Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Mật Tạng Việt Nam số 54

02/05/201320:28(Xem: 7406)
Mật Tạng Việt Nam số 54

MẬT TẠNG

PHẬT GIÁO VIỆT NAM

TẬP II

Ban phiên dịch:

Thích Viên Đức, Thích Thiền Tâm

Thích Quảng Trí, Thích Thông Đức

Cư sĩ Huỳnh Thanh, Như Pháp Quân

---o0o---

MẬT TẠNG VIỆT NAM SỐ 54

BẢO TẠNG THIÊN

Thiên Bảo Tạng, còn xưng là Thiên Nữ Bảo Tạng. Đây là vị Thần chủ về phước đức, cho nên được xem như đồng với nhóm Cát Tường và Biện Tài Thiên…

Thiên Bảo Tạng có tên Phạn là Tra La Khư, nhưng không phải được dịch âm từ chữ Phạn Bảo Tạng ( Ratna garbha ) lại do Pháp Thiên Nữ Bảo Tạng Đà La Ni, xưng Thiên Vương Bảo Tạng là Tra La Khư mà có.

Phạn ngữ Tra La Khư thì chẳng rõ.Nhưng Phạn Ngữ có chữ Tàrakha mang nghĩa là “Người cứu trơ”ïvà đây cũng là tên gọi của một loài Quỷ ác.Ngoài ra, trong Đồ Tượng quyển 3 có ghi câu Phạn Chú là: OM- DARAGADARAGAVIDARADI SVÀHÀ và được dịch âm là : “Án, tra la khư, tra la khư, tỳ đa la nễ, sa-phạ ha”. Như vậy Tra La Khưdịch Âm của Phạn ngữ Daraga.

Nay theo sự khảo cứu của chúng tôi, thì Phạn Ngữ Daraga không biết rõ nghĩa mà chỉ có Phạn ngữ Dàraka mang ý nghĩa là :bẻ gẫy, đập phá, hủy diệt, từ bỏ thói quen, tạo nên sự gián đoạn, cắt đứt quan hệ, chia ly, xé rách, xé nát, tàn phá, khiển tráchNgoài ra trong Đàn Pháp Quán Tưởng của Pháp Tra La Khư, thì lại quán chữ Tra ( ) biến thành viên ngọc báu, rồi viên ngọc báu biến thành Thiên Nữ.Như vậy chữ Tra La Khư có thể là Phạn ngữ Tàraka Và câu Chú: “Án, tra la khư, tra la khư, tỳ đa la nễ, sa-phạ ha“ cóthể được phục hồi là :

OM- TÀRAKATÀRAKAVIDARADI SVÀHAØ

( HỡiĐấng Cứu Độ ! Hãy giúp cho con.Khiến cho con xa lìa sự nguy hiểm sợ hãi, thành tựu điều tốt lành ).

Pháp Đà la ni Thiên Nữ Bảo Tạng ghi là: “Vị Thiên này có đủ uy đức lớn ,thần lực không gì sánh, hay ở Thế gian hành các việc thù thắng như : Lay trời động đất, dời núi lấp biển, việc hơn thua trong binh qua đều theo ý chí mà thành. Tiền của, lụa là, vàng, báu chất cao như núi.Hay mãn các nguyện mong cầu về :quan vị, kỹ nghệ, phòng giặc cướp, trị bệnh…. Hình tựợng Thiên Nữ, thân khoác áo bào đỏ tía, thắt dây lưng bằng vàng, đi giày ủng màu đen.Tay phải cầm hoa sen, tay trái cầm Bảo Châu Như Ý, diện mạo đoan chánh sáng tỏ”.

Thầy truyền là :“Thiên Nữ có Chủng Tử Hùm ( ) , Tam Ma Gia Hình là Viên Ngọc Báu ”.

PHÁP THÊN NỮ BẢO TẠNG

Thắng Câu Chi Viện ghi là: Tượng Thiên Nữ Bảo Tạng dài 2 thước 5 thốn. Quán Tưởng như sau :

Trên Đàn có cái Tòa bằng lụa ngũ sắc, bên trên có chữ Tra ( ) biến thành viên ngọc báu.Viên ngọc báu biến thành Thiên Nữ: đầu đội mão hoa, trang điểm bằng hoa đoan chánh, thân khoác áo bào đỏ tía, thắt dây lưng bằng vàng, đi giày ủng màu đen. Tay phải cầm hoa sen, taytrái cầm viên ngọc Như Ý, tỏa ánh hào quang, có uy đức không gì sánh bằng.

Tay trái co ngón giữa, ngón vô danh, đem ngón cái đè lên móng 2 ngón, duỗi thẳng ngón trỏ và ngón út để ngang trái tim. Tay phải cầm tràng hạt.Niệm Chân Ngôn :

- Án, tra la khư, tra la khư, tỳ đa la nễ, sa-phạ ha.

Tụng đủ một ngàn biến, các Nguyện sẽ như ý.

BÀI TÁN THIÊN NỮ BẢO TẠNG

Vidiệu thù thắng khó luận bàn

Sáng như mặt trời tỏa hương thơm

Dung nhan đoan chánh thật hiếm có

Da mềm láng mịn tựa Đâu La ( LoạiGấm Lụa quý )

Hơi thơm từ miệng tràn nhân thế

Khiến ai gặp gỡ cũng nhìn trông ( chiêmngưỡng)

Một lòng mong cầu người như vậy

Thường thêm cung kính, Tâm chẳng nghi

Tuy đây là việc của Thế Gian

Rốt ráo mau thành Đạo Thanh Tịnh

Hay khiến người Trì đến Bồ Đề

Cùng nhau tu tập Vô Thượng Giác

Chọn ngày mồng năm tháng năm.Trước đó 7 ngày, 14 ngày, 21 ngày, 100 ngày hoặc 39 ngày tính đến ngày mồng năm tháng năm thì vừa vặn đủ, ắt Pháp ấy đều thành.

Riêng 8 câu Chú, tụng mỗi câu 21 biến trước khi tác Pháp thì Đồ Tượng 3 ghi nhận hơi khác với Kinh Bản:

1- Án, hưng bà la đế tra, cấp cấp cấp, sa-phạ ha.

2- Án, chiết la đế tra ma gia, sa-phạ ha.

3- Án, lặc xoa nađế tra, sa-phạ ha.

4- Án, bà bà lệ nhạ đế, sa-phạ ha.

5- Án, bột nhạ la đế tra, sa-phạ ha.

6- Án, dược xoa, dược xoa tế na, sa-phạ ha.

7- Án, già đế tỳ chiết duệ, hồng phấn, sa-phạ ha.

8- Án, chiết lặc nagia đáo bà đế tra, sa-phạ ha.

Nay phối hợp với phần dịch âm của Kinh Bản, chúng tôi xin phục hồi 8 câuChútrên là :

1- OM( Cảnh giác ) HAVAH( Lời kêu gọi ) RASITA( Hương vị đem lại tâm tư tình cảm ) JAH JAH( Câu triệu, kêu gọi khiến cho mau đến ) SVÀHAØ ( Quyết định thành tựu ).

2- OM( Quy mạng ) ‘SVA( Tự tánh ) RASITA( Hương vị đem lại tâm tư tình cảm ) MÀYÀ ( Huyễn hóa ) SVÀHAØ ( Quyết định thành tựu ).

3- OM( Quymạng ) LAKSANA( Hình tướng ) ‘SITA( Thon thả mảnh mai ) SVÀHÀ( Thành tựu tốt lành ).

4- OM( Quy mạng ) BHAVA( Hữu, sự có, sự được ) ALA( Đấng Tối Cao, Thánh Thần ) JATI( Phát sanh ) SVÀHAØ ( Quyết định thành tựu ).

5- OM( Cảnh giác ) BHUJA( Chi phối , lãnh đạo, thưởng thức ) RASITA( Hương vị đem lại tâm tư, tình cảm ) SVÀHAØ ( Quyết định thành tựu ).

6- OM( Quymạng ) YAKSA( Dược Xoa ) YAKSASENA( Dược Xoa Quân ) SVÀHÀ( Thành tựu tốt lành ).

7- OM( Quy mạng ) GATE( Thú hướng, lối nẻo ) VI’SVAYE( Nhóm xảo diệu ) HÙM( Khủng bố ) PHAT( Phá bại ) SVÀHÀ( Thành tựu tốt lành ).

8- OM( Quymạng ) SVARA( Âm thanh ) NAYA( Lý thú ) RASITA( Hương vị đem lại tâm tư tình cảm ) SVÀHÀ(Thành tựu tốt lành).

Ấn của 8 câu Chú trên là Ấn Ngọc Hoàn:Tay trái co ngón giữa, ngón vô danh. Đem ngón cái đè lên móng 2 ngón tayấy. Duỗi thẳng ngón trỏ và ngón út, đặt ngang trái tim.

25/10/1999


MẬT TẠNG VIỆT NAM SỐ 54

PHÁP THIÊN NỮ BẢO TẠNG ĐÀ LA NI

Mật Tạng Bộ 4 .No 1282 ( Tr342 - Tr 343 )

Việt dịch :Huyền Thanh

Bấy giờ Tam Thập Tam Thiên chủ, Thiên Vương Ma Hê Thủ La, cùng với các chúng Thiên nữ khen ngợi Thiên Vương Bảo Tạng tên là “ TraLa Khư ” có uy đức lớn, sắc đẹp, sức lực không thể sánh, hay ở thế gian làm các việc thù thắng như lay trời, động đất, nghiêng núi, lấp biển, binh qua ý chí thắng lợi mà thành. Tiền của, tơ lụa, vàng bạc tích chứa như núi cao, là chỗ thọ dụng của thế gian.Liền nói chú là:

- Án – Tra La KhưTraLa Khư Tỳ Đa La Nể Sa Phạ ha .

( OM- DARAGA DARAGA VIDARADI SVÀHA ).

Nếu muốn thọ trì Pháp này.Trước tiên, vẽ một hình Thiên Nữ.Pháp Nê Dàn, thì trước ngày mồng 5 tháng 5 cho đến ngày mồng 7, ăn loại cháo hiếm có, trường trai, ý muốn đến nơi nào thì nên tĩnh khiết.

Phàm hành Pháp này thì chẳng kêu gọi mà Thiên Nữ tự đến, xong nên chí thành gìn giữ tư tưởng và biểu hiện ra bên ngoài.Pháp này ắt nên ở đêm mồng 5 tháng 5 thọ trì liền thành tựu quả.Đêm ngày 5 tháng 5 tập trung tư tưởng, gìn giữ suy nghĩ, luôn luôn tụng Chú 1008 biến, chẳng được gấp gáp, cho đến canh ba thì tâm liền hôn ám giống như ngủ. Thiên nữ sai các Thị nữ đến khiến cho cùng thử chơi đùa, ắt đừng nói chuyện.Đến lần thứ hai, thì vị Thiên Nữ Tra La Khư ấy tự đến tương kiến.Người tác pháp nầy, chẳng được đứng lên, mà qùy dài chắp tayđỉnh lễ hai lạy.

Thiên Nữ ấy liền hỏi: “ Ngươicần điều gì ? ”

Người tác pháp đó tùy miệng đáp: Cầu xin hảo lạc, trường sinh bất tử, thông linh, tình cảm thuộc vạn sự của thế gian, suốt đời phụng sự Thiên Nữ, sanh ý muốn làm vợ chồng.

Thiên Nữ nghe xong, rất là hoan hỷ.Ngay đêm đó liền cùng giao hợp, các nguyện như ý.Nếu muốn làm chị em thì sự việc ắt phải rõ ràng, đừng sinh hồ nghi.

Đàn Pháp ấy rộng 2 khuỷu tay, mặt bằng phẳng, dùng phân bò xoa đất, liền dùng bột hương tô đất. Dùng 5 màu vẽ, lại lụa 5 màu đều dài 2 thước 1 tấc ( Đơnvị đo lường của Trung Hoa ). Ở bên trong Đàn, đặt toà ngồi cho Thiên Nữ.Đem các loại như, mật, sữa, trái cây vào một cái bát. Hoa, bánh 5 màu đều có 5 cây.Gom chunghạt dẻ, luá mạch thiêu đốt hoa tùy ý cúng dường.

Về Pháp vẽ Tượng.Thân Thiên Nữ dài 2 thước 5 tấc, đầu đội mão hoa, tô điểm hoa cực diệu đoan chính.Thân mặc áo bào màu đỏ thẩm, giây lưng vàng, giày ủng màu đen.Tay phải cầm hoa sen, taytrái cầm trái châu Như Ý. Thiên Nữ đó có hào quang đoan chính mà họa sư ở thế gian chẳng có thể vẽ được, ắt cần có hảo thủ, chẳng được tranh luận trả giá.Lúc tương ứng thì tâm thông linh tự tại, tiền của lụa là dư thừa, liễu đạt tất cả họa phước, trong Quan vị cao tuân, nam nữ qúy tiện thảy đều vui vẻ.

Phàm có di động, thì tất cả qủy thần đều đến nghinh đón như kính Thiên Quan; sợ hãi chiêm ngưỡng, liền được vô ngại cho đến nghề nghiệphảodiệu của thế gian đều tùy ý mà thành.

Khi có người ác đến hãm hại, liền hô lên: “Giặc cướp” thảy đều được tự trói tự đánh. Nói “thả”, liền thả.Sự chết chóc, mất mát của thế gian đều như nghiệm.Vạn bệnh trước mắt, khởi ý trì thì đều khỏi bệnh.

Lại có 8 chân ngôn sau, phải nên thanh tịnh, tắm gội, mặc áo mới sạch.Ở trước hình tượng Phật, đều tụng 21 biến, sau đó tác pháp.

1- Chân ngôn thứ nhất :

- Án- Dữ bà la đế tra cấp cấp saphạ ha.

2- Chân ngôn thứ hai :

- Án- Phạt la đế tra lợi ma nala Sa phạ ha. 

3- Chân ngôn thứ ba :

- Án- Lặc xoa nađế tra sa tra Sa phạ ha.

4- Chân ngôn thứ tư :

- Án- Bà bà lệ nhạ đế tra Saphạ ha.

5- Chân ngôn thứ năm :

- Án- Bột nhạ la đế tra Saphạ ha.

6- Chân ngôn thứ sáu :

-Án- Dược xoa dược xoa đế nabà Sa phạ ha.

7- Chân ngôn thứ bảy :

- Án- Già đế tỳ phạt duệ hồng phấn tra Saphạ ha.

8- Chân ngôn thứ tám :

- Án- Phạt lặc nagia lợi bà đế tra Sa phạ ha.

Đem ngón giữa, ngón vô danh co lại, để ngón cái đè móng hai ngón, duỗi ngón trỏ với ngón út antrên trái tim.Tay phải cầm tràng hạt niệm chân ngôn. Đây gọi là Ấn Ngọc Hoàng .

23/ 5 / 1996

---o0o---

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/04/2024(Xem: 272)
Cư sĩ Huyền Thanh, thế danh là Nguyễn Vũ Tài, sinh ngày 01/04/1958 tại Thị xã Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thân phụ tên là Nguyễn Vũ Nhan, nguyên quán tại làng Xối Đông, tổng Thần Lộ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Thân mẫu tên là Vũ Thị Ni, nguyên quán tại làng Lịch Diệp, tỉnh Nam Định. Thuở nhỏ Nguyễn Vũ Tài đã Quy Y với Hòa Thượng Thích Thanh Chiên, Trụ trì chùa Hải Vân ở khu Ấp Chợ, xã Tân Sơn Hòa, tỉnh Gia Định và được Thầy ban cho Pháp Danh là Huyền Thanh. Năm 1978, tốt nghiệp Cao Đẳng Sư Phạm khoa Toán Lý và đi dạy môn Toán cấp II từ năm 1979 cho đến năm 2003 thì chuyển qua làm công tác Giám Thị ở các trường Trung học Cơ sở Ngô Quyền quận Tân Bình, trường Trung học Cơ Sở Hoàng Hoa Thám quận Tân Bình, và trường Trung học Cơ Sở Nguyễn Gia Thiều quận Tân Bình cho đến khi chấm dứt công tác vào năm 2010.
25/03/2022(Xem: 5050)
Đừng quên vị bổn sư; Hãy cầu nguyện với người trong mọi lúc. Đừng tán tâm; Hãy nhìn vào tinh túy của tâm. Đừng quên cái chết; Hãy để nó thúc giục con tu tập Pháp. Đừng quên chúng sanh; Với lòng bi mẫn, hãy hồi hướng công đức cho chúng sanh, và cầu nguyện với lòng khát vọng.
02/12/2021(Xem: 16663)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
03/09/2021(Xem: 31592)
(Thắp đèn đốt hương trầm xong, đứng ngay ngắn chắp tay để ngang ngực mật niệm) 1. TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN: Án, lam xóa ha. (3 lần) 2. TỊNH KHẨU NGHIỆP CHƠN NGÔN: Tu rị, Tu rị, Ma ha tu rị, Tu tu rị, Ta bà ha. (3 lần) 3. TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN Án, Ta phạ bà phạ thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ, bà phạ thuật độ hám. (3 lần) 4. PHỔ CÚNG DƯỜNG CHƠN NGÔN: Án, Nga nga nẵng tam bà, phạ phiệt nhựt ra hồng (3 lần) 5. AN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN: Nam mô tam mãn đa một đà nẫm, Án, độ rô độ rô, địa vỷ ta bà ha (3 lần) Hộ pháp, Vĩ Đà thị chứng minh Thân trụ Phật tiền Tâm Tư nguyện Tưởng bằng bí chú đắc oan linh Hà chơn bất thức trì niệm Luật Thiên kinh vạn quyển vô nhất tự Nẳng mô tô tất đế, đa rị, đa rị, mạn đà, mạn đà, ta bà ha (3 lần)
01/11/2020(Xem: 16971)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
04/03/2020(Xem: 38720)
Lễ Dâng Y Kathina & Cúng Dường Phẩm Vật chư Tăng tại Bồ Đề Đạo Tràng India, Nhân Lễ tưởng niệm ngày đức Phật (thái tử Siddartha Gautam) xuất gia, được sự trợ duyên của chư Phật tử và quí thiện hữu hảo tâm, chúng tôi đã thực hiện một buổi Dâng Y Kathina và cúng dường phẩm vật đến chư Tăng thuộc 3 truyền thống Mật tông Kim cương thừa (金剛乘, vajrayāna), truyền thống chư Tăng Nguyên Thủy các nước Theravada và chư Tăng Ni truyền thống Đại Thừa (Mahayana) tại Bồ Đề Đạo Tràng.
26/11/2019(Xem: 8223)
Giáo dục, phạm vi rộng, có nghĩa truyền thừa kinh nghiệm, hiểu biết, kiến thức chuyên môn, kiến thức tổng quát… Mỗi chuyên ngành có những đặc tính cần truyền thụ cho lớp kế thừa, đó là giáo dục chuyên môn. Trong nhà Phật, việc giáo dục chú hướng vào nhận thức bản thể, hiểu biết về thân tâm, nắm rõ luật nhân quả, cải tạo nhân cách và làm chủ cảm xúc,làm chủ tâm hành, có nghĩa hành giả cần làm chủ sanh tử trong cõi tử sanh.
28/08/2019(Xem: 6493)
Lần đầu tiên chùa Đức Viên (2440 McLaughlin Avenue, San Jose, California) hội đủ duyên lành cung thỉnh chư Tăng tu viện Namgyal (Ithaca, New York) kiến tạo một đàn tràng thiêng liêng bằng cát màu tuyệt đẹp trong hai tuần (từ ngày 12/8 đến ngày 24/8/2019). Đó là Kalachakra Mandala Thời Luân (Bánh Xe Thời Gian), biểu tượng cho vũ trụ để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Thời Luân là cung trời an lành, nơi trú xứ của các vị Thánh Hộ Phật, mang lại nguồn an lạc, có năng lực gia trì mạnh mẽ của chư Phật, và thanh tịnh hóa tại địa điểm khởi tâm cung thỉnh. Trong Thời Luân có 28 con thú trên lưng nở hoa sen là: 7 con heo, 7 con ngựa, 7 con voi và 7 con sư tử kéo xe chở các vị Thánh Hộ Phật.
07/08/2019(Xem: 4456)
Tỉnh Thức Rực Rỡ: Đọc Sách “Vivid Awareness”, Bài này sẽ giới thiệu và tóm lược tác phẩm “Vivid Awareness: The Mind Instructions of Khenpo Gangshar” (sẽ viết tắt là: VA) của đại sư Khenchen Thrangu, dựa vào bản Anh dịch của David Karma Choephel, ấn bản 2011, nhà xuất bản Shambhala. Sách này nói về một Thiền pháp của Kim Cang Thừa. Lý do chọn sách này vì qua đây có thể hiểu được và thâm nhập được Thiền Tông – tức là Thiền Trúc Lâm của Việt Nam.
24/05/2019(Xem: 5490)
Sau 12 năm học tập và làm việc tại nước Nga, năm 1995 tôi về Việt Nam và vào làm việc tại công ty FPT. Chân ướt chân ráo chưa hiểu nhiều về công việc và cuộc sống trong nước, may thay tôi được anh Phan Ngô Tống Hưng, lúc đó là phó Chủ tịch HĐQT kiêm phó Tổng giám đốc dẫn đi đảnh lễ Thượng tọa Thích Viên Thành. Và thế là Thượng tọa trở thành người thầy sơ tâm đầu tiên của tôi cho đến ngày Thầy viên tịch năm Nhâm Ngọ -2002. Thượng tọa Thích Viên Thành là Tổ thứ 11 của Tùng Lâm Hương Sơn và luôn là người thầy tôn kính của tôi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567