Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

48. Đắc Tam Pháp Nhẫn (Đại nguyện thứ 48 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

07/02/202119:05(Xem: 15757)
48. Đắc Tam Pháp Nhẫn (Đại nguyện thứ 48 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)





TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 48, Đắc Tam Pháp Nhẫn



 Tự nhiên đắc được Tam nhẫn
một khi về đến cõi Cực Lạc ! 



Đại nguyện thứ 48: ĐẮC TAM PHÁP NHẪN



Chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi liền được đệ nhứt pháp nhẫn,

đệ nhị pháp nhẫn và đệ tam pháp nhẫn, nơi các Phật pháp  liền được bực bất thối chuyển , 




Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện 48 cuối chót.

Kính đa ta và tri ân Thầy đã giải thích tận tường về những điều

mà chúng đệ tử chưa thể hiểu được với căn bản Phật Pháp còn quá sơ cơ.

Kính đảnh lễ Thầy và cầu chúc Ngài pháp thể khinh an,HH




Kính đảnh lễ Đức Phật A Di Đà  cao quý ! 

Bốn tám phần thưởng Ngài đã lần lượt trao ban 

Đệ tử chúng con hoan hỷ vô vàn 

Nguyện gọt rữa mọi kiến hoặc, tư hoặc để về...An Dưỡng Quốc ! 



Ánh Quang Minh  rọi chiếu vào nội tâm con thần tốc ! 

Vì  ... danh hiệu Ngài luôn hằng hữu khắc ghi 

Đồng kính lễ ... Giảng Sư  tận tình giúp liễu tri  

Thế nào là ... đệ nhất SANH nhẫn, 

đệ nhị PHÁP nhẫn, đệ Tam VÔ SANH nhẫn  ! 



Quan trọng nhất... chỉ cần 10 căn bản phiền não đoạn tận 

Như câu đối Ôn Từ Đàm thường căn dặn 

" -MỘT CHÚT GIẬN, HAI CHÚT THAM...

LẬN ĐẬN CẢ ĐỜI... RI CŨNG KHỔ , 

-TRĂM ĐIỀU LÀNH  NGÀN ĐIỀU NHỊN...

THONG DONG TẤC DẠ ...RỨA MÀ VUI"



Bài pháp thoại còn dẫn chứng ...

...về Vô Sanh Nhẫn thật thâm thuý

Kinh Kim Cang đoạn kể ...tiền thân Đức Thế Tôn 

Vị tiên nhân ...đạt vô sanh nhẫn tuyệt môn 

Vua Ca Lợi chặt tay Ngài, lập tức liền bị đọa ! 



Đã học được  ...từ lý duyên sinh tất cả đều huyễn giả 

Vô sanh Nhẫn ...là  diệt tận bản ngã !!!

Khuyên ai đấy ....đừng nghi ngờ Niệm Phật, 

Vì đài sen gương báu sẽ là nhà tương lai ! 



Để giải đáp câu hỏi vì sao phải ăn chay ? 

... khi hành hương đến Trung Đài thiền tự 

Trong tầng 1 ...có bốn trụ hình ảnh ...bốn vị Thiên Vương .

Đa tạ Thầy ...giảng giải  ý nghĩa  tỏ tường 

Kính mời xem  vì sao các Ngài đến thăm và hiện diện ? ***



Đấy là Sự ... có Trì Quốc, Quảng Mục, Tăng Trưởng, Đa Văn 

Về Lý  ....quý Thần  an  trú trong bản thân ta 

Luôn quan sát, chuẩn y... hành vi,  tập khí ! 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A  Di Đà  Phật . 



Huệ Hương 



***

Trì Quốc Thiên Vương (phương Đông)  bảo hộ tâm thức thanh tịnh,  ban an vui nhẹ nhàng nhờ âm thanh Tỳ Bà .

Quảng Mục Thiên Vương ( phương Tây) nhắc nhở  chúng sanh giữ thiện lành .

Tăng Trưởng Thiên Vương ( phương Nam ) giữ gìn chủng tử tốt để hàng phục vô minh.

Đa Văn Thiên Vương ( phương Bắc ) quan trọng nhất, cai  quản loài ma quỷ không cho phá chánh pháp .




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/09/2010(Xem: 9995)
Theo dòng diễn tiến của những cuộc du hóa qua những quốc gia trên thế giới, giàu và nghèo, Đông và Tây, chúng tôi đã từng thấy con người say sưa với niềm vuisướng, và những con người khổ đau. Sự phát triển của khoa học kỷ thuật dường như có đạt được thêm một ít đường nét, một số cải tiến; phát triển thườngcó nghĩa thêm ít nhiều những tòa nhà ở thành thị.
01/09/2010(Xem: 3959)
Chúng ta cần một loại tỉnh thức tập thể. Có những người đàn bà và đàn ông trong chúng ta đã tỉnh thức, nhưng chưa đủ; hầu hết mọi người vẫn đang ngủ…Nếu chúng ta tỉnh thức về tình trạng thật sự của chúng ta, sẽ có một sự thay đổi trong ý thức tập thể của chúng ta. Chúng ta phải làm điều gì đấy để thức tỉnh con người. Chúng ta phải hổ trợ Đức Phật để đánh thức những người đang sống trong mộng.” Thiền Sư Nhất Hạnh, trong Sự Đáp Ứng của Phật Giáo đến Tình Trạng Khẩn Cấp của Khí Hậu.
31/08/2010(Xem: 3095)
Thảm trạng môi trường và xã hội đổ vở bây giờ lan rộng và khắp hành tinh trong sự đo lường. Những sự cải tiến kỷ thuật đã cung ứng cơ sở cho một loại tiến triến mới của xã hội, vượt khỏi những biên giới của văn hóa, tôn giáo, và tâm linh. Tuy thế, kỷ thuật không phải hoàn toàn được điều khiển trực tiếp bởi lý trí, nhưng bởi những động lực nội tại của xã hội học và tâm lý học. Những khuynh hướng bản năng của loài người có những phương diện phá hoại cũng như tốt đẹp. Chúng ta có thể ca tụng kiến thức nghệ thuật, khoa học hay lòng vị tha của chúng ta bao nhiêu đi nữa, thì chúng ta không thể quên đi sự thật rằng chúng ta cũng là những động vật nguy hiểm nhất.
31/08/2010(Xem: 3005)
Một sự phối hợp những nhân tố đang phá hoại một cách nhanh chóng vòng sinh vật – hệ thống sinh thái địa cầu hợp nhất tất cả những chủng loại sinh sống, sự liên hệ và sự tác động qua lại với đá, đất, nước và khí quyển. Hệ thống khí hậu trái đất đã từng cung ứng nền tảng cho nền văn minh nhân loại đến sự phát triển hơn 5.000 năm qua. Xã hội chúng ta bây giờ mới chỉ bắt đầu nhận ra chiều sâu của sự liên hệ hổ tương sinh thái này. Sự khủng hoảng khí hậu mà chúng ta đang đối diện là nguyên nhân bởi sự vượt quá giới hạn khí carbon kết quả từ sự tiêu thụ nhiên liệu lỗi thời (than đá, dầu mõ,…), và từ sự tàn phá rừng. Điều chỉnh hành động là khẩn thiết cho sự tồn tại của chính loài người chúng ta. Tất cả những kỷ thuật chúng ta cần để tránh khí hậu tan vở đã hiện diện rồi.
30/08/2010(Xem: 5809)
Chưa bao giờ con người ngưng tìm kiếm trong thiên nhiên đề mong thâu thập được nhiều thứ hơn nữa nhằm chất đầy cái nhà kho mãi mãi thiếu thốn của mình. Từ thuở chào đời, hình như định mệnh buộc nó phải đối mặt với một thế giới cứ muốn cắt giảm năng lực của mình, khi nó nhận ra hai bàn tay mình thì quá ngắn, hai chân mình lại quá chậm để có thể bắt kịp cái dòng chảy xiết của sinh tồn để hưởng thụ cuộc sống, nó phải nuôi dưỡng cơ thể.
30/08/2010(Xem: 6949)
Không giống những tôn giáo khác và những lý thuyết hiện đại về kinh tế học, đạo Phật cho rằng kinh tế học gắn liền với đạo đức học và lý thuyết về hành vi (kamma). Mặc dù nhiều nhà kinh tế xem kinh tế học là một khoa học “tích cực” của một loại hiện tượng xã hội, nhưng dưới cái nhìn của đạo Phật, kinh tế học có quan hệ đặc biệt với đạo đức học. Lý thuyết kinh tế học của đạo Phật nhấn mạnh quan điểm về sự chủ tâm (cetan(, tác ý) trong việc giải thích tư cách đạo đức con người. Trong bài này, tác giả cố gắng giải thích vài khái niệm quan trọng trong kinh tế học như đã được mô tả trong kinh điển đạo Phật để cho thấy rằng đạo đức học đóng một vai trò quan trọng trong kinh tế học và do đó có một tầm quan trọng lớn đối với kinh tế học và ngược lại.
30/08/2010(Xem: 7428)
Nhiều người cho rằng Phật giáo là một tôn giáo nên không có sự quan hệ với vấn đề kinh tế đó là nhận định sai lầm, bởi vì con người là một hợp thể do ngũ uẩn tạo thành chia làm hai phần là Vật chất (sắc) và tinh thần (danh). Con người không thể chỉ dựa vào tinh thần không thôi mà có thể tồn tại được, nhưng con người cũng không thể chỉ là động vật thuần nhất về kinh tế vật chất.
30/08/2010(Xem: 8360)
Đạo đức là ngành học đánh giá các hành vi con người biểu hiện qua các hành động của thân, lời và ý do lý trí, ý chí và tình cảm cá nhân thực hiện. Các nhà tư tưởng và các nhà đạo đức thường quan niệm khác nhau về giá trị, tiêu chuẩn giá trị. Dù vậy, vẫn có nhiều nét tư tưởng gặp gỡ rất cơ bản về ý nghĩa đạo đức, nếp sống đạo đức mà ở đó giá trị nhân văn của thời đại được đề cao.
30/08/2010(Xem: 7305)
Tất cả chúng ta đều mong ước sống trong một thế giới an lạc và hạnh phúc hơn. Nhưng nếu chúng ta muốn biến nó trở thành hiện thực, chúng ta phải bảo đảm rằng lòng từ bi là nền tảngcủa mọi hành động. Điều này lại đặc biệt đúng đối với các đường lối chủ trương về chính trị và kinh tế.
30/08/2010(Xem: 3500)
Trong thời gian gần đây, nhiều sách đã được viết về đề tài kinh tế và lý thuyết kinh tế, tất cả đều từ quan điểm Tư Bản hay Xã Hội chủ nghĩa. Không có một hệ thống nào lưu ý đến hay xét đến sự phát triển nội tâm của con người, một yếu tố quan trọng trong sự phát triển xã hội.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567