Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

43. Văn Danh Đắc Phước (Đại nguyện thứ 43 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

07/02/202118:38(Xem: 15137)
43. Văn Danh Đắc Phước (Đại nguyện thứ 43 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)


f

TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 43, Văn Danh Đắc Phước-2

Muốn nghe được Tự Tánh Di Đà của mình không phải dễ !  

Khi được sanh vào nhà tôn quý rồi phải tiếp tục tu tập ! 



Đại nguyện thứ 43 : VĂN DANH ĐẮC PHƯỚC 



Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi,

sau lúc thọ chung sanh nhà tôn quý. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 43 trong 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà . Kính bạch Thầy những câu chuyện kể trong bài pháp thoại thật làm xúc đông đến tâm can. Kính nguyện cầu ai khi nghe được pháp thoại này sẽ bằng mọi cách sách tấn và khuyến khích mọi người quy y Tam Bảo . Cung kính đảnh lễ Thầy và kính chúc sức khỏe Thầy, HH



Kinh Pháp Hoa - VĂN ( Tánh Nghe) vốn được 1200 công đức!  

Văn đứng đầu trong tiến trình vào bước đường Tu, 

Nghe được pháp âm ...Phước nhiều kiếp tận thu 

Nên Đại nguyện thứ 43 lại càng giúp thêm phương tiện ! 



Sáu chữ Di Đà cần tâm tâm niệm niêm, 

Làm sao nghe được Tự Tánh trong  ta

Là Diệu Âm  ...tiếng lòng mình khởi phát ra 

Nhất là khi đã được sinh vào nhà tôn quý! 



Đa tạ Giảng Sư luôn nhắc nhở viên dung Sự, Lý .

Lồng trong pháp thoại... ẩn dụ thâm thuý làm sao 

Chuyện thế gian, xuất thế gian ...thấm đạo dâng trào 

Như khuyến khích mọi  người nên quy y Tam Bảo! 



Kính ghi lại  lời xưng tán về  Phật, Pháp, Tăng trong Đạo :



Phật là Đấng Chí Tôn trong ba cõi,  

Trí Tuệ diệt tận gốc vô minh

Công Đức rộng sâu như biển cả 

Cúi đầu đảnh lễ xin quy y.



Pháp thật vi diệu diệt phiền não, 

Phá trừ tội chướng như núi cao 

Đưa chúng sinh thoát biển sinh tử 

Cúi đầu đảnh lễ xin quy y.

 

Tăng  chiếc cầu nối đưa chúng sanh qua bờ giác,  

Trang  nghiêm Phật ngợi khen 

Hành trì Bát Chánh ..lìa vọng tưởng 

Định, Tuệ kiêm muôn hạnh 

Cúi đầu đảnh lễ xin quy y.



Từ pháp thoại khắc ghi điều phải nhớ :

Phúc được sinh vào nhà Tôn Quý ...tiếp tục thực thi.

Hạnh lắng nghe ...ưu tiên nhất lúc hành trì 

Và Danh hiệu Di Đà...luôn nằm trong tâm trí ! 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật 



Huệ Hương 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/05/2011(Xem: 3428)
Dù rằng, người viết không hề tham vọng và miễn cưỡng đem các lãnh vực học thuật xã hội ra để so sánh, hoặc đem Phật pháp ra minh chứng cho các lãnh vực này. Phật pháp với đời cũng chỉ là:"ngón tay để chỉ mặt trăng"[1], hoặc chiếc bè để sang sông"[2], nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết đem lại bình an cho cuộc sống. Vậy, kinh tế, chính trị,v.v… không hẳn là Phật pháp, nhưng Phật pháp có thể bao gồm tất cả lãnh vực này. Nếu cho rằng Phật giáo là cái này hay cái kia, không khác gì người mù sờ voi! Rơi vào định kiến phiến diện đầy sai lầm! Chỉ có thể cho rằng: "Phật pháp là chân lý thực tại hay con đường thoát khổ"[3]mà thôi.
05/05/2011(Xem: 4419)
Đạo Phật với con đường thoát khổ thiết thực, nhân bản, với phương châm từ bi hỷ xả xóa bỏ chấp thủ, hận thù sẽ tiếp tục sứ mệnh hóa giải khổ đau cho nhân loại.
28/04/2011(Xem: 5366)
Nhìn thế giới và tự nhìn mình, ta dễ có một nỗi mừng run và tri ân cuộc đời. May mắn thay, ta không rơi vào một ý thức hệ độc thần...
28/04/2011(Xem: 9435)
Đối tượng nghiên cứu của xã hội học là con người, trong khi đó, xã hội học Phật giáo có những bước nghiên cứu xa hơn không chỉ nói về con người mà còn đề cập đến các loài hữu tình khác...
11/04/2011(Xem: 17743)
Giác ngộ là sự hiểu biết đúng như thật; giải thoát là sự chấm dứt mọi phiền não khổ đau. Chỉ có sự hiểu đúng, biết đúng mới có sự an lạc và hạnh phúc...
29/03/2011(Xem: 8514)
Chúng ta điều hòa với đa nguyên tôn giáo như thế nào, điều rất cần thiết trong thế giới hiện nay, với sự quan tâm sâu sắc đến tín ngưỡng của chính chúng ta? Đức Đạt Lai Lạt Ma cống hiến giải pháp của ngài. Với nhiều tín đồ, chấp nhận tính chính đáng của những truyền thống tín ngưỡng khác đặt ra một thử thách nghiêm trọng. Để chấp nhận những tôn giáo khác là chính đáng có thể dường như làm tổn hại tính nguyên vẹn niềm tin tôn giáo của chính mình, vì nó đòi hỏi sự thu nạp những con đường tâm linh khác nhau nhưng hiệu quả.
22/03/2011(Xem: 7053)
Năm mới, nhân đọc một bài viết cũ của tác giả Nguyễn Hữu Liêm vừa mới được đăng lại trên báo điện tử Phật Giáo Việt Nam, Xuân Tân Mão 2011, nhan đề là: “Tính Không và Thượng Đế: Từ thoái trào Phật giáo đến cao trào Tin lành ở Việt nam” [1] đồng thời, có tiếng nói tương tự của một tác giả nước ngoài, Allen Carr, qua bài điểm sách với nhan đề khá... hấp dẫn:“Lên Kế Hoạch Ngày Tàn của Phật Giáo”[2], kẻ viết bài nầy xin được góp đôi lời.
20/03/2011(Xem: 11412)
Trong các vị cao tăng Trung Hoa, ngài Huyền Trang là người có công nghiệp rất lớn, đã đi khắp các nơi viếng Phật tích, những cảnh chùa lớn, quan sát và nghiên cứu rất nhiều.
18/03/2011(Xem: 4962)
Sách gồm những lời phát biểu của Đức Đạt-Lai Lạt-Ma về Phật giáo và vài vấn đề liên quan đến Phật giáo, chọn lọc từ các bài diễn văn, phỏng vấn, các buổi thuyết giảng và các sách của Đức Đạt-Lai Lạt-ma.
17/03/2011(Xem: 3440)
Phật giáo là một phương cách sống và cũng là một quan điểm. Hai yếu tố này đã tạo thành một đạo Phật độc nhất trên thế gian. Vậy, phương cách sống của Phật giáo là gì và bằng cách nào để Phật giáo hội nhập vào giới hiện đại?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567