Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

48. Đắc Tam Pháp Nhẫn (Đại nguyện thứ 48 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

07/02/202119:05(Xem: 631)
48. Đắc Tam Pháp Nhẫn (Đại nguyện thứ 48 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)





TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 48, Đắc Tam Pháp Nhẫn



 Tự nhiên đắc được Tam nhẫn
một khi về đến cõi Cực Lạc ! 



Đại nguyện thứ 48: ĐẮC TAM PHÁP NHẪN



Chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi liền được đệ nhứt pháp nhẫn,

đệ nhị pháp nhẫn và đệ tam pháp nhẫn, nơi các Phật pháp  liền được bực bất thối chuyển , 




Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện 48 cuối chót.

Kính đa ta và tri ân Thầy đã giải thích tận tường về những điều

mà chúng đệ tử chưa thể hiểu được với căn bản Phật Pháp còn quá sơ cơ.

Kính đảnh lễ Thầy và cầu chúc Ngài pháp thể khinh an,HH




Kính đảnh lễ Đức Phật A Di Đà  cao quý ! 

Bốn tám phần thưởng Ngài đã lần lượt trao ban 

Đệ tử chúng con hoan hỷ vô vàn 

Nguyện gọt rữa mọi kiến hoặc, tư hoặc để về...An Dưỡng Quốc ! 



Ánh Quang Minh  rọi chiếu vào nội tâm con thần tốc ! 

Vì  ... danh hiệu Ngài luôn hằng hữu khắc ghi 

Đồng kính lễ ... Giảng Sư  tận tình giúp liễu tri  

Thế nào là ... đệ nhất SANH nhẫn, 

đệ nhị PHÁP nhẫn, đệ Tam VÔ SANH nhẫn  ! 



Quan trọng nhất... chỉ cần 10 căn bản phiền não đoạn tận 

Như câu đối Ôn Từ Đàm thường căn dặn 

" -MỘT CHÚT GIẬN, HAI CHÚT THAM...

LẬN ĐẬN CẢ ĐỜI... RI CŨNG KHỔ , 

-TRĂM ĐIỀU LÀNH  NGÀN ĐIỀU NHỊN...

THONG DONG TẤC DẠ ...RỨA MÀ VUI"



Bài pháp thoại còn dẫn chứng ...

...về Vô Sanh Nhẫn thật thâm thuý

Kinh Kim Cang đoạn kể ...tiền thân Đức Thế Tôn 

Vị tiên nhân ...đạt vô sanh nhẫn tuyệt môn 

Vua Ca Lợi chặt tay Ngài, lập tức liền bị đọa ! 



Đã học được  ...từ lý duyên sinh tất cả đều huyễn giả 

Vô sanh Nhẫn ...là  diệt tận bản ngã !!!

Khuyên ai đấy ....đừng nghi ngờ Niệm Phật, 

Vì đài sen gương báu sẽ là nhà tương lai ! 



Để giải đáp câu hỏi vì sao phải ăn chay ? 

... khi hành hương đến Trung Đài thiền tự 

Trong tầng 1 ...có bốn trụ hình ảnh ...bốn vị Thiên Vương .

Đa tạ Thầy ...giảng giải  ý nghĩa  tỏ tường 

Kính mời xem  vì sao các Ngài đến thăm và hiện diện ? ***



Đấy là Sự ... có Trì Quốc, Quảng Mục, Tăng Trưởng, Đa Văn 

Về Lý  ....quý Thần  an  trú trong bản thân ta 

Luôn quan sát, chuẩn y... hành vi,  tập khí ! 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A  Di Đà  Phật . 



Huệ Hương 



***

Trì Quốc Thiên Vương (phương Đông)  bảo hộ tâm thức thanh tịnh,  ban an vui nhẹ nhàng nhờ âm thanh Tỳ Bà .

Quảng Mục Thiên Vương ( phương Tây) nhắc nhở  chúng sanh giữ thiện lành .

Tăng Trưởng Thiên Vương ( phương Nam ) giữ gìn chủng tử tốt để hàng phục vô minh.

Đa Văn Thiên Vương ( phương Bắc ) quan trọng nhất, cai  quản loài ma quỷ không cho phá chánh pháp .




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/201314:16(Xem: 9040)
Con người sinh ra đều giống nhau ở điểm là hai bàn tay trắng, không một mảnh vải che thân, sự khác đi của con người bắt nguồn từ quá trình trưởng thành, chịu ảnh hưởng cuộc sống từ gia đình và xã hội, xuất phát từ cơ sở đó định hướng cho mình một hướng đi, . . .
05/04/201320:34(Xem: 3846)
Các vị giới tử, hôm nay quý vị đến đây để lãnh đạo giáo pháp của Phật. Đó là một việc làm có ý nghĩa rất quan trọng. Nhờ sự thọ giới mà chúng ta trở thành một Phật tử chân chính, lợi mình, lợi người, lợi tất cả chúng sinh, và làm cho Phật giáo miên trường giữa thế gian.
09/04/201314:16(Xem: 3685)
Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các nữ tu và cư sĩ Phật giáo góp mặt trong quyển sách nầy về sự hỗ trợ, trí tuệ cũng như lòng ưu ái của họ. Tôi mang ơn sâu xa đối với tất cả quý tăng ni và giới cư sĩ đã tử tế giúp đỡ tôi trong các chuyến đi thu thập các tài liệu, . . .
11/12/201016:42(Xem: 6207)
Bằng cách tập trung vào sự kiện của tình trạng bị quy định chặt chẽ và sự cần thiết cho tinh thần phải trải qua một cách mạng, Krishnamurti dẫn chúng ta đến nền tảng chung, đến cái nguồn của cả cá thể lẫn xã hội.
28/08/201010:43(Xem: 4481)
Viết về Thế Tôn, các nhà nghiên cứu Phật học thường đề cập đến Ngài như một đấng Giáo chủ đã tìm ra con đường giải thoát và chỉ rõ con đường ấy cho nhân loại, hoặc đề cập đến Ngài như một nhà đại tư tưởng, một nhà cách mạng xã hội, v.v... Nhưng có rất hiếm những luận văn, công trình đề cập đến Ngài như một nhà giáo dục tư tưởng, và giáo lý của Ngài như là một hệ thống tư tưởng giáo dục toàn diện và tiên tiến.
09/04/201314:14(Xem: 4769)
Thế Kỷ thứ 20 sắp kết thúc với những tiến bộ vật chất ngoài sức mơ tưởng của con người. Tuy đạt được thành quả vật chất đáng kể, nhưng con người vẫn không hạnh phúc, vẫn sống trong bất an, lo âu, phiền não và đang đứng trước hàng loạt thử thách cam go nhất, . . .
25/01/201210:41(Xem: 3017)
Tôn giáo có mặt cùng thời với lịch sử con người. Có vật chất, tất phải có tinh thần. Có sống chết, có hiện tượng còn mất trong đời sống vật lý, tất phải có các mô thức tâm lý và tâm linh để chống lại sự mất còn bèo bọt đó. Từ đấy, tham vọng bất tử của con người là phải xây dựng một hệ thống thần linh để nuôi lớn hy vọng (có thật)thành đức tin (ước mơ)rằng, con người sẽ sống đời vĩnh hằng sau khi chết trong một thế giới thiêng liêng của thần linh... Sự chuyển mình từ sức mạnh thần quyền sang sức mạnh nhân quyền trong nhiều khía cạnh vi tế và phức tạp của đời sống đã làm cho đạo Phật mỗi ngày một hiển lộ trước cái nhìn tỉnh thức của nhân loại.
10/01/201115:59(Xem: 2527)
“Không có tẩu thoát khỏi sự liên hệ. Trong sự liên hệ đó, mà là cái gương trong đó chúng ta có thể thấy chính chúng ta, chúng ta có thể khám phá chúng ta là gì...
09/04/201314:13(Xem: 2948)
Trong một bài pháp thuyết giảng tại Mã Lai, Thượng tọa Sayadaw U. Sumana cho biết Phật giáo là một tôn giáo có số lượng tín đồ ít ỏi nhất trong bốn tôn giáo lớn trên thế giới và cảnh giác rằng: “Phật giáo hiện nay được thí dụ như là một con cá trong hồ nước cạn và nước sẽ tiếp tục bốc thành hơi nếu không có cây che mát hồ để tránh đi ánh nắng nóng bỏng của mặt trời. Con cá đó sẽ cố gắng tiếp tục sống với cái hy vọng là cơn mưa sẽ đến, nếu như cơn mưa kịp lúc đến thì cá sẽ được sống cho đến khi mãn kiếp. Những người Phật tử thông thường được ví như là cơn mưa làm cho hồ được đầy nước trở lại và do vậy mà Phật giáo được tồn tại dưới sự bảo tồn của Phật tử”.
09/04/201314:14(Xem: 4690)
Hôm nay là ngày 4 tháng 6 năm 2002 nhằm ngày 24 tháng 4 năm Nhâm Ngọ tôi bắt đầu viết tác phẩm thứ 34 của mình với nhan đề là: "Cảm Tạ Xứ Đức".