Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lời Cảm Tạ của BTC

02/01/201416:42(Xem: 7486)
Lời Cảm Tạ của BTC

Day_5_le_be_mac_khoa_tu (186)



CẢM TẠ
BAN
TỔ CHỨC KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP ÚC CHÂU KỲ 13



Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


Kính Bạch: Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni

Kính Thưa Quý Vị Học Viên và đồng hương Phật tử

Khóa Tu Học Phật Pháp Úc Châu Kỳ 13 được tổ chức đến giờ phút này được thành tựu thập phần viên mãn. Trước sự chứng minh của chư tôn Thiền Đức khắp các tiểu ban, đặc biệt quý ngài tuổi già sức yếu vì tiền đồ sứ mạng Phật Pháp trong tương lai, và vì lòng Từ Bi thương tưởng của toàn thể Phật tử chúng con. Hình ảnh quý Ngài đúng như lời Phật dạy: “ Hạnh phúc thay Đức Phật ra đời. Hạnh phúc thay Giáo Pháp cao minh. Hạnh phúc thay Chư Tăng hòa hợp. Hạnh phúc thay tứ chúng đồng tu.”

Thay mặt Ban Tổ Chức chúng con xin thành kính đảnh lễ và tri ân chư tôn thiền đức tăng ni quan lâm về đây chứng minh, giảng dạy, khai thị, ban đạo từ. Đồng thời chúng con xin chân thành tri ân và đảnh lễ các phân ban:

Ban Thư Ký-Thủ Quỹ, Ban Quay Phim -Nhiếp Ảnh, Ban Âm Thanh Ánh Sáng, Ban Hương Đăng, Ban Y Tế, Ban Xướng Ngôn, Ban Hành Đường, Ban Giảng Huấn, Ban Nghi Lễ, Ban Văn Nghệ Thiền Trà, Ban Vận Chuyển, Ban Cư Trú. Quan trọng nhất Ban Trang Trí và Ban Trần Thiết, xin chân thành tán dương công đức Sư Cô Thích Nữ Huệ Khiết, Sư Cô Thích Nữ Như Như và Quý Nam Nữ Phật tử đã phát thiện tâm làm công quả, giúp Đạo Tràng được trang nghiêm thanh tịnh.

Đặc biệt nhất xin tán dương công đức đến Ban Trai Soạn Ni sư Thích Nữ Tâm Lạc và toàn thể nam nữ Phật tử đã phát tâm thức khuya dậy sớm làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ trong 5 ngày qua để cho đại chúng có bữa ăn đầy bổ dưỡng.

Ngoài ra chúng con xin chân thành biết ơn Hòa Thượng Thượng Bảo hạ Lạc, Đại Đức Thích Phổ Huân trú trì Chùa Pháp Bảo và Đại Đức Thích Đạo Hiển trú trì Tu Viện Nguyên Thiều cho phép gây quỹ và Quý Phật tử phát tâm cúng dường công sức và tịnh tài trong 2 lần gây quỹ cho Ban Tổ Chức và đồng thời xin cảm ơn Phật tử Lệ Mỹ - Ngô Thanh Nga đơn vị Tu Viện Quảng Đức đã phát tâm cúng dường tịnh tài lần đầu tiên, để tạo điều kiện thuân duyên bước đầu cho Ban Tổ Chức ký hợp đồng với Trung Tâm.

Đồng thời chúng tôi vô cùng tán thán và chân thành tri ơn sâu xa Quý Phật tử xa gần đã phát tâm cúng dường Tịnh Tài và Tịnh vật và Quý Chư Tăng Ni & Phật tử phát tâm làm công quả thời gian qua và hôm nay có mặt & vắng mặt và cuối cùng xin cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả các nhân viên của Trung Tâm Thể Thảo

Chúng tôi xin chân thành tán thán sự hiện diện đông đảo của quý học viên và đồng hương Phật tử các tiểu trong nước Úc và New Land . Sự hiện diện của quý vị biểu hiện tấm lòng cao cả học Phật và tu Phật, và góp phần quan trọng cho sự trang nghiêm và thành tựu khóa học Phật Pháp Úc Châu kỳ thứ 13 này

Trong sự nổ lực rất nhiều của Ban Tổ Chức chúng con nhưng không thể nào chu toàn mọi công việc và nếu thiếu sót điều chi và kính mong Chư Tôn Thiền Đức lượng thứ cho và kính mong Quý Học Viên niệm tình hoan hỷ cho.

Cuối cùng kính chúc chư tôn thiền đức Tăng Ni và Quý vị học viên và đồng hương Phật tử xa gần, một năm mới vô lượng an lạc và cát tường như ý và Phật sự viên thành.

Kính giử với tất cả tấm lòng chân thành tri ơn và biết ơn sâu sắc của toàn Ban Tổ Chức.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát

Sydney ngày 1/1/2014

Tỳ Kheo Thích Đạo Thông



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/05/2011(Xem: 9242)
Khi truyền bá rộng rãi sang châu Á, Phật giáo thành công khi vượt qua một số vấn đề nổi bật từ những giới hạn về ngôn ngữ trong một số trường hợp phải phiên chuyển thành một ngôn ngữ rất khác với ngôn ngữ nói của Ấn Độ. Giáo lý đạo Phật được truyền đạt bằng lời nói qua vô số ngôn ngữ và tiếng nói địa phương. Còn Kinh tạng, khi đã được viết ra, lại được phiên dịch thành hàng tá ngôn ngữ ngay cả trước thời kỳ hiện đại. Do vì nguồn gốc lịch sử không cho phép các học giả dùng ngôn ngữ nói trong việc giảng dạy, bài viết này sẽ tập trung vào những ý tưởng được viết ra, nhằm khảo sát việc truyền dạy qua lời nói chỉ trong thời kỳ Phật giáo Ấn Độ.
01/03/2011(Xem: 3643)
Tôi xin thưa ngay, con người sau khi chết, nghiệp không bao giờ mất. Trừ phi, những người hiện đời đã dứt sạch ý nghiệp. Nói rõ ra, là những người đã đạt đạo, thì mới thấy được: “nghiệp tính bổn lai không”.Tuy nhiên, nghiệp nhân đã gây, tất nhiên phải có nghiệp quả.
23/02/2011(Xem: 5691)
Ðạo Phật là lẽ sống giác ngộ do Phật tìm ra. Ðạo Phật không phải là một "tôn giáo" theo định nghĩa thông thường mà là phương pháp giác ngộ hay là con đường đưa đến sự thể nhập chơn lý.
26/01/2011(Xem: 4006)
Thưa Thầy, năm nay con 19 tuổi. Làm quà kính dâng Thầy nhân ngày Phật Đản, không gì bằng một chút suy tư. Tuy sống trong xã hội Âu châu, nhưng từ nhỏ con đã theo Thầy lên chùa mỗi dịp lễ Phật Đản, quen nhìn lễ đài với hình tượng đức Phật sơ sinh đứng trên búp sen, một tay chỉ trời, một tay chỉ đất, tuyên bố: “Ta là bậc cao nhất trên đời, nay là đời sống cuối cùng, không còn tái sinh nữa”.
18/01/2011(Xem: 2359)
Lòng vị tha (altruisme), tâm từ bi (compassion), lòng tử tế (gentillesse) và sự hợp tác (coopération): hơn lúc nào hết đó là những từ thường được đề cập đến trong xã hội ngày nay thông qua các buổi hội thảo, các cuộc nghiên cứu về thần kinh, tâm lý, cũng như về kinh tế học.
11/01/2011(Xem: 5536)
Nền tảng của những sự thực tập Phật Pháp chính yếu không nên thay đổi. Thí dụ căn bản của Bồ Đề Tâm (tâm đại bi) [thái độ vị tha của việc cố gắng vì Phật Quả như một phương tiện để làm lợi ích cho tất cả chúng sinh] và tính không [nền tảng thiết yếu của tâm thức và mọi thứ ] sẽ luôn luôn được đòi hỏi cho những hành giả. Tuy thế, nhằm để tiếp nhận cốt lõi của những sự thực tập này, những chi tiết thứ yếu của chúng - chẳng hạn như trình tự của những con đường [tu tập] mà trong đấy chúng được tiếp cận, những sự quán tưởng đặc thù liên hệ với chúng và v.v… - có thể được thay đổi một cách thiện xảo tùy theo tinh thần khác biệt của những người tiếp xúc.
30/12/2010(Xem: 3203)
Vào tháng 9 năm 1991, Sulak Sivaraksa bị kết án là ‘khi quân’ vì những lời chỉ trích chính quyền của Ông tại Đại Học Thammasat Vọng Các. Bọn quân phiệt Thái hăm dọa bắt nhốt ông, ông đào thoát và từ đó đến nay sống lưu vong. Ông là một nhà hoạt động xã hội tích cực nhất của Á Châu, Ông là sáng lập viên của Tổ Chức Phật Giáo Nhập Thế trên thế giới. Ông hiện dạy tại các Đại Học Mỹ và vừa mới xuất bản cuốn Hạt Giống An Lạc (Seeds of Peace) do nhà xuất bản Parallax. H: Mặc dầu ông xuất thân từ truyền thống Phật Giáo Tiểu Thừa, ông sống theo mẫu mực của lý tưởng Bồ Tát trong Đại Thừa, sống hoàn toàn quên mình. Ở Mỹ từ ngữ Phật Giáo Nhập Thế được đồng hóa với những hoạt động xã hội lấy hứng khời từ Phật Giáo. Có sự khác nhau nào giữa Phật Giáo Nhập Thế và Lý Tưởng Bồ Tát?
28/11/2010(Xem: 7427)
Mùa thu vừa rồi, tôi đã tiến hành một loạt phỏng vấn với Đức Đạt Lai Lạt Ma qua những buổi giải lao hiếm hoi trong thời khóa biểu của ngài khi ngài chính thức trong một khóa thuyết giảng. Tôi thật may mắn có đủ nhân duyên để có thể viếng thăm Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ mười bốn tại tịnh thất khiêm tốn, đầy màu sắc sống động của ngài ở Dharamsala lần đầu tiên năm vào năm 1974, khi tôi là một thiếu niên.
26/10/2010(Xem: 3346)
Câu hỏi 1: Ma ở trong tâm, làm thế nào để tâm Phật thắng được tâm ma? Phật thường ở trong tâm thiện. Nếu có người làm ác, phải làm gì để họ theo thiện bỏ ác? Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo đã giải thích cho chúng ta vấn đề này. Phật cùng ma là một, không phải hai. Giác ngộ rồi ma liền thành Phật; mê hoặc rồi, Phật biến thành ma. Cho nên, một niệm giác ngộ thì Phật ở tại tâm, một niệm vừa mê, thì ma ở tại tâm. Phật dạy bảo chúng ta phải thường giác ngộ. Một niệm vì chính mình, tự tư tự lợi, chính là ma, tâm này chính là tâm ma. Thay đổi lại ý niệm, vì xã hội, vì chúng sinh, tâm này chính là tâm Phật. Do đó làm thế nào đem cái ý niệm tự tư tự lợi chuyển đổi thành lợi ích xã hội, lợi ích chúng sinh. Đây là mấu chốt vô cùng quan trọng. Người có thể thay đổi được ý niệm, đương nhiên họ có thể đoạn ác hướng thiện.
30/09/2010(Xem: 4200)
Để giúp cho đọc giả có thể nắm được sự khác biệt giữa thiền định (chỉ quán) và thiền Vipassana (tuệ quán), PTVN đã gặp sư Phước Nhân, một hành giả giỏi pháp hành của thiền viện Phước Sơn để xin sư nói rõ về thiền định, thiền Vipassana, sự khác biệt giữa hai phương pháp tập cũng như khái quát phương thức tu tập và kết quả mà mỗi phương thức tu tập đem lại.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567