Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

09. Thiền viện Diệu Nhân, California

26/01/202117:25(Xem: 10706)
09. Thiền viện Diệu Nhân, California
Một số Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.
Tập 09.
 
Thiền viện Diệu Nhân
Rescue, California, Hoa Kỳ.
 
4187 Duncan Hill Road, Rescue, CA 95672
Tel: (530) 676-7108; (916) 222-8784
P.O. Box 265, Rescue, CA 95672
Facebook: Dieu Nhan Buddhist Meditation Association Inc
 
Trụ trì: Ni sư Thích Nữ Thuần Tuệ
Phó trụ trì: Ni sư Thích Nữ Thuần Bạch


 

Thiền viện được Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ khai sơn vào năm 2002 trên ngọn đồi Duncan do sáu chị em Lục Hòa dâng cúng nhà và đất có diện tích 4,40 hecta (gần 11acres). Đầu tiên, Hòa thượng giao trách nhiệm trụ trì thiền viện cho Ni trưởng Thích Nữ Như Đức và cho thành lập Hội Thiền học Diệu Nhân trực thuộc thiền viện Viên Chiếu (Việt Nam). Hòa thượng đã đến chứng minh buổi lễ trọng thể đặt viên đá xây dựng ngôi chánh điện vào ngày 16.11.2002.

 

Thiền viện tu tập theo Thiền tông Việt Nam, đường lối Trúc Lâm Yên Tử. Diệu Nhân là tên vị Thiền sư Ni Việt Nam (1041-1113), đời thứ 17, Thiền phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi. Ni sư Diệu Nhân xuất gia và thọ giới Bồ tát với Thiền sư Chân Không vào thời Lý, được Thiền sư cho pháp hiệu Diệu Nhân và dạy trụ trì Ni viện Hương Hải (Hà Nội).

 

Năm 2012, Ni trưởng Thích Nữ Như Đức cử Ni sư Thích Nữ Thuần Tuệ làm trụ trì và Ni sư Thích Nữ Thuần Bạch làm phó trụ trì. Ni sư Thuần Tuệ thế danh Tôn Nữ Tịnh Tâm, sinh năm 1958 tại Huế. Ni sư đã học trường Trung học Đồng Khánh và Đại học Sư Phạm, Huế. Năm 1981, Ni sư xuất gia với Hòa thượng Thích Thanh Từ tại Thiền viện Chân Không, Vũng Tàu. Năm 1984, Ni sư thọ giới Tỳ kheo Ni tại Đại giới đàn chùa Long Thiền, Đồng Nai. Sau đó, Ni sư về tu học ở thiền viện Viên Chiếu, Đồng Nai. Năm 1994, Ni sư làm Giáo thọ Ni tại thiền viện Trúc Lâm, Đà Lạt. Năm 2010, Ni sư về tu học ở thiền viện Viên Chiếu. Sau đó, Ni sư được Ni trưởng Như Đức cử qua Mỹ làm trụ trì thiền viện Diệu Nhân. Một số tác phẩm của hai vị Ni sư: 1. Ni sư Thuần Tuệ: Từ một tâm trong lặng (2019), nhà xuất bản Hồng Đức; Tâm bình thường (2016); Keys to Buddhism (chuyển Anh ngữ 2008) v.v… 2. Ni sư Thuần Bạch: Chim bay không lưu dấu (Việt dịch: Thuần Bạch); Tranh chăn trâu giảng giải (biên soạn: Thuần Bạch); Không một vật (biên dịch: Thuần Bạch); Duy thức tam thập tụng (biên dịch: Thuần Bạch) v.v…

 

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm, thờ đức Phật Bổn sư Thích Ca Mâu Ni.

 

Hiện thiền viện đang xây dựng thành ngôi phạm vũ khang trang.

 

Thiền viện có lịch sinh hoạt, tu học hàng tuần, hàng tháng cho Phật tử; có lớp tu tập cho giới trẻ và Phật tử người Mỹ vào mỗi tối thứ hai. Hàng năm, ngoài việc tổ chức trang nghiêm, chu đáo các ngày lễ, tết; thiền viện còn tổ chức khóa tu mùa Xuân, khóa tu mùa Thu và những buổi tu học ngoài trời, những đêm ngắm trăng uống trà luận đạo trong sân chùa tạo sự thoải mái, an lạc cho các thiền sinh.

 

Trong không gian yên tĩnh của núi rừng, thiền viện có cảnh quan tuyệt đẹp!
 

Võ Văn Tường

 

Thien vien dieu nhan (1)Thien vien dieu nhan (2)Thien vien dieu nhan (3)
01-03. Toàn cảnh thiền viện

Thien vien dieu nhan (4)
04. Thiền viện Diệu Nhân

Thien vien dieu nhan (5)Thien vien dieu nhan (6)Thien vien dieu nhan (7)Thien vien dieu nhan (8)
05-08. Ngôi chánh điện

Thien vien dieu nhan (9)
09. Điện Phật

Thien vien dieu nhan (10)Thien vien dieu nhan (11)
10-11. Thiền viện Diệu Nhân

Thien vien dieu nhan (12)Thien vien dieu nhan (13)Thien vien dieu nhan (14)Thien vien dieu nhan (15)Thien vien dieu nhan (16)Thien vien dieu nhan (17)
12-17. Cảnh quan thiền viện

Thien vien dieu nhan (18)
18. Ni xá

Thien vien dieu nhan (19)Thien vien dieu nhan (20)Thien vien dieu nhan (21)
19-21. Cảnh quan thiền viện

Thien vien dieu nhan (22)Thien vien dieu nhan (23)
22-23. Chư Ni và Phật tử viếng thăm thiền viện
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/07/2014(Xem: 32773)
Ngôi tu viện Phật giáo vùng Tây Bắc của tiểu bang Victoria được Thượng tọa Thích Tâm Phương khai sơn từ năm 1990. Ban đầu tu viện tọa lạc ở vùng Broadmeadows. Đến năm 1995, tu viện vận động mua lại ngôi trường tiểu học Fawkner cũ có diện tích 8.000 m2 và xây dựng thành ngôi phạm vũ trang nghiêm mang tên Bồ tát Thích Quảng Đức từ năm 1997 đến năm 2003. Công trình xây dựng do kiến trúc sư Nguyễn Kiển Thành thiết kế, kiến lập theo kiểu chữ “Công” mang dáng dấp kiến trúc cổ kính Á Đông. Đại lễ khánh thành được tu viện tổ chức trọng thể vào các ngày 10, 11 và 12-10-2003. Điện Phật được bài trí tôn nghiêm thờ tôn tượng đồng đức Phật Thích Ca thiền định. Tượng cao 2,50m, nặng khoảng 1,5 tấn. Phía trước và hai bên, tu viện đặt thờ nhiều tượng Phật, Bồ tát, Hộ Pháp Già Lam. Đến năm 2008, tu viện xây Tăng xá và Bảo tháp Tứ Ân. Bảo tháp 4 tầng, cao 14m, rộng 5m, trên nóc tôn trí tượng đức Phật A Di Đà cao 1,2m. Trong bảo tháp tôn thờ Xá Lợi Phật, tượng chư Phật, Bồ tát và linh cốt của Phật tử q
21/03/2014(Xem: 26137)
Những câu kệ, lời văn, tư tưởng, ý nghĩ trong suốt 365 trang giấy của quyển sách nhỏ này là tinh hoa, là kinh nghiệm tu tập, là trải nghiệm cuộc sống từ nhiều nguồn tư tưởng, hệ phái, pháp môn khác nhau, là suối nguồn tư duy, là hạnh nguyện, là sự hành đạo và chứng đạo của những bậc Lạt Ma Phật giáo Tây Tạng, những Tăng sĩ Miến Điện, những vị Thiền sư, những đạo sĩ Ấn Độ giáo, những cư sĩ học giả Đông Tây, và ngay cả những thi sĩ, văn hào, nghệ nhân trên thế giới, tuy nhiên, như nước trăm sông đều chảy xuôi về biển rộng, dù khác nhau trên mặt văn từ, ngôn ngữ hay hình thái diễn đạt, những nguồn tư tưởng tâm linh này đều nhắm chung về một đích hướng là “Yêu thương đời, giác ngộ người trong Từ Bi, Trí Tuệ và An Lạc.”
27/10/2013(Xem: 13775)
¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2 ¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3 ¨ DÒNG SUỐI TỪ (thơ Hạnh Cơ), trang 7 ¨ CẦU NGUYỆN CAO ĐĂNG PHẬT QUỐC (HĐGP & HĐĐH GHPGVNTNHK), trang 8 ¨ THÔNG TƯ VỀ LỄ TƯỞNG NIỆM ĐLHT THÍCH CHÍ TÍN (HT. Thích Tín Nghĩa), trang 9 ¨ SƠ LƯỢC TIỂU SỬ TRƯỞNG LÃO HÒA THƯỢNG THÍCH CHÍ TÍN (Môn đồ pháp quyến),trang 10 ¨ NHỚ LẠI ÂN XƯA (Nguyên Siêu),trang 11 ¨ DUYÊN LÀNH HỌC PHẬT (ĐLHT. Thích Thắng Hoan), trang 12 ¨ HỌC PHẬT (HT Thích Tín Nghĩa), trang 13
27/08/2013(Xem: 14067)
Thiền tông truyền sang Trung Hoa vào thế kỷ thứ VI, do Tổ Bồ-đề-đạt-ma (Bodhidharma). Đến thế kỷ thứ VII, Thiền tông truyền sang Việt Nam, do Tổ Tỳ-ni-đa-lưu-chi (Vinitaruci). Thế là, Thiền tông có mặt ở Việt Nam sau Trung Hoa một thế kỷ. Đến thế kỷ thứ XII, Thiền tông mới truyền vào Nhật Bản. So Việt Nam với Nhật Bản, Thiền tông truyền bá ở Việt Nam trước Nhật Bản đến năm thế kỷ. Song ở Trung Hoa, Nhật Bản về sử liệu Thiền tông rất dồi dào, còn ở Việt Nam thật là nghèo nàn đáo để. Sự nghèo nàn ấy, không phải Thiền tông Việt Nam truyền bá kém cỏi hơn các nước Phật giáo bạn. Bởi vì nhìn theo dòng lịch sử, từ thế kỷ thứ VII cho đến thế kỷ thứ XIV, chúng ta thấy Thiền tông đã nắm trọn vẹn tinh thần truyền bá Phật giáo và cả văn hóa dân tộc Việt Nam. Những sách vở của người Việt Nam sáng tác hoặc ghi chép lại, không kém gì các nước Phật giáo bạn. Nào là Đại Nam Thiền Uyển Truyền Đăng Lục, Liệt Tổ Truyện, Nam Minh Thiền Lục, Thánh Đăng Thực Lục, Liệt Tổ Yếu Ngữ, Kế Đăng Lục, Tam Tổ T
14/08/2013(Xem: 33568)
Muốn ngồi thiền, trước chúng ta phải biết lý thuyết, sau mới thực hành được. Tại sao chúng ta phải ngồi thiền? Phật dạy trong bốn oai nghi chúng ta đều tu được hết. Bốn oai nghi là đi, đứng, nằm và ngồi.
29/07/2013(Xem: 22286)
1:- Quá trình hình thành và phát triển: - Nguồn gốc Tự viện, ngày tháng thành lập PHV, người tiếp quản ban đầu. - Thành phần Ban Giám Viện, Ban Giáo Thọ, Hội Đồng Chứng Minh, số lượng Học Tăng, nhà Trù, cơ sở vật chất v.v… các thời kỳ, trước 1963, sau 1963 đến 1975
17/07/2013(Xem: 15614)
Đọc hết 93 trang của Phúc trình A/5630, lại được xác nhận bởi Kết luận của Biên bản Buổi họp thứ 1280 của Đại Hội đồng LHQ, rồi sau đó được Giáo sư Roger Stenson Clark tham chiếu trong tác phẩm A United Nations High Commissioner For Human Rights của ông, ta có thể khẳng định rằng Phúc trình A/5630 không hề kết luận rằng chính phủ Diệm "không có đàn áp tôn giáo" như cái thế lực đã thù nghịch với Phật giáo từ thời Cố đạo Alexandre de Rhodes gọi Phật Thích Ca bằng “thằng” trong Phép Giảng Tám Ngày, tìm cách xuyên tạc tài liệu để mạo hóa lịch sử từ mấy năm nay.
13/07/2013(Xem: 9959)
Kỷ Yếu Trường Hạ Minh Quang 2013
03/07/2013(Xem: 11900)
Muốn qua sông phải nhờ thuyền bè, muốn vượt bể khổ sinh tử phải nương nhờ Giới pháp. Có thể nói, Giới pháp là kim chỉ nam, là những nguyên tắc sinh động để hướng dẫn đời sống của Tăng sĩ từ tục đến chân, từ phàm đến Thánh, từ cõi mê mờ đến chân trời giác ngộ.
29/06/2013(Xem: 18575)
1963 – 2013! Năm mươi năm đã trôi qua… Một nửa thế kỷ là khoảng thời gian đủ dài để có thể soát xét và suy nghiệm xem từ biến cố đó ta rút ra được những bài học lịch sử gì.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]