Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Mật Tạng Việt Nam số 39

02/05/201320:17(Xem: 7484)
Mật Tạng Việt Nam số 39

MẬT TẠNG

PHẬT GIÁO VIỆT NAM

TẬP II

Ban phiên dịch:

Thích Viên Đức, Thích Thiền Tâm

Thích Quảng Trí, Thích Thông Đức

Cư sĩ Huỳnh Thanh, Như Pháp Quân

---o0o---

MẬT TẠNG VIỆT NAM SỐ 39

PHẬT THUYẾT KINH THÁNH DIỆU MẪU ĐÀ LA NI

Mật Tạng Bộ.4No.1303( Tr.421 - Tr.422 )

Truyền Giáo Đại Sư Pháp Thiên phụng chiếu

dịchPhạn ra Hán văn.

Việt dịch :Huyền Thanh

Như vậy tôi nghe, một thời Đức Phật ngự tại Đại Thành A Noa Ca Phộc Đế.Bấy giờ, có vô số Trời, Rồng, Dạ Xoa, Càn Đạt Bà, A Tu La, Ca Lâu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Già, Nhân , Phi Nhân với Mộc Tinh, Hỏa Tinh, Kim Tinh, Thủy Tinh, Thổ Tinh, Thái Âm, Thái Dương, La Hầu, Kế Đô, 27 Diệu của nhóm như vậy cung kính vây quanh. Kim Cương Tam Muội Trang Nghiêm Đạo Trường này lại có vô số ngàn Bồ Tát Ma Ha Tát chúng.Tên các vị ấy là: Bồ Tát Kim Cương Thủ, Bồ Tát Kim Cương Phẫn Nộ, Bồ Tát Kim Cương Quân, Bồ Tát Kim Cương Bá Ni, Bồ Tát Kim Cương Chủ, Bồ Tát Kim Cương Trang Nghiêm, Bồ Tát Kim Cương Minh, Bồ Tát Kim Cương Số, Bồ Tát Quán Tự Tại, Bồ Tát Phổ Quán Thế, Bồ Tát Cát Tường, Bồ Tát Liên Hoa Tràng, Bồ Tát Liên Hoa Tạng, Bồ Tát Liên Hoa Mục, Bồ Tát Từ Thị, Bồ Tát Ma Ha Tát Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử. Các Vị Đại Bồ Tát như vậy cung kính vây quanh.Đức Phật vì tất cả mà thuyết Pháp: Sơ thiện, Trung thiện, Hậu thiện. Nghĩa đó thâm sâu, ngôn ngữ xảo diệu, thuần nhất không tạp, đầy đủ thanh bạch, trang nghiêm như ý.

Lúc đó Bồ Tát Ma Ha Tát Kim Cương Thủ liền từ chỗ ngồi đứng dậy, dùng sức thần thông nhiễu quanh bên phải Đức Thế Tôn trăm ngàn vòng, cúi đầu làm lễ rồi ngồi Kiết già, dùng mắt thanh tịnh quán sát Đại Chúng xong, liền chắp tay Kim Cương bạch với Đức Thế Tôn rằng :"Có các Tú Diệu, hình mạo hung ác, tâm nhiều phẫn nộ, não hại chúng sinh. Hoặc chặt đứt mệnh căn, hoặc tổn hoại tài bảo của con người, hoặc làm giảm sút tinh thần của con người, hoặc cần tuổi thọ của con người.Như vậy thường gây tổn não cho tất cả chúng sinh.Nguyện xin Đức Thế Tôn nói Pháp Chính Mật để tác ủng hộ".

Đức Phật bảo :"Lành thay! Lành thay! Ông có lòng Từ mẫn, hay vì lợi ích cho tất cả chúng sinh mà hỏi về Pháp bí mật tối thượng của Như Lai. Nay ông hãy lắng nghe, hãy khéo suy nghĩ, Ta sẽ vì ông mà nói.

Này Kim Cương Thủ !Các Tú Diệu ác cùng với hàng Trời, Rồng , Dạ Xoa, Càn Đạt Bà, A Tu La, Ca Lâu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Già, Nhân, Phi Nhân v.v...nhưvậy, nên dùng nước Ứ già tối thượng, âm nhạc... y theo Pháp gia trì, mỗi mỗi cúng dường khiến cho họ vui vẻ diệt trừ các ác ".

Thời ở ngay trong trái timcủa Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tuôn ra ánh hào quang lớn tên là Bi Quang nhập vào đỉnh đầu các Tú Diệu. Trong khoảng sát na, tất cả Tú Diệu với Nhật, Nguyệt liền từ chỗ ngồi đứng dậy, cúi đầu làm lễ dưới chân Đức Phật rồi quỳ gối phải sát đất, chắp tay cunh kính bạch với Đức Phật rằng :"Bạch Thế Tôn ! Đức Như Lai Ứng Chính Đẳng Giác Nguyện xin ban ân nhiếp thọ !Hãy vì chúng con mà nói Chính Pháp. Nếu chúng con nghe được sẽ ủng hộ các hữu tình, khiến cho họ không có não hại cùng với hết thảy sự cấm buộc cột trói ( Cấmphộc ) đao kiếm, độc trùng, tất cả thứ độc. Con sẽ kết Địa Giới để thường ủng hộ ".

Bấy giờ Đức Như Lai Thích Ca liền nói Chân Ngôn Cúng Dường Tú Diệu :

- Án- Mính củ la-ca da Sa-phộc ha. Án- Thi đán xả vĩSa-phộc hạ.Án- Lạc khất-đán nga câu ma la dã Sa-phộc hạÁn- Mạo đà dã, mạo đà dã Sa-phộc hạ.Án- Bộ nga sa-ba na dã Sa-phộc hạ.Án- A tô la tát đa ma dãSa-phộc ha.Án- Khất-lý sắt-noa phộc la-noa dã Sa-phộc haï.Án- A mật-lý đa bát-lý dạ dã Sa-phộc haï.Án- Nhũ để kế đa phệ Sa-phộc hạ

( OM- ANÕGÀRAKÀYA SVÀHÀ. OM- ‘SANIH ‘SCETESVÀHÀ. OM-‘SUKRAHKUMALÀYA SVÀHÀ. OM-BUDHÀYABUDHÀYA SVÀHÀ. OM-PITASVANÀYA SVÀHÀ.OM-ASURAATMÀYA SVÀHÀ. OM- KRSNAAVARNÀYASVÀHÀ. OM- AMRTA‘SRÌYÀYASVÀHÀ. OM- ANUDGATAVIHSVÀHÀ ).

Bấy giờ, Đức Thế Tôn nói Chân Ngôn xong liền bảo Bồ Tát Kim Cương Thủ rằng: "Cửu Diệu Chân Ngôn như vậy, người niệm đều được thành tựu. Trước hết nên y theo Pháp dùng nước thơm xoa Man Noa La ( Đàntrường ) rộng 12 ngón tay. Hoặc dùng vật khí bằng vàng bạc, hoặc vật bằng đồng, vật bằng sành sứ hiến nước Ứ Già cúng dường Tinh Diệu, dùng Chân Ngôn trước đều niệm 108 biến, thì việc mong cầu ắt đều thành tựu ".

Đức Phật bảo :"Này Bồ Tát Kim Cương Thủ! Nay Ta lại nói Đà La Ni tên là Thánh Diệu Mẫu có sức lực của Đại Minhhaylàm việc ủng hộ, tất cả Tú Diệu nghe được đều vui vẻ. Nếu có Bật Sô, Bật Sô Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di nghe Kinh Điển này ở trong Man Noa La hiến Ứ già cúng dường, niệm Chân Ngôn này 7 biến liền được giàu có, caosang, trường thọ. Nếu mỗi ngày đều trì tụng, thì tất cả Tú Diệu ấy hay làm cho thỏa mãn tất cả ý nguyện của Hữu Tình.

Đà La Ni Tú Diệu Mẫu là :

- Nẵng mô la đát-nẵng đát-la dạ dã. Nẵng mô một đà dã Nẵng mô phộc nhật-la đà la dã.Nẵng mô bát nại-ma đà la dã Nẵng mô tát phộc cật-la ha nản Tát phộc Thương bà lị Bố la ca nản Nẵng mô nhược khất-xoa đát-la nản.Nẵng mô nạp-phộc na xả la thi nam Đát nễ-dã tha : Án- Một đệ Phộc nhật-lý, phộc nhật-lý Bát nại-mính Sa la Sa la Bát-la sa la, bát-la sa la Sa-ma la, sa-ma la Khất-lý noa dã, khất-lý noa dã Mạt lý-noa dã Già đa dã, già đa dã Tát phộc vĩ cận-nẵng Cụ lỗ, cụ lỗ thân na, thân na Tần na, tần na Sát bả dã, sát bả dã Phiến đế, phiến đế Nan đế, nan đế Na ma dã, na ma dã Nạp-lỗ đát na lị xá dã tát-ma nam Ma Ma Lạc khất-xoa, lạc-khất xoa Tát phộc tát đát-phộc thất ta Tát phộc nhược khất-sát đát-la, khất-la ha bế nản Ma nễ lị-phộc la duệ Bà nga phộc để Ma hạ ma duệ , bát-la sa đà dã Tát phộc bá bá nễ di Tát phộc tát đát-phộc nan Tán ni, tán ni Độ lỗ, độ lỗ Ba nga phộc đế Tán ni, tán ni Tô mẫu, tô mẫu Tổ mẫu, tổ mẫu Bà phộc bà phệ Ô cật-lị, ô cật-la Đa bế bố la dã Ma ma Tát phộc tát đát-phộc nan tả Ma nỗ la tha Tát phộc đát tha nga đa địa sắt-xỉ đa tam bà duệ Sa-phộc ha. Án- Saphộc hạ. Hồng Sa-phộc hạ.Gật-lăng Sa-phộc hạ. Thông Sa-phộc hạ.Định Sa-phộc hạ.Phộc nhật-la đà la dã Sa-phộc hạ Bát nại-ma đà la dã Sa-phộc hạ.A nãnh để-dã dã Sa-phộc ha.Tô ma dã Sa-phộc hạ. Đà la ni tô đa dãSa-phộc hạ. Mẫu đà dã Sa-phộc hạ. Vật-lý hạ tát-ba đa duệ Sa-phộc hạ.Tốc khất-la dã Sa-phộc hạ.Ngật-lý sắt-noa phộc la-noa dã Sa-phộc hạ.La hạ phệ Sa-phộc hạ. Ca đa phệ Sa-phộc hạ. Một đà dã Sa-phộc hạ. Phộc nhật-la đà la dã Sa-phộc hạ Bát na-ma đà la dã Sa-phộc hạ.Câu ma la dã Sa-phộc hạ Nhược khật-xoa đát-la nản Sa-phộc haï. Tát lý vũ ba na-la phộc nản Sa-phộc hạ.Án- Tát lị-phộc vĩ nễ, hồng, phát tra Sa-phộc hạ

( NAMORATNATRAYÀYA. NAMOBUDDHÀYA. NAMOVAJRADHÀRÀYA. NAMO PADMA DHÀRÀYA. NAMO SARVA GRAHÀNAMSARVAA’SAM PARIPÙRAKANÀM. NAMO NAKSATRANÀM. NAMO DHVA DA‘SA RSINÀM TADYATHÀ : OM- BUDDHE VAJRI VAJRI PADMI SARA SARA PRASARA PRASARA SMARA SMARA GRNÀYA GRNÀYA AVARNÀYA JATÀYA JATÀYA SARVA VIGHNÀM KURU KURU CCHINDHA CCHINDHA BHINDHA BHINDHA STAMBHÀYA STAMBHÀYA ‘SÀNTI ‘SÀNTI DÀNTE DÀNTE NAMÀYA NAMÀYA TRÙ SADHÀRI ‘SAYA ATMANÀM MAMA RAKSA RAKSA SARVA SATVANÀMCA SARVA NAKSATRA GRAHE BHYAH MADIRVARÀYE BHAGAVATI MAHÀ MAYE PRASÀDHÀYA SARVA PÀPAN IME SARVA SATVANÀM CANDI CANDI DHURU DHURU BHAGAVATI CANDI CANDI SUMU SUMU CUMU CUMU BHAVA BHAVE UGRI UGRA DHAPE PÙRÀYA MAMA SARVA SATVANÀMCA MANU ARTHA SARVA TATHÀGATA ADHISTITA SAMBHAVE SVÀHÀ. OM- SVÀHÀ. HÙMSVÀHÀ. TRIMSVÀHÀ. ‘SRÙMSVÀHÀ. HRUM SVÀHÀ. VAJRA DHÀRÀYA SVÀHÀ. PADMA DHÀRÀYA SVÀHÀ. ADITYÀYA SVÀHÀ. SOMÀYASVÀHÀ. DHÀRANISUTÀYASVÀHÀ. BUDHÀYASVÀHÀ. VRHASPATÀYESVÀHÀ. ‘SUKRÀYASVÀHÀ. KRSNAAVARNÀYASVÀHÀ. RAHUVESVÀHÀ. KETUVESVÀHÀ. BUDDHÀYA SVÀHÀ. VAJRA DHÀRÀYASVÀHÀ. PADMA DHÀRÀYA SVÀHÀ. KUMALÀYASVÀHÀ. AKSATRANÀMSVÀHÀ. SARVAUPADRAVANÀMSVÀHÀ. OM-SARVAVIDE HÙM SVÀHÀ ) Ï

Bấy giờ Đức Thế Tôn nói Đà La Ni này xong, liền bảo Bồ Tát Kim Cương Thủ rằng: "Nay, bí mật tối thượng của Chân Ngôn này là hay cho chúng sinh mãn tất cả nguyện. Nếu có người cầu sự trường thọ, thì vào ngày mồng bảy tháng tám bắt đầu thọ trì trai giới đến đêm ngày 14, y theo Pháp cúng dường Tú Diệu cho đến ngày 15, trong một ngày đêm đọc tụng Đà La Ni này thì người đó sẽ sống lâu đến 99 năm. Hết thảy hàng Lôi Điển, Rồng, Quỷ, các Tinh Diệu ác đều chẳng có thể gây sợ hãi.Lại được Túc Mệnh Trí, mọi sở nguyện đều như ý ".

Khi ấy tất cả Tú Diệu nghe lời Đức Phật nói đều khen ngợi rằng :"Lành thay ! Lành thay !Thật là hiếm có !Chúng con xin thọ trì". Nói xong, liền cúi đầu làm lễ dưới chân Đức Thế Tôn rồi đột nhiên chẳng hiện .

PHẬT THUYẾT KINH THÁNH DIỆU MẪU ĐÀ LA NI

07 /09/ 1998

---o0o---

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/04/2024(Xem: 271)
Cư sĩ Huyền Thanh, thế danh là Nguyễn Vũ Tài, sinh ngày 01/04/1958 tại Thị xã Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thân phụ tên là Nguyễn Vũ Nhan, nguyên quán tại làng Xối Đông, tổng Thần Lộ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Thân mẫu tên là Vũ Thị Ni, nguyên quán tại làng Lịch Diệp, tỉnh Nam Định. Thuở nhỏ Nguyễn Vũ Tài đã Quy Y với Hòa Thượng Thích Thanh Chiên, Trụ trì chùa Hải Vân ở khu Ấp Chợ, xã Tân Sơn Hòa, tỉnh Gia Định và được Thầy ban cho Pháp Danh là Huyền Thanh. Năm 1978, tốt nghiệp Cao Đẳng Sư Phạm khoa Toán Lý và đi dạy môn Toán cấp II từ năm 1979 cho đến năm 2003 thì chuyển qua làm công tác Giám Thị ở các trường Trung học Cơ sở Ngô Quyền quận Tân Bình, trường Trung học Cơ Sở Hoàng Hoa Thám quận Tân Bình, và trường Trung học Cơ Sở Nguyễn Gia Thiều quận Tân Bình cho đến khi chấm dứt công tác vào năm 2010.
25/03/2022(Xem: 5050)
Đừng quên vị bổn sư; Hãy cầu nguyện với người trong mọi lúc. Đừng tán tâm; Hãy nhìn vào tinh túy của tâm. Đừng quên cái chết; Hãy để nó thúc giục con tu tập Pháp. Đừng quên chúng sanh; Với lòng bi mẫn, hãy hồi hướng công đức cho chúng sanh, và cầu nguyện với lòng khát vọng.
02/12/2021(Xem: 16663)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
03/09/2021(Xem: 31591)
(Thắp đèn đốt hương trầm xong, đứng ngay ngắn chắp tay để ngang ngực mật niệm) 1. TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN: Án, lam xóa ha. (3 lần) 2. TỊNH KHẨU NGHIỆP CHƠN NGÔN: Tu rị, Tu rị, Ma ha tu rị, Tu tu rị, Ta bà ha. (3 lần) 3. TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN Án, Ta phạ bà phạ thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ, bà phạ thuật độ hám. (3 lần) 4. PHỔ CÚNG DƯỜNG CHƠN NGÔN: Án, Nga nga nẵng tam bà, phạ phiệt nhựt ra hồng (3 lần) 5. AN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN: Nam mô tam mãn đa một đà nẫm, Án, độ rô độ rô, địa vỷ ta bà ha (3 lần) Hộ pháp, Vĩ Đà thị chứng minh Thân trụ Phật tiền Tâm Tư nguyện Tưởng bằng bí chú đắc oan linh Hà chơn bất thức trì niệm Luật Thiên kinh vạn quyển vô nhất tự Nẳng mô tô tất đế, đa rị, đa rị, mạn đà, mạn đà, ta bà ha (3 lần)
01/11/2020(Xem: 16971)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
04/03/2020(Xem: 38720)
Lễ Dâng Y Kathina & Cúng Dường Phẩm Vật chư Tăng tại Bồ Đề Đạo Tràng India, Nhân Lễ tưởng niệm ngày đức Phật (thái tử Siddartha Gautam) xuất gia, được sự trợ duyên của chư Phật tử và quí thiện hữu hảo tâm, chúng tôi đã thực hiện một buổi Dâng Y Kathina và cúng dường phẩm vật đến chư Tăng thuộc 3 truyền thống Mật tông Kim cương thừa (金剛乘, vajrayāna), truyền thống chư Tăng Nguyên Thủy các nước Theravada và chư Tăng Ni truyền thống Đại Thừa (Mahayana) tại Bồ Đề Đạo Tràng.
26/11/2019(Xem: 8223)
Giáo dục, phạm vi rộng, có nghĩa truyền thừa kinh nghiệm, hiểu biết, kiến thức chuyên môn, kiến thức tổng quát… Mỗi chuyên ngành có những đặc tính cần truyền thụ cho lớp kế thừa, đó là giáo dục chuyên môn. Trong nhà Phật, việc giáo dục chú hướng vào nhận thức bản thể, hiểu biết về thân tâm, nắm rõ luật nhân quả, cải tạo nhân cách và làm chủ cảm xúc,làm chủ tâm hành, có nghĩa hành giả cần làm chủ sanh tử trong cõi tử sanh.
28/08/2019(Xem: 6493)
Lần đầu tiên chùa Đức Viên (2440 McLaughlin Avenue, San Jose, California) hội đủ duyên lành cung thỉnh chư Tăng tu viện Namgyal (Ithaca, New York) kiến tạo một đàn tràng thiêng liêng bằng cát màu tuyệt đẹp trong hai tuần (từ ngày 12/8 đến ngày 24/8/2019). Đó là Kalachakra Mandala Thời Luân (Bánh Xe Thời Gian), biểu tượng cho vũ trụ để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Thời Luân là cung trời an lành, nơi trú xứ của các vị Thánh Hộ Phật, mang lại nguồn an lạc, có năng lực gia trì mạnh mẽ của chư Phật, và thanh tịnh hóa tại địa điểm khởi tâm cung thỉnh. Trong Thời Luân có 28 con thú trên lưng nở hoa sen là: 7 con heo, 7 con ngựa, 7 con voi và 7 con sư tử kéo xe chở các vị Thánh Hộ Phật.
07/08/2019(Xem: 4456)
Tỉnh Thức Rực Rỡ: Đọc Sách “Vivid Awareness”, Bài này sẽ giới thiệu và tóm lược tác phẩm “Vivid Awareness: The Mind Instructions of Khenpo Gangshar” (sẽ viết tắt là: VA) của đại sư Khenchen Thrangu, dựa vào bản Anh dịch của David Karma Choephel, ấn bản 2011, nhà xuất bản Shambhala. Sách này nói về một Thiền pháp của Kim Cang Thừa. Lý do chọn sách này vì qua đây có thể hiểu được và thâm nhập được Thiền Tông – tức là Thiền Trúc Lâm của Việt Nam.
24/05/2019(Xem: 5490)
Sau 12 năm học tập và làm việc tại nước Nga, năm 1995 tôi về Việt Nam và vào làm việc tại công ty FPT. Chân ướt chân ráo chưa hiểu nhiều về công việc và cuộc sống trong nước, may thay tôi được anh Phan Ngô Tống Hưng, lúc đó là phó Chủ tịch HĐQT kiêm phó Tổng giám đốc dẫn đi đảnh lễ Thượng tọa Thích Viên Thành. Và thế là Thượng tọa trở thành người thầy sơ tâm đầu tiên của tôi cho đến ngày Thầy viên tịch năm Nhâm Ngọ -2002. Thượng tọa Thích Viên Thành là Tổ thứ 11 của Tùng Lâm Hương Sơn và luôn là người thầy tôn kính của tôi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567