Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

43. Văn Danh Đắc Phước (Đại nguyện thứ 43 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

07/02/202118:38(Xem: 15444)
43. Văn Danh Đắc Phước (Đại nguyện thứ 43 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)


f

TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 43, Văn Danh Đắc Phước-2

Muốn nghe được Tự Tánh Di Đà của mình không phải dễ !  

Khi được sanh vào nhà tôn quý rồi phải tiếp tục tu tập ! 



Đại nguyện thứ 43 : VĂN DANH ĐẮC PHƯỚC 



Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi,

sau lúc thọ chung sanh nhà tôn quý. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 43 trong 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà . Kính bạch Thầy những câu chuyện kể trong bài pháp thoại thật làm xúc đông đến tâm can. Kính nguyện cầu ai khi nghe được pháp thoại này sẽ bằng mọi cách sách tấn và khuyến khích mọi người quy y Tam Bảo . Cung kính đảnh lễ Thầy và kính chúc sức khỏe Thầy, HH



Kinh Pháp Hoa - VĂN ( Tánh Nghe) vốn được 1200 công đức!  

Văn đứng đầu trong tiến trình vào bước đường Tu, 

Nghe được pháp âm ...Phước nhiều kiếp tận thu 

Nên Đại nguyện thứ 43 lại càng giúp thêm phương tiện ! 



Sáu chữ Di Đà cần tâm tâm niệm niêm, 

Làm sao nghe được Tự Tánh trong  ta

Là Diệu Âm  ...tiếng lòng mình khởi phát ra 

Nhất là khi đã được sinh vào nhà tôn quý! 



Đa tạ Giảng Sư luôn nhắc nhở viên dung Sự, Lý .

Lồng trong pháp thoại... ẩn dụ thâm thuý làm sao 

Chuyện thế gian, xuất thế gian ...thấm đạo dâng trào 

Như khuyến khích mọi  người nên quy y Tam Bảo! 



Kính ghi lại  lời xưng tán về  Phật, Pháp, Tăng trong Đạo :



Phật là Đấng Chí Tôn trong ba cõi,  

Trí Tuệ diệt tận gốc vô minh

Công Đức rộng sâu như biển cả 

Cúi đầu đảnh lễ xin quy y.



Pháp thật vi diệu diệt phiền não, 

Phá trừ tội chướng như núi cao 

Đưa chúng sinh thoát biển sinh tử 

Cúi đầu đảnh lễ xin quy y.

 

Tăng  chiếc cầu nối đưa chúng sanh qua bờ giác,  

Trang  nghiêm Phật ngợi khen 

Hành trì Bát Chánh ..lìa vọng tưởng 

Định, Tuệ kiêm muôn hạnh 

Cúi đầu đảnh lễ xin quy y.



Từ pháp thoại khắc ghi điều phải nhớ :

Phúc được sinh vào nhà Tôn Quý ...tiếp tục thực thi.

Hạnh lắng nghe ...ưu tiên nhất lúc hành trì 

Và Danh hiệu Di Đà...luôn nằm trong tâm trí ! 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật 



Huệ Hương 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/07/2011(Xem: 5281)
Tôi có thể hiểu tâm thức và hành động của tôi có thể ảnh hưởng đến nhân duyên của tôi như thế nào. Chúng cũng có thể tác động đến những điều kiện của thế giới như đói kém, nghèo khó, và những khổ đau to lớn khác của con người ở khắp mọi nơi hay không? Như thế nào? Khởi đầu phải đến từ những cá nhân. Ngoại trừ mỗi cá nhân phát triển một ý thức trách nhiệm, bằng không cả cộng đồng không thể chuyển dịch. Vì thế, thật rất cần thiết là chúng ta không nên cảm nhận rằng nổ lực của cá nhân là vô nghĩa.
16/07/2011(Xem: 5947)
Lúc này chúng ta hãy quan sát điều gì đang thực sự xảy ra trong thế giới; có bạo lực thuộc mọi loại; không chỉ phía bên ngoài mà còn cả trong sự liên hệ lẫn nhau của chúng ta.
15/07/2011(Xem: 7411)
Một cái trí chuyên biệt hóa không bao giờ là một cái trí sáng tạo. Cái trí mà đã tích lũy, mà đã đắm chìm trong hiểu biết, không thể học hành.
15/07/2011(Xem: 6235)
Khi năng lượng không bị hao tán qua sự tẩu thoát, vậy thì năng lượng đó trở thành ngọn lửa của đam mê. Từ bi có nghĩa đam mê cho tất cả. Từ bi là đam mê cho tất cả.
13/07/2011(Xem: 5600)
Có một khác biệt giữa không gian bên ngoài, mà vô giới hạn, và không gian bên trong chúng ta hay không? Hay không có không gian bên trong chúng ta gì cả và chúng ta chỉ biết không gian bên ngoài mà thôi?
12/07/2011(Xem: 5819)
Chúng ta là kết quả của những hành động và những phản ứng của mỗi người; văn minh này là một kết quả tập thể. Không quốc gia hay con người nào tách rời khỏi một người khác...
07/07/2011(Xem: 3844)
Chủ đề tối nay là quan điểm của Phật giáo đối với vấn đề đạo đức tình dục. Phổ thông mà nói, trong Phật giáo, chúng tôi luôn luôn cố gắng để đi theo con đường trung đạo, và vì thế sự quan tâm đến tình dục, chúng tôi muốn tránh hai cực đoan. Một cực đoan là thể hiện quá nghiêm khắc và khốc liệt. Quan điểm này nhìn tình dục như điều gì ô uế và, một cách căn bản là, xấu xa. Nhưng, rồi thì, chúng tôi cũng muốn tránh một cực đoan khác, đấy là thái độ đối với tình dục là bất cứ điều gì cũng tốt, cũng okay: “Cứ biểu lộ cá tính của bạn.”... Sự lèo lái của sinh lý học, mặc dù là một phần của điều mà phương Tây chúng ta gọi là “tự nhiên,” từ quan điểm Phật giáo, chính là một phần cơ cấu của luân hồi sinh tử.
29/06/2011(Xem: 5919)
Chắc chắn, giáo dục không có ý nghĩa gì cả nếu nó không giúp bạn hiểu rõ sự rộng lớn vô hạn của cuộc sống với tất cả những tinh tế của nó, với vẻ đẹp lạ thường của nó, những đau khổ và hân hoan của nó.
23/06/2011(Xem: 15276)
BỘ SÁCH PHẬT HỌC ỨNG DỤNG Hồng Quang sưu tầm và biên soạn Nhà xuất bản Phương Đông TP. Hồ Chí Minh 2011 GIỚI THIỆU BỘ SÁCH "PHẬT HỌC ỨNG DỤNG" Nguyên Định MỤC LỤC TỔNG QUÁT Cuốn 1: Nghi lễ, Thiền và Tịnh độ Cuốn 2: Giáo lý căn bản Cuốn 3: Bước đầu học đạo Cuốn 4: Bảy tôn giáo ngoài Phật giáo Cuốn 5: Áp dụng lời Phật dạy vào cuộc sống Cuốn 6: Dưỡng sinh Cuốn 7: Khoa học và Phật giáo Cuốn 8: Những vấn đề kiếp sau Cuốn 9: Đạo Phật trong vùng ruộng lúa Cuốn 10: Nghệ thuật diễn giảng và tầm quan trọng của văn nghệ.
20/06/2011(Xem: 10991)
Người đời thường nói: “Đời không Đạo, Đời vô liêm sĩ” nghĩa là: “Nếu cuộc đời mà thiếu Đạo Đức thì con người sẽ dã man độc ác không còn nhân cách”. Để giải thích và chứng minh câu này hôm nay tôi xin trình bày đề tài: “Phật Giáo với Đạo Đức”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567