Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

44. Tu Hành Túc Đức (Đại nguyện thứ 44 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

07/02/202118:45(Xem: 19661)
44. Tu Hành Túc Đức (Đại nguyện thứ 44 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)



Phước Đức lưỡng toàn phương tác Phật .
- Chẳng rời Tự Tánh là Công 
Ứng dụng mà không đắm nhiễm là Đức 
Đại nguyện thứ 44: TU HÀNH TÚC ĐỨC 
Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác
nghe danh hiệu tôi vui mừng hớn hở tu hạnh Bồ Tát đầy đủ cội công đức. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 44 trong 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà . Kính bạch Thầy bài pháp thoại quá tuyệt vời và thú vị , con vẫn còn giữ được hình ảnh Thầy múa bài quyền này để luyện tập nhưng không thể đạt ...Kính đa tạ và tri ân Thầy, HH 




Phước và Đức khó phân biệt từ thời Vua Lương Võ Đế, 
Trong dân gian " Có Đức mặc sức mà ăn " 
Đa tạ Giảng Sư ... Lời giải nghi của  Lục Tổ Huệ Năng, 
Pháp Bảo Đàn Kinh và phẩm Nghi Vấn ! 


Đã bổ túc cho chữ Túc  Đức của Đại nguyện Bốn Bốn ! 


" Niệm niệm thấy Tánh 
Thường làm việc công bình chính trực 
Đến cõi Cực Lạc nhanh như khẩy móng tay "


Đã đến nơi rồi hẳn Bồ Tát nghiệm ra ... Thực,  
Kính ghi thêm để tỏ rõ ...hậu bối sau này .


Chẳng rời tự tánh là Công
Ứng dụng mà không đắc nhiễm là Đức . 


Bên trong giữ lòng khiêm hạ là Công 
Bên ngoài hành động theo Lễ là Đức .


Tự tánh sanh ra muôn pháp là Công 
Tâm lìa vọng niệm là Đức , 

Câu  chuyện Thiền Vua Lương và Tổ Bồ Đề Đạt Ma, 
Thầy nhắc lại thế võ Sơ Tổ Đông Độ chế ra 
Để thông kinh mạch và tăng khí lực  

Kính ghi chép nguyên tắc của "THIẾU LÂM KHÍ CÔNG BÁT ĐOẠN CẨM " 
1-Lưỡng Thủ kình thiên  lý tam tiêu
2- Tả Hữu dương cung tự xạ điêu
3- Điều lý Tỳ vị  đơn  cử thủ
4- Ngũ lao thất thương vọng hậu tiền 
5- Dao  đầu bài vĩ khứ tâm hỏa 
6- Bối hậu thất diện bách bệnh tiêu
7- Toàn quyền nộ mục tăng khí lực  
8- Lưỡng Thủ phan túc cố  thận  yêu 

Kính ngưỡng phục Giảng Sư ...thông biện đủ loại ! 
Và hai câu thơ áp dụng cho mọi thời đại ! 
" Người trồng cây cảnh người chơi 
Ta trồng cây Đức để đời mai sau"  


Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Đi Đà Phật .



Huệ Hương 



***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/06/2011(Xem: 17089)
BỘ SÁCH PHẬT HỌC ỨNG DỤNG Hồng Quang sưu tầm và biên soạn Nhà xuất bản Phương Đông TP. Hồ Chí Minh 2011 GIỚI THIỆU BỘ SÁCH "PHẬT HỌC ỨNG DỤNG" Nguyên Định MỤC LỤC TỔNG QUÁT Cuốn 1: Nghi lễ, Thiền và Tịnh độ Cuốn 2: Giáo lý căn bản Cuốn 3: Bước đầu học đạo Cuốn 4: Bảy tôn giáo ngoài Phật giáo Cuốn 5: Áp dụng lời Phật dạy vào cuộc sống Cuốn 6: Dưỡng sinh Cuốn 7: Khoa học và Phật giáo Cuốn 8: Những vấn đề kiếp sau Cuốn 9: Đạo Phật trong vùng ruộng lúa Cuốn 10: Nghệ thuật diễn giảng và tầm quan trọng của văn nghệ.
20/06/2011(Xem: 13315)
Người đời thường nói: “Đời không Đạo, Đời vô liêm sĩ” nghĩa là: “Nếu cuộc đời mà thiếu Đạo Đức thì con người sẽ dã man độc ác không còn nhân cách”. Để giải thích và chứng minh câu này hôm nay tôi xin trình bày đề tài: “Phật Giáo với Đạo Đức”.
31/05/2011(Xem: 4066)
Khái niệm “kinh tế học Phật giáo” đã trở nên có ý nghĩa từ sau khi cuốn “Nhỏ Thì Đẹp” (Small is Beautiful) của E.F. Schumacher được xuất bản vào cuối nữa thế kỷ 20. Kinh tế học hiện đại, được xác định như một ngành khoa học xã hội với những phương pháp cụ thể - đặc điểm của khoa học xã hội và tự nhiên, đã xem tất cả những vấn đề đạo đức là nằm bên ngoài lĩnh vực kinh tế.
25/05/2011(Xem: 4083)
Dù rằng, người viết không hề tham vọng và miễn cưỡng đem các lãnh vực học thuật xã hội ra để so sánh, hoặc đem Phật pháp ra minh chứng cho các lãnh vực này. Phật pháp với đời cũng chỉ là:"ngón tay để chỉ mặt trăng"[1], hoặc chiếc bè để sang sông"[2], nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết đem lại bình an cho cuộc sống. Vậy, kinh tế, chính trị,v.v… không hẳn là Phật pháp, nhưng Phật pháp có thể bao gồm tất cả lãnh vực này. Nếu cho rằng Phật giáo là cái này hay cái kia, không khác gì người mù sờ voi! Rơi vào định kiến phiến diện đầy sai lầm! Chỉ có thể cho rằng: "Phật pháp là chân lý thực tại hay con đường thoát khổ"[3]mà thôi.
05/05/2011(Xem: 5094)
Đạo Phật với con đường thoát khổ thiết thực, nhân bản, với phương châm từ bi hỷ xả xóa bỏ chấp thủ, hận thù sẽ tiếp tục sứ mệnh hóa giải khổ đau cho nhân loại.
28/04/2011(Xem: 6007)
Nhìn thế giới và tự nhìn mình, ta dễ có một nỗi mừng run và tri ân cuộc đời. May mắn thay, ta không rơi vào một ý thức hệ độc thần...
28/04/2011(Xem: 10832)
Đối tượng nghiên cứu của xã hội học là con người, trong khi đó, xã hội học Phật giáo có những bước nghiên cứu xa hơn không chỉ nói về con người mà còn đề cập đến các loài hữu tình khác...
11/04/2011(Xem: 21090)
Giác ngộ là sự hiểu biết đúng như thật; giải thoát là sự chấm dứt mọi phiền não khổ đau. Chỉ có sự hiểu đúng, biết đúng mới có sự an lạc và hạnh phúc...
29/03/2011(Xem: 9853)
Chúng ta điều hòa với đa nguyên tôn giáo như thế nào, điều rất cần thiết trong thế giới hiện nay, với sự quan tâm sâu sắc đến tín ngưỡng của chính chúng ta? Đức Đạt Lai Lạt Ma cống hiến giải pháp của ngài. Với nhiều tín đồ, chấp nhận tính chính đáng của những truyền thống tín ngưỡng khác đặt ra một thử thách nghiêm trọng. Để chấp nhận những tôn giáo khác là chính đáng có thể dường như làm tổn hại tính nguyên vẹn niềm tin tôn giáo của chính mình, vì nó đòi hỏi sự thu nạp những con đường tâm linh khác nhau nhưng hiệu quả.
22/03/2011(Xem: 7792)
Năm mới, nhân đọc một bài viết cũ của tác giả Nguyễn Hữu Liêm vừa mới được đăng lại trên báo điện tử Phật Giáo Việt Nam, Xuân Tân Mão 2011, nhan đề là: “Tính Không và Thượng Đế: Từ thoái trào Phật giáo đến cao trào Tin lành ở Việt nam” [1] đồng thời, có tiếng nói tương tự của một tác giả nước ngoài, Allen Carr, qua bài điểm sách với nhan đề khá... hấp dẫn:“Lên Kế Hoạch Ngày Tàn của Phật Giáo”[2], kẻ viết bài nầy xin được góp đôi lời.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]