Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Những chu kỳ trên quả đất - Ảnh hưởng tới con người như thế nào?

06/05/201317:27(Xem: 9463)
Những chu kỳ trên quả đất - Ảnh hưởng tới con người như thế nào?

Khi chết không mang theo được gì

Những chu kỳ trên quả đất - Ảnh hưởng tới con người như thế nào?

Đoàn Văn Thông

Nguồn: Đoàn Văn Thông


Cổ nhân Đông phương coi trọng tới các chu kỳ, thời gian vận hành, đắp đổi. Lý do là các chu kỳ thời gian đã luôn luôn ảnh hưởng tới quả đất và đời sống của nhân loại. Theo họ thì quả đất cũng có thời kỳ phát sinh phát triển suy vong, hủy diệt. Đời mỗi người cũng có những lúc vui lúc buồn, lúc vinh, lúc nhục, lúc giàu, lúc nghèo. Mỗi năm cũng có chu kỳ khí hậu đổi thay. Tuy nhiên điều mà cổ nhân Đông phương lưu ý nhất là chu kỳ 60 năm mà họ thường gọi là Lục thập hoa giáp.

Năm 2004 chính là năm khởi đầu cho một chu kỳ 60 năm mới, đó là một khởi đầu của một lục thập hoa giáp lịch sử thường chứng minh rất rõ ràng về chu kỳ 60 năm. Theo kinh nghiệm của người xưa thì cứ 60 năm trên thế giới sẽ có những đổi thay to lớn lạ lùng xảy ra ở nhiều nơi, nhiều quốc gia.

Các sự kiện lớn lao xảy ra tại mỗi quốc gia hay chung cho cả thế giới đã tạo thành lịch sử của mỗi dân tộc hoặc rộng lớn hơn là lịch sử thế giới. Có điều cần biết thêm là những sự cố trọng đại xảy ra thường là những sự lập lại theo một chu kỳ thời gian. Mặc dầu chưa ai có thể giải thích rõ ràng nguyên nhân phát sinh những sự cố theo đúng chu kỳ như đã thấy nhưng sự kiện vẫn đều đặn xảy ra. Lần qua các trang sử thế giới cũng như lịch sử mỗi quốc gia từ cổ đại tới nay, ta thấy sự lập lại các biến cố theo chu kỳ thời gian như là một nhịp điệu sinh học rất lạ lùng.

Trong Khoa bói toán cổ xưa của Trung Hoa có nói tới chu kỳ thời gian này. Chu kỳ vận hành thấy rõ nhất của sự lập lại những biến cố như đã từng xảy ra trong quá khứ thường phải trải qua 60 năm, thường gọi là 60 năm Giáp Tý.

Ðối với khoa Phong Thủy thì lời giải thích chu kỳ 60 năm này phát sinh chính là thời gian để 3 hành tinh Mộc tinh, Thổ tinh và Thủy tinh hội tụ lại trên một đường thẳng. Khi 3 hành tinh cùng nằm thành một hàng như thế thì lực hấp dẫn của chúng gia tăng ảnh hưởng tới quả đất mà con người đang sinh sống. Khi đó trên quả đất sẽ có thiên tai, dịch họa, chiến tranh xảy ra. Nhà Phong Thủy nổi danh của Trung quốc hiện nay là Trương Huệ Dân khi nghiên cứu vấn đề này đã ghi nhận rằng chu kỳ lập lại những biến cố xảy ra trên quả đất đúng 60 năm thấy rõ nhất là các thiên tai. Ví dụ như năm 1906 ở Tân Cương (Trung Hoa xảy ra trận động đất dữ dội làm nhà cửa sụp đổ, nhiều người chết. Rồi 60 năm sau tức là vào năm 1966 tại Hà Bắc cũng xảy ra một trận động đất lớn không thua gì trận địa chấn 60 năm trước đó. Xem tài liệu ghi trong lịch sử địa chấn thấy năm 1917 tại Cát Lâm xảy ra trận động đất mạnh gần cấp 8. Đến 60 năm sau, tức là vào năm 1976 ở Đường sơn Hà Bắc lại xảy ra một trận động đất rất dữ dội. Nếu khảo sát rộng hơn, nghĩa là quan sát toàn khắp thế giới thì ta cũng thấy biến cố xảy ra... nếu xét theo các chu kỳ thời gian ta cũng thấy chu kỳ thời gian 60 năm là rất quan trọng, chu kỳ ấy như là một giai đoạn của sự đổi thay lớn lao, một sự biến đổi giống như thuyết âm Dương biến đổi trong Kinh Dịch vậy. Ðể dễ thấy, dễ hiểu, không gì hơn là ta thử xem qua đất nước Liên Sô trải qua 60 năm dài vững mạnh của một chế độ Cộng Sản chuyên chính tưởng không có thế lực nào có thể thay đổi được. Ấý vậy mà qua chu kỳ sáu mươi năm, đất nước này tự biến chuyển một cách lạ lùng về chính sách và chính thể không ai có thể ngờ được.

Năm 2001, một biến cố khủng khiếp đã xảy ra trên đất Mỹ kéo theo những hệ lụy lớn lao nếu không khéo sẽ nổ ra những trận chiến tranh lan rộng khắp thế giới. Biến cố ấy chính là cuộc đại khủng bố xảy ra ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại New

York và Washington D.C như mọi người đã biết. Điều lạ lùng là nếu trở lại 60 năm trước đây tức là vào năm 1941, xét về những biến cố trọng đại đã xảy ra trên thế giới thì ta cũng thấy sự kiện y hệt đã diễn ra tại nước Mỹ. Qua tài liệu ghi chép những biến cố xảy ra theo thời gian từ cổ đại tới nay trong cuốn The Timetables of history do Bernard Giun biên soạn thì vào năm 1941, nghĩa là trước khi xảy ra sự kiện kiện khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 đúng 60 năm, nước Mỹ cũng bị máy bay tấn công bất ngờ như vụ tấn công vào New-york và Ngũ Giác Đài Vụ tấn công chớp nhoáng này do phi đội cảm tử Nhật thực hiện tấn công bất ngờ vào Trân Châu cảng. Hai cuộc tấn công ở 2 thời điểm cách nhau đến 60 năm nhưng lại giống nhau về ýđồ về vũ khí sử dụng. Hai cuộc tấn công đều sử dụng máy bay bằng máy bay và kẻ lái máy bay một lòng quyết tử. Ngoài ra tài liệu này còn cho biết là năm 1941, FBI Mỹ cũng bắt được những kẻ khủng bố đột nhập vào New-york và Florida tương tự như trường hợp FBI bắt một số kẻ khủng bố như vậy trên đất Mỹ vào năm 2001. Có một điều hơi lạ lùng trùng hợp về danh từ nổi bậc của 2 cuộc tấn công cách nhau tới 60 năm, đó là cuộc tấn công Trân Châu Cảng của quân Nhật được mang tên là Tora Tora. Sáu mươi năm sau, khi quân Mỹ tấn công vào Afghanistan, trận đánh được xem là cuối cùng và dữ dội nhất nhắm vào mục tiêu quan trọng có tên là Tora Bora, hai danh từ này chỉ khác nhau có một chữ mà thôi, đó là Tora thành Bora.

Tại ấn Độ, một nhân vật danh hiệu Prakblat Ranjon được các tín đồ Hindu xem là bậc Thánh nhân xuất thế. Ông này đã cho rằng: "Sự sinh, diệt, sống chết, chiến tranh, hòa bình... đều tuân theo quy luật chu kỳ xoay chuyển của vũ trụ. Chu kỳ ấy vận chuyển và biến đổi trong khoảng 60 năm. Ngay cả lãnh vực kinh tế cũng tuân theo luật chuyển vận chu kỳ. ông cho rằng kinh tế thế giới phát triển hay suy thoái tùy theo chu kỳ thời gian.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/01/2024(Xem: 1143)
Tỉnh Thức Đối Diện với Bệnh tật và Cái Chết_Tỳ Kheo Analayo_Bình Anson dịch
06/06/2023(Xem: 6379)
Bất cứ trong một tôn giáo, một triết học nào, phần nhân sinh quan vẫn là quan trọng. Chúng ta theo một tôn giáo mà không biết quan niệm nhân sinh trong tôn giáo ấy như thế nào, thực là một khuyết điểm lớn lao. Ở đây, chúng ta chỉ riêng bàn về phần nhân sinh quan Phật giáo để tìm hiểu Phật giáo quan niệm về đời sống con người như thế nào ?
21/05/2023(Xem: 1349)
Con người thường sợ cái chết nên làm mọi cách để níu kéo sự sống, níu kéo bằng tiền bạc, bằng thuốc men, thức ăn, bằng các hoạt động thể chất. Việc giữ gìn, duy trì sự sống là một điều cơ bản mà bất cứ ai sống trên đời này cũng phải làm để mong mình sống lâu, sống thọ chứ không ai mong mình chết sớm, hay nói đúng hơn là ai cũng sợ cái chết bởi không có một loài động vật có máu huyết nào lại không sợ chết, nhưng sợ chết, không muốn chết thì con người vẫn không thể thoát được cái chết, cho nên thay vì sợ hãi thì chúng ta hãy tập đối diện với quy luật sinh tử như thế nào để vừa giữ được tinh thần lạc quan, vừa duy trì được sự sống của mình một cách trọn vẹn nhất.
22/03/2022(Xem: 3130)
Tôi không ngạc nhiên lắm khi biết dù tác phẩm Chết và Tái sinh ( Death & Rebirth ) đó TT Thích Nguyên Tạng soạn dịch ấn bản lần đầu tiên vào năm 2001 và được tái bản đến 9 lần rồi mà vẫn không đủ cung cấp, cho nên sắp tới Tu Viện Quảng Đức cho tái bản lần thứ 10 để cống hiến bạn đọc gần xa. May mắn thay trong thư viện tí hon của tôi có tác phẩm này được tái bản lần thứ bảy vào mùa Vu Lan báo Hiếu 2007 mà lời ngỏ của tác giả đã đánh động đến con tim của người đọc …qua câu chuyện Luật Sư Brendan Keilar sinh sống tại Melbourne / Australia đã bị bắn chết thật kinh hoàng khi tuổi mới 43 để trả giá cho hành động rất ngưỡng phục ( vì đã can thiệp cứu người).
02/12/2021(Xem: 16576)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
01/08/2021(Xem: 10020)
Chuông mõ gia trì là 2 pháp khí rất quan trọng trong nghi thức hành trì và tu tập mỗi ngày đối với người đệ tử Phật. Tiếng chuông, tiếng mõ rất là quen thuộc gần gũi trong sự hành trì tu tập hằng ngày của người Phật tử, nhất là Phật tử theo truyền thống Bắc tông. Phật tử theo truyền thống Nam tông trước kia thì không có gõ mõ, thỉnh chuông khi tụng kinh, nhưng bây giờ đã có chuông rồi, còn bên Bắc tông thì chuông mõ đã có từ ngàn xưa.
26/06/2021(Xem: 12222)
LỜI GIỚI THIỆU “Chết đi về đâu” là tuyển tập các bài pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ, Úc châu và Việt Nam. Dựa vào kinh điển Phật giáo thuộc các truyền thống khác nhau, thầy Nhật Từ đã phân tích những trở ngại về tâm lí trước cái chết thường làm cho cái chết diễn ra sớm hơn và đau đớn hơn. Nếu chết được hiểu là tiến trình tự nhiên mà mỗi hữu thể đều phải trải qua thì nỗi sợ hãi về cái chết sẽ trở thành nỗi ám ảnh, trước nhất là từ hữu thức sau đó là từ vô thức, làm cho cuộc sống con người trở nên tẻ nhạt và đáng sợ.
01/11/2020(Xem: 16903)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
09/09/2020(Xem: 6864)
Hỏi: Thưa Thầy, luân hồi thật sự được hiểu thế nào trong Phật Giáo, hay vấn đề này bị nhầm lẫn với thuyết tái sinh trong Bà La Môn Giáo và một số tín ngưỡng Tây Phương, vì từ Hán Việt “tái sinh” tiếng Pháp viết là "réincarnation” là sự lặp lại về đơn vị gốc, ví dụ: Người giàu nghèo sang hèn v.v… cứ thế trở lại nguyên gốc. Còn tiếng Phạn saṃsāra là luân hồi là lang thang, trôi nổi. Nếu dùng bật lửa đốt cháy cây nến, điều kiện tạo lửa từ bật lửa sẽ gồm đá đánh lửa, hộp nhựa đựng khí gas, ống thông nhau, ống dẫn ga, bánh xe tạo lực ma sát vào đá lửa, vô số phân tử hóa học trong khí gas, môi trường xung quanh v.v… Trong khi các duyên bắt lửa của ngọn nến chỉ có 2 yếu tố cơ bản gồm thân đèn làm bằng sáp và tim làm bằng vải… Vậy ngọn lửa từ bật lửa có quan hệ gì với ngọn lửa của cây nến? Như thế luân hồi không phải là sự tái sinh nguyên bản mà là tâm lang thang trôi lăn chìm nổi vì tham sân si, không biết tàm quý để rồi chúng sanh cứ mãi bị cái vòng xoay đó làm cho đau khổ?
08/06/2020(Xem: 6838)
Thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học, chuẩn bị học tiến sĩ
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567