Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

27. Nhất Thiết Nghiêm Tịnh (Đại nguyện thứ 27 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

06/02/202116:50(Xem: 18389)
27. Nhất Thiết Nghiêm Tịnh (Đại nguyện thứ 27 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)



TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 27, Nhất Thiết Ngiêm Tịnh

Được Chánh báo và Y báo của cõi Cực Lạc  ...do nơi mình! 

Đại nguyện thứ 27 : NHẤT THIẾT NGHÊM TỊNH 

Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn và tất cả vạn vật trong nước tôi trang nghiêm thanh tịnh sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ lùng vi tột diệu không ai lường biết được, dầu là có thiên nhãn mà biện biệt được danh số ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.



Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 27 trong 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà .Kính đa tạ những gì Thầy đã đọc và giải thích tường tận về Chánh báo và Y Báo , con rất tâm đắc khi Thầy dạy "Tướng tùng Tâm sanh, Tướng tuỳ Tâm chuyển ". Kính chúc sức khỏe Thầy, HH



Đại nguyện Hai Bảy ...

khó nghĩ bàn về hai chữ NGHIÊM và TỊNH

Đa tạ Giảng Sư đã giới thiệu Tịnh Độ pháp môn, 

Nghiên cứu được soạn thảo từ Cổ Đức Danh Tăng 

Hoà Thượng Thích Trí Thủ đã phổ biến năm 1961



Do đại duyên hồi hướng công đức  ....

đến công trình Tứ Ân Bảo Tháp ( 2009) 

Tu viện Quảng Đức ấn tống lại ngàn bản phát hành.

Chánh báo, Y báo ***cõi Cực Lạc giúp hành giả thâm rành 

Kính ghi lại toàn bộ những gì đọc, nghe pháp!  ( xem bên dưới ) 



Thật tuyệt vời Giảng Sư đã định nghĩa, phân biệt chính xác 

Chánh báo là Phước báo tự thân 

Y báo là  quốc độ hoàn cảnh xung quanh, 

Nhưng tựu trung hành giả phải  khởi tâm tu tập !



Tự mình có sử dụng được phần thưởng báu vật ?

Dù Đức Phật đã dọn cỗ sẵn sàng 

 Điều kiện tất yếu  để được .....vãng sanh? 

"Thập niệm tất sanh" ...đòi hỏi công phu rốt ráo! 



Cần đoạn trừ mười tập nhân gây phiền não!



***13 Phước báo mà một hành giả Tịnh Độ sẽ có tại cõi Cực Lạc khi thác sanh về nơi ấy. 

1- An lạc vô bịnh .

2- Thọ mạng lâu dài .

3- Thân tướng đẹp đẻ.

4- Không có sự bất bình đẳng về giàu nghèo.

5- Tâm tánh nhu hoà, đạo đức cao thượng .

6- Đạo tâm kiên cố,

7- Mọi người do Hoá sanh mà có, không do thai sanh .

8- Không có sự sai khác về lớn, nhỏ- già, trẻ- mạnh, yếu.

9- Không có nhơ bẩn, ô uế 

10- Tâm trí phóng khoáng, thông đạt

11- Hết luân hồi trong lục đạo 

12- Đủ 6 loại thần thông.

13- Đầy đủ Huệ nhãn và Chánh kiến .



***14 Y báo thuộc về  ( hoàn cảnh xã hội, quốc đôj 

Đây là 14 Y báo của An Dưỡng Quốc Cực Lạc cõi 

1- Đất đai bằng phẳng đều bằng châu ngọc trong suốt 

2- Không có các nạn thiên tai như bão lụt, hạn hán 

3- Bầu trời luôn quang đãng , không cần tới ánh sáng của mặt trời, mặt trăng hay đèn. 

4- Tất cả vật dụng luôn mới vì không vỡ,  không cũ.

5- Phong cảnh xanh tươi, lầu gác mỹ lệ không cần công trình kiến trúc.

6- Khí trời mát mẻ, thanh lương 

7- Âm nhạc nhiệm mầu muốn nghe bao lâu cũng được và muốn ngưng lúc nào cũng được. 

8- Không có động vật nào khác loài người trừ khi Đức Phật muốn biến hoá.

9- Hồ nước trong, thơm ngọt, cạn sâu, ấm mát tuỳ theo sở thích .

10- Cảnh vật tiếp xúc gây khoái cảm nhẹ nhàng. 

11- Bảy báu và vật dụng thành tựu để cung ứng không sao đếm xuể 

12- Không có các sự trần lao phiền não. 

13- Không có nạn nhân mãn. 

14- Nhân dân sống trong cảnh thái bình an lạc. 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật 

Huệ Hương 





***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/07/2011(Xem: 6833)
Điều gì cần thiết là một cái trí không bị hành hạ, một cái trí rất rõ ràng. Và một cái trí như thế không thể hiện diện được nếu nó có bất kỳ loại thành kiến nào.
18/07/2011(Xem: 7066)
Để có thể lắng nghe thực sự, người ta nên buông bỏ hay gạt đi tất cả những thành kiến, những định kiến và những hoạt động hàng ngày.
17/07/2011(Xem: 5956)
Tôi có thể hiểu tâm thức và hành động của tôi có thể ảnh hưởng đến nhân duyên của tôi như thế nào. Chúng cũng có thể tác động đến những điều kiện của thế giới như đói kém, nghèo khó, và những khổ đau to lớn khác của con người ở khắp mọi nơi hay không? Như thế nào? Khởi đầu phải đến từ những cá nhân. Ngoại trừ mỗi cá nhân phát triển một ý thức trách nhiệm, bằng không cả cộng đồng không thể chuyển dịch. Vì thế, thật rất cần thiết là chúng ta không nên cảm nhận rằng nổ lực của cá nhân là vô nghĩa.
16/07/2011(Xem: 7595)
Lúc này chúng ta hãy quan sát điều gì đang thực sự xảy ra trong thế giới; có bạo lực thuộc mọi loại; không chỉ phía bên ngoài mà còn cả trong sự liên hệ lẫn nhau của chúng ta.
15/07/2011(Xem: 8381)
Một cái trí chuyên biệt hóa không bao giờ là một cái trí sáng tạo. Cái trí mà đã tích lũy, mà đã đắm chìm trong hiểu biết, không thể học hành.
15/07/2011(Xem: 6954)
Khi năng lượng không bị hao tán qua sự tẩu thoát, vậy thì năng lượng đó trở thành ngọn lửa của đam mê. Từ bi có nghĩa đam mê cho tất cả. Từ bi là đam mê cho tất cả.
13/07/2011(Xem: 6555)
Có một khác biệt giữa không gian bên ngoài, mà vô giới hạn, và không gian bên trong chúng ta hay không? Hay không có không gian bên trong chúng ta gì cả và chúng ta chỉ biết không gian bên ngoài mà thôi?
12/07/2011(Xem: 6556)
Chúng ta là kết quả của những hành động và những phản ứng của mỗi người; văn minh này là một kết quả tập thể. Không quốc gia hay con người nào tách rời khỏi một người khác...
07/07/2011(Xem: 4222)
Chủ đề tối nay là quan điểm của Phật giáo đối với vấn đề đạo đức tình dục. Phổ thông mà nói, trong Phật giáo, chúng tôi luôn luôn cố gắng để đi theo con đường trung đạo, và vì thế sự quan tâm đến tình dục, chúng tôi muốn tránh hai cực đoan. Một cực đoan là thể hiện quá nghiêm khắc và khốc liệt. Quan điểm này nhìn tình dục như điều gì ô uế và, một cách căn bản là, xấu xa. Nhưng, rồi thì, chúng tôi cũng muốn tránh một cực đoan khác, đấy là thái độ đối với tình dục là bất cứ điều gì cũng tốt, cũng okay: “Cứ biểu lộ cá tính của bạn.”... Sự lèo lái của sinh lý học, mặc dù là một phần của điều mà phương Tây chúng ta gọi là “tự nhiên,” từ quan điểm Phật giáo, chính là một phần cơ cấu của luân hồi sinh tử.
29/06/2011(Xem: 6824)
Chắc chắn, giáo dục không có ý nghĩa gì cả nếu nó không giúp bạn hiểu rõ sự rộng lớn vô hạn của cuộc sống với tất cả những tinh tế của nó, với vẻ đẹp lạ thường của nó, những đau khổ và hân hoan của nó.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]