Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

34. Văn Danh Đắc Nhẫn (Đại nguyện thứ 34 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

07/02/202108:31(Xem: 15205)
34. Văn Danh Đắc Nhẫn (Đại nguyện thứ 34 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)



Sáu Chữ Di Đà khi nghe được ....

sẽ giúp ta duy trì giây phút Vô lượng Giác dài lâu hơn . 



Đại nguyện thứ 34 : VĂN DANH ĐẮC NHẪN .

(Giả sử khi tôi thành Phật, những loài chúng sanh của vô lượng bất tư nghì
thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi mà chẳng được
Bồ Tát vô sanh pháp nhẫn các thâm tổng trì thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.)



Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 34 trong 48 đại nguyện của Đức Phât A Di Đà . Kính bạch Thầy ai được diễm phúc nghe bài pháp thoại này sẽ muốn quy ẩn về một nơi thanh tịnh an bình sống giữa thiên nhiên . Kính đa tạ Thầy với biện tài vô ngại, dung thông tất cả pháp môn ...Cung kính đảnh lễ Thầy và kính chúc sức khỏe Thầy, HH




Lại một lần nữa  ...Phật A Di Đà trao quà tặng ! 

Phúc cho ai vãng sanh đến cõi giới Ngài 

Cắt được khoảng thời gian tu tập khá dài, 

Vì...Quả chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn trải... A Tăng Kỳ Kiếp ! 



Đa tạ Giảng Sư ...đã khai triển chữ Nhẫn quá ... tuyệt ! 

Từ kinh Lời  Vàng,  phẩm Song  yếu...ba kệ phải thuộc làu 

Phân biệt Sanh Nhẫn- Pháp Nhẫn phải thế nào ? 

Trong cuộc sống người với người và hoàn cảnh xã hội .



Đạt được Vô Sanh Pháp Nhẫn , 

tự tại dung thông khi viên thành Lục Độ ! 

Luật nhân quả là chìa khoá chấp nhận sự tổn thương 

Nhẫn cần được Trí Tuệ, Phước Đức soi sáng dẫn đường 

Như bài thơ Giảng Sư ngâm..... tâm đắc xin ghi lại 



" Nhẫn, Nhẫn, Nhẫn, trái chủ oan gia tùng khử tận 

Nhiêu, Nhiêu, Nhiêu, thiên tai vạn họa nhất tề tiêu

Mặc, Mặc, Mặc, vô lượng thần tiên tùng thử đắc 

Hưu, Hưu, Hưu, công đức cái thế bất tự do " 



Đừng  đắm nhiễm ngũ dục lạc ...Thầy còn khuyên dạy 

Bài thơ Tuệ Trung Thượng Sĩ thật tuyệt vời, 

Thực hành chữ Nhẫn ..phải làm sao đạt được lời ...

Mời thưởng thức những vần thơ trác tuyệt: 

" Một chốn linh hồn muôn xứ tại 

Năm thước thân nan vạn dặm đường 

Tối ngủ gốc Tùng xua luyến tiếc 

Ngày trôi mặt bể tuyệt buồn vương 

Danh lợi chưa từng xen giấc mộng 

Công hầu chỉ thấy tợ xuân sương 

Nước biếc non xanh là bằng hữu

Góc bể chân trời bặt nhớ thương " 



Kính tri ân Giảng Sư .. "Tự Tánh Đi Đà ai cũng có !"

Duy trì được dài lâu sự cảm nhận ...mới là khó !



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật . 



Huệ Hương 




***



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/05/2011(Xem: 3428)
Dù rằng, người viết không hề tham vọng và miễn cưỡng đem các lãnh vực học thuật xã hội ra để so sánh, hoặc đem Phật pháp ra minh chứng cho các lãnh vực này. Phật pháp với đời cũng chỉ là:"ngón tay để chỉ mặt trăng"[1], hoặc chiếc bè để sang sông"[2], nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết đem lại bình an cho cuộc sống. Vậy, kinh tế, chính trị,v.v… không hẳn là Phật pháp, nhưng Phật pháp có thể bao gồm tất cả lãnh vực này. Nếu cho rằng Phật giáo là cái này hay cái kia, không khác gì người mù sờ voi! Rơi vào định kiến phiến diện đầy sai lầm! Chỉ có thể cho rằng: "Phật pháp là chân lý thực tại hay con đường thoát khổ"[3]mà thôi.
05/05/2011(Xem: 4418)
Đạo Phật với con đường thoát khổ thiết thực, nhân bản, với phương châm từ bi hỷ xả xóa bỏ chấp thủ, hận thù sẽ tiếp tục sứ mệnh hóa giải khổ đau cho nhân loại.
28/04/2011(Xem: 5366)
Nhìn thế giới và tự nhìn mình, ta dễ có một nỗi mừng run và tri ân cuộc đời. May mắn thay, ta không rơi vào một ý thức hệ độc thần...
28/04/2011(Xem: 9431)
Đối tượng nghiên cứu của xã hội học là con người, trong khi đó, xã hội học Phật giáo có những bước nghiên cứu xa hơn không chỉ nói về con người mà còn đề cập đến các loài hữu tình khác...
11/04/2011(Xem: 17738)
Giác ngộ là sự hiểu biết đúng như thật; giải thoát là sự chấm dứt mọi phiền não khổ đau. Chỉ có sự hiểu đúng, biết đúng mới có sự an lạc và hạnh phúc...
29/03/2011(Xem: 8513)
Chúng ta điều hòa với đa nguyên tôn giáo như thế nào, điều rất cần thiết trong thế giới hiện nay, với sự quan tâm sâu sắc đến tín ngưỡng của chính chúng ta? Đức Đạt Lai Lạt Ma cống hiến giải pháp của ngài. Với nhiều tín đồ, chấp nhận tính chính đáng của những truyền thống tín ngưỡng khác đặt ra một thử thách nghiêm trọng. Để chấp nhận những tôn giáo khác là chính đáng có thể dường như làm tổn hại tính nguyên vẹn niềm tin tôn giáo của chính mình, vì nó đòi hỏi sự thu nạp những con đường tâm linh khác nhau nhưng hiệu quả.
22/03/2011(Xem: 7051)
Năm mới, nhân đọc một bài viết cũ của tác giả Nguyễn Hữu Liêm vừa mới được đăng lại trên báo điện tử Phật Giáo Việt Nam, Xuân Tân Mão 2011, nhan đề là: “Tính Không và Thượng Đế: Từ thoái trào Phật giáo đến cao trào Tin lành ở Việt nam” [1] đồng thời, có tiếng nói tương tự của một tác giả nước ngoài, Allen Carr, qua bài điểm sách với nhan đề khá... hấp dẫn:“Lên Kế Hoạch Ngày Tàn của Phật Giáo”[2], kẻ viết bài nầy xin được góp đôi lời.
20/03/2011(Xem: 11411)
Trong các vị cao tăng Trung Hoa, ngài Huyền Trang là người có công nghiệp rất lớn, đã đi khắp các nơi viếng Phật tích, những cảnh chùa lớn, quan sát và nghiên cứu rất nhiều.
18/03/2011(Xem: 4959)
Sách gồm những lời phát biểu của Đức Đạt-Lai Lạt-Ma về Phật giáo và vài vấn đề liên quan đến Phật giáo, chọn lọc từ các bài diễn văn, phỏng vấn, các buổi thuyết giảng và các sách của Đức Đạt-Lai Lạt-ma.
17/03/2011(Xem: 3437)
Phật giáo là một phương cách sống và cũng là một quan điểm. Hai yếu tố này đã tạo thành một đạo Phật độc nhất trên thế gian. Vậy, phương cách sống của Phật giáo là gì và bằng cách nào để Phật giáo hội nhập vào giới hiện đại?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567