Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lời Tri Ân Thượng Tọa Giảng Sư từ Thụy Sỹ, Âu Châu (Trần Thị Nhật Hưng viết và diễn đọc)

11/12/202107:47(Xem: 9465)
Lời Tri Ân Thượng Tọa Giảng Sư từ Thụy Sỹ, Âu Châu (Trần Thị Nhật Hưng viết và diễn đọc)

 

Tran_Thi_Nhat_Hung
Cư sĩ Diệu Như Trần Thị Nhật Hưng



Lời Tri Ân Thượng Tọa Giảng Sư
từ Thụy Sỹ, Âu Châu (Trần Thị Nhật Hưng)






Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính bạch Thượng Toạ Viện chủ Thích Tâm Phương,
Kính bạch Thượng Toạ Trụ trì- Giảng sư Thích Nguyên Tạng,
Kính bạch Đại Đức Tri sự Thích Đăng Từ,

Kính thưa quý bạn đạo gần xa,

Suốt một năm qua, vì sức khỏe và tuổi tác, bản thân con ở Thụy Sĩ, đã không thể thức khuya để tham dự Đại Học Phật Trường vì múi giờ 6:45 sáng bên Úc thì bên trời Âu đã qua nửa đêm rồi. Tuy nhiên, con và nhà con đều nghe lại những bài giảng mà Thượng tọa Giảng sư đã online vào kênh Quảng Đức Youtube ngay ngày hôm sau.

Kính bạch quý Thầy,
Kính thưa quý vị,

Thành thật mà nói, từ xa con vô cùng ngưỡng mộ đạo tràng Pháp thoại online này, không chỉ sự đại dụng hiện tiền của TT giảng sư có mặt xuyên suốt trong hai năm qua mà còn là sự tinh tấn tu tập của bà con Phật tử trong và ngoài nước Úc, con rất hoan hỷ khi các bạn có phước báu gặp được minh sư. Nói theo kiểu thế tục là “hiền sĩ” gặp được “minh chúa” và ngược lại.

Đúng vậy, các bạn chính là hiền sĩ được như thế mọi sinh hoạt mới có thể hợp lực một cách nhịp nhàng từ năm này sang năm kia và mãi mãi.

Nhờ là “hiền sĩ Phật tử “, bao lâu luôn sát cánh theo Thầy trong mọi sinh hoạt Phật sự, xứng danh con nhà Phật, đã giúp Tu Viện Quảng Đức duy trì và phát triển mà còn hộ trì cho Phật giáo trường tồn và vững mạnh trên thế gian này nữa.

Kính bạch chư Tôn Đức,
Kính thưa quý vị,

Hôm nay, nhân lễ phát chứng chỉ mãn khoá lớp giáo lý online năm thứ hai, con có đôi lời tận đáy lòng, trước xin tri ân Thượng toạ Giảng sư Thích Nguyên Tạng đã dành nhiều thời gian công sức, hướng dẫn và nâng cao trình độ Phật pháp ngang qua hơn 300 bài pháp về Tổ Sư Thiền, vừa giúp chúng con áp dụng thực tiễn vào đời sống hằng ngày để có an lạc, hạnh phúc, vừa giúp tăng trưởng kiến thức lịch sử Phật giáo Việt Nam qua 2 giai đoạn cực thịnh triều đại Lý -Trần. Sau nữa, chúng tôi xin thành tâm tán thán công đức của các “hiền sĩ Phật tử “ gần xa luôn hạ thủ công phu tu tập, tinh tấn nghe pháp và hộ trì Tu Viện Quảng Đức. Mong rằng thành quả đó sẽ luôn được trân trọng và phát huy.


Lời cuối, con thành tâm kính chúc Chư Tôn Đức cùng các bạn đạo vô lượng an khang, vô lượng cát tường và lễ mãn khóa hôm nay thành công viên mãn.

Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.

Phật tử Diệu Như
Trần thị Nhật Hưng (Thụy sĩ, Âu Châu

 









Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/08/2014(Xem: 18130)
Thiền học Trung Hoa khởi đầu từ Bồ-đề Đạt-ma, vị tổ sư đã khai mở pháp môn “truyền riêng ngoài giáo điển, chẳng lập thành văn tự, chỉ thẳng tâm người, thấy tánh thành Phật”. Tuy nhiên, từ khi tổ Bồ-đề Đạt-ma đến Trung Hoa (vào khoảng năm 520) cho đến lúc Thiền tông Trung Hoa thực sự phát triển hưng thịnh, đã phải mất gần hai thế kỷ, truyền qua năm đời tổ sư, cho đến vị tổ thứ sáu là Huệ Năng (638 - 713) thì Thiền tông mới thực sự trở thành một trong những tông phái mạnh nhất của Phật giáo Trung Hoa. Với sự hoằng hóa của Lục tổ Huệ Năng ở đất Tào Khê, Thiền tông đã lan rộng ra khắp nơi và không bao lâu đã phát triển thành 5 tông Lâm Tế, Quy Ngưỡng, Tào Động, Vân Môn và Pháp Nhãn. Quả đúng như bài kệ nổi tiếng được cho là do tổ Đạt-ma truyền lại:
17/08/2014(Xem: 27460)
Tập sách mỏng này được hình thành từ một ý tưởng sáng tạo khá độc đáo của các tác giả. Nội dung chính của tập sách dựa vào hai bản kinh: Phụ mẫu ân nan báo kinh và Thi-ca-la-việt lục phương lễ kinh. Tuy nhiên, đây không chỉ là bản dịch tiếng Việt của những kinh này, mà các tác giả đã dựa vào đây để truyền đạt lại nội dung theo phong cách kể chuyện, với lối văn giản dị và trong sáng, dễ hiểu. Bằng cách này, chắc chắn những nội dung truyền đạt nơi đây sẽ trở nên gần gũi, dễ nắm bắt hơn đối với các bạn trẻ, là đối tượng chính yếu của tập sách.
17/08/2014(Xem: 24096)
Nhân quả báo ứng là một tập truyện của Trung Quốc, có vẽ tranh minh họa rất sinh động. Tập truyện này trước do ngài Văn Xương Đế Quân đời nhà Tấn sưu tập những truyện nói về nhân quả và sự báo ứng qua nhiều triều đại ở Trung Quốc.
17/08/2014(Xem: 19291)
Nho giáo, Đạo giáo và Phật giáo là ba cái nguồn gốc văn hóa của dân tộc Việt nam ta từ xưa. Nho giáo dạy ta biết cách xử kỷ tiếp vật, khiến ta biết đường ăn ở cho phải đạo làm người. Đạo giáo lấy đạo làm chủ tể cả vũ trụ và dạy ta nên lấy thanh tĩnh vô vi nơi yên lặng. Phật giáo dạy ta biết cuộc đời là khổ não, đưa ta đi vào con đường giải thoát, ra ngoài cuộc ảo hóa điên đảo mà vào chỗ Niết-bàn yên vui.
17/08/2014(Xem: 14858)
Phát tâm Bồ Đề - Đạt Lai Lạt Ma; Việt dịch: Phan Châu Pha - Tiểu Nhỏ
17/08/2014(Xem: 21235)
Nhân quả là định luật căn bản xuyên suốt quá trình thành trụ hoại diệt của tất cả chúng sinh từ đời này sang đời khác, cho đến vũ trụ, vạn vật cũng không phải tuần hành, biến dịch một cách ngẫu nhiên, vô lí, mà luôn tuân theo định luật nhân quả. Định luật này không do một đấng thần linh nào, xã hội nào đặt ra cả, mà là luật tự nhiên, âm thầm, lặng lẽ, nhưng luôn đúng đắn, chính xác, hiệu quả vô cùng.
17/08/2014(Xem: 14015)
Tuyết rơi từ vào khuya, mặt trời vừa mọc, tuyết đã ngập trắng vườn sau. Tôi đẩy thêm một khúc củi vào lò. Nhìn lửa bốc ngọn, nhớ lại mấy vần thơ cũ đã quên mất cả nguyên văn: Chàng như mây mùa thu Thiếp như khói trong lò Cao thấp tuy có khác Một thả cũng tuyệt mù Đọc lại bài thơ rất nhỏ, từng chữ, từng vần. Rất nhỏ, đủ để một mình mình nghe. Cho đến khi lời thơ tan rã, ý thơ nhạt nhòa, cho đến khi trong tôi, về bài thơ, rớt lại chỉ còn một chút buâng khuâng không tên thì tôi lặng thinh đi vào cái buâng khuâng đó. Quanh một chữ. Tuyệt mù. Nghĩ đến một cánh chim thoáng trên mặt nước. Bóng chim, nước không lưu giữ. Chim đâu lưu giữ lại đường bay? Khói mây tan tác. Âm thanh, màu sắc cũng vậy. Cũng vậy, thiếp và chàng. Tất cả, một thả cũng tuyệt mù. Kể cả chữ và lời. Kinh và kệ. *
17/08/2014(Xem: 16820)
Tôi rất vui mừng được giới thiệu cùng quý vị độc giả tập sách này - được trình bày song ngữ Anh-Việt - như một cầu nối giữa tri thức khoa học phương Tây và trí tuệ trực giác phương Đông, điều mà tôi vẫn luôn cho là một trong những thành tựu đáng kể nhất của nhân loại vào đầu thiên niên kỷ này. Trong nguyên tác, đây là những ghi nhận từ một cuộc phỏng vấn mà đức Đạt-lai Lạt-ma đã dành cho học giả Mike Austin. Nhan đề tiếng Việt của sách và tiêu đề của một số chương là do chúng tôi tự đặt để giúp độc giả tiện theo dõi nội dung từng phần. Tuy nhiên, để tránh sự ngộ nhận, chúng tôi đã không đặt thêm các tiêu đề tiếng Anh tương ứng.
17/08/2014(Xem: 18676)
Chúng con xin trân trọng giới thiệu bộ sách ĐỐ VUI PHẬT PHÁP đến cùng chư vị với tâm nguyện góp một phần nhỏ vào việc chia sẻ những lời Phật dạy cho lớp trẻ hôm nay. Cuốn sách được hình thành từ năm 2001, khi chúng con thử nghiệm tổ chức những lớp học Phật pháp cho các em thiếu nhi ở những vùng sâu, vùng xa của các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bến Tre, Long An... Khi ấy, vì thiếu thốn giáo trình dành cho thiếu nhi, chúng con đành mạo muội tự biên soạn để có cơ sở giảng dạy. Tài liệu tham khảo lấy từ nhiều nguồn, nhưng chủ yếu dựa vào bộ Phật học phổ thông của Hòa thượng Thích Thiện Hoa. Vừa làm, vừa áp dụng vào thực tế, chúng con đã rút kinh nghiệm chỉnh sửa dần dần. Đến nay, đã thử nghiệm giảng dạy cho hàng nghìn em, nhận thấy tương đối phù hợp và đạt hiệu quả tốt nên chúng con mới dám xuất bản một cách chính thức, mong sẽ hỗ trợ cho những ai có nhu cầu học Phật có thêm một tài liệu để tham khảo.
17/08/2014(Xem: 12263)
Văn hóa ẩm thực có từ lâu đời. Việc ăn chay được Phật giáo truyền bá và phát triển từ tinh thần từ bi, hình thành một số nét văn hóa trong việc ăn chay với nhiều nét đặc sắc, trong đó Văn hóa Thiền - Trà từ sự kết hợp giữa ý nghĩa của việc thưởng trà và những điều tinh yếu của Đạo Phật. Trà và Thiền có nhiều nét tương đồng nên sự kết hợp của chúng đã hình thành một hình thức sinh hoạt tao nhã trong ẩm thực Phật giáo: Những tách trà Thiền. Đó cũng là lý do ra đời của tập sáchThiền trà và Ăn chay.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]