Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

48. Đắc Tam Pháp Nhẫn (Đại nguyện thứ 48 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

07/02/202119:05(Xem: 15481)
48. Đắc Tam Pháp Nhẫn (Đại nguyện thứ 48 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)





TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 48, Đắc Tam Pháp Nhẫn



 Tự nhiên đắc được Tam nhẫn
một khi về đến cõi Cực Lạc ! 



Đại nguyện thứ 48: ĐẮC TAM PHÁP NHẪN



Chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi liền được đệ nhứt pháp nhẫn,

đệ nhị pháp nhẫn và đệ tam pháp nhẫn, nơi các Phật pháp  liền được bực bất thối chuyển , 




Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện 48 cuối chót.

Kính đa ta và tri ân Thầy đã giải thích tận tường về những điều

mà chúng đệ tử chưa thể hiểu được với căn bản Phật Pháp còn quá sơ cơ.

Kính đảnh lễ Thầy và cầu chúc Ngài pháp thể khinh an,HH




Kính đảnh lễ Đức Phật A Di Đà  cao quý ! 

Bốn tám phần thưởng Ngài đã lần lượt trao ban 

Đệ tử chúng con hoan hỷ vô vàn 

Nguyện gọt rữa mọi kiến hoặc, tư hoặc để về...An Dưỡng Quốc ! 



Ánh Quang Minh  rọi chiếu vào nội tâm con thần tốc ! 

Vì  ... danh hiệu Ngài luôn hằng hữu khắc ghi 

Đồng kính lễ ... Giảng Sư  tận tình giúp liễu tri  

Thế nào là ... đệ nhất SANH nhẫn, 

đệ nhị PHÁP nhẫn, đệ Tam VÔ SANH nhẫn  ! 



Quan trọng nhất... chỉ cần 10 căn bản phiền não đoạn tận 

Như câu đối Ôn Từ Đàm thường căn dặn 

" -MỘT CHÚT GIẬN, HAI CHÚT THAM...

LẬN ĐẬN CẢ ĐỜI... RI CŨNG KHỔ , 

-TRĂM ĐIỀU LÀNH  NGÀN ĐIỀU NHỊN...

THONG DONG TẤC DẠ ...RỨA MÀ VUI"



Bài pháp thoại còn dẫn chứng ...

...về Vô Sanh Nhẫn thật thâm thuý

Kinh Kim Cang đoạn kể ...tiền thân Đức Thế Tôn 

Vị tiên nhân ...đạt vô sanh nhẫn tuyệt môn 

Vua Ca Lợi chặt tay Ngài, lập tức liền bị đọa ! 



Đã học được  ...từ lý duyên sinh tất cả đều huyễn giả 

Vô sanh Nhẫn ...là  diệt tận bản ngã !!!

Khuyên ai đấy ....đừng nghi ngờ Niệm Phật, 

Vì đài sen gương báu sẽ là nhà tương lai ! 



Để giải đáp câu hỏi vì sao phải ăn chay ? 

... khi hành hương đến Trung Đài thiền tự 

Trong tầng 1 ...có bốn trụ hình ảnh ...bốn vị Thiên Vương .

Đa tạ Thầy ...giảng giải  ý nghĩa  tỏ tường 

Kính mời xem  vì sao các Ngài đến thăm và hiện diện ? ***



Đấy là Sự ... có Trì Quốc, Quảng Mục, Tăng Trưởng, Đa Văn 

Về Lý  ....quý Thần  an  trú trong bản thân ta 

Luôn quan sát, chuẩn y... hành vi,  tập khí ! 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A  Di Đà  Phật . 



Huệ Hương 



***

Trì Quốc Thiên Vương (phương Đông)  bảo hộ tâm thức thanh tịnh,  ban an vui nhẹ nhàng nhờ âm thanh Tỳ Bà .

Quảng Mục Thiên Vương ( phương Tây) nhắc nhở  chúng sanh giữ thiện lành .

Tăng Trưởng Thiên Vương ( phương Nam ) giữ gìn chủng tử tốt để hàng phục vô minh.

Đa Văn Thiên Vương ( phương Bắc ) quan trọng nhất, cai  quản loài ma quỷ không cho phá chánh pháp .




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/09/2010(Xem: 3128)
Tín ngưỡng, triết lý, và thực hành của Á châu đang ảnh hưởng mọi thứ từ cung cách mà chúng ta đối phó với bệnh tật đến việc chúng ta chế tạo xe hơi như thế nào. Bây giờ, một giáo sư Thương Mãi Đại Học Harvard đang hướng về phương Đông như một phương thức cho việc phát triển những lãnh đạo thương nghiệp mạnh mẽ. Bill George, một chuyên gia về bồi dưỡng phát triển lĩnh đạo, mới đây phối hợp với một vị thầy thiền quán của Phật Giáo Tây Tạng Yongey Mingyur Rinpoche để tổ chức một hội nghị về “lĩnh đạo tỉnh thức,” một tiến trình thế tục để khám phá những vai trò của sự tự tỉnh giác và tự từ bi trong sự phát triển những lĩnh đạo mạnh mẽ và hiệu quả.
27/09/2010(Xem: 4826)
Suy cho cùng, Phật giáo là một lối sống phản bổn hoàn nguyên, một lối sống quay trở về với chính mình, rồi từ nơi tự thân nhận chân cái giá trị hiện hữu của con người
22/09/2010(Xem: 10310)
Ngàynay,lễ Tự tứ không còn đơn thuần mang dấu ấn lớn dành cho chư Tăngtrong giới thiền môn sau ba tháng An cư kiết hạ hàng năm, mà nó đã thựcsự tác động mạnh vào đời sống đạo đức xã hội trong việc xây dựng nếpsống an lạc, hạnh phúc cho con người. Bởi vì, suy cho cùng thì giá trịcủa lễ Tự tứ là sự thể hiện việc quyết định nỗ lực hoàn thiện nhâncách, thăng chứng tâm linh và khai mở trí tuệ đối với mỗi cá nhân conngười trong cuộc sống vốn biến động không ngừng... Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
21/09/2010(Xem: 4773)
Xã hội hôm nay đã được cải thiện rất nhiều về phương diện vật chất, nhưng những giá trị hạnh phúc của con người thì không theo đó mà thăng tiến. Đời sống xã hội hiện tại đang phải đối mặt với nhiều vấn nạn về đạo đức, môi trường sinh thái… và đang rất cần một giải pháp. Trong truyền thống dân tộc, với lịch sử gắn bó lâu đời, đạo Phật sẽ giới thiệu hướng đi nào trong việc thiết định các giá trị sống phù hợp với hôm nay?... Giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ cho mình, phụng sự người khác là phụng sự cho mình, đem lại niềm vui cho người khác là khai mở niềm vui nơi chính mình.
21/09/2010(Xem: 3128)
Ở phía trên chúng tôi trong những làn mây của Hy Mã Lạp Sơn là những ngọn núi tuyết phủ lởm chởm - Annapurna, Damodar, Gangapurna, Dhalguri. Bên dưới chúng tôi là băng hà Thulagi, một dòng sông băng cỗ xưa ngoằn ngoèo cheo leo trãi dài xuống thung lũng Mashyangdi từ gần đỉnh núi Manasulu. Bước trên những cây tiêu huyền nhỏ ngăn bờ và lướt qua một lối mòn cô độc và chúng tôi thấy điều mà chúng tôi đã từng tìm kiếm: tại mõm của Thulagi là một hồ nước màu sửa xanh dương đánh dấu trên một ít bản đồ.
18/09/2010(Xem: 3622)
Với Phật Giáo, hôn nhân được coi là một vấn đề riêng tư, cá nhân và không phải là một bổn phận tôn giáo. Hôn nhân là một tập quán xã hội, một sự xây dựng tạo nên bởi con người cho sự sung sướng và hạnh phúc của mình, để phân biệt xã hội loài người với đời sống loài vật, và để duy trì trật tự và hòa hợp trong tiến trình sinh sôi nẩy nở. Tuy kinh sách Phật Giáo không đề cập đến vấn đề một vợ một chồng hay đa thê, người cư sĩ Phật Giáo vẫn được khuyên dạy là nên giới hạn một vợ mà thôi.
18/09/2010(Xem: 5065)
Hôn nhân theo tự điển nghĩa là sự liên hệ hỗ tương giữa một người nam và một người nữ. Họ kết hợp với nhau theo một kiểu cách đặc biệt về sự lệ thuộc vào nhau trên pháp lý xã hội với mục đích là cùng nhau tạo dựng và duy trì gia đình. Trong hôn nhân thật sự, người chồng và người vợ nghĩ nhiều đến những người trong gia đình hơn là nghĩ đến chính họ. Họ hy sinh vì lợi ích của gia đình hơn vì lợi ích của chính cá nhân họ. Trong đạo Phật, nếu chưa có đại duyên xuất gia thì không có gì sai trái với việc kết hôn; tuy nhiên, việc lập gia đình phải được xem như là một tiến trình của đời sống và Phật tử tại gia phải coi đây như là cơ hội tốt cho họ thực hành những điều tu tập.
11/09/2010(Xem: 3363)
Trong cuộc tấn công khủng khiếp, hồi 9 giờ sáng thứ ba 11 tháng 9 năm 2001 một nhóm không tặc gần như cùng một lúc cướp bốn máy bay hành khách hiệu Boing đang trên đường bay hướng về thành phố New York và thủ đô Washington. Nhóm không tặc lái hai phi cơ lao thẳng vào Trung Tâm Thương mại Thế giới ở New York – mỗi chiếc đâm vào một trong hai tòa tháp cao nhất, cách nhau khoảng 18 phút.
10/09/2010(Xem: 50599)
Một cuộc đời một vầng nhật nguyệt (quyển 3) Vào thời không có đức Phật Chánh Đẳng Giác ra đời, tại vùng Allakappa bị dịch bệnh hoành hành, lây lan từ người này sang người khác, nhà này sang nhà khác làm cho rất nhiều người chết, đói kém xảy ra khắp nơi. Những người còn mạnh khỏe, chưa bị lây nhiễm
04/09/2010(Xem: 4491)
Chúng tôi rất vui mường cảm thấy đặc biệt vinh dự được nói chuyện với một nhóm những người thật sự cống hiến cho những vấn đề môi trường nói chung và đặc biệt cho những vấn đề môi trường của Tây Tạng nói riêng. Chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm kích sâu xa đến Nghị sĩ Bob Brown.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
50,000,000