờ tối theo lịch như sau:

 

04:00 – 05:30          Khóa lễ đại chúng. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

06:00 – 07:15          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

07:45 – 09:00          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

09:30 – 10:45          Lễ Ký Số. Nhiễu Phật.

11:00 – 12:00          Tịnh tọa. Học Khai Thị. Nhiễu Phật xuống Trai đường

12:00 – 14:00          Thụ trai. Chỉ tịnh.

14:00 – 15:15          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

15:45 – 17:00          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

17:30 – 18:45          Lễ Ký Số. Tịnh tọa – Nhiễu Phật.

19:15 – 21:00          Khóa lễ đại chúng. Hồi hướng.

 

Trong buổi học Khai Thị ngày 11 tháng 7 năm 2021, Chư Ni và Phật tử học pháp ngữ của Thiền sư Hư Vân (1840-1959) là vị Thiền sư có vai trò rất lớn trong sự phục hưng Phật giáo Trung Quốc thời hiện đại; và nghe pháp thoại của Ni sư trụ trì Thích Đàm Nhật đề tài: “Đời có Hiền Mẫu thì mới có Hiền Nhân”. Đây là bài pháp thoại có ý nghĩa về vai trò của Người Mẹ trong việc giáo dục con xưa và nay. Đặc biệt, mở đầu bài pháp thoại, hai cháu bé Triết Lê (6 tuổi), pháp danh Đức Quang Thọ và Trình Lê (8 tuổi), pháp danh Đức Quang Bổn, từ tiểu bang Wisconsin theo mẹ về Chùa Đức Viên tham dự Khóa niệm Phật đã thành tâm niệm Phật và thật dễ thương trả lời những câu hỏi của Ni sư trụ trì trước đại chúng.

 

Thông báo Khóa niệm Phật của Chùa ghi rõ: Nguyện đem công đức niệm Phật hồi hướng mọi người, mọi loài được thâm tín Tam Bảo, quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Phát tín nguyện, niệm danh hiệu Phật, cầu sinh Tây Phương. Lại nguyện thế giới hoà bình, thiên tai, dịch bệnh mau chóng tiêu trừ, mọi người được an lành”.

Nam mô A Di Đà Phật.

 

Võ Văn Tường


chua duc vien (5)


Thông báo Khóa Niệm Phật kỳ III

 

Nam Mô A Di Đà Phật

Thưa đại chúng, chư Tổ có dạy:

Lúc sống có ba điều quan trọng nhất:

a. Một là nói ít, niệm Phật nhiều. Muốn làm việc gì thì nhanh chóng làm xong, việc gì cần giao phó thì gấp gáp giao phó. Đừng lưu luyến phú quý cõi nhân gian, đừng hâm mộ sự khoái lạc trên trời. Đặt nặng việc làm lành, khuyến hóa người khác khởi tín tâm, tùy phận tùy sức mà làm, chủ yếu là niệm Phật cầu sanh Tây Phương, thấy Phật, nghe Pháp.

b. Hai là lập chí quyết định, chẳng nghe kẻ khác lung lạc, chẳng để theo đuôi kẻ khác. Những việc tiếp đãi, thù tạc thói đời nên giảm bớt, chẳng cần phải phô diễn dằng dai. Tuổi già thời gian có hạn, chớ để luống qua nữa. Trong tâm có điều gì nghi ngờ, hãy nên thưa hỏi minh bạch, chẳng nên hàm hồ, tự mình lầm lạc.

c. Ba là luôn luôn tự hỏi chính mình: A Di Đà Phật có ở trong tâm hay chăng? Tượng Phật có ở trước mắt hay chăng? Đi, đứng, nằm, ngồi, có đều niệm Phật hay chăng? Dù nhàn hay bận đều chẳng quên hay không?

  Phàm hết thảy những việc lành đã làm, đối với các công đức như niệm kinh, niệm Phật, trì chú, lễ bái, tịnh tọa v.v… đều phát nguyện hồi hướng: Hiện tại gia thuộc bình an, tương lai trang nghiêm Tịnh Độ; lại cầu lúc lâm chung biết trước thời khắc, tâm chẳng điên đảo, được Phật tiếp dẫn.   Nếu biết hồi hướng, dẫu trót lầm gây hạnh ác, nhưng nhanh chóng dứt tâm tương tục, khởi lòng trân trọng sám hối; nhờ sức sám hối cũng được vãng sanh. Huống là trì giới, tu phước, bao nhiêu nghiệp thù thắng, há chẳng đủ để trang nghiêm Tịnh Độ ư?

        Để tạo thuận duyên cho đại chúng tập nhiếp niệm được miên mật hơn, Chùa Đức Viên thành tâm phát nguyện tổ chức:

Khóa Niệm Phật kỳ III

 từ Chủ nhật 04/07 đến Chủ nhật 18/07
Mỗi ngày niệm liên tục từ 4 giờ khuya đến 9 giờ tối.

Nguyện đem công đức niệm Phật hồi hướng mọi người, mọi loài được thâm tín Tam Bảo, quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Phát tín nguyện, niệm danh hiệu Phật, cầu sinh Tây Phương. Lại nguyện thế giới hoà bình, thiên tai, dịch bệnh mau chóng tiêu trừ, mọi người được an lành.

Chùa Đức Viên, San Jose.

 

 



chua duc vien (1)chua duc vien (2)chua duc vien (3)chua duc vien (4)chua duc vien (5)chua duc vien (6)chua duc vien (7)chua duc vien (8)chua duc vien (9)chua duc vien (10)chua duc vien (11)chua duc vien (12)chua duc vien (13)chua duc vien (14)chua duc vien (15)chua duc vien (16)chua duc vien (17)chua duc vien (18)chua duc vien (19)chua duc vien (20)chua duc vien (21)chua duc vien (22)chua duc vien (23)chua duc vien (24)chua duc vien (25)chua duc vien (26)chua duc vien (27)chua duc vien (28)chua duc vien (29)chua duc vien (30)chua duc vien (31)chua duc vien (32)chua duc vien (33)chua duc vien (34)chua duc vien (35)chua duc vien (36)chua duc vien (37)chua duc vien (38)chua duc vien (39)chua duc vien (40)chua duc vien (41)chua duc vien (42)chua duc vien (43)chua duc vien (44)chua duc vien (45)chua duc vien (46)chua duc vien (47)chua duc vien (48)chua duc vien (49)chua duc vien (50)chua duc vien (51)chua duc vien (52)chua duc vien (53)chua duc vien (54)chua duc vien (55)chua duc vien (56)chua duc vien (57)chua duc vien (58)chua duc vien (59)

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/08/2014(Xem: 19593)
Tuy là những tích xưa, chuyện cổ, nhưng đối với người có óc quan sát sẽ rất là bổ ích, vì trong ấy chứa đựng những tư tưởng cao xa thâm thúy về triết lý đạo đức. Với người chịu dày công tìm hiểu, đạo lý không có gì là bí ẩn; với người biết suy xét, hiểu được đạo lý không phải là khó khăn. Sau khi xem những chuyện tích được sưu tập trong phần này, hy vọng độc giả sẽ có thể dễ dàng thấy được những ý nghĩa đạo lý đã có tự ngàn xưa, được ghi lại qua những câu chuyện rất thú vị, làm cho chúng ta vui thích.
17/08/2014(Xem: 20414)
Tín đồ Phật giáo tin rằng có một con người thật được tôn xưng là đức Phật, hay Đấng Giác Ngộ, đã nhận ra được trí huệ sáng suốt xa xưa, hay nói đúng hơn là từ vô thủy, của con người. Và ngài đã làm được điều này ở Bihar, Ấn Độ, vào khoảng từ năm 600 cho đến 400 trước Công nguyên – thời gian chính xác không được biết.
17/08/2014(Xem: 18314)
Thiền học Trung Hoa khởi đầu từ Bồ-đề Đạt-ma, vị tổ sư đã khai mở pháp môn “truyền riêng ngoài giáo điển, chẳng lập thành văn tự, chỉ thẳng tâm người, thấy tánh thành Phật”. Tuy nhiên, từ khi tổ Bồ-đề Đạt-ma đến Trung Hoa (vào khoảng năm 520) cho đến lúc Thiền tông Trung Hoa thực sự phát triển hưng thịnh, đã phải mất gần hai thế kỷ, truyền qua năm đời tổ sư, cho đến vị tổ thứ sáu là Huệ Năng (638 - 713) thì Thiền tông mới thực sự trở thành một trong những tông phái mạnh nhất của Phật giáo Trung Hoa. Với sự hoằng hóa của Lục tổ Huệ Năng ở đất Tào Khê, Thiền tông đã lan rộng ra khắp nơi và không bao lâu đã phát triển thành 5 tông Lâm Tế, Quy Ngưỡng, Tào Động, Vân Môn và Pháp Nhãn. Quả đúng như bài kệ nổi tiếng được cho là do tổ Đạt-ma truyền lại:
17/08/2014(Xem: 27610)
Tập sách mỏng này được hình thành từ một ý tưởng sáng tạo khá độc đáo của các tác giả. Nội dung chính của tập sách dựa vào hai bản kinh: Phụ mẫu ân nan báo kinh và Thi-ca-la-việt lục phương lễ kinh. Tuy nhiên, đây không chỉ là bản dịch tiếng Việt của những kinh này, mà các tác giả đã dựa vào đây để truyền đạt lại nội dung theo phong cách kể chuyện, với lối văn giản dị và trong sáng, dễ hiểu. Bằng cách này, chắc chắn những nội dung truyền đạt nơi đây sẽ trở nên gần gũi, dễ nắm bắt hơn đối với các bạn trẻ, là đối tượng chính yếu của tập sách.
17/08/2014(Xem: 24438)
Nhân quả báo ứng là một tập truyện của Trung Quốc, có vẽ tranh minh họa rất sinh động. Tập truyện này trước do ngài Văn Xương Đế Quân đời nhà Tấn sưu tập những truyện nói về nhân quả và sự báo ứng qua nhiều triều đại ở Trung Quốc.
17/08/2014(Xem: 19480)
Nho giáo, Đạo giáo và Phật giáo là ba cái nguồn gốc văn hóa của dân tộc Việt nam ta từ xưa. Nho giáo dạy ta biết cách xử kỷ tiếp vật, khiến ta biết đường ăn ở cho phải đạo làm người. Đạo giáo lấy đạo làm chủ tể cả vũ trụ và dạy ta nên lấy thanh tĩnh vô vi nơi yên lặng. Phật giáo dạy ta biết cuộc đời là khổ não, đưa ta đi vào con đường giải thoát, ra ngoài cuộc ảo hóa điên đảo mà vào chỗ Niết-bàn yên vui.
17/08/2014(Xem: 15063)
Phát tâm Bồ Đề - Đạt Lai Lạt Ma; Việt dịch: Phan Châu Pha - Tiểu Nhỏ
17/08/2014(Xem: 21571)
Nhân quả là định luật căn bản xuyên suốt quá trình thành trụ hoại diệt của tất cả chúng sinh từ đời này sang đời khác, cho đến vũ trụ, vạn vật cũng không phải tuần hành, biến dịch một cách ngẫu nhiên, vô lí, mà luôn tuân theo định luật nhân quả. Định luật này không do một đấng thần linh nào, xã hội nào đặt ra cả, mà là luật tự nhiên, âm thầm, lặng lẽ, nhưng luôn đúng đắn, chính xác, hiệu quả vô cùng.
17/08/2014(Xem: 14200)
Tuyết rơi từ vào khuya, mặt trời vừa mọc, tuyết đã ngập trắng vườn sau. Tôi đẩy thêm một khúc củi vào lò. Nhìn lửa bốc ngọn, nhớ lại mấy vần thơ cũ đã quên mất cả nguyên văn: Chàng như mây mùa thu Thiếp như khói trong lò Cao thấp tuy có khác Một thả cũng tuyệt mù Đọc lại bài thơ rất nhỏ, từng chữ, từng vần. Rất nhỏ, đủ để một mình mình nghe. Cho đến khi lời thơ tan rã, ý thơ nhạt nhòa, cho đến khi trong tôi, về bài thơ, rớt lại chỉ còn một chút buâng khuâng không tên thì tôi lặng thinh đi vào cái buâng khuâng đó. Quanh một chữ. Tuyệt mù. Nghĩ đến một cánh chim thoáng trên mặt nước. Bóng chim, nước không lưu giữ. Chim đâu lưu giữ lại đường bay? Khói mây tan tác. Âm thanh, màu sắc cũng vậy. Cũng vậy, thiếp và chàng. Tất cả, một thả cũng tuyệt mù. Kể cả chữ và lời. Kinh và kệ. *
17/08/2014(Xem: 16982)
Tôi rất vui mừng được giới thiệu cùng quý vị độc giả tập sách này - được trình bày song ngữ Anh-Việt - như một cầu nối giữa tri thức khoa học phương Tây và trí tuệ trực giác phương Đông, điều mà tôi vẫn luôn cho là một trong những thành tựu đáng kể nhất của nhân loại vào đầu thiên niên kỷ này. Trong nguyên tác, đây là những ghi nhận từ một cuộc phỏng vấn mà đức Đạt-lai Lạt-ma đã dành cho học giả Mike Austin. Nhan đề tiếng Việt của sách và tiêu đề của một số chương là do chúng tôi tự đặt để giúp độc giả tiện theo dõi nội dung từng phần. Tuy nhiên, để tránh sự ngộ nhận, chúng tôi đã không đặt thêm các tiêu đề tiếng Anh tương ứng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]