Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Pháp Sự Khoa Nghi.

05/04/201314:42(Xem: 14683)
Pháp Sự Khoa Nghi.

Phap Su Khoa Nghi

hthuyenquang


Pháp Sự Khoa Nghi
( 3 tập)

Soạn dịch giả: HT. THÍCH HUYỀN QUANG

Chùa Quang Thiện, California, USA
Ấn hành 2002

Lời Nói Đầu

Trong hai năm qua, chùa Quang Thiện ấn hành một số kinh sách, nhưng lần ấn hành này mang một ý nghĩa đặc biệt của nó. Đáng ra cuốn sách này được ấn hành sớm hơn nhưng chờ in vào mùa Phật Đản. Mùa Phật Đản là mùa vui của những người Phật. Mùa hoan hỷ các cõi chư thiên. Vui vì trong mê lộ có ngọn đèn được thắp từ một bậc đại giác. Muôn sinh đang vui lớn trong mùa Lễ, chúng con ấn hành tập sách này cầu mong một chút vui nhỏ, xin Sư Ông được tự dođể đi thăm non sông, thầy bạn lần cuối trước khi về với Phật.

Hơn hai mươi năm qua, Ngài biến chốn câu lưu thành một hành trình nhập thất dài lâu, trong ấy Ngài đã viết, soạn dịch, tham thiền và tụng hết đại tạng kinh. Bậc đại bi biến khổ đau thành đá cứng để mài gươm trí tuệ. Bậc đại bi không thấy có kẻ thù đang sống giữa những người thù hận. Vì hạnh nguyện lợi sanh ấy, tâm Ngài đã an nhiên và trú định để soạn và viết các tác phẩm có giá trị cống hiến cho nền văn hóa Phật giáo Việt Nam. Năm nay Ngài 85 tuổi. Ngài không bận tâm chuyện ở đi, sống, chết, lưu đày ..., nhưng những tử đệ của Ngài làm sao không xót đau khi chứng kiến một đại lão Hòa Thượng tự xách nước vo gạo giữa những ngày Đông rét buốt.

Đạo hữu Quang Nghiêm Huỳnh Dân, giám đốc nhà in DT Graphics phát tâm in cuốn Pháp Sự Khoa Nghi của sư Ông như dâng lên Ngài sự chia xẻ đau thương và lo lắng từ những người tử đệ. Hy vọng từ chốn xa xôi ấy, Ngài nghe được tiếng thở dài âu lo của chúng con. Cuốn sách của Ngài sẽ được gởi đến cúng dường tất cả những ngôi chùa ở Hải ngoại. Thầy trụ trì chùa Quang Thiện, Thượng Tọa Thích Minh Dung đã chỉ giáo và góp nhiều ý kiến để Ban Ấn Hành thực hiện cuốn sách này. Xin quí Phật tử xa gần khi nhận được sách, dành một phút lặng yên hướng về đất tổ cầu xin:

Xin sự khổ ải đừng tiếp tục nữa với Ngài.

Ban Ấn hành chúng con vô cùng cảm ơn tất cả quí Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni cùng quí Phật tử xa gần hiệp lực dâng lời cầu nguyện bình an đến Ngài. Cúi xin Đức Phật chứng biết và hộ lực cho lời cầu xin của chúng con.

Mùa Phật Đản Phật Lịch 2546 năm 2002

Thành Phố Ontario, California – Hoa Kỳ

Trưởng Ban Ấn Hành

Thiện Thảo Trương Bạch Tuyết



Tiểu Sử HT Thích Huyền Quang

--- o0o ---

Vi tính : Cao Thân
Trình bày :
Nhị Tường

Ý kiến bạn đọc
24/08/201814:42
Khách
Kính Bạch Thầy!
Con rất mong muốn được thỉnh bộ 01 pháp sự khoa nghi. Nhưng con tìm trên Web không có cửa hàng nào có để thỉnh; con kính Bạch Thầy giờ con muốn thỉnh bộ pháp sự khoa nghi thì thỉnh ở đâu ạ
18/04/201811:48
Khách
Con xin được thỉnh quyển pháp sự khoa nghi này. Ko biết có được ko. Mô Phật
14/03/201608:10
Khách
A Di Đà Phật.
Kính vấn an sức thể thầy Nguyên Tạng. Đồng kính nhờ thầy hoan hỉ nhắc lại bài văn điếu đức Pháp chủ thuong5 TRÍ hạ ĐỘ.Do cố HT Huyền Quang soạn mà chúng đệ chỉ nhớ được 4 câu :
" .Kỳ Sơn chung đúc nên người.
sông hương Núi Ngự một thời bóng vang
Thăng Long Quán sứ huy hoàng
Từ Đàm bạch lạp lệ nhòa châu sa....."
Đồng thời kính mong thầy gởi cho Bộ Khoa Nghi ...của Giải Hòa. Đệ tử đã có,nhưng nay bi lạc mất,vì chư thiện hữu mượn lâu năm không trả.
Thượng chúc thầy PHÁP THỂ KHINH AN.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
13/09/2010(Xem: 3384)
Quán đảnh đã được định nghĩa một cách khái quát là “hành động hay nghi thức ban ý nghĩa tôn giáo (thánh phước) cho những đồ vật, nơi chốn, hoặc con người; thường bằng năng lực và sự thánh thiện” (Bowker, tr. 234). Trong Phật giáo, quán đảnh đã được miêu tả như một nghi thức biến đổi một pho tượng hoặc một ngôi tháp từ một vật thể thế tục thành tinh tủy của một đức Phật (Bentor 1997).
09/09/2010(Xem: 15969)
5 bài kệ hô canh ngồi Thiền được áp dụng vào mùa An Cư, Kiết Hạ hằng năm của của Chư Tăng, hoặc trong trường hợp khai Đại Giới Đàn của xưa và nay.
08/09/2010(Xem: 5069)
Lễ nghi trong Phật giáo là bày tỏ lòng thành kính đối với các đấng thành kính. Họ là thầy tổ, là ông bà, cha mẹ và tất cả những người thân, kẻ sơ đã qua đời.
07/09/2010(Xem: 5517)
Khi cúng thì chủ gia đình phải bầy đồ lễ cùng với hoa quả theo nguyên-tắc “đông bình tây quả,” rượu, và nước. Sau đó, phải đốt đèn (đèn dầu, đèn cầy, hay đèn điện), thắp nhang, đánh chuông, khấn, và cúng trước rồi những người trong gia đình theo thứ tự trên dưới cúng sau. Nhang (hương) đèn để mời và chuông để thỉnh tổ tiên. Khi cúng thì phải chắp tay đưa lên ngang trán khấn. Khấn là lời trình với tổ tiên về ngày cúng liên quan đến tên người quá cố, ngày tháng năm ta và tây, tên địa phương mình ở, tên mình và tên những người trong gia đình, lý do cúng và lời cầu nguyên, v.v.. Riêng tên người quá cố ta phải khấn rõ nhỏ. Sau khi khấn rồi, tuỳ theo địa vị của người cúng và người quá cố mà vái hay lạy. Nếu bố cúng con thì chỉ vái bốn vái mà thôi. Nếu con cháu cúng tổ tiên thì phải lạy bốn lạy. Chúng ta cần hiểu cho rõ về ý nghĩa của Cúng, Khấn, Vái, và Lạy.
31/08/2010(Xem: 7149)
Trước cửa Phật lập đàn phổ thí, Cho trọn đều quân lợi âm dương, Quang minh tỏ khắp mười phương, Kính dâng một nén tâm hương ngạt ngào. Cơn mưa tuệ dồi dào tưới khắp, Bóng mây từ che rợp mọi nơi, Lọt đâu dưới đất trên trời, Từ bi tế độ muôn đời viên thông. Trên đức Phật rất công rất chính, Dạy cho đời luyện tính tu tâm, Thương người đọa kiếp tối tăm, Giáo Hội chỉ dẫn khỏi lầm khỏi mê.
27/08/2010(Xem: 44709)
Đi thuyết linh nhiều nơi, thấy nhiều trường hợp oan gia trái chủ hiển bày rất rõ nét, cần phải giải trừ để có một đời sống an lạc. Rất nhiều Phật tử, thấy tâm tư không an khi nhìn lại đời sống đã gây nên tội lỗi oan trái muốn giải trừ, mà chưa có nhận thức đúng đắn.
05/08/2010(Xem: 4070)
Thiết dĩ, thể tánh hư hàm, bí thảo điêu tàn du vị tử, Thiền cơ diệu ngộ, đàm hoa lạc khứ hữu dư hương. Xuất một tự như, Khứ lai vô ngại. Cung duy - Tôn sư: Đạo phong trác thế, Giới đức siêu trần.
04/08/2010(Xem: 6588)
Có rất nhiều đám tang, không chỉ trong cộng đồng Phật Giáo mà cả trong các cộng đồng tôn giáo khác, khi đăng cáo phó thường ghi là: “Xin Miễn Phúng Điếu” và có một số cáo phó khác còn ghi rõ là: “Xin Miễn Phúng Điếu và Tặng Vòng Hoa”. Vậy xin hỏi: ý nghĩa của việc miễn phúng điếu này như thế nào? Nếu tang gia nhận tiền và tràng hoa người ta mang đến phúng điếu, thì người qua đời có mang nợ hay không? Và có nên nhận hay không nhận phúng điếu?
05/06/2010(Xem: 3187)
Sám Ngã Niệm - Cư Sĩ Hạnh Cơ dịch - Ngã niệm tự tùng vô lượng kiếp, Thất viên minh tánh tác trần lao, Xuất sanh nhập tử thọ luân hồi, Di trạng thù hình tao khổ sở, Túc ư thiểu thiện sanh nhơn đạo, Hoạch ngộ di phong đắc xuất gia,
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567