Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

25. Diễn Thuyết Diệu Trí 24 (Đại nguyện thứ 25 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

05/02/202119:14(Xem: 710)
25. Diễn Thuyết Diệu Trí 24 (Đại nguyện thứ 25 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)





Diệu Trí còn gọi là Nhất Thiết Trí : 

Là Thấy, Biết tất cả Vạn Tượng Sum  La nhiều kiếp .



Đại nguyện thứ 25 : DIỄN THUYẾT DIỆU TRÍ 



(Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi chẳng thể diễn nói nhứt thiết trí thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.)


Con kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 25 trong 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà . Bài pháp thoại quá tuyệt vời như khuyến tấn hành giả hãy miên mật Văn, Tư, Tu trong pháp môn Niệm Phật nhưng luôn viên dung Sự Lý thì sẽ có một kiếp nào đó .... Kính đa tạ và tri ân Thầy, kính chúc sức khỏe Thầy, HH



Đại nguyện hai lăm ...khiến người thọ trì  hạnh phúc ! 

Trân bảo trao ban ....tặng thưởng khi đến nơi này 

Nhất thiết trí ...mà Đức Thế Tôn  trải ba A Tăng Kỳ 

Khó tưởng tượng ...thiện nhân có thể đạt được! 



Đa tạ Giảng Sư ....chỉ dẫn ba bậc thang tuần tự bước ! 

Văn là  nghe chánh pháp hiểu rõ thuần ôn 

  : suy ngẫm tư duy chọn đúng pháp môn 

Ứng hợp căn cơ hành trì Tu đạt Tuệ ! 



Thầy giảng thêm ..cũng .có khi  ngoại lệ, 

Như Giới sinh Định, Định sinh Tuệ 

Nhưng chúng sinh khi đã bớt vô minh... không lầm 

Sẽ tin tưởng tuân hành không phạm Giới !



Lại trích giảng "Kinh Mi Tiên vấn đáp "một điều mới ! 

Luận bàn về câu chuyện Đề Bà Đạt Đa 

Nhất Thiết Trí của Đức Thế Tôn thấy nhiều kiếp lâu xa 

Là ân nhân, kẻ thù , đọa vô gián và sẽ thành Phật ! 



Bắt đầu ngay ..

.....niệm Phật sao cho Tâm, miệng như nhất ! 

Đại nguyện này đã trở thành sự thật, 

....khi Ngài Pháp Tạng đã lên ngôi Chánh Giác .

Và đã mười kiếp lâu xa ... Đức Phật A Di Đà ! 

 

Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật 



Huệ Hương 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/201314:16(Xem: 9048)
Con người sinh ra đều giống nhau ở điểm là hai bàn tay trắng, không một mảnh vải che thân, sự khác đi của con người bắt nguồn từ quá trình trưởng thành, chịu ảnh hưởng cuộc sống từ gia đình và xã hội, xuất phát từ cơ sở đó định hướng cho mình một hướng đi, . . .
05/04/201320:34(Xem: 3856)
Các vị giới tử, hôm nay quý vị đến đây để lãnh đạo giáo pháp của Phật. Đó là một việc làm có ý nghĩa rất quan trọng. Nhờ sự thọ giới mà chúng ta trở thành một Phật tử chân chính, lợi mình, lợi người, lợi tất cả chúng sinh, và làm cho Phật giáo miên trường giữa thế gian.
09/04/201314:16(Xem: 3686)
Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các nữ tu và cư sĩ Phật giáo góp mặt trong quyển sách nầy về sự hỗ trợ, trí tuệ cũng như lòng ưu ái của họ. Tôi mang ơn sâu xa đối với tất cả quý tăng ni và giới cư sĩ đã tử tế giúp đỡ tôi trong các chuyến đi thu thập các tài liệu, . . .
11/12/201016:42(Xem: 6221)
Bằng cách tập trung vào sự kiện của tình trạng bị quy định chặt chẽ và sự cần thiết cho tinh thần phải trải qua một cách mạng, Krishnamurti dẫn chúng ta đến nền tảng chung, đến cái nguồn của cả cá thể lẫn xã hội.
28/08/201010:43(Xem: 4486)
Viết về Thế Tôn, các nhà nghiên cứu Phật học thường đề cập đến Ngài như một đấng Giáo chủ đã tìm ra con đường giải thoát và chỉ rõ con đường ấy cho nhân loại, hoặc đề cập đến Ngài như một nhà đại tư tưởng, một nhà cách mạng xã hội, v.v... Nhưng có rất hiếm những luận văn, công trình đề cập đến Ngài như một nhà giáo dục tư tưởng, và giáo lý của Ngài như là một hệ thống tư tưởng giáo dục toàn diện và tiên tiến.
09/04/201314:14(Xem: 4772)
Thế Kỷ thứ 20 sắp kết thúc với những tiến bộ vật chất ngoài sức mơ tưởng của con người. Tuy đạt được thành quả vật chất đáng kể, nhưng con người vẫn không hạnh phúc, vẫn sống trong bất an, lo âu, phiền não và đang đứng trước hàng loạt thử thách cam go nhất, . . .
25/01/201210:41(Xem: 3021)
Tôn giáo có mặt cùng thời với lịch sử con người. Có vật chất, tất phải có tinh thần. Có sống chết, có hiện tượng còn mất trong đời sống vật lý, tất phải có các mô thức tâm lý và tâm linh để chống lại sự mất còn bèo bọt đó. Từ đấy, tham vọng bất tử của con người là phải xây dựng một hệ thống thần linh để nuôi lớn hy vọng (có thật)thành đức tin (ước mơ)rằng, con người sẽ sống đời vĩnh hằng sau khi chết trong một thế giới thiêng liêng của thần linh... Sự chuyển mình từ sức mạnh thần quyền sang sức mạnh nhân quyền trong nhiều khía cạnh vi tế và phức tạp của đời sống đã làm cho đạo Phật mỗi ngày một hiển lộ trước cái nhìn tỉnh thức của nhân loại.
10/01/201115:59(Xem: 2528)
“Không có tẩu thoát khỏi sự liên hệ. Trong sự liên hệ đó, mà là cái gương trong đó chúng ta có thể thấy chính chúng ta, chúng ta có thể khám phá chúng ta là gì...
09/04/201314:13(Xem: 2956)
Trong một bài pháp thuyết giảng tại Mã Lai, Thượng tọa Sayadaw U. Sumana cho biết Phật giáo là một tôn giáo có số lượng tín đồ ít ỏi nhất trong bốn tôn giáo lớn trên thế giới và cảnh giác rằng: “Phật giáo hiện nay được thí dụ như là một con cá trong hồ nước cạn và nước sẽ tiếp tục bốc thành hơi nếu không có cây che mát hồ để tránh đi ánh nắng nóng bỏng của mặt trời. Con cá đó sẽ cố gắng tiếp tục sống với cái hy vọng là cơn mưa sẽ đến, nếu như cơn mưa kịp lúc đến thì cá sẽ được sống cho đến khi mãn kiếp. Những người Phật tử thông thường được ví như là cơn mưa làm cho hồ được đầy nước trở lại và do vậy mà Phật giáo được tồn tại dưới sự bảo tồn của Phật tử”.
09/04/201314:14(Xem: 4693)
Hôm nay là ngày 4 tháng 6 năm 2002 nhằm ngày 24 tháng 4 năm Nhâm Ngọ tôi bắt đầu viết tác phẩm thứ 34 của mình với nhan đề là: "Cảm Tạ Xứ Đức".