Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Mật Tạng Việt Nam số 48

02/05/201320:24(Xem: 8350)
Mật Tạng Việt Nam số 48

MẬT TẠNG

PHẬT GIÁO VIỆT NAM

TẬP II

Ban phiên dịch:

Thích Viên Đức, Thích Thiền Tâm

Thích Quảng Trí, Thích Thông Đức

Cư sĩ Huỳnh Thanh, Như Pháp Quân

---o0o---

MẬT TẠNG VIỆT NAM SỐ 48

KIM CANG ĐẢNH GIÁNG TAM THẾ ĐẠI NGHI QUỸ

PHÁP VƯƠNG GIÁO TRUNG QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT

TÂM CHÂN NGÔN NHẤT THIẾT NHƯ LAI LIÊN HOA

ĐẠI MAN NOA LA PHẨM

Mật Tạng Bộ 3 No.1040 ( Tr.30- Tr.32 )

Chùa Đại Hưng Thiện, Tam Tạng SaMôn Đại Quảng Trí

Bất Không phụng chiếu dịch Phạn ra Hán văn.

Việt dịch :Huyền Thanh

Lúc bấy giờ, Bồ Tát Ma-Ha-Tát Quán Tự Tại bạch Phật rằng :“Bạch Thế Tôn! Con muốn xin ở trong Hội Giáng Tam Thế Pháp Vươngnói Tự Tâm Chân Ngôn. Thế Tôn! Nếu vừa xưng tụng tất cả Như Lai, thì Tam Muội hiện tiền, tất cả sự sợ hãi, ách nạn, tai chướng và các bệnh não thảy đều tiêu diệt”.

Khi ấy, Đức Bạc Già Phạm bảo Bồ Tát Quán Tự Tại rằng: “Lành thay !Lành thay !Ông nên khéo nói “

Thời Bồ Tát Ma-Ha-Tát Quán Tự Tại nương theolời dạy của Phật liền nói Tự TâmChân Ngôn là:

- A lỗ lực ca, sa-phạ ha “

( AROLIKSVÀHAØ ). 

Khi vừa mới nói Tâm Chân Ngôn này, thì tất cả Như Lai từ cõi nước của mình đều vân tập trong Đại Hội Tu Di Lô Đỉnh Tỳ Lô Giá Na,vây quanh Bồ Tát Ma-ha-Tát Quán Tự Tại.Xong, lại nói Tự Tâm Chân Ngôn Đại Man Noa La:

Tòa viện vừa mới dựng Trong bốn cửa bốn góc

Khéo tính nơi chính giữa Hình giếng xứng bốn lối

Hiện thành tám địa vị Chia làm tám cánh hoa

Nên dùng sắc màu đõ Quán Tự Tại giữa Đàn

Ở mỗi một cánh hoa Tô vẽ Đấng Đại Giác

Giữa viện chẳng làm cửa Trong ngoài tám lối đi

Vidiệu kiến lập xong A Xà Lê nên vào

Đối trước Man Noa La Kết Đại Liên Hoa Khế

Thẳng thân định chi tiết Trụ ở Tam Ma Địa 

Tiếp kết Ấn Câu Thí ( Anõku’se) Phụng thỉnh nơi Thánh Giả

Nếu tất cả Hữu tình Vào Man Noa La này

Dù là kẻ phàm tục Diệt tội cấu tham sân

Giống như đóa hoa sen Chẳng bị nước nhiễm dính

Thắng Sanh cũng nhưthếChẳng bị Dục nhiễm ô.

Vị A Xà Lê liền dùng Ấn Đại Liên Hoa :Co Tấn Lực Độ (2 ngón trỏ ) như móc câu, thỉnh Bồ Tát Quán Tự Tại. Chân Ngôn Liên Hoa Câu:

- Án, ma ha bạt ná-ma ,hồng, nhạ

(OM- MAHÀPADMAHÙM JAH ) 

Ngay lúc bấy giờ, Bồ Tát Quán Tự Tại liền đến Đạo Trường hiện sắc thân vidiệu, phóng ra ánh hào quang. Tiếp đến, A Xà Lê nên như Pháp dẫn Đệ tử vào; các Đệ tử này nên mặc áo trắng, lại dùng lụa trắng che kín hai mắt và dùng lụa sạch buộc quanh cái đầu.Dẫn vào xong rồi, mới nói Kệ là :

Giống như đóa hoa sen Chẳng bị nước nhiễm dính

Thắng Sanh cũng như thế Chẳng bị nhiễm các dục

Liền trao hoa sen vào tayĐệ tử, tay phải trao cho tràng hạt. Lại nói Kệ là :

Hoa sen lớn của Phật Ở các Man Noa La

Thường nên phân biệt nhớ Thân dâng Quán Tự Tại

Sau đó mới dạy Ấnvà Môn Tam Ma Địa.

Phẩm Tâm Chân Ngôn Liên Hoa Man

Lại nữa, như trước xây dựng Man Noa La. Hành Giả nên ngồi trên Đài chánh giữa, nhập vào Nhất Thiết Như Lai Khai Phu Liên Hoa Tam Ma Địa, tụng một Lạc Xoa (10 vạn biến), liền được thân của Quán Tự Tại.

Phẩm Tâm Chân Ngôn Tam Muội Gia Man Noa La

Lại nữa, dùng Man Noa La đã xây dựng như trước.Lấy một ngàn hoa sen, một hoa tụng một lần, rồi đặt ở Đài chánh giữa dùng để phụng hiến.Sau đó, dẫn Đệ tử vào rồi đọc các lời của Tam Muội Gia ( Samaya: Các lời Thề muốn thanh tịnh ).

Phẩm Yết Ma Man Noa La

Như trước xây dựng Man Noa La, dùng bốn loại cúng dường.Lại nữa, có Pháp Thành Tựu là :Ở trên tơ lụa sạch sẽ, vẽ Đức Bồ Tát Quán Tự Tại ngồi trên đỉnh núi Tu Di, với tám Đức Phật vây quanh. Bắt đầu vào ngày thứ nhất của tháng Bạch Nguyệt, ở trước Tượng này, trong tất cả thời không cho gián đoạn, nhập vào Tam Ma Địa và niệm tụng cho đến khi Tượng phóng ra ánh hào quang. Ở trong ánh sáng này, tuôn ra Quán Tự Tại với các vị Như Lai nhập vào Tam Tinh của Hành Giả là nơi Quán Đỉnh. Cứ kiên nhẫn an trụ. Ngay lúc đó, Thể của Hành giả đồng với Quán Tự Tại.Trong khoảng sát na, liền thấy Thế Giới Cực Lạc, tất cả chúng sanh đều thọ mạng vô lượng.

* Nay Ta lại nói về Pháp Thành Tựu: Tụng một Lạc xoa (10 vạn biến), thì tất cả Cái, Chướng đều được thanh tịnh. Tụng hai Lạc xoa (20 vạn biến), thì tất cả các tội thuộc Ngũ Vô Giánđềudiệt hết không còn sót. Tụng ba Lạc Xoa, thì tất cả Phước Đức đều đến nhóm tụ, sẽ chứng đắc Như Lai đẳng, tất cả Thánh Trí hiện tiền.

* Lại nữa, nếu kết Đại Ấn (Đó là 5 Tướng thành tựu), tụng xong số Lạc xoa, trải qua một đêm không có giới hạn số niệm tụng, cho đến sáng sớm thì tất cả Như Lai nhập vào trái tim của Hành giả, tức Thể đồng với Như Lai. Nếu nhập vào miệng, tức Thểđồngvới Quán Tự Tại.

* Lại mữa, Thành Tựu Sự Nghiệp :Tụng một biến hộ thân. Hai biến thì hộ cho người khác với thành ấp, tụ lạc.Ba biến liền hay thành giải tất cả sự nghiệp. Nếu A Vĩ(Avi’sa: Pháp biến nhập ) thì nên đốt Đàn Hương ( Gia trì 800 biến, thiêu đốt trong lò, xông ướp các chi phần ) .

Nếu muốn trừ dứt các loài Quỷ Mỵ thì thêm chữ Hật-rị (HRÌH)để tụng, sẽ khiến cho tất cả hữu tình kính thuận.Gia trì vào hoa Kim Cang (thay bằng hoa màu đỏ), khiến cho tâm ác chẳng động, dùng đất màu trắng để chận đứng ( Đầu, chân vẽ thêm màu đỏ. Vẽ đều, sau đó liền cuốn lại đặt vào trong cái bình, dùng đất màu trắng bít che rồi để lại vào trong cái bình,dùngđất lấp kín. Tưởng sự thay đổi ấy trong cái Thất, tức là an núi Tu Di, bên trên hay bên dưới cũng được), khiến cho Tất Đề Lợi kính yêu. Gia trì vào hoa Tô Mạt Na, khiến cho phục tùng.

Lại muốn khiến cho tất cả cầm thú tùy nơi nào chẳng động thì chuyển, gia trì vào hạt cải trắng hướng ra xa mà ném, khiến cho tất cả các cầm thú chẳng có thể động.Muốn có nơi thị hiện thì gia trì vào lông đuôi của con công rồi chuyển xa. Muốn trong mộng biết tất cả sự việc, thì ba thời tụng niệm ắt đêm đó sẽ thấy.

Lại muốn trừ các mộng ác, thì lấy hạt mè để Hộ ma.Lại muốn chận đứng miệng lưỡi thị phi, thì lấy lông cánh của con gà để Hộ ma.Nếu ở nơi Dâm Nữ Tử Bà Nga Nhụy, thì dùng lụa trắng như mặt trăng ( Nguyệt Bạch Lụa ) để Hộ ma, khiến thảy cột trói Thuỷ Ca La Noa. Nếu cầu tất cả việc, thì nên rộng cúng dường Quán Tự Tại.Vào ngày 8, ngày mồng một, ban đêm chẳng được ăn, chỉ niệm tụng, sẽ mãn tất cả nguyện.

Lại ở trước tượng Bồ Tát Quán Tự Tại, ba thời mỗi thời tụng ba biến.Mãn ba tháng, thì Bồ Tát sẽ làm cho mãn nguyện mong cầu.Lại ở trước Tượng Phật, ba thời mỗi thời tụng ba biến thì Đức Phật sẽ làm cho mãn nguyện ấy.

Phẩm Ấn

- Ấn Căn Bản: Chắp tay lại, đem 2 Thủy (2 ngón Vô Danh) 2 Phong (2 ngón trỏ) giao với nhau, Địa Không (2 ngón út, 2 ngón cái) đều mở cứng, 2 Hỏa (2 ngón giữa) hợp nhau.

- Ấn Đại Liên Hoa hay Phù Dung Hợp Chưởng: Chẳng đỗi Đại Liên Hoa, mở cứng Địa (ngón út) Không (ngón cái) là Ấn Nhương Đoạt chư Tội( Ấncầu tế đoạt các tội).

- Ấn Tam Muội Gia: Lại cài chéo bên ngoài thành Kim Cang Phược, hợp 2 Phong (2 ngón trỏ) như cánh sen, 2 Không (2 ngón cái) dựng đứng cùng ép nhau.

- Ấn Yết Ma (Thỉnh Như Lai) :Lại chia 2 bàn tay tác Liên Hoa Quyền. Liền đem Tuệ Quyền (Quyền phải) xoay quanh Định Quyền ( Quyềntrái) làm thế mở tám cánh hoa ( Khai Bát Diệp thế ).

- Ấn Pháp: Quán chữ Hật-Lị ( HRÌH) ở hoa sen trong vành trăng nơi trái tim.

- Ấn Trí: Quán các Pháp như hoa sen chẳng bị nhiễm dính nước bùn, các Pháp cũng vậy, chẳng nhiễm Dục.

Liên Hoa A Xà Lê ( Liên Hoa Đạo Sư ) muốn truyền cho Đệ tử địa vị của A Xà Lê, thì đem hoa sen để vào trong 2 lòng bàn tay của Đệ tử. Lại gia trì Liên Hoa Man (Chuỗi hoa sen) 1008 biến, rồi cột buộc trên đầu Đệ tử.Chân Ngôn gia trì là :

- Án, bạt ná-ma ma la tỷ tiêu tả, lộ kế thấp-phạ la, số sách.

(OM- PADMA MÀLA ABHISIMCALOKE’SVARASA SAH ).

Do đây, được làm A Xà Lê (Thầy Truyền Giáo) trong Bộ Liên Hoa.

Nay, Ta nói về nghi thức Cấm Giớitu hành trong Bộ Liên Hoa.Theo pháùp, trước tiên cúng dường Bồ Tát Quán Tự Tại, nên uống một ngụm Ngộ Mâu Đát La, nếu có chút phần Ma Di, tất cả mọi sự liền thanh tịnh. Xong, quán thân mình là Bồ Tát Quán Tự Tại, mỗi ngày tụng một ngàn biến cho đến bảy ngày, thì Cấm Giới được thành tựu.Từ đây về sau, tất cả nơi ăn, tất cả chỗ làm đềuchẳngbị ô nhiễm.

Nay, nói về tất cả Nghi Thức Cúng Dường Phổ Thông.Theo pháùp, đem 2 taynắm Kim Cang Quyền, đặt ở thắt lưng, hướng về bên trái hơi cúi đầu. Đây là Cung Kính Lễ.

Lại, đem 2 bàn tay từ vầng trán chia ra hướng về phía sau làm thế cột buộc tràng hoa, rồi buông rải ngón tay rũ xuống như dải áo .Đây là Hiến Hoa Man.

Lại, đem 2 bàn taytừ lỗ rốn đưa lần lên trên đến miệng rồi vẽ. Đây là Hiến Ca Vịnh.

Lại, đem 2 bàn tay từ miệng xoa dương Đàn Tuệ ( 2ngón út ) cùng xoay chuyển trong khoảng không trên đỉnh đầu, rồi chắp lại. Đây là Hiến Kim Cang Vũ.

Do sự cúng dường này, thì đạt được Địa vị Như Lai còn chẳng khó, huống chi các Tất Địa khác. Tại sao thế ?Vì tất cả niềm vui đều chẳng bằng Kim Cang Tát Đỏa này.

---o0o---

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/11/2014(Xem: 17916)
Tập sách nhỏ “Du-già Tây Tạng, Giáo Lý và Tu Tập” này được dịch từ bản văn tiếng Anh có nhan đề là “Teachings of Tibetan Yoga” do Giáo sư Garma C. C. Chang – giảng sư của Tu viện Kong Ka ở miền Đông Tây Tạng khoảng trước năm 1950 – biên dịch từ Hoa ngữ, do nhà xuất bản Carol Publishing Group ấn hành năm 1993 tại New York, Hoa Kỳ.
10/11/2014(Xem: 5794)
Diễm, từ Việt Nam gửi một tin nhắn cho tôi qua Yahoo Messenger để hỏi về Mật Tông. Cô bảo sáng nay vào paltalk nghe thiên hạ nói về hai chữ đó mà phút cuối vẫn mù mờ. Tôi hỏi sao cô không hỏi trực tiếp trong Room, cô nói giọng Huế của mình trọ trẹ khó nghe, nói ra lỡ người ta không hiểu thì dị òm (mắc cỡ chết). Tôi cứ băn khoăn không biết phải nói sao về một chuyện không phải sở trường của mình. Không nói thì kẹt cho cả đôi bên: Diễm tiếp tục mù tịt về một chuyện kể cũng nên biết và tôi mang tiếng ăn quẩn cối xay. Dù thiệt ra thiên hạ có nghĩ sao thì trái đất vẫn quay mà.
31/05/2014(Xem: 9198)
Để giải thích về giá trị của Kalachakra - Thời Luân, Đức Dalai Lama đã nhấn mạnh tiềm năng vĩ đại về lợi ích Kalachakra đem lại như sau: “Quán đảnh Thời Luân là một trong những điểm đạo quan trọng nhất … vì chúng ta sẽ vận dụng được tất cả các yếu tố như thân và tâm của con người bên trong, cùng với toàn thể môi trường bên ngoài gồm có vũ trụ và thiên văn. Chúng ta có niềm tin vững chắc rằng đại lễ Thời Luân có năng lực giúp giảm thiểu các xung đột và chúng ta cũng tin tưởng rằng Thời Luân còn có khả năng kiến tạo niềm an lạc tinh thần, và qua đó, mang lại hòa bình cho thế giới.” - His Holiness the Dalai Lama in C. Levenson’s “The Dalai Lama, A Biography”
14/06/2013(Xem: 5007)
Đại thừa (Mahāyāna) phát triển một nhận thức mới về bản chất lịch sử của Đức Phật Śākyamuni. Điều nầy được nói đến đầu tiên trong chương “Mạng sống của Như lai (Tathāgata)” trong kinh Liên Hoa (Lotus Sūtra), một tác phẩm được hoàn thành cuối cùng vào khoảng năm 200 trước Công nguyên. Ở đây, Đức Phật giải t
06/06/2013(Xem: 9372)
Nghi quỹ tu Pháp Đức Phật - Bổn Sư Shakya Năng Nhân Vương này có tên là “Kho tàng gia trì - Nghi quỹ Đức Phật” được dịch từ Tạng văn sang Việt văn...
04/06/2013(Xem: 22674)
Phật giáo có nguồn gốc lâu đời từ Ấn Độ, ra đời vào khoảng thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Lịch sử, truyền thuyết, và nhân loại đều công nhận Phật giáo được khai sáng bởi Đức Phật Thích Ca Mầu Ni (Shakyamuni Buddha). Truyện kể về cuộc đời của Đức Phật từ khi đản sinh cho đến khi lập gia đình là năm 16 tuổi; năm 29 tuổi thái tử Tất Đạt Đa (Siddhārtha) quyết chí xuất gia tu hành tìm đường diệt khổ; đến năm 35 tuổi giác ngộ ra chân lý, đắc đạo và trở thành Phật. Trong suốt 45 năm sau đó Ngài đi thuyết pháp, giáo hóa chúng sinh rồi cuối cùng viên tịch nhập niết bàn vào năm 80 tuổi.
28/04/2013(Xem: 31986)
Từ lâu không biết bao nhiêu người, ở ngoài đời cũng như trong đạo, rất bỡ ngỡ về vấn đề tu hành. Như một kẻ bộ hành ngơ ngác, lạc lõng giữa ngả ba đường, họ băn khoăn tự hỏi: Tu làm sao đây? Tu phương pháp gì? Và phải hạ thủ công phu làm sao mới đúng?
18/04/2013(Xem: 7972)
Chúng ta nên thiền quán về đức Tara để trưởng dưỡng Bồ đề tâm từ sâu thẳm trong trong tim, phát triển tình yêu thương và lòng bi mẫn mạnh mẽ, đích thực...
18/04/2013(Xem: 7412)
Đức Văn Thù được kính ngưỡng là vị Bản Tôn của Trí tuệ Căn bản. Trí tuệ Văn Thù chính là Trí tuệ của mười phương ba đời chư Phật.
18/04/2013(Xem: 7181)
Bằng cách chúng ta tu tập quán tưởng Đức Phật Quán Thế Âm, sự hiện thân của Ngài chính là hiện thân của sự hợp nhất giữa trí tuệ và từ bi...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]