Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm niệm tri ân (Tâm Huệ)

04/01/201406:36(Xem: 7488)
Cảm niệm tri ân (Tâm Huệ)

Day_5_le_be_mac_khoa_tu (174)


CẢM NIỆM TRI ÂN

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Ngưỡng bái bạch Hòa Thượng Hội Chủ,
Ngưỡng bái bạch Hòa Thượng Phó Hội Chủ,
Ngưỡng bái bạch Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni
Kính Thưa toàn thể quý Phật tử học viên,

Hôm nay trong giờ phút trang nghiêm thanh tịnh của buổi lễ Bế Mạc Khóa Tu Học Phật Pháp Úc Châu Kỳ Thứ 13, chúng con vô cùng xúc động được thay mặt toàn thể học viên khóa tu học, bày tỏ tấm lòng thành kính tri ân Chư Tôn Đức.

Kính bạch Chư Tôn Đức,

Khóa Tu Học Phật Pháp của GHPGVNTNHN tại Úc Đại Lợi – Tân Tây Lan lại được tổ chức thành công viên mãn, đánh dấu sự nỗ lực và hạnh nguyện hoằng dương chánh Pháp của các bậc trưởng tử Như Lai, cùng sự cầu học ham tu của chúng Cư sĩ Phật tử tại gia.
Số lượng 400 học viên từ khắp các tiểu bang của Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, nếu so với Khóa Tu Học năm 2012 có giảm sút, nhưng vẫn là một kết quả vô cùng khích lệ.

Chúng con vô cùng tri ân Hòa Thượng Hội Chủ cùng Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni, đặc biệt Hòa Thượng Hội Chủ tuy tuổi đã cao nhưng vẫn kiên trì tiến bước và trải tấm lòng từ bi đại lượng, sách tấn và đồng hành với hàng hậu học suốt 13 năm dài và chắc chắn sẽ còn đồng hành thêm rất nhiều, rất nhiều kỳ tu học nữa!

Chúng con vô cùng biết ơn Đại Đức Thích Đạo Hiển, Trưởng ban tổ chức khóa tu học năm nay, 2013, đã khổ công mệt trí, đôn đốc lo toan từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn trong việc tổ chức khóa tu bắt đầu từ ngày được bàn giao chức vụ Trưởng ban nặng nề nhiêu khê này từ một năm trước. Hạnh kham nhẫn của Thầy đã được Chư Phật, Chư Bồ Tát chứng minh hộ trì nên đã được Chư Tôn Đức và hàng Phật tử ủng hộ đưa đến sự thành công tốt đẹp như ngày hôm nay.

Đi vào khóa tu, các thời khóa đã diễn tiến thuận lợi suôn sẻ: Nghi cách, qui luật thiền môn vẫn là những buổi công phu sáng trang nghiêm thanh tịnh với âm thanh trầm hùng, tiếng chuông mõ nhịp nhàng, giọng tán tụng thanh thoát, hài hòa một âm vang sâu lắng vào tận tâm hồn của người Phật tử, tưởng chừng như âm hưởng từ một quốc độ xa xôi nào vang vọng lại. Những bước thiền hành nhẹ nhàng của các hành giả trong buổi bình minh trong lành còn đọng hơi sương trên bãi cỏ xanh mượt trong khung cảnh rừng lá xanh um, sáng chiều rền tiếng ve tấu nhạc giữa không gian im vắng.

Mỗi ngày, đại chúng được ban rải những lời pháp nhũ qua lời khai thị vào buổi sáng, những buổi giảng thiết thực, sâu sắc và vui tươi.
Chúng con trôi lạc loài vào nẻo trần gian ngũ trược ác thế, chìm ngụp lăn lộn trong ba cõi sáu đường; nên từ vô thỉ kiếp đã tạo quá nhiều ác nghiệp. Nhưng khi hiểu đạo, chúng con đã thành tâm sám hối qua việc tụng kinh bái sám, lễ lạy Vạn Phật, học hạnh lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ những người bất hạnh của Đức Quán Thế Âm, thực hành Bồ Tát hạnh, trang nghiêm thân tướng tu tập thực hành Thất Thánh Tài, cùng là bố thí cúng dường và đặc biệt chuyên tâm niệm Phật, hầu có nhiều cơ duyên chuyển nghiệp xấu thành nghiệp lành, nghiệp tốt; để ngay khi còn sanh tiền thì thân tâm an ổn, lúc từ giả cõi đời được Đức Phật A Di Đà dang tay tiếp đưa về thế giới Cực Lạc.
Và hẳn nhiên vì hạnh nguyện người tu học Phật, là đệ tử của Phật không thể an trú để tận hưởng phước báu mà là nguyện khi đắc vô sanh nhẫn sẽ trở lại Ta Bà này hóa độ chúng sanh.

Đại chúng cũng được giải đáp những nghi vấn, những thắc mắc còn vướng đọng khi rừng kinh tạng của ĐứcThế Tôn vô cùng thậm thâm vi diệu không thể một đời lãnh hội hết được.

Bên ngoài cổng chùa, đại chúng còn nghe thấy biết bao điều trái tai gai mắt của những kẻ không thích đạo Phật, họ muốn gây chia rẽ trong nội bộ Phật Giáo và có những kẻ lạm dụng chiếc áo tu để thực hiện ý đồ không đúng theo chánh pháp.
Tuy vậy Phật tử chúng con vẫn luôn sáng suốt và vững tâm Bồ Đề, hầu không cô phụ ân đức của ĐứcTừ Phụ và Chư Tôn Đức đã thiết tha dạy dỗ.

Chúng con xin thành kính tri ân Chư Tôn Đức đã luôn luôn thương tưởng mà mở rộng lòng từ, khai mở trí huệ và vun bồi lòng từ bi giúp chúng con bước vào đường giác ngộ giải thoát.
Xin thành tâm cảm niệm ơn đức của Chư Ni, trưởng ban trai soạn, Ni Sư Thích Nữ Tâm Lạc và toàn ban công quả đã hết sức vất vả lo từ miếng ăn thức uống cho đại chúng suốt 5 ngày, tuy bận rộn mà vẫn hoan hỷ làm việc chu đáo.

Thành tâm cảm niệm Ni Sư Thích Nữ Huệ Khiết và toàn ban Hành Đường, cũng như ban Vệ Sinh và các ban khác đã bỏ nhiều công sức hoàn thành nhiệm vụ, khiến cho mọi công việc tổ chức được trôi chảy từ đấu chí cuối.

Xin chân thành cảm tạ các đạo hữu học viên đã cùng tụ hội về khóa tu, để chúng ta gặp lại nhau, tay bắt mặt mừng, thăm hỏi nhau, chúc nhau sức khỏe và sách tấn nhau tu tập.
Chúng tôi cũng rất hoan hỷ và thương mến các em, các cháu đã bỏ những ngày Holiday vui nhộn cuối năm để cùng về đây góp từng viên gạch nhỏ, cùng xây dựng vun đắp ngôi nhà Phật Pháp tại hải ngoại này.

Chúng con thành tâm kính chúc Chư Tôn Hòa Thượng, chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni pháp thể khinh an, tứ đại điều hòa, chúng sanh dị độ, Phật sự viên thành và mãi mãi là bóng đại thọ chở che bóng mát cho toàn thể Phật tử chúng con được nương nhờ ân đức.

Chúng tôi xin thành tâm kính chúc quý đạo hữu học viên thân tâm luôn an lạc, Bồ đề tâm kiên cố, luôn sống an lành dưới ánh hào quang của Chư Phật, Chư Bồ Tát, và hẹn năm tới chúng ta gặp lại nhau tại thủ đô Canberra.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.


Phật Tử Tâm Huệ

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/05/2011(Xem: 9242)
Khi truyền bá rộng rãi sang châu Á, Phật giáo thành công khi vượt qua một số vấn đề nổi bật từ những giới hạn về ngôn ngữ trong một số trường hợp phải phiên chuyển thành một ngôn ngữ rất khác với ngôn ngữ nói của Ấn Độ. Giáo lý đạo Phật được truyền đạt bằng lời nói qua vô số ngôn ngữ và tiếng nói địa phương. Còn Kinh tạng, khi đã được viết ra, lại được phiên dịch thành hàng tá ngôn ngữ ngay cả trước thời kỳ hiện đại. Do vì nguồn gốc lịch sử không cho phép các học giả dùng ngôn ngữ nói trong việc giảng dạy, bài viết này sẽ tập trung vào những ý tưởng được viết ra, nhằm khảo sát việc truyền dạy qua lời nói chỉ trong thời kỳ Phật giáo Ấn Độ.
01/03/2011(Xem: 3643)
Tôi xin thưa ngay, con người sau khi chết, nghiệp không bao giờ mất. Trừ phi, những người hiện đời đã dứt sạch ý nghiệp. Nói rõ ra, là những người đã đạt đạo, thì mới thấy được: “nghiệp tính bổn lai không”.Tuy nhiên, nghiệp nhân đã gây, tất nhiên phải có nghiệp quả.
23/02/2011(Xem: 5691)
Ðạo Phật là lẽ sống giác ngộ do Phật tìm ra. Ðạo Phật không phải là một "tôn giáo" theo định nghĩa thông thường mà là phương pháp giác ngộ hay là con đường đưa đến sự thể nhập chơn lý.
26/01/2011(Xem: 4006)
Thưa Thầy, năm nay con 19 tuổi. Làm quà kính dâng Thầy nhân ngày Phật Đản, không gì bằng một chút suy tư. Tuy sống trong xã hội Âu châu, nhưng từ nhỏ con đã theo Thầy lên chùa mỗi dịp lễ Phật Đản, quen nhìn lễ đài với hình tượng đức Phật sơ sinh đứng trên búp sen, một tay chỉ trời, một tay chỉ đất, tuyên bố: “Ta là bậc cao nhất trên đời, nay là đời sống cuối cùng, không còn tái sinh nữa”.
18/01/2011(Xem: 2359)
Lòng vị tha (altruisme), tâm từ bi (compassion), lòng tử tế (gentillesse) và sự hợp tác (coopération): hơn lúc nào hết đó là những từ thường được đề cập đến trong xã hội ngày nay thông qua các buổi hội thảo, các cuộc nghiên cứu về thần kinh, tâm lý, cũng như về kinh tế học.
11/01/2011(Xem: 5536)
Nền tảng của những sự thực tập Phật Pháp chính yếu không nên thay đổi. Thí dụ căn bản của Bồ Đề Tâm (tâm đại bi) [thái độ vị tha của việc cố gắng vì Phật Quả như một phương tiện để làm lợi ích cho tất cả chúng sinh] và tính không [nền tảng thiết yếu của tâm thức và mọi thứ ] sẽ luôn luôn được đòi hỏi cho những hành giả. Tuy thế, nhằm để tiếp nhận cốt lõi của những sự thực tập này, những chi tiết thứ yếu của chúng - chẳng hạn như trình tự của những con đường [tu tập] mà trong đấy chúng được tiếp cận, những sự quán tưởng đặc thù liên hệ với chúng và v.v… - có thể được thay đổi một cách thiện xảo tùy theo tinh thần khác biệt của những người tiếp xúc.
30/12/2010(Xem: 3203)
Vào tháng 9 năm 1991, Sulak Sivaraksa bị kết án là ‘khi quân’ vì những lời chỉ trích chính quyền của Ông tại Đại Học Thammasat Vọng Các. Bọn quân phiệt Thái hăm dọa bắt nhốt ông, ông đào thoát và từ đó đến nay sống lưu vong. Ông là một nhà hoạt động xã hội tích cực nhất của Á Châu, Ông là sáng lập viên của Tổ Chức Phật Giáo Nhập Thế trên thế giới. Ông hiện dạy tại các Đại Học Mỹ và vừa mới xuất bản cuốn Hạt Giống An Lạc (Seeds of Peace) do nhà xuất bản Parallax. H: Mặc dầu ông xuất thân từ truyền thống Phật Giáo Tiểu Thừa, ông sống theo mẫu mực của lý tưởng Bồ Tát trong Đại Thừa, sống hoàn toàn quên mình. Ở Mỹ từ ngữ Phật Giáo Nhập Thế được đồng hóa với những hoạt động xã hội lấy hứng khời từ Phật Giáo. Có sự khác nhau nào giữa Phật Giáo Nhập Thế và Lý Tưởng Bồ Tát?
28/11/2010(Xem: 7427)
Mùa thu vừa rồi, tôi đã tiến hành một loạt phỏng vấn với Đức Đạt Lai Lạt Ma qua những buổi giải lao hiếm hoi trong thời khóa biểu của ngài khi ngài chính thức trong một khóa thuyết giảng. Tôi thật may mắn có đủ nhân duyên để có thể viếng thăm Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ mười bốn tại tịnh thất khiêm tốn, đầy màu sắc sống động của ngài ở Dharamsala lần đầu tiên năm vào năm 1974, khi tôi là một thiếu niên.
26/10/2010(Xem: 3346)
Câu hỏi 1: Ma ở trong tâm, làm thế nào để tâm Phật thắng được tâm ma? Phật thường ở trong tâm thiện. Nếu có người làm ác, phải làm gì để họ theo thiện bỏ ác? Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo đã giải thích cho chúng ta vấn đề này. Phật cùng ma là một, không phải hai. Giác ngộ rồi ma liền thành Phật; mê hoặc rồi, Phật biến thành ma. Cho nên, một niệm giác ngộ thì Phật ở tại tâm, một niệm vừa mê, thì ma ở tại tâm. Phật dạy bảo chúng ta phải thường giác ngộ. Một niệm vì chính mình, tự tư tự lợi, chính là ma, tâm này chính là tâm ma. Thay đổi lại ý niệm, vì xã hội, vì chúng sinh, tâm này chính là tâm Phật. Do đó làm thế nào đem cái ý niệm tự tư tự lợi chuyển đổi thành lợi ích xã hội, lợi ích chúng sinh. Đây là mấu chốt vô cùng quan trọng. Người có thể thay đổi được ý niệm, đương nhiên họ có thể đoạn ác hướng thiện.
30/09/2010(Xem: 4200)
Để giúp cho đọc giả có thể nắm được sự khác biệt giữa thiền định (chỉ quán) và thiền Vipassana (tuệ quán), PTVN đã gặp sư Phước Nhân, một hành giả giỏi pháp hành của thiền viện Phước Sơn để xin sư nói rõ về thiền định, thiền Vipassana, sự khác biệt giữa hai phương pháp tập cũng như khái quát phương thức tu tập và kết quả mà mỗi phương thức tu tập đem lại.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567