Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ban Tổ Chức Lễ Mừng Chu Niên

11/11/201307:16(Xem: 28179)
Ban Tổ Chức Lễ Mừng Chu Niên
Canh_Tu_Vien_Quang_Duc (9)
BAN TỔ CHỨC
ĐẠI LỄ KHÁNH THÀNH BẢO THÁP TỨ ÂN
& MỪNG CHU NIÊN 20 NĂM THÀNH LẬP TU VIỆN QUẢNG ĐỨC

Thứ sáu, thứ bảy & chủ nhật: 22-23-24/10/2010

Cố vấn:Thượng Tọa Viện Chủ Thích Tâm Phương

Trưởng Ban Tổ Chức:TT.Thích Nguyên Tạng.
Ban Ẩm Thực: Sư Cô Thích Nữ Hạnh Nguyên; SC TN Như Như
Ban Thư Ký Hành Chánh: ĐĐ. Thích Giác Tín; Hải Hạnh, Diệu Lạc
Ban Thủ Quỹ Tài Chánh (tiếp lễ): Trưởng Ban:Huệ Thuyền; Phó Ban:Hồng Hạnh Ban Viên: Ngọc Hoa, Như Huyền, Diệu Hòa Ngọc Dung
Ban Xướng Ngôn:TT.Thích Nhật Tân;Nguyên Nhật Thiên Kiều Thu, Everlyn Nguyên Hoa, Giác Quý
Ban Thiết Trí Đàn Tràng Chẩn Tế:TT Thích Nguyên Trực, TT Thích Chúc Long, ĐĐ Chúc Xuân, ĐĐ Tâm Tôn; Tâm Quang Nghiêm Xuân Hiền, Công Đạo, Tâm Trường, Hữu Thuận, Quảng Minh Tâm, Quảng Minh Đăng.
Ban Thiết Trí Trang Hoàng:Sư Cô Thích Nữ Huệ Khiết; Thanh Phi, Tâm Quang (Hiền), Thục Hà, Công Đạo, Minh Hùng, Nguyên Truyền... Chuyên trách về cắm hoa: SC Thích Nữ Thể Viên; Hồng Hạnh, Kim Anh, Văn Danh; Chuyên trách về chưng trái cây:Thục Đức, Quảng Như, Kim Chi Hồng Ngọc, Tịnh Châu; Chuyên trách biểu ngữ& treo cờ: Diệu An QTD, Thiện Lý Nguyễn Văn Ngọc, Huệ Tâm,Tâm Quang, Thục Hà, Văn Nhi, Ngọc Liêm, Dương Châu, Quang Khải, Hữu Thuận

Ban Hương Đăng:Ni Sư Thích Nữ Nhật Nhan; Sư Cô Thích Nữ Viên Thường;Hương Ngọc, Hồng Hạnh, Thanh Phi, Diệu Ngộ, Quảng Như, Chơn Toàn, Hiền Nhân.

Ban Trai Soạn: Sư Cô Thích Nữ Hạnh Nguyên; Thích Nữ Như Như; Diệu Phước Trang Thị Kiến, Cụ Bạch Vân, Đức Ngọc, Diệu Kim, Hạnh Ngọc, Diệu Toàn, Nguyên Như, Nguyên Phúc Goodwin, Quảng Hạnh, Thiện NgọcVân Danh, Diệu Hương, Nguyên Thảo, Nguyên Đà, Diệu Hiền, Nguyên Giác, Lệ Phước, Quảng Liên, Quảng Niệm, Pháp Ngọc, Quảng Thi, Chân Mỹ Lương, Nguyên Nhật Thiện, Nguyên Chơn (Thủy) Mai Ý, Kim Ánh Nguyên Nhật Minh, Nguyên Châu, Linh Vân, Quảng Diệu Tâm (Tình); Michael, Nhã An, Nguyên Chơn, Nguyên Hỷ, Thùy, Nguyên Nhật Phước, Ngọc Nhàn, Quảng Lợi, Thiện Duyên Trần Công Lý và nhiều Phật tử khác.

Ban Hành Đường: Trưởng ban: SC Thích Nữ Viên Thông Chuyên Trách Hành Đường Cúng Dường Chư Tôn Đức: SC Nguyên Khai, SC Huệ Nghiêm, SC Viên Thường, SC Như Quang, SC Tuệ Tâm; Ban viên:Quảng Hương, Quảng Tịnh, Mỹ Giang, Ngô Chúc, Chúc Diệu, Chúc Thiên, Hải Hạnh, Chân Huệ, Đông Phương, Lu Anh Minh, Giác Quý, Hoa Tiên, Diệu Hiền, Nguyên Hỷ, Diệu Bạch, Nguyên Nhật Minh, Như Thảo, Minh Chính, Chúc Huệ, Chúc Trần, Thiên An, Ngọc Hân, Nguyên Nhật Nghiêm, Nguyên Nhật Hỷ, Nguyên Nhật Bình, Nguyên Nhật Liên (Hương); Trí Chánh, Quảng Liên, Quảng Niệm, Quảng Giác, Quảng Diệu, Quảng Như, Quảng Trí, Quảng Nghĩa, Pháp Ngọc, Nguyên Nhật Tịnh và quý Phật tử Chùa Liên Trì.

Ban Rước Lễ Dâng Hoa:Quảng Tịnh, Như Thảo, Quảng Nguyên, GĐPT Quảng Đức, GĐPT Đại Bi Quan Âm, GĐPT Chánh Đạo, GĐPT Đại Hoan Hỷ, và Ban Quảng Đức Đạo Ca.

Ban Thị Giả: Sa Di Thông Lễ và quý Phật Tử Tu Viện Quảng Đức

Ban Âm Thanh Ánh Sáng: Nguyên Tâm Thiều Văn Đức; Mr Hồng, Mr Dennis, Mr John
Ban Tiếp Tân Chư Tôn Đức, Quan Khách Úc: Steve Lowe Nguyên Thiện Bảo, Chris Dunk Quảng Từ, Giác Quý, Nguyên Nhật Khánh, Hiền Nhân.

Ban Tiếp Tân Quan Khách Cộng Đồng Hội Đoàn: Nguyên Lượng Nguyễn Văn Độ; Luật Sư Tấn Hải Thiện Vân, Quảng Tịnh Thiều Bình, An Hậu Tony Thạch

Ban Thông Tin Báo Chí: Tâm Nguyên, Hải Hạnh, Quảng Hương

Ban Quay Phim Nhiếp Ảnh & Triển lãm hình ảnh:Quảng Hội, Diệu An QTD, Thiện Hưng, Hoàng Lan, Thục Đức, Minh Tuấn, Thiện Phước, Nguyên Nhật Khánh, Đức Hoa Mộng Trinh, Michael Tang, Tâm Trường, Thiện Duyên Trần Công Lý.

Ban Ấn Tống Kinh Sách, Băng giảng:Tịnh Châu, Đồng Túy, Mai Sương, Tô Châu, Hiền Nhân, Diệu Ánh.

Ban Cung Đón Chư Tôn Đức:Steve Nguyên Thiện Bảo, Nguyên Dũng, Thiện Lý, Huệ Tấn, Thục Hà, Nguyên An, Ngọc Lâm, Như Thảo, Nhã An, Michael, Minh Chính, Quảng Hương, Quảng Tịnh, Quảng Nghĩa, Chris Dunk

Ban Vận Chuyển, chuyên lo về ẩm thực nhà bếp: Trịnh Minh Hùng, Nguyên Như, Mai Thiện Bảo, Quảng Phước, Nguyên Đà, Hồng Hạnh, Thanh Phi, Ngọc Quý, Ngọc Giàu Phước Ngọc, Nguyên Châu, Nguyên Nhật Chơn, Quảng Nghĩa.

Ban Chuyên Lo Ẩm Thực ăn uống cho Phật Tử: Sư Cô Hạnh Nguyên,Dì Bảy Diệu Phước, Nguyên Như, Quảng Hạnh, Nguyên Giác, Diệu Hiền, Lệ Phước, Nguyên Nhật Minh, Long, Hoàng, Vy, và nhiều Phật tử khác.

Ban Trật Tự & Parking: Steve Lowe Nguyên Thiện Bảo, Nguyên An, Giác Định, Aoron Ashin, Christopher Collins, Ali Lebdeh, Tâm Trường Ngô Văn Nhi, Quang Khải, Quảng Minh Đăng Dương Võ Châu, Quảng Minh Tâm Ngô Ngọc Liêm, Nguyên Chí, Lê Văn Liệt.

Ban Gây Quỹ Xã Hội: Kim Ngọc, Hớn Nghĩa-Thu-Quảng Phước, Chân Mỹ Lương, Hoa- Nhân, Nguyên Hỷ, Thanh Phi, Tâm An, Nhị Hưng, Ngọc Hân, Tuấn Anh, Nguyên Thảo, Diệu Hiền, Nguyên Đà, Chân Mỹ Lương, Nguyên Nhật Liên, Quảng Thi, Quảng Hạnh, Diệu Hiếu, Linh Vân, Thái Huê, Ngọc Giàu Phước Ngọc, Tâm Hương, Quảng Liên, Nguyên Nhật Lệ, Hùng Tâm Nguyên Nhật Phước, Ngọc Hiên Diệu Ánh, Monique Nguyên Nhật Niệm, Kathy Quảng Nhật Hiếu, Quảng Minh Ngộ, Khánh Tuyền, Kiều Oanh, Nhung, Vi, Anh Việt.

Ban Gây Quỹ Văn Nghệ:Nguyên Lượng, Thanh Sơn, Thiện Lý, Quảng Tịnh Thiều Văn Bình, Diệu Hạnh, Nguyên Giác, Thanh Hùng, Thiện Bảo Huỳnh Thanh Dân, Diệu Hòa, Mai Sương, Tâm Huệ, Ngọc Diễm.

Ban Y Tế Sức Khỏe: Bác Sĩ Hồ Minh Dung, Bác Sĩ Đăng Khoa, Dược Sĩ Chiêu Dương

Bảo vệ môi trường: Thục Hà, Nguyên An, Nguyên Thiện Hạnh, Nguyên Châu, Nguyên Trí, Michaeal, Tâm Trường Ngô Văn Nhi, Quang Khải, Quảng Minh Đăng Dương Võ Châu, Quảng Minh Tâm Ngô Ngọc Liêm, Nguyên Chí, Lê Văn Liệt, Angelo, Aoron Ashin, Christopher Collins, Ali Lebdeh....





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/11/2020(Xem: 6639)
Tản mạn : Làm sao Chuyển hoá khổ đau ? "Khổ đau chỉ đến khi ta khởi lên ý niệm đó mà thôi ! " Nếu ai đó đã từng học được điều này thì mời các bạn cùng tôi ngâm vài vần thơ trước khi vào đề tài rất hữu ích cho thời đại công nghệ này bạn nhé ! Nhất là giới trẻ và trung niên ngày nay dù có học Phật Pháp hay đang nghiên cứu vài sách về tâm lý . Làm thế nào khổ đau được chuyển hoá ? Không lạm bàn nạn dịch với thiên tai Thẩm sâu nội tâm ... rơi lệ , thở dài Chuyện uất ức, bất mãn, thành công thất bại ! Suy cho kỹ ... Tâm phan duyên, hoang dại ! Khổ đau chỉ đến ... ý niệm khởi đó thôi Tự mình tiêu cực, sao lại phải Tôi!!! Nào tản mạn ... nuôi dưỡng được tâm thái tích cực !!! ( thơ Huệ Hương )
17/11/2020(Xem: 8075)
LỜI GIỚI THIỆU CỦA NI TRƯỞNG THƯỢNG NGUYÊN HẠ THANH Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Nam Mô Thánh Tổ Đại Ái Đạo Kiều Đàm Di Mẫu Kính bạch chư Tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, quý Ni trưởng, Ni sư cùng chư Đại đức Tăng Ni, Kính thưa quý Thiện nam, Tín nữ xa gần, Thật là vinh dự cho chúng con/ chúng tôi hôm nay được viết những dòng giới thiệu này cho tuyển tập “Ni Giới Việt Nam Hoằng Pháp tại Hoa Kỳ” (Sharing the Dharma - Vietnamese Buddhist Nuns in the United States) do Ni Sư Thích Nữ Giới Hương, Chùa Hương Sen, đứng ra biên soạn và xuất bản.
17/11/2020(Xem: 5790)
Nhân loại đã biết cách bay lên mặt trăng, tuy nhiên nhiều nơi trên địa cầu vẫn còn bị ràng buộc với những thói quen xưa cổ, trong đó một thành kiến khó rời bỏ là xem nhẹ phụ nữ. Hầu hết các tôn giáo cũng xem nhẹ phụ nữ. Riêng trong Phật Giáo, phụ nữ từ xưa vẫn có một vị trí đáng kính và bình đẳng trên đường học đạo, để tận cùng là thành tựu Niết Bàn. Khi vua Pasenadi nước Kosala không vui vì hoàng hậu Mallikà sinh một bé gái, Đức Phật trong Kinh SN 3.16 dạy vua rằng: "Này Nhân chủ, ở đời / Có một số thiếu nữ / Có thể tốt đẹp hơn / So sánh với con trai / Có trí tuệ, giới đức..." Hơn hai mươi thế kỷ sau, ý thức nữ quyền mới trở thành phong trào. Theo định nghĩa cô đọng và đơn giản, nữ quyền là niềm tin vào sự bình đẳng của nữ giới với nam giới về chính trị, kinh tế và văn hóa. Do vậy thường khi, nữ quyền gắn liền với dân quyền, vì bình quyền nam nữ dẫn tới ý thức bình quyền cho từng người dân, đặc biệt là nơi các dân tộc đang bị các nước thực dân thống trị, hay nơi các sắc tộc thiểu số
16/11/2020(Xem: 4805)
Vào ngày 8 tháng 11 vừa qua, Hội đồng Thống nhất Thiên Chúa giáo, Phật giáo và Ấn Độ giáo Bangldesh (Bangladesh Hindu Bouddha Christian Oikya Parishad; BHBCOP), đã tổ chức một chương trình tập hợp và biểu tình hàng loạt trên toàn quốc để phản đối các cuộc tấn công, đốt phá, tra tấn và giết hại người tôn giáo thiểu số tại Bangldesh. Là một phần của cuộc biểu tình, họ đã thành lập các chuỗi người và các cuộc biểu tình từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa tại các giao lộ chính của các trụ sở cơ quan chính quyền cấp quận, huyện, thành phố và tỉnh trên khắp đất nước, bao gồm cả giao lộ Shahbagh, Dhaka và giao lộ ngã tư New Market, Chittagong.
16/11/2020(Xem: 5479)
Vào giữa thế kỷ thứ mười bảy, Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã nhấn mạnh tầm quan trọng như thế nào để việc phân tích không trở thành một bài học thuộc lòng như vẹt mà phải là sống động. Khi chúng ta tìm kiếm cho một “cái tôi” tồn tại cụ thể như vậy mà không thể tìm kiếm được nó hoặc là cùng giống hay khác biệt với tâm thức và thân thể, điều thiết yếu là phải tìm kiếm cùng khắp; bằng khác đi chúng ta sẽ không cảm thấy tác động của việc không tìm thấy nó. Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã viết:
15/11/2020(Xem: 6065)
Mười bốn câu trích dẫn lời của Đức Phật dưới đây được chọn trong số 34 câu đã được đăng tải trên trang mạng của báo Le Monde, một tổ hợp báo chí uy tín và lâu đời của nước Pháp. Một số câu được trích nguyên văn từ các bài kinh, trong trường hợp này nguồn gốc của các câu trích dẫn đó sẽ được ghi chú rõ ràng, trái lại các câu đã được rút gọn, chỉ giữ lại ý chính, sẽ không có chú thích về nguồn gốc. Ngoài ra trong bài 1 trước đây, người chuyển ngữ đã mạn phép ghi chú dài dòng với hy vọng có thể giúp một vài độc giả theo dõi dễ dàng hơn chăng các lời trích dẫn đôi khi khá cô đọng hoặc trừu tượng? Dầu sao thiết nghĩ sự suy tư và phán đoán là quyền hạn ưu tiên và thiêng liêng của người đọc, vì lý do đó kể từ bài 2 này, người chuyển ngữ sẽ mạn phép chỉ xin ghi chú thêm một vài suy nghĩ riêng của mình khi cảm thấy cần thiết. Độc giả có thể xem bản gốc tiếng Pháp của các câu trích dẫn này trên trang mạng của báo Le Monde: https://dicocitations.lemonde.fr/auteur/616/Bouddh
14/11/2020(Xem: 6468)
Kính mạn phép được thay đổi lại lời của một bài hát mà âm điệu đã thấm sâu vào huyết quản tôi từ bao giờ và hôm nay một lần nữa lại vang vang ...nửa như kích thích sự hưng phấn trong tôi nửa như khuyến khích tôi phải trình bày vì sao tôi thấy ra được điều này " Một niềm an vui hạnh phúc hỷ lạc thật sự có mặt và có thật trong mỗi con người chúng ta "
13/11/2020(Xem: 5166)
Từ khi có Lục tổ Huệ Năng đưa ra lý thuyết chúng sanh có sẳn Tánh Giác gọi là Phật Tánh trong người nhưng vì bị Ý thức che mờ đi nên cần ngồi thiền vén lớp ý thức này ra thì Phật tánh sẽ hiện ra thành Phật nên không cần kinh luật bất lập văn tự mà tu. Rất nhiều người bình dân phương nam đi theo một thời đông đảo. Câu hỏi được đặt ra là tánh giác này có trước hay sau ý thức? Thế nên mới đưa ra kế tiếp là giác ngộ rồi mới khởi tu tức là học kinh Phật. Vì Giác ngộ đến Giải thoát sinh tử là một chặng đường rất dài có khi rất nhiều kiếp cần trãi nghiệm. Vậy chúng ta nghiên cứu giác ngộ trước.
13/11/2020(Xem: 4816)
Nhân khi đọc bài Thành Tựu Niết bàn của Cư sỹ Nguyên giác Phan Tấn Hải, chúng tôi xin phép kết hợp với thuyết big bang của Stephen Hawking và tiến trình giác ngộ của Đức Phật, và sự sống và chết theo Phật giáo để luận bàn về Niết bàn, giải đáp thắc mắc đức Phật chết rồi đi về đâu? Đây chỉ là khởi niệm mới lạ, biết đâu tương lai sẽ có người chứng minh được.
13/11/2020(Xem: 4763)
Phương tây từ thế kỷ thứ 18 đã từng phát huy cái ngã cái tôi của con người như “tôi suy tư là tôi hiện hữu”. Từ đó đến nay người Phuơng tây phát triển cái tôi, đưa đến tôn trọng cái tính riêng biệt cũa cái tôi từ triết lý đến luật pháp. Nhưng đạo phật lại diệt ngã thì làm sao mà hoằng pháp cho người Phương tây tu theo phật được? Làm sao giải thích được ý nghĩa diệt ngã của đức Phật? Vậy ta có thể giải thích là không phải ngã? Khi người ngồi thiền định dưới cội bồ đề 49 ngày, người đạt giác ngộ và đập tay xuống đất mà nói ta đạt được chánh đẵng chánh giác do trời chứng , ta chứng và đất chứng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]