Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Mật Tạng Việt Nam số 54

02/05/201320:28(Xem: 8301)
Mật Tạng Việt Nam số 54

MẬT TẠNG

PHẬT GIÁO VIỆT NAM

TẬP II

Ban phiên dịch:

Thích Viên Đức, Thích Thiền Tâm

Thích Quảng Trí, Thích Thông Đức

Cư sĩ Huỳnh Thanh, Như Pháp Quân

---o0o---

MẬT TẠNG VIỆT NAM SỐ 54

BẢO TẠNG THIÊN

Thiên Bảo Tạng, còn xưng là Thiên Nữ Bảo Tạng. Đây là vị Thần chủ về phước đức, cho nên được xem như đồng với nhóm Cát Tường và Biện Tài Thiên…

Thiên Bảo Tạng có tên Phạn là Tra La Khư, nhưng không phải được dịch âm từ chữ Phạn Bảo Tạng ( Ratna garbha ) lại do Pháp Thiên Nữ Bảo Tạng Đà La Ni, xưng Thiên Vương Bảo Tạng là Tra La Khư mà có.

Phạn ngữ Tra La Khư thì chẳng rõ.Nhưng Phạn Ngữ có chữ Tàrakha mang nghĩa là “Người cứu trơ”ïvà đây cũng là tên gọi của một loài Quỷ ác.Ngoài ra, trong Đồ Tượng quyển 3 có ghi câu Phạn Chú là: OM- DARAGADARAGAVIDARADI SVÀHÀ và được dịch âm là : “Án, tra la khư, tra la khư, tỳ đa la nễ, sa-phạ ha”. Như vậy Tra La Khưdịch Âm của Phạn ngữ Daraga.

Nay theo sự khảo cứu của chúng tôi, thì Phạn Ngữ Daraga không biết rõ nghĩa mà chỉ có Phạn ngữ Dàraka mang ý nghĩa là :bẻ gẫy, đập phá, hủy diệt, từ bỏ thói quen, tạo nên sự gián đoạn, cắt đứt quan hệ, chia ly, xé rách, xé nát, tàn phá, khiển tráchNgoài ra trong Đàn Pháp Quán Tưởng của Pháp Tra La Khư, thì lại quán chữ Tra ( ) biến thành viên ngọc báu, rồi viên ngọc báu biến thành Thiên Nữ.Như vậy chữ Tra La Khư có thể là Phạn ngữ Tàraka Và câu Chú: “Án, tra la khư, tra la khư, tỳ đa la nễ, sa-phạ ha“ cóthể được phục hồi là :

OM- TÀRAKATÀRAKAVIDARADI SVÀHAØ

( HỡiĐấng Cứu Độ ! Hãy giúp cho con.Khiến cho con xa lìa sự nguy hiểm sợ hãi, thành tựu điều tốt lành ).

Pháp Đà la ni Thiên Nữ Bảo Tạng ghi là: “Vị Thiên này có đủ uy đức lớn ,thần lực không gì sánh, hay ở Thế gian hành các việc thù thắng như : Lay trời động đất, dời núi lấp biển, việc hơn thua trong binh qua đều theo ý chí mà thành. Tiền của, lụa là, vàng, báu chất cao như núi.Hay mãn các nguyện mong cầu về :quan vị, kỹ nghệ, phòng giặc cướp, trị bệnh…. Hình tựợng Thiên Nữ, thân khoác áo bào đỏ tía, thắt dây lưng bằng vàng, đi giày ủng màu đen.Tay phải cầm hoa sen, tay trái cầm Bảo Châu Như Ý, diện mạo đoan chánh sáng tỏ”.

Thầy truyền là :“Thiên Nữ có Chủng Tử Hùm ( ) , Tam Ma Gia Hình là Viên Ngọc Báu ”.

PHÁP THÊN NỮ BẢO TẠNG

Thắng Câu Chi Viện ghi là: Tượng Thiên Nữ Bảo Tạng dài 2 thước 5 thốn. Quán Tưởng như sau :

Trên Đàn có cái Tòa bằng lụa ngũ sắc, bên trên có chữ Tra ( ) biến thành viên ngọc báu.Viên ngọc báu biến thành Thiên Nữ: đầu đội mão hoa, trang điểm bằng hoa đoan chánh, thân khoác áo bào đỏ tía, thắt dây lưng bằng vàng, đi giày ủng màu đen. Tay phải cầm hoa sen, taytrái cầm viên ngọc Như Ý, tỏa ánh hào quang, có uy đức không gì sánh bằng.

Tay trái co ngón giữa, ngón vô danh, đem ngón cái đè lên móng 2 ngón, duỗi thẳng ngón trỏ và ngón út để ngang trái tim. Tay phải cầm tràng hạt.Niệm Chân Ngôn :

- Án, tra la khư, tra la khư, tỳ đa la nễ, sa-phạ ha.

Tụng đủ một ngàn biến, các Nguyện sẽ như ý.

BÀI TÁN THIÊN NỮ BẢO TẠNG

Vidiệu thù thắng khó luận bàn

Sáng như mặt trời tỏa hương thơm

Dung nhan đoan chánh thật hiếm có

Da mềm láng mịn tựa Đâu La ( LoạiGấm Lụa quý )

Hơi thơm từ miệng tràn nhân thế

Khiến ai gặp gỡ cũng nhìn trông ( chiêmngưỡng)

Một lòng mong cầu người như vậy

Thường thêm cung kính, Tâm chẳng nghi

Tuy đây là việc của Thế Gian

Rốt ráo mau thành Đạo Thanh Tịnh

Hay khiến người Trì đến Bồ Đề

Cùng nhau tu tập Vô Thượng Giác

Chọn ngày mồng năm tháng năm.Trước đó 7 ngày, 14 ngày, 21 ngày, 100 ngày hoặc 39 ngày tính đến ngày mồng năm tháng năm thì vừa vặn đủ, ắt Pháp ấy đều thành.

Riêng 8 câu Chú, tụng mỗi câu 21 biến trước khi tác Pháp thì Đồ Tượng 3 ghi nhận hơi khác với Kinh Bản:

1- Án, hưng bà la đế tra, cấp cấp cấp, sa-phạ ha.

2- Án, chiết la đế tra ma gia, sa-phạ ha.

3- Án, lặc xoa nađế tra, sa-phạ ha.

4- Án, bà bà lệ nhạ đế, sa-phạ ha.

5- Án, bột nhạ la đế tra, sa-phạ ha.

6- Án, dược xoa, dược xoa tế na, sa-phạ ha.

7- Án, già đế tỳ chiết duệ, hồng phấn, sa-phạ ha.

8- Án, chiết lặc nagia đáo bà đế tra, sa-phạ ha.

Nay phối hợp với phần dịch âm của Kinh Bản, chúng tôi xin phục hồi 8 câuChútrên là :

1- OM( Cảnh giác ) HAVAH( Lời kêu gọi ) RASITA( Hương vị đem lại tâm tư tình cảm ) JAH JAH( Câu triệu, kêu gọi khiến cho mau đến ) SVÀHAØ ( Quyết định thành tựu ).

2- OM( Quy mạng ) ‘SVA( Tự tánh ) RASITA( Hương vị đem lại tâm tư tình cảm ) MÀYÀ ( Huyễn hóa ) SVÀHAØ ( Quyết định thành tựu ).

3- OM( Quymạng ) LAKSANA( Hình tướng ) ‘SITA( Thon thả mảnh mai ) SVÀHÀ( Thành tựu tốt lành ).

4- OM( Quy mạng ) BHAVA( Hữu, sự có, sự được ) ALA( Đấng Tối Cao, Thánh Thần ) JATI( Phát sanh ) SVÀHAØ ( Quyết định thành tựu ).

5- OM( Cảnh giác ) BHUJA( Chi phối , lãnh đạo, thưởng thức ) RASITA( Hương vị đem lại tâm tư, tình cảm ) SVÀHAØ ( Quyết định thành tựu ).

6- OM( Quymạng ) YAKSA( Dược Xoa ) YAKSASENA( Dược Xoa Quân ) SVÀHÀ( Thành tựu tốt lành ).

7- OM( Quy mạng ) GATE( Thú hướng, lối nẻo ) VI’SVAYE( Nhóm xảo diệu ) HÙM( Khủng bố ) PHAT( Phá bại ) SVÀHÀ( Thành tựu tốt lành ).

8- OM( Quymạng ) SVARA( Âm thanh ) NAYA( Lý thú ) RASITA( Hương vị đem lại tâm tư tình cảm ) SVÀHÀ(Thành tựu tốt lành).

Ấn của 8 câu Chú trên là Ấn Ngọc Hoàn:Tay trái co ngón giữa, ngón vô danh. Đem ngón cái đè lên móng 2 ngón tayấy. Duỗi thẳng ngón trỏ và ngón út, đặt ngang trái tim.

25/10/1999


MẬT TẠNG VIỆT NAM SỐ 54

PHÁP THIÊN NỮ BẢO TẠNG ĐÀ LA NI

Mật Tạng Bộ 4 .No 1282 ( Tr342 - Tr 343 )

Việt dịch :Huyền Thanh

Bấy giờ Tam Thập Tam Thiên chủ, Thiên Vương Ma Hê Thủ La, cùng với các chúng Thiên nữ khen ngợi Thiên Vương Bảo Tạng tên là “ TraLa Khư ” có uy đức lớn, sắc đẹp, sức lực không thể sánh, hay ở thế gian làm các việc thù thắng như lay trời, động đất, nghiêng núi, lấp biển, binh qua ý chí thắng lợi mà thành. Tiền của, tơ lụa, vàng bạc tích chứa như núi cao, là chỗ thọ dụng của thế gian.Liền nói chú là:

- Án – Tra La KhưTraLa Khư Tỳ Đa La Nể Sa Phạ ha .

( OM- DARAGA DARAGA VIDARADI SVÀHA ).

Nếu muốn thọ trì Pháp này.Trước tiên, vẽ một hình Thiên Nữ.Pháp Nê Dàn, thì trước ngày mồng 5 tháng 5 cho đến ngày mồng 7, ăn loại cháo hiếm có, trường trai, ý muốn đến nơi nào thì nên tĩnh khiết.

Phàm hành Pháp này thì chẳng kêu gọi mà Thiên Nữ tự đến, xong nên chí thành gìn giữ tư tưởng và biểu hiện ra bên ngoài.Pháp này ắt nên ở đêm mồng 5 tháng 5 thọ trì liền thành tựu quả.Đêm ngày 5 tháng 5 tập trung tư tưởng, gìn giữ suy nghĩ, luôn luôn tụng Chú 1008 biến, chẳng được gấp gáp, cho đến canh ba thì tâm liền hôn ám giống như ngủ. Thiên nữ sai các Thị nữ đến khiến cho cùng thử chơi đùa, ắt đừng nói chuyện.Đến lần thứ hai, thì vị Thiên Nữ Tra La Khư ấy tự đến tương kiến.Người tác pháp nầy, chẳng được đứng lên, mà qùy dài chắp tayđỉnh lễ hai lạy.

Thiên Nữ ấy liền hỏi: “ Ngươicần điều gì ? ”

Người tác pháp đó tùy miệng đáp: Cầu xin hảo lạc, trường sinh bất tử, thông linh, tình cảm thuộc vạn sự của thế gian, suốt đời phụng sự Thiên Nữ, sanh ý muốn làm vợ chồng.

Thiên Nữ nghe xong, rất là hoan hỷ.Ngay đêm đó liền cùng giao hợp, các nguyện như ý.Nếu muốn làm chị em thì sự việc ắt phải rõ ràng, đừng sinh hồ nghi.

Đàn Pháp ấy rộng 2 khuỷu tay, mặt bằng phẳng, dùng phân bò xoa đất, liền dùng bột hương tô đất. Dùng 5 màu vẽ, lại lụa 5 màu đều dài 2 thước 1 tấc ( Đơnvị đo lường của Trung Hoa ). Ở bên trong Đàn, đặt toà ngồi cho Thiên Nữ.Đem các loại như, mật, sữa, trái cây vào một cái bát. Hoa, bánh 5 màu đều có 5 cây.Gom chunghạt dẻ, luá mạch thiêu đốt hoa tùy ý cúng dường.

Về Pháp vẽ Tượng.Thân Thiên Nữ dài 2 thước 5 tấc, đầu đội mão hoa, tô điểm hoa cực diệu đoan chính.Thân mặc áo bào màu đỏ thẩm, giây lưng vàng, giày ủng màu đen.Tay phải cầm hoa sen, taytrái cầm trái châu Như Ý. Thiên Nữ đó có hào quang đoan chính mà họa sư ở thế gian chẳng có thể vẽ được, ắt cần có hảo thủ, chẳng được tranh luận trả giá.Lúc tương ứng thì tâm thông linh tự tại, tiền của lụa là dư thừa, liễu đạt tất cả họa phước, trong Quan vị cao tuân, nam nữ qúy tiện thảy đều vui vẻ.

Phàm có di động, thì tất cả qủy thần đều đến nghinh đón như kính Thiên Quan; sợ hãi chiêm ngưỡng, liền được vô ngại cho đến nghề nghiệphảodiệu của thế gian đều tùy ý mà thành.

Khi có người ác đến hãm hại, liền hô lên: “Giặc cướp” thảy đều được tự trói tự đánh. Nói “thả”, liền thả.Sự chết chóc, mất mát của thế gian đều như nghiệm.Vạn bệnh trước mắt, khởi ý trì thì đều khỏi bệnh.

Lại có 8 chân ngôn sau, phải nên thanh tịnh, tắm gội, mặc áo mới sạch.Ở trước hình tượng Phật, đều tụng 21 biến, sau đó tác pháp.

1- Chân ngôn thứ nhất :

- Án- Dữ bà la đế tra cấp cấp saphạ ha.

2- Chân ngôn thứ hai :

- Án- Phạt la đế tra lợi ma nala Sa phạ ha. 

3- Chân ngôn thứ ba :

- Án- Lặc xoa nađế tra sa tra Sa phạ ha.

4- Chân ngôn thứ tư :

- Án- Bà bà lệ nhạ đế tra Saphạ ha.

5- Chân ngôn thứ năm :

- Án- Bột nhạ la đế tra Saphạ ha.

6- Chân ngôn thứ sáu :

-Án- Dược xoa dược xoa đế nabà Sa phạ ha.

7- Chân ngôn thứ bảy :

- Án- Già đế tỳ phạt duệ hồng phấn tra Saphạ ha.

8- Chân ngôn thứ tám :

- Án- Phạt lặc nagia lợi bà đế tra Sa phạ ha.

Đem ngón giữa, ngón vô danh co lại, để ngón cái đè móng hai ngón, duỗi ngón trỏ với ngón út antrên trái tim.Tay phải cầm tràng hạt niệm chân ngôn. Đây gọi là Ấn Ngọc Hoàng .

23/ 5 / 1996

---o0o---

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
08/04/2013(Xem: 5762)
Tôi nghe như vầy: Một thời đức Phật ở tại Vương Xá đại thành. Lúc bấy giờ Bảo Tràng Đà-ra-ni Bồ-tát bạch đức Phật rằng: “Cu-lợi-đà-la đại long vì nhơn duyên gì nhai nuốt kiếm bén và dùng bốn chân cột trói?” Phật dạy Bảo Tràng Đà-ra-ni Bồ-tát rằng: “Xưa kia Ma-hê-thủ-la Tri Thắng tại Sắc Cứu Cánh thiên, . . .
08/04/2013(Xem: 10364)
Phải chăng phạm trù Đại bi chỉ ứng dụng cho con người hiện đại, hay tiếng niệm Quán Âm là tiếng cầu cứu thống thiết nhất của nhân loại trước họa diệt vong? Chúng ta càng ngày càng sống trong một xã hội được khoa học kỹ thuật phục vụ, và càng lúc, vì ảnh hưỡng của môi trường sống chung quanh, . . .
08/04/2013(Xem: 8038)
Tiểu sử ngài đã được nói trong cuốn Dẫn nhập vào Năng lực Trí tuệ, một loạt bài chọn lọc từ những buổi giảng nhân dịp ngài viếng thăm Bắc Mỹ cùng với Lama Thubten Zopa Rinpoche. Ở đây chỉ xin nhắc lại vài điểm vắn tắt. Lama Yeshe ra đời ở Tolung gần Lhasa vào năm 1935, . . .
08/04/2013(Xem: 17977)
Hiện giờ, do các nhân duyên thù thắng nên mối liên hệ giữa cộng đồng Phật tử Việt Nam hải ngoại và nền Phật giáo Mật tông Tây Tạng ngày càng phát triển, chúng ta nhận thấy giáo pháp Mật tông đã được truyền bá rộng rãi. Ðiều này cũng là nhờ ân điển và lòng đại từ bi của Ðức Ðạt Lai Lạt Ma đã cho phép chư tăng tiếp xúc với hải ngoại, . . .
08/04/2013(Xem: 13280)
Làm người, mọi tranh chấp giữa vợ chồng, cha mẹ, con cái, hàng xóm, quốc gia, đều sinh ra từ nỗi xáo trộn mê muội trong tâm con người. Tất cả những việc làm đáng tiếc này đều phát sinh từ lòng vị kỷ.
08/04/2013(Xem: 5621)
Tôi đã dọn về Monroe nầy được ba năm, một thành phố nhỏ nằm về hướng Bắc của Tiểu bang Louisiana. Một thành phố mà đối với người Việt, nó có nhiều đặc điểm giống Đàlạt, thuộc vùng cao nguyên, nhiều cây cối nhất là những cây thông cao vút. Khí hậu tươi mát, rất lạnh khi Đông về.
08/04/2013(Xem: 5890)
Một buổi chiều, sau một ngày đi làm về mệt mỏi, tôi nằm trên bộ salon ở phòng khách, thư giãn. Cố để đầu óc trống rỗng đề xua đuổi đi những va chạm, phức tạp của đời sống thường nhật còn vấn vương. Mỗi ngày, tôi vẫn thường làm như vậy, như một cái bình ắc-quy đã bị hao kiệt sau một ngày sử dụng, giờ cần bù đắp lại năng lực.
08/04/2013(Xem: 8257)
Khoảng 5 giờ lái xe hay 340 dậm từ New Orleans đi Monroe, cùng nằm trong tiểu bang Louisiana. Gia đình tôi đã rời xa thực sự nơi nầy sau những 9 năm trời dung thân ở đó. Khi rời New Orleans để đến sinh sống một nơi mới, dù là cùng trong Tiểu bang, nhưng cảm giác lại vời vợi xa xăm.
08/04/2013(Xem: 8512)
Trong giấc mơ của nhà sư,người đàn ông mĩm cười với thầy giống hệt như cách ông ta đã cười trước khi chết.Trong khi mọi người đang kìm nước mắt và sắp khóc than thì người đàn ông đang hấp hối khép mắt lại và thầm cười vì một vài câu chuyện gẫu riêng của ai đó,và thầy đã nghe lời thì thào của ông ta . . .
08/04/2013(Xem: 6181)
Ngài là đấng đã thuyết, Trên căn bản tri kiến Điều đó đưa ngài thành, Bậc trí tuệ Tôn Sư, Bậc biện tài vô song, Con xin đảnh lễ ngài, Bậc Chiến Thắng, Ngài đã, Tri kiến thuyết duyên khởi, Và đã giảng dạy thuyết này.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]