Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

19. Lâm Chung Tiếp Dẫn (Đại nguyện thứ 19 của Đức Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

04/02/202118:13(Xem: 15954)
19. Lâm Chung Tiếp Dẫn (Đại nguyện thứ 19 của Đức Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)


TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 19, Lâm Chung Tiếp Dẫn


Lục tự Di Đà vô biệt niệm -
 Bất lao đàn chỉ ..đáo Tây Phương!
 Đại nguyện thứ 19: LÂM CHUNG TIẾP DẪN 


Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương phát tâm Bồ đề tâm, tu các công đức chí tâm phát nguyện muốn sanh về nước tôi. Lúc họ mạng chung, tôi và đại chúng vây quanh hiện ra trước mặt họ. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 19 trong 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà . Kính bạch Thầy, bài pháp thoại quá súc tích và tuyệt vời mà con chưa đủ sức để thọ nhận hết, mong rằng với chút ít tư lương này cũng đủ an tâm vào những ngày cuối đời nếu tiếp tục hành trì miên mật . Kính đa tạ và tri ân Thầy, HH


Đại nguyện thứ 19 này là Kết quả 
...khi đã thọ trì Thập Niệm trong đời sống hằng ngày, 
Theo Pháp Sư Tịnh Không....
Mỗi lần hãy niêm đúng mười câu 
Từ sáng sớm khi thức dậy đến đêm thâu 
Trước khi ăn, làm sẽ tập dần VÔ NIỆM TỰ NIỆM ! 


Đa tạ Giảng Sư ...dẫn chứng quý Cao Tăng chứng nghiệm
Hòa Thượng Tuyên Hoá, Sư Bà Hải Triều Âm
Xiển dương  niệm Phật...HT Trí Tịnh,  Thích Thiền Tâm 
Mỗi vị chân nhân để lại đời ...vi diệu pháp âm
"LỤC TỰ DI ĐÀ VÔ BIỆT NIỆM
BẤT LAO ĐÀN CHỈ ĐÁO TÂY PHƯƠNG " ....Kính xin trú dạ ! 


 Các Ngài khi lâm chung ánh hào quang chiếu tỏa! 
Đúng như bài thơ mô tả như sau : 
" Tây Phương ở tít tận chân trời 
Chỉ cần một niệm đã tới nơi 
Khi đi chẳng nhọc mang giày dép
Mỗi bước hoa sen nở đón mời " 
Khuyến tấn  "Tâm và Miệng...phải làm việc chung với nhau " 
Của Đại Lão H T. Thích Trí Tịnh khi hành trì sáu chữ : 
" Nam Mô A Di Đà Phật 
Không gấp cũng không hưởn
Tâm tiếng hợp khắn nhau
Thường niệm cho rành rõ " 


Giảng Sư nhắc  Phật Tử thêm ...14 chữ vàng phải giữ ****
Cố gắng miên mật để có chút hành trang
Cũng như HT Thích Thiền Tâm di kệ rõ ràng :
" Đời Ta chỉ gởi chốn Liên Trì,  
Trần thế vinh hư sá kể gì ! 
68 năm dài chuyên lễ niệm
Mừng nay thấy được Đức A Di" 


Bài pháp thoại ...súc tích nhiều dẫn chứng,  
Hãnh diện thay ...nguyện thọ trì tương ứng ! 
Kính tri ân Giảng Sư TT Thích Nguyên Tạng .


*** 14 chữ vàng : Thương người-Thương Vật - Làm lành- Lánh dữ - Ăn chay - Niệm Phật - Tụng kinh..


Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật .


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/05/2011(Xem: 3427)
Dù rằng, người viết không hề tham vọng và miễn cưỡng đem các lãnh vực học thuật xã hội ra để so sánh, hoặc đem Phật pháp ra minh chứng cho các lãnh vực này. Phật pháp với đời cũng chỉ là:"ngón tay để chỉ mặt trăng"[1], hoặc chiếc bè để sang sông"[2], nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết đem lại bình an cho cuộc sống. Vậy, kinh tế, chính trị,v.v… không hẳn là Phật pháp, nhưng Phật pháp có thể bao gồm tất cả lãnh vực này. Nếu cho rằng Phật giáo là cái này hay cái kia, không khác gì người mù sờ voi! Rơi vào định kiến phiến diện đầy sai lầm! Chỉ có thể cho rằng: "Phật pháp là chân lý thực tại hay con đường thoát khổ"[3]mà thôi.
05/05/2011(Xem: 4418)
Đạo Phật với con đường thoát khổ thiết thực, nhân bản, với phương châm từ bi hỷ xả xóa bỏ chấp thủ, hận thù sẽ tiếp tục sứ mệnh hóa giải khổ đau cho nhân loại.
28/04/2011(Xem: 5364)
Nhìn thế giới và tự nhìn mình, ta dễ có một nỗi mừng run và tri ân cuộc đời. May mắn thay, ta không rơi vào một ý thức hệ độc thần...
28/04/2011(Xem: 9431)
Đối tượng nghiên cứu của xã hội học là con người, trong khi đó, xã hội học Phật giáo có những bước nghiên cứu xa hơn không chỉ nói về con người mà còn đề cập đến các loài hữu tình khác...
11/04/2011(Xem: 17737)
Giác ngộ là sự hiểu biết đúng như thật; giải thoát là sự chấm dứt mọi phiền não khổ đau. Chỉ có sự hiểu đúng, biết đúng mới có sự an lạc và hạnh phúc...
29/03/2011(Xem: 8512)
Chúng ta điều hòa với đa nguyên tôn giáo như thế nào, điều rất cần thiết trong thế giới hiện nay, với sự quan tâm sâu sắc đến tín ngưỡng của chính chúng ta? Đức Đạt Lai Lạt Ma cống hiến giải pháp của ngài. Với nhiều tín đồ, chấp nhận tính chính đáng của những truyền thống tín ngưỡng khác đặt ra một thử thách nghiêm trọng. Để chấp nhận những tôn giáo khác là chính đáng có thể dường như làm tổn hại tính nguyên vẹn niềm tin tôn giáo của chính mình, vì nó đòi hỏi sự thu nạp những con đường tâm linh khác nhau nhưng hiệu quả.
22/03/2011(Xem: 7050)
Năm mới, nhân đọc một bài viết cũ của tác giả Nguyễn Hữu Liêm vừa mới được đăng lại trên báo điện tử Phật Giáo Việt Nam, Xuân Tân Mão 2011, nhan đề là: “Tính Không và Thượng Đế: Từ thoái trào Phật giáo đến cao trào Tin lành ở Việt nam” [1] đồng thời, có tiếng nói tương tự của một tác giả nước ngoài, Allen Carr, qua bài điểm sách với nhan đề khá... hấp dẫn:“Lên Kế Hoạch Ngày Tàn của Phật Giáo”[2], kẻ viết bài nầy xin được góp đôi lời.
20/03/2011(Xem: 11411)
Trong các vị cao tăng Trung Hoa, ngài Huyền Trang là người có công nghiệp rất lớn, đã đi khắp các nơi viếng Phật tích, những cảnh chùa lớn, quan sát và nghiên cứu rất nhiều.
18/03/2011(Xem: 4958)
Sách gồm những lời phát biểu của Đức Đạt-Lai Lạt-Ma về Phật giáo và vài vấn đề liên quan đến Phật giáo, chọn lọc từ các bài diễn văn, phỏng vấn, các buổi thuyết giảng và các sách của Đức Đạt-Lai Lạt-ma.
17/03/2011(Xem: 3437)
Phật giáo là một phương cách sống và cũng là một quan điểm. Hai yếu tố này đã tạo thành một đạo Phật độc nhất trên thế gian. Vậy, phương cách sống của Phật giáo là gì và bằng cách nào để Phật giáo hội nhập vào giới hiện đại?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567