Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Mật Tạng Việt Nam số 48

02/05/201320:24(Xem: 7449)
Mật Tạng Việt Nam số 48

MẬT TẠNG

PHẬT GIÁO VIỆT NAM

TẬP II

Ban phiên dịch:

Thích Viên Đức, Thích Thiền Tâm

Thích Quảng Trí, Thích Thông Đức

Cư sĩ Huỳnh Thanh, Như Pháp Quân

---o0o---

MẬT TẠNG VIỆT NAM SỐ 48

KIM CANG ĐẢNH GIÁNG TAM THẾ ĐẠI NGHI QUỸ

PHÁP VƯƠNG GIÁO TRUNG QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT

TÂM CHÂN NGÔN NHẤT THIẾT NHƯ LAI LIÊN HOA

ĐẠI MAN NOA LA PHẨM

Mật Tạng Bộ 3 No.1040 ( Tr.30- Tr.32 )

Chùa Đại Hưng Thiện, Tam Tạng SaMôn Đại Quảng Trí

Bất Không phụng chiếu dịch Phạn ra Hán văn.

Việt dịch :Huyền Thanh

Lúc bấy giờ, Bồ Tát Ma-Ha-Tát Quán Tự Tại bạch Phật rằng :“Bạch Thế Tôn! Con muốn xin ở trong Hội Giáng Tam Thế Pháp Vươngnói Tự Tâm Chân Ngôn. Thế Tôn! Nếu vừa xưng tụng tất cả Như Lai, thì Tam Muội hiện tiền, tất cả sự sợ hãi, ách nạn, tai chướng và các bệnh não thảy đều tiêu diệt”.

Khi ấy, Đức Bạc Già Phạm bảo Bồ Tát Quán Tự Tại rằng: “Lành thay !Lành thay !Ông nên khéo nói “

Thời Bồ Tát Ma-Ha-Tát Quán Tự Tại nương theolời dạy của Phật liền nói Tự TâmChân Ngôn là:

- A lỗ lực ca, sa-phạ ha “

( AROLIKSVÀHAØ ). 

Khi vừa mới nói Tâm Chân Ngôn này, thì tất cả Như Lai từ cõi nước của mình đều vân tập trong Đại Hội Tu Di Lô Đỉnh Tỳ Lô Giá Na,vây quanh Bồ Tát Ma-ha-Tát Quán Tự Tại.Xong, lại nói Tự Tâm Chân Ngôn Đại Man Noa La:

Tòa viện vừa mới dựng Trong bốn cửa bốn góc

Khéo tính nơi chính giữa Hình giếng xứng bốn lối

Hiện thành tám địa vị Chia làm tám cánh hoa

Nên dùng sắc màu đõ Quán Tự Tại giữa Đàn

Ở mỗi một cánh hoa Tô vẽ Đấng Đại Giác

Giữa viện chẳng làm cửa Trong ngoài tám lối đi

Vidiệu kiến lập xong A Xà Lê nên vào

Đối trước Man Noa La Kết Đại Liên Hoa Khế

Thẳng thân định chi tiết Trụ ở Tam Ma Địa 

Tiếp kết Ấn Câu Thí ( Anõku’se) Phụng thỉnh nơi Thánh Giả

Nếu tất cả Hữu tình Vào Man Noa La này

Dù là kẻ phàm tục Diệt tội cấu tham sân

Giống như đóa hoa sen Chẳng bị nước nhiễm dính

Thắng Sanh cũng nhưthếChẳng bị Dục nhiễm ô.

Vị A Xà Lê liền dùng Ấn Đại Liên Hoa :Co Tấn Lực Độ (2 ngón trỏ ) như móc câu, thỉnh Bồ Tát Quán Tự Tại. Chân Ngôn Liên Hoa Câu:

- Án, ma ha bạt ná-ma ,hồng, nhạ

(OM- MAHÀPADMAHÙM JAH ) 

Ngay lúc bấy giờ, Bồ Tát Quán Tự Tại liền đến Đạo Trường hiện sắc thân vidiệu, phóng ra ánh hào quang. Tiếp đến, A Xà Lê nên như Pháp dẫn Đệ tử vào; các Đệ tử này nên mặc áo trắng, lại dùng lụa trắng che kín hai mắt và dùng lụa sạch buộc quanh cái đầu.Dẫn vào xong rồi, mới nói Kệ là :

Giống như đóa hoa sen Chẳng bị nước nhiễm dính

Thắng Sanh cũng như thế Chẳng bị nhiễm các dục

Liền trao hoa sen vào tayĐệ tử, tay phải trao cho tràng hạt. Lại nói Kệ là :

Hoa sen lớn của Phật Ở các Man Noa La

Thường nên phân biệt nhớ Thân dâng Quán Tự Tại

Sau đó mới dạy Ấnvà Môn Tam Ma Địa.

Phẩm Tâm Chân Ngôn Liên Hoa Man

Lại nữa, như trước xây dựng Man Noa La. Hành Giả nên ngồi trên Đài chánh giữa, nhập vào Nhất Thiết Như Lai Khai Phu Liên Hoa Tam Ma Địa, tụng một Lạc Xoa (10 vạn biến), liền được thân của Quán Tự Tại.

Phẩm Tâm Chân Ngôn Tam Muội Gia Man Noa La

Lại nữa, dùng Man Noa La đã xây dựng như trước.Lấy một ngàn hoa sen, một hoa tụng một lần, rồi đặt ở Đài chánh giữa dùng để phụng hiến.Sau đó, dẫn Đệ tử vào rồi đọc các lời của Tam Muội Gia ( Samaya: Các lời Thề muốn thanh tịnh ).

Phẩm Yết Ma Man Noa La

Như trước xây dựng Man Noa La, dùng bốn loại cúng dường.Lại nữa, có Pháp Thành Tựu là :Ở trên tơ lụa sạch sẽ, vẽ Đức Bồ Tát Quán Tự Tại ngồi trên đỉnh núi Tu Di, với tám Đức Phật vây quanh. Bắt đầu vào ngày thứ nhất của tháng Bạch Nguyệt, ở trước Tượng này, trong tất cả thời không cho gián đoạn, nhập vào Tam Ma Địa và niệm tụng cho đến khi Tượng phóng ra ánh hào quang. Ở trong ánh sáng này, tuôn ra Quán Tự Tại với các vị Như Lai nhập vào Tam Tinh của Hành Giả là nơi Quán Đỉnh. Cứ kiên nhẫn an trụ. Ngay lúc đó, Thể của Hành giả đồng với Quán Tự Tại.Trong khoảng sát na, liền thấy Thế Giới Cực Lạc, tất cả chúng sanh đều thọ mạng vô lượng.

* Nay Ta lại nói về Pháp Thành Tựu: Tụng một Lạc xoa (10 vạn biến), thì tất cả Cái, Chướng đều được thanh tịnh. Tụng hai Lạc xoa (20 vạn biến), thì tất cả các tội thuộc Ngũ Vô Giánđềudiệt hết không còn sót. Tụng ba Lạc Xoa, thì tất cả Phước Đức đều đến nhóm tụ, sẽ chứng đắc Như Lai đẳng, tất cả Thánh Trí hiện tiền.

* Lại nữa, nếu kết Đại Ấn (Đó là 5 Tướng thành tựu), tụng xong số Lạc xoa, trải qua một đêm không có giới hạn số niệm tụng, cho đến sáng sớm thì tất cả Như Lai nhập vào trái tim của Hành giả, tức Thể đồng với Như Lai. Nếu nhập vào miệng, tức Thểđồngvới Quán Tự Tại.

* Lại mữa, Thành Tựu Sự Nghiệp :Tụng một biến hộ thân. Hai biến thì hộ cho người khác với thành ấp, tụ lạc.Ba biến liền hay thành giải tất cả sự nghiệp. Nếu A Vĩ(Avi’sa: Pháp biến nhập ) thì nên đốt Đàn Hương ( Gia trì 800 biến, thiêu đốt trong lò, xông ướp các chi phần ) .

Nếu muốn trừ dứt các loài Quỷ Mỵ thì thêm chữ Hật-rị (HRÌH)để tụng, sẽ khiến cho tất cả hữu tình kính thuận.Gia trì vào hoa Kim Cang (thay bằng hoa màu đỏ), khiến cho tâm ác chẳng động, dùng đất màu trắng để chận đứng ( Đầu, chân vẽ thêm màu đỏ. Vẽ đều, sau đó liền cuốn lại đặt vào trong cái bình, dùng đất màu trắng bít che rồi để lại vào trong cái bình,dùngđất lấp kín. Tưởng sự thay đổi ấy trong cái Thất, tức là an núi Tu Di, bên trên hay bên dưới cũng được), khiến cho Tất Đề Lợi kính yêu. Gia trì vào hoa Tô Mạt Na, khiến cho phục tùng.

Lại muốn khiến cho tất cả cầm thú tùy nơi nào chẳng động thì chuyển, gia trì vào hạt cải trắng hướng ra xa mà ném, khiến cho tất cả các cầm thú chẳng có thể động.Muốn có nơi thị hiện thì gia trì vào lông đuôi của con công rồi chuyển xa. Muốn trong mộng biết tất cả sự việc, thì ba thời tụng niệm ắt đêm đó sẽ thấy.

Lại muốn trừ các mộng ác, thì lấy hạt mè để Hộ ma.Lại muốn chận đứng miệng lưỡi thị phi, thì lấy lông cánh của con gà để Hộ ma.Nếu ở nơi Dâm Nữ Tử Bà Nga Nhụy, thì dùng lụa trắng như mặt trăng ( Nguyệt Bạch Lụa ) để Hộ ma, khiến thảy cột trói Thuỷ Ca La Noa. Nếu cầu tất cả việc, thì nên rộng cúng dường Quán Tự Tại.Vào ngày 8, ngày mồng một, ban đêm chẳng được ăn, chỉ niệm tụng, sẽ mãn tất cả nguyện.

Lại ở trước tượng Bồ Tát Quán Tự Tại, ba thời mỗi thời tụng ba biến.Mãn ba tháng, thì Bồ Tát sẽ làm cho mãn nguyện mong cầu.Lại ở trước Tượng Phật, ba thời mỗi thời tụng ba biến thì Đức Phật sẽ làm cho mãn nguyện ấy.

Phẩm Ấn

- Ấn Căn Bản: Chắp tay lại, đem 2 Thủy (2 ngón Vô Danh) 2 Phong (2 ngón trỏ) giao với nhau, Địa Không (2 ngón út, 2 ngón cái) đều mở cứng, 2 Hỏa (2 ngón giữa) hợp nhau.

- Ấn Đại Liên Hoa hay Phù Dung Hợp Chưởng: Chẳng đỗi Đại Liên Hoa, mở cứng Địa (ngón út) Không (ngón cái) là Ấn Nhương Đoạt chư Tội( Ấncầu tế đoạt các tội).

- Ấn Tam Muội Gia: Lại cài chéo bên ngoài thành Kim Cang Phược, hợp 2 Phong (2 ngón trỏ) như cánh sen, 2 Không (2 ngón cái) dựng đứng cùng ép nhau.

- Ấn Yết Ma (Thỉnh Như Lai) :Lại chia 2 bàn tay tác Liên Hoa Quyền. Liền đem Tuệ Quyền (Quyền phải) xoay quanh Định Quyền ( Quyềntrái) làm thế mở tám cánh hoa ( Khai Bát Diệp thế ).

- Ấn Pháp: Quán chữ Hật-Lị ( HRÌH) ở hoa sen trong vành trăng nơi trái tim.

- Ấn Trí: Quán các Pháp như hoa sen chẳng bị nhiễm dính nước bùn, các Pháp cũng vậy, chẳng nhiễm Dục.

Liên Hoa A Xà Lê ( Liên Hoa Đạo Sư ) muốn truyền cho Đệ tử địa vị của A Xà Lê, thì đem hoa sen để vào trong 2 lòng bàn tay của Đệ tử. Lại gia trì Liên Hoa Man (Chuỗi hoa sen) 1008 biến, rồi cột buộc trên đầu Đệ tử.Chân Ngôn gia trì là :

- Án, bạt ná-ma ma la tỷ tiêu tả, lộ kế thấp-phạ la, số sách.

(OM- PADMA MÀLA ABHISIMCALOKE’SVARASA SAH ).

Do đây, được làm A Xà Lê (Thầy Truyền Giáo) trong Bộ Liên Hoa.

Nay, Ta nói về nghi thức Cấm Giớitu hành trong Bộ Liên Hoa.Theo pháùp, trước tiên cúng dường Bồ Tát Quán Tự Tại, nên uống một ngụm Ngộ Mâu Đát La, nếu có chút phần Ma Di, tất cả mọi sự liền thanh tịnh. Xong, quán thân mình là Bồ Tát Quán Tự Tại, mỗi ngày tụng một ngàn biến cho đến bảy ngày, thì Cấm Giới được thành tựu.Từ đây về sau, tất cả nơi ăn, tất cả chỗ làm đềuchẳngbị ô nhiễm.

Nay, nói về tất cả Nghi Thức Cúng Dường Phổ Thông.Theo pháùp, đem 2 taynắm Kim Cang Quyền, đặt ở thắt lưng, hướng về bên trái hơi cúi đầu. Đây là Cung Kính Lễ.

Lại, đem 2 bàn tay từ vầng trán chia ra hướng về phía sau làm thế cột buộc tràng hoa, rồi buông rải ngón tay rũ xuống như dải áo .Đây là Hiến Hoa Man.

Lại, đem 2 bàn taytừ lỗ rốn đưa lần lên trên đến miệng rồi vẽ. Đây là Hiến Ca Vịnh.

Lại, đem 2 bàn tay từ miệng xoa dương Đàn Tuệ ( 2ngón út ) cùng xoay chuyển trong khoảng không trên đỉnh đầu, rồi chắp lại. Đây là Hiến Kim Cang Vũ.

Do sự cúng dường này, thì đạt được Địa vị Như Lai còn chẳng khó, huống chi các Tất Địa khác. Tại sao thế ?Vì tất cả niềm vui đều chẳng bằng Kim Cang Tát Đỏa này.

---o0o---

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/04/2024(Xem: 266)
Cư sĩ Huyền Thanh, thế danh là Nguyễn Vũ Tài, sinh ngày 01/04/1958 tại Thị xã Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thân phụ tên là Nguyễn Vũ Nhan, nguyên quán tại làng Xối Đông, tổng Thần Lộ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Thân mẫu tên là Vũ Thị Ni, nguyên quán tại làng Lịch Diệp, tỉnh Nam Định. Thuở nhỏ Nguyễn Vũ Tài đã Quy Y với Hòa Thượng Thích Thanh Chiên, Trụ trì chùa Hải Vân ở khu Ấp Chợ, xã Tân Sơn Hòa, tỉnh Gia Định và được Thầy ban cho Pháp Danh là Huyền Thanh. Năm 1978, tốt nghiệp Cao Đẳng Sư Phạm khoa Toán Lý và đi dạy môn Toán cấp II từ năm 1979 cho đến năm 2003 thì chuyển qua làm công tác Giám Thị ở các trường Trung học Cơ sở Ngô Quyền quận Tân Bình, trường Trung học Cơ Sở Hoàng Hoa Thám quận Tân Bình, và trường Trung học Cơ Sở Nguyễn Gia Thiều quận Tân Bình cho đến khi chấm dứt công tác vào năm 2010.
25/03/2022(Xem: 5046)
Đừng quên vị bổn sư; Hãy cầu nguyện với người trong mọi lúc. Đừng tán tâm; Hãy nhìn vào tinh túy của tâm. Đừng quên cái chết; Hãy để nó thúc giục con tu tập Pháp. Đừng quên chúng sanh; Với lòng bi mẫn, hãy hồi hướng công đức cho chúng sanh, và cầu nguyện với lòng khát vọng.
02/12/2021(Xem: 16661)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
03/09/2021(Xem: 31578)
(Thắp đèn đốt hương trầm xong, đứng ngay ngắn chắp tay để ngang ngực mật niệm) 1. TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN: Án, lam xóa ha. (3 lần) 2. TỊNH KHẨU NGHIỆP CHƠN NGÔN: Tu rị, Tu rị, Ma ha tu rị, Tu tu rị, Ta bà ha. (3 lần) 3. TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN Án, Ta phạ bà phạ thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ, bà phạ thuật độ hám. (3 lần) 4. PHỔ CÚNG DƯỜNG CHƠN NGÔN: Án, Nga nga nẵng tam bà, phạ phiệt nhựt ra hồng (3 lần) 5. AN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN: Nam mô tam mãn đa một đà nẫm, Án, độ rô độ rô, địa vỷ ta bà ha (3 lần) Hộ pháp, Vĩ Đà thị chứng minh Thân trụ Phật tiền Tâm Tư nguyện Tưởng bằng bí chú đắc oan linh Hà chơn bất thức trì niệm Luật Thiên kinh vạn quyển vô nhất tự Nẳng mô tô tất đế, đa rị, đa rị, mạn đà, mạn đà, ta bà ha (3 lần)
01/11/2020(Xem: 16964)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
04/03/2020(Xem: 38714)
Lễ Dâng Y Kathina & Cúng Dường Phẩm Vật chư Tăng tại Bồ Đề Đạo Tràng India, Nhân Lễ tưởng niệm ngày đức Phật (thái tử Siddartha Gautam) xuất gia, được sự trợ duyên của chư Phật tử và quí thiện hữu hảo tâm, chúng tôi đã thực hiện một buổi Dâng Y Kathina và cúng dường phẩm vật đến chư Tăng thuộc 3 truyền thống Mật tông Kim cương thừa (金剛乘, vajrayāna), truyền thống chư Tăng Nguyên Thủy các nước Theravada và chư Tăng Ni truyền thống Đại Thừa (Mahayana) tại Bồ Đề Đạo Tràng.
26/11/2019(Xem: 8222)
Giáo dục, phạm vi rộng, có nghĩa truyền thừa kinh nghiệm, hiểu biết, kiến thức chuyên môn, kiến thức tổng quát… Mỗi chuyên ngành có những đặc tính cần truyền thụ cho lớp kế thừa, đó là giáo dục chuyên môn. Trong nhà Phật, việc giáo dục chú hướng vào nhận thức bản thể, hiểu biết về thân tâm, nắm rõ luật nhân quả, cải tạo nhân cách và làm chủ cảm xúc,làm chủ tâm hành, có nghĩa hành giả cần làm chủ sanh tử trong cõi tử sanh.
28/08/2019(Xem: 6493)
Lần đầu tiên chùa Đức Viên (2440 McLaughlin Avenue, San Jose, California) hội đủ duyên lành cung thỉnh chư Tăng tu viện Namgyal (Ithaca, New York) kiến tạo một đàn tràng thiêng liêng bằng cát màu tuyệt đẹp trong hai tuần (từ ngày 12/8 đến ngày 24/8/2019). Đó là Kalachakra Mandala Thời Luân (Bánh Xe Thời Gian), biểu tượng cho vũ trụ để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Thời Luân là cung trời an lành, nơi trú xứ của các vị Thánh Hộ Phật, mang lại nguồn an lạc, có năng lực gia trì mạnh mẽ của chư Phật, và thanh tịnh hóa tại địa điểm khởi tâm cung thỉnh. Trong Thời Luân có 28 con thú trên lưng nở hoa sen là: 7 con heo, 7 con ngựa, 7 con voi và 7 con sư tử kéo xe chở các vị Thánh Hộ Phật.
07/08/2019(Xem: 4456)
Tỉnh Thức Rực Rỡ: Đọc Sách “Vivid Awareness”, Bài này sẽ giới thiệu và tóm lược tác phẩm “Vivid Awareness: The Mind Instructions of Khenpo Gangshar” (sẽ viết tắt là: VA) của đại sư Khenchen Thrangu, dựa vào bản Anh dịch của David Karma Choephel, ấn bản 2011, nhà xuất bản Shambhala. Sách này nói về một Thiền pháp của Kim Cang Thừa. Lý do chọn sách này vì qua đây có thể hiểu được và thâm nhập được Thiền Tông – tức là Thiền Trúc Lâm của Việt Nam.
24/05/2019(Xem: 5488)
Sau 12 năm học tập và làm việc tại nước Nga, năm 1995 tôi về Việt Nam và vào làm việc tại công ty FPT. Chân ướt chân ráo chưa hiểu nhiều về công việc và cuộc sống trong nước, may thay tôi được anh Phan Ngô Tống Hưng, lúc đó là phó Chủ tịch HĐQT kiêm phó Tổng giám đốc dẫn đi đảnh lễ Thượng tọa Thích Viên Thành. Và thế là Thượng tọa trở thành người thầy sơ tâm đầu tiên của tôi cho đến ngày Thầy viên tịch năm Nhâm Ngọ -2002. Thượng tọa Thích Viên Thành là Tổ thứ 11 của Tùng Lâm Hương Sơn và luôn là người thầy tôn kính của tôi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567