Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Trường khí tốt của vũ trụ sẽ tới từ Ðông Bắc

06/05/201317:39(Xem: 9188)
Trường khí tốt của vũ trụ sẽ tới từ Ðông Bắc

Khi chết không mang theo được gì

Trường khí tốt của vũ trụ sẽ tới từ Ðông Bắc

Đoàn Văn Thông

Nguồn: Đoàn Văn Thông


Nếu xét về thời gian thì rõ ràng vào năm 2004 là năm khởi đầu của vận II (từ 2004 đến 2023) - Theo trên thì trong Vận I (từ năm 1984 đến 2003) Đại trường Khí của vũ trụ ở hướng Tây. Nhưng qua Vận II thì Khí ấy đổi hướng chuyển về Đông Bắc. Như thế quốc gia nào nằm ở hướng Đông Bắc sẽ được thuận lợi phát triển - Từ gần cuối năm 2003, khí vận này đã chuyển dần về Ðông Bắc nên chúng ta không lạ khi thấy Bắc Hàn, Trung quốc, Nhật bản... những quốc gia nằm ở hướng Ðông Bắc tự nhiên hùng mạnh như Bắc Hàn tuy nghèo đói vẫn tự mãn, tự cường thách thức cả thế giới và cho biết mình sở hữu vũ khí nguyên tử - Nam Hàn gia tăng, phát triển về mặt quân sự. Trung quốc thì thành công về cả Kinh tế lẫn chinh phục vũ trụ không gian – Ðài Loan thì thay vì chịu nhún nhường, lệ thuộc Trung quốc thì lại quyết tâm biến thành một nước Cộng Hòa độc lập Tự chủ - Còn Nhật Bản thì quyết tâm đòi tái võ trang... Những sức mạnh ý chí, hành động bộc lộ mạnh mẽ như thế là do Ðại trường Khí vũ trụ đã và đang chuyển vào làm gia tăng năng lực. Do đó, từ năm 2004, thế giới sẽ thấy sự vùng lên của những quốc gia nằm ở hướng Ðông Bắc. Ngoài ra theo các nhà Phong thuỷ thì cơ sở làm ăn hay nhà nào quay cửa chánh về hướng Ðông Bắc thì từ năm 2004-2023 sẽ được phát đạt thuận lợi.

Chu kỳ những năm từ Mão tới Dậu mà năm Thân nằm trong đó - thì thế giới luôn luôn có xáo trộn và dễ bùng nổ chiến tranh. Những năm này thiên tai dịch bệnh gia tăng dữ dội. Ðặc biệt hơn cả là chu kỳ từ năm 1999 (Kỷ Mão) năm giáp cuối của thế kỷ thứ 20 qua tới năm 2001 là năm khởi đầu của thiên niên kỷ mới – năm mà từ thời đại xa xưa nhân loại hồi hộp trông chờ - vì là năm được xem là Tận thế. Giai đoạn này được mở đầu bằng cuộc Ðại khủng bố 9-11 - từ đó cho tới năm 2003 nổ ra cuộc chiến tranh - phía Hồi giáo quá khích phát động cuộc chiến khủng bố chống lại các nhóm phương Tây, nhất là Hoa Kỳ. Theo các tiên tri thì phải tới sau năm 2005 tình hình thế giới mới có hy vọng ổn định, an bình trở lại.

Quân khủng bố Al Qaeda trở nên mạnh mẽ sau những năm tạm ẩn mình hầu chấn chỉnh nội bộ và kết hợp thêm nhân sự. Khi Irag bị sụp đổ thì Al Qaeda lại càng được bổ sung thêm thành viên do những kẻ đào thoát từ Irag qua.

Từ giữa năm 2003 cho tới năm 2004, quân Khủng bố sẽ ra tay tấn công nhiều quốc gia Tây phương lẫn á châu, nhất là những nơi có người Âu mỹ đi lại hay trú ngụ. Khủng bố tấn công luôn cả Ai Cập, Jordan, Saudi Arabia và nhất là tại Hoa Kỳ tạo ra mối kinh hoàng về khủng bố không nguôi và lịch sử thế giới sau này sẽ gọi thời kỳ này là thời kỳ củqa khủng bố. ( nhiều báo cáo cho hay quân số Al Qaeda nay lên tới 18.000 và sẽ gia tăng gấp bội – Ðáng sợ nhất là số người đông đảo này lại là những người sẵn sàng ôm bom chịu chết.

Từ gần cuối năm 2003 trở đi đến 2004 sẽ có nguy cơ quân khủng bố quay lại tấn công hoàng gia Ả rập Saudi Arabia và gây cuộc đảo chánh bất thành - Kết cuộc Saudi Arabia hoàn toàn ngả về phe Hoa Kỳ và tạo một nước Ả Rập cởi mở. .

Hoa Kỳ sẽ chịu nhiều cuộc khủng bố xảy ra - New York rất dễ bị khủng bố tấn công một lần nữa sau biến cố 9-11 của năm 2001.

Riêng Âu châu cũng bị khủng bố tấn công và nhất là Anh quốc vào các năm 2003, 2004.

Ờ vùng Đông Nam Á vào năm 2004 sẽ có ít nhất là 2 quốc gia bị nạn khủng bố hăm dọa nặng nề.

Iran sẽ có thay đổi lớn như một cuộc cách mạng mặc dầu trước đó đã quyết tâm không liên kết với Mỹ.

Bắc Hàn dần dần đi vào quỹ đạo của thế giới tư bản, tự do sau một số thất bại của Kim Chánh Nhất. Một cuộc đảo chánh hay nổi loạn ngay tại Bắc Hàn là điều khó xảy ra - Ngoại trừ trường hợp Bắc Hàn bị đói trầm trọng. Nếu Bắc Hàn không được các nước viện trợ thực phẩm thì một trận chết đói sẽ xảy ra chưa từng thấy tại đây - Điều đó dễ dẫn tới sự "một hành động liều mạng" khó lường nếu Kim Chánh Nhất còn cầm quyền. Trong Sấm Ký Nostradamus có hai câu thơ mà cho tới nay các nhà suy đoán tương lai còn phân vân chưa biết nhà tiên từ mô tả hình ảnh sẽ xảy ra tại đất nước nào - Nếu là tại Bắc Hàn thì quả thật rất nguy hiểm:

Sự trả thù tức khắc phát sinh,
Từ hàng trăm bàn tay,
Lúc ấy sao chổi vút qua,
Kéo theo đói và khát...


Hình ảnh sao chổi vút qua phải chăng là loại Hỏa tiễn có đầu đạn nguyên tử của Bắc Hàn?

Nếu Bắc Hàn hành động liều lĩnh thì hậu quả sẽ rất khủng khiếp: Nostradamus đã cất tiếng than qua đoạn sấm ký:

Hận thù kéo theo hận thù.
Bởi sự hận thù dâng cao.
Làm tiêu diệt kẻ hận thù
và người bị hận thù...

Có lẽ vì điều đó mà thế giới không muốn Bắc Hàn bị đói - đó là điều kỳ diệu - Tại sao Bắc Hàn là một xứ nghèo đói mà lại hùng hổ dương cao sức mạnh? Chỉ có vấn đề Bắc Hàn định vị ở Đông Bắc, nơi thuộc Đại trường Khí Vũ trụ hiện diện từ năm 2004 mới giải thích tại sao một nơi đầy hung hãn, bất trị như thế mà vẫn tồn tại và được cung cấp viện trợ mà thôi.

Từ cuối năm 2003 tới năm 2004, Đài Loan luôn luôn quyết tâm muốn trở thành một Nước Cộng hòa khác với Nước Trung quốc - TổngThống Trần Thủy Biển sẽ là một cha già của dân tộc Đài Loan vào năm 2004 - Nhưng cuối cùng thì không phải vậy.- Chỉ ngoại trừ có một biến động nào đó do quyền lợi tối thượng mà ông bị ám sát hay bị lật đổ hạ bệ vì một cuộc đảo chánh do bàn tay của một thế lực siêu cường.- còn không, ông sẽ là một ngôi sao sáng tại Đài Loan. Vào năm đầy biến động 2004 nơi xứ sở nhỏ bé này. Cần lưu ý rằng Đài Loan cũng định vị ở trục, hướng Đông Bắc - nơi Đại Trường Khí Vũ trụ chuyển tới khởi từ năm 2004.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/01/2024(Xem: 1145)
Tỉnh Thức Đối Diện với Bệnh tật và Cái Chết_Tỳ Kheo Analayo_Bình Anson dịch
06/06/2023(Xem: 6381)
Bất cứ trong một tôn giáo, một triết học nào, phần nhân sinh quan vẫn là quan trọng. Chúng ta theo một tôn giáo mà không biết quan niệm nhân sinh trong tôn giáo ấy như thế nào, thực là một khuyết điểm lớn lao. Ở đây, chúng ta chỉ riêng bàn về phần nhân sinh quan Phật giáo để tìm hiểu Phật giáo quan niệm về đời sống con người như thế nào ?
21/05/2023(Xem: 1351)
Con người thường sợ cái chết nên làm mọi cách để níu kéo sự sống, níu kéo bằng tiền bạc, bằng thuốc men, thức ăn, bằng các hoạt động thể chất. Việc giữ gìn, duy trì sự sống là một điều cơ bản mà bất cứ ai sống trên đời này cũng phải làm để mong mình sống lâu, sống thọ chứ không ai mong mình chết sớm, hay nói đúng hơn là ai cũng sợ cái chết bởi không có một loài động vật có máu huyết nào lại không sợ chết, nhưng sợ chết, không muốn chết thì con người vẫn không thể thoát được cái chết, cho nên thay vì sợ hãi thì chúng ta hãy tập đối diện với quy luật sinh tử như thế nào để vừa giữ được tinh thần lạc quan, vừa duy trì được sự sống của mình một cách trọn vẹn nhất.
22/03/2022(Xem: 3132)
Tôi không ngạc nhiên lắm khi biết dù tác phẩm Chết và Tái sinh ( Death & Rebirth ) đó TT Thích Nguyên Tạng soạn dịch ấn bản lần đầu tiên vào năm 2001 và được tái bản đến 9 lần rồi mà vẫn không đủ cung cấp, cho nên sắp tới Tu Viện Quảng Đức cho tái bản lần thứ 10 để cống hiến bạn đọc gần xa. May mắn thay trong thư viện tí hon của tôi có tác phẩm này được tái bản lần thứ bảy vào mùa Vu Lan báo Hiếu 2007 mà lời ngỏ của tác giả đã đánh động đến con tim của người đọc …qua câu chuyện Luật Sư Brendan Keilar sinh sống tại Melbourne / Australia đã bị bắn chết thật kinh hoàng khi tuổi mới 43 để trả giá cho hành động rất ngưỡng phục ( vì đã can thiệp cứu người).
02/12/2021(Xem: 16582)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
01/08/2021(Xem: 10032)
Chuông mõ gia trì là 2 pháp khí rất quan trọng trong nghi thức hành trì và tu tập mỗi ngày đối với người đệ tử Phật. Tiếng chuông, tiếng mõ rất là quen thuộc gần gũi trong sự hành trì tu tập hằng ngày của người Phật tử, nhất là Phật tử theo truyền thống Bắc tông. Phật tử theo truyền thống Nam tông trước kia thì không có gõ mõ, thỉnh chuông khi tụng kinh, nhưng bây giờ đã có chuông rồi, còn bên Bắc tông thì chuông mõ đã có từ ngàn xưa.
26/06/2021(Xem: 12228)
LỜI GIỚI THIỆU “Chết đi về đâu” là tuyển tập các bài pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ, Úc châu và Việt Nam. Dựa vào kinh điển Phật giáo thuộc các truyền thống khác nhau, thầy Nhật Từ đã phân tích những trở ngại về tâm lí trước cái chết thường làm cho cái chết diễn ra sớm hơn và đau đớn hơn. Nếu chết được hiểu là tiến trình tự nhiên mà mỗi hữu thể đều phải trải qua thì nỗi sợ hãi về cái chết sẽ trở thành nỗi ám ảnh, trước nhất là từ hữu thức sau đó là từ vô thức, làm cho cuộc sống con người trở nên tẻ nhạt và đáng sợ.
01/11/2020(Xem: 16910)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
09/09/2020(Xem: 6867)
Hỏi: Thưa Thầy, luân hồi thật sự được hiểu thế nào trong Phật Giáo, hay vấn đề này bị nhầm lẫn với thuyết tái sinh trong Bà La Môn Giáo và một số tín ngưỡng Tây Phương, vì từ Hán Việt “tái sinh” tiếng Pháp viết là "réincarnation” là sự lặp lại về đơn vị gốc, ví dụ: Người giàu nghèo sang hèn v.v… cứ thế trở lại nguyên gốc. Còn tiếng Phạn saṃsāra là luân hồi là lang thang, trôi nổi. Nếu dùng bật lửa đốt cháy cây nến, điều kiện tạo lửa từ bật lửa sẽ gồm đá đánh lửa, hộp nhựa đựng khí gas, ống thông nhau, ống dẫn ga, bánh xe tạo lực ma sát vào đá lửa, vô số phân tử hóa học trong khí gas, môi trường xung quanh v.v… Trong khi các duyên bắt lửa của ngọn nến chỉ có 2 yếu tố cơ bản gồm thân đèn làm bằng sáp và tim làm bằng vải… Vậy ngọn lửa từ bật lửa có quan hệ gì với ngọn lửa của cây nến? Như thế luân hồi không phải là sự tái sinh nguyên bản mà là tâm lang thang trôi lăn chìm nổi vì tham sân si, không biết tàm quý để rồi chúng sanh cứ mãi bị cái vòng xoay đó làm cho đau khổ?
08/06/2020(Xem: 6842)
Thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học, chuẩn bị học tiến sĩ
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567