Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

28. Làm Lành Chuyển Họa Thành Phúc

08/09/201100:28(Xem: 6504)
28. Làm Lành Chuyển Họa Thành Phúc

LÒNGTHƯƠNG YÊU SỰ SỐNG
(THELOVE of LIFE)
Tácgiả: G.B. Talovick - Người dịch: HT. Thích Trí Chơn

LÀMLÀNH CHUYỂN HỌA THÀNH PHÚC

Dướiánh đèn lờ mờ, một bệnh nhân đang nằm lăn qua trở lạitrên chiếc giường sạch. Anh ta dùng tay xoa bóp liên tục phíabên trái của bụng và kêu la ơi ới: “Ôi chao đau quá! Ðauchết tôi mất!”

Mọingười trong gia đình nghe anh ta kêu rên nhưng không rõ anh đangnói gì. Rồi người bịnh cảm thấy mình rời khỏi giường.Anh ta không bước đi mà hình như đang bay lên hư không! Anhkhông biết tại sao mình lại được nâng lên và mỗi lúccàng bay lên cao. Anh ta bắt đầu cảm thấy sợ hãi.

Thế rồi anh được đưa đến một cung điện tối tăm. Ðứngcanh gác cung điện là Những tên quỹ sứ. Khi thấy anh lạigần, chúng liền chạy đến lôi kéo anh vào trong. Bấy giờanh mới biết là mình đang ở cõi âm phủ!

Tạiđây, anh thấy một và đội mũ vua tướng mạo bệ vệ vàrất uy nghiêm khiến anh ta đâm ra sợ hãi mà không hiểu tạisao. Ngồi bên cạnh Diêm Vương là ông quan tòa. Diêm Vươngcất tiếng hỏi anh. Giọng nói của ngài ầm ầm như tiếngsấm vang dội cả núi đồi: “Ngươi có biết là số mạngcủa ngươi đã hết rồi không? Và ông nội của ngươi cũngmắc phải chứng bệnh đau bụng như ngươi mà chết, ngươicó biết không?” Anh ta khiếp sợ quá không dám trả lời.

Anhta giật mình khi nghe Diêm Vương gọi tên: “NàyMạnh Triệu Tường! Ta nói thật cho ngươi biết ông nộicủa ngươi lúc còn sống ở đời đã sát hại quá nhiềusinh mạng cho nên mới bị quả báo như vậy. Còn ngươi nhờđã làm các việc phước đức, và Ta tin rằng ngươi biếtsám hối tu tập, cho nên Ta mở cho ngươi một sinh lộ.

“Tacho ngươi sống thêm ít năm nữa để xem ngươi tu hành ra sao.Hãy ghi nhớ Những lời Ta dặn: Từ nay trở đi ngươi khôngđược sát hại mà phải phóng sinh như Ta thả ngươi trởvề lại dương thế hôm nay.

“Ðồngthời ngươi nên nói cho mọi người trên đó biết Những điềungươi đã chứng kiến nơi cảnh giới địa ngục này đểhọ hiểu rõ quả báo phải chuốc lấy do hành động ác giếthại sinh vật của con người gây ra ngõ hầu giúp họ sớmbiết ăn năn tu tập. Có như thế thì mới mong chuộc lạiđược Những tội lỗi của nhà ngươi trước đây, vậy ngươiđã nghe rõ chưa?”

ÔngMạnh chỉ biết cúi đầu vâng dạ. Rồi hình như ông thấymình đi vào đám mây và sau đó trở lại nằm trên giườngvới Những người thân trong gia đình đang đứng xung quanhông. Cơn đau bệnh của ông cũng chấm dứt. Mọi người trongnhà kinh ngạc thấy ông bước xuống giường đi tới trướcbàn Phật phát nguyện từ bỏ không bao giờ sát sinh nữa.

Vàông đã giữ đúng lời nguyện phát tâm ghi chép lại Nhữngđiều thấy trong giấc mộng in thành một tập sách nhỏ đểấn tống biếu cho mọi người đọc.

Nhờcông đức này mà sinh mạng của ông vào lúc ấy đã chưakết thúc. Về sau không Những ông Đỗ đạt làm quan to, màcòn sống rất trường thọ.

Anotherchance

Inthe dim light, a sick man could be seen twisting and turning on a cleanbed. He was groaning and clutching the left side of his stomach. “Ithurts! It hurts!”

Hisfamily heard him groaning and then mumbling, but they couldn't tell whathe was saying. The sick man felt himself leave his bed. He wasn't walking,though; he seemed to be flying up through the air! He couldn't tell whatwas lifting him, but higher and higher he went. He began to feel scared.

Beforelong, he reached a dark and somber palace. The palace guards looked likedemons. When they saw the sick man approach, they rushed up and herdedhim into the palace. The sick man realized that he was in the Court ofthe Other World!

Therehe saw a very powerful-looking man wearing a crown. He was awe-inspiring,and the sick man seemed to be in fear of him, without knowing why. By themajestic man's side was a judge. The man in the crown spoke. His voiceseemed to rumble like thunder rolling down a mountainside. “You knowthat it is time for your life to end, do you not? You also know that yourgrandfather died of the same illness of the spleen, do you not?” Thesick man was too full of dread to answer.

“Meng Chaohsiang!” The sick man started when he heard his name. “When your grandfather was alive, he killed many animals, and broughthis fate down upon himself. You have done some good deeds, and We believethat you can learn to mend your ways, so We are willing to give you a chance.

“Wewill give you some more years to live, to see how you do. Mark Our words! Kill nothing, that you may not be killed. Let living creatures gofree, as We have let you go free this day.

“Tellall people what you have seen here this day, that they might know the priceof the crime of killing, and that they, too, might mend their ways. Inthis way, you may balance out some of your past misdeeds. Do you understand?”

Mengcould only nod numbly. He seemed to go into a cloud, and gradually foundhimself in bed with his family around him. His spleen didn't hurt anymore.His family was amazed to see him get right out of bed and go straight tothe statue of the Buddha. There he swore never to kill again.

Hekept his promise. He wrote down what had happened to him, and printed abooklet for everyone to read.

Hislife did not end then. He lived much longer. By the time he died of oldage, he had become a famous official.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/06/2014(Xem: 8711)
Từ buổi sơ khai ở cõi trần gian, sinh, lão, bệnh, và tử đã không thể nào tránh khỏi. Thái tử Tất Đạt Đa (Siddhartha) biết được chân lý này khi Ngài mạo hiểm vượt ra khỏi cung điện và đến viếng thăm một khu vực nghèo nàn trong thị trấn. Ở nơi đây, giữa những kẻ ăn xin, người bệnh tật, và lớp tuổi già yếu, Ngài đã trực tiếp thấy được những thực tế của cuộc đời. Ngay lập tức, một niệm mong muốn khởi sinh trong tâm để giúp đỡ họ giảm bớt nỗi đau đớn và niềm khốn khổ. Vì thế, Ngài đã từ bỏ cuộc sống nhung lụa và trở thành một vị đạo sư, với hy vọng rằng bằng chính thiền định và tu dưỡng, Ngài có thể tìm ra giải pháp cho những kẻ nghèo nàn và đau yếu.
10/06/2014(Xem: 9442)
Năm 2007, một vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra làm rúng động cả làng Phúc Lâm. Con trâu ở lò mổ nhà bà Nụ sổng chuồng, giật phăng dây rợ, quăng mình về phía trước, phầm phập lao vào làng. Nó chạy từ ngoài phía đình làng vào tận sân nhà ông Đỗ Văn Quy (SN 1946) - chủ một lò mổ lớn. Phía sau, chủ trâu rong xe máy rượt theo, con trâu thấy tiếng xe máy, đèn xe sáng choang lại càng trở nên hung hãn. Trời nhập nhoạng tối, bà Nguyễn Thị Ẩm (vợ ông Quy) đang cho gà vịt ăn thì bị con trâu dữ xông vào húc toang bụng.
07/06/2014(Xem: 10372)
Theo tư duy Đạo giáo Trung Quốc, “ Âm ” và “Dương” là hai nguyên lý cơ bản, đối lập và bổ sung cho nhau về mọi mặt, quyết định sự vận hành của vũ trụ. Trong ăn uống cũng vậy. Nấu nướng món ăn trường sinh nhằm lập lại sự cân bằng “âm dương” cho cơ thể. Cách nấu nướng này xem trọng ngũ cốc và rau quả, sữa, bỏ thịt, cá, nhưng dùng trứng (trứng đẻ ra nhờ ánh sáng bóng đèn chứ không phải trứng có trống). Lấy rau quả làm gốc, thỉnh thoảng nếu cần thiết thì thêm chút trứng.
24/03/2014(Xem: 13821)
Nhưng đối với người Tây Phương thì ăn chay là một phương pháp dinh dưỡng mới mẻ được chứng minh bằng những nghiên cứu khoa học rất có lợi ích cho cơ thể và sức khỏe. Phần đông chúng ta đều cho rằng ăn chay không đủ chất bổ dưỡng và không ngon miệng. Nhưng khi nhìn qua nhìn lại, có lẽ quý vị lấy làm lạ tự hỏi sao càng ngày càng có nhiều người ăn chay như vậy? Câu hỏi ấy đã được tác giả Trần Anh Kiệt trả lời trong quyển sách ĂN CHAY VÀ SỨC KHỎE sau khi ông đã dành ra rất nhiều thời giờ để khảo cứu về vấn đề này. Sách dày 140 trang được phân chia gọn ghẽ rất dễ đọc, từ ĂN CHAY THEO QUAN NIỆM CỦA MỖI THỜI Đại cho đến các bằng chứng khoa học mới nhất về lợi ích của sự ăn chay.
18/02/2014(Xem: 7585)
Bỡi nguồn lương thực, thực phẩm trên thị trường hiện nay để chúng ta mua về dùng cho đời sống hằng ngày, trong đó chất bổ thì ít mà chất độc thì nhiều ! Chất độc từ đâu mà có ? Có từ bỡi bàn tay con người trong nuôi trồng , sản xuất, chế biến mà ra. Thế hệ ông bà chúng ta khi xưa, gieo trồng hạt lúa đến khi gặt là 6 tháng, trong 6 tháng họ chỉ chăm sóc bằng phân chuồng, phân lá cây ủ mục, cây lúa được hấp thu khí Âm Dương của Đất Trời nên cho ta hạt gạo đầy đủ chất dinh dưỡng cao, bao gồm các chất sinh tố (Viatmin ) và khoáng tố.
30/01/2014(Xem: 17224)
Bài viết này là của Tiến Sĩ Pinit Ratanakul. Ông tốt nghiệp Cao Học tại Đại Học Chulalongkom, Thái Lan và lấy bằng Tiến Sĩ tại Đại Học Yale, Tiểu Bang Connecticut, Hoa Kỳ. Ông là giáo sư triết và là giám đốc Viện Nghiên Cứu Tôn Giáo tại Đại Học Mahidol, Thái Lan. Ông là tác giả của cuốn sách “Bioethics: An Introduction to the Ethics of Medicine and Life
13/12/2013(Xem: 12463)
Bệnh tim mạch: Được coi là “kẻ giết người số 1” ở các nước phát triển. Nghiên cứu của Trường đại học Harvard cho thấy, huyết áp trung bình của người ăn chay giảm rõ rệt so với những người ăn thịt;
30/10/2013(Xem: 12972)
Tạp chí nghiên cứu người tiêu dùng Journal of Consumer Research công bố một khảo sát năm 2012, kiểm chứng rằng tại sao người tiêu dùng là nam giới lại thường tránh xa chuyện ăn chay. Trong đó, khảo sát này nhấn mạnh "Thịt dường như đồng nghĩa với quyền lực và sức mạnh đàn ông".
08/09/2013(Xem: 13610)
Một chế độ ăn nhiều thịt có thể làm cho người ta mắc một số bệnh. Tuy nhiên không phải hễ ai ăn thịt là mắc các bệnh này, mà chỉ những người ăn quá nhiều thịt, không quan tâm đến số lượng và chất của thịt mới dễ bị mắc bệnh. Chế độ ăn nhiều thịt có thể làm dễ mắc một số bệnh do cách ăn không đúng theo khoa học.
12/08/2013(Xem: 10239)
Phật giáo nói chung, về cơ bản luôn nghiêm cấm bất kỳ loại thịt động vật nào hay những chất gây say. Tuy nhiên, khi khảo cứu nhiều hơn, lại có thêm một số bổ xung hoặc ngoại lệ không phổ biến hoặc ít biết đến cho những quy định tương đối đơn giản này.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]