Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lời Tri Ân Thượng Tọa Giảng Sư từ Thụy Sỹ, Âu Châu (Trần Thị Nhật Hưng viết và diễn đọc)

11/12/202107:47(Xem: 9889)
Lời Tri Ân Thượng Tọa Giảng Sư từ Thụy Sỹ, Âu Châu (Trần Thị Nhật Hưng viết và diễn đọc)

 

Tran_Thi_Nhat_Hung
Cư sĩ Diệu Như Trần Thị Nhật Hưng



Lời Tri Ân Thượng Tọa Giảng Sư
từ Thụy Sỹ, Âu Châu (Trần Thị Nhật Hưng)






Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính bạch Thượng Toạ Viện chủ Thích Tâm Phương,
Kính bạch Thượng Toạ Trụ trì- Giảng sư Thích Nguyên Tạng,
Kính bạch Đại Đức Tri sự Thích Đăng Từ,

Kính thưa quý bạn đạo gần xa,

Suốt một năm qua, vì sức khỏe và tuổi tác, bản thân con ở Thụy Sĩ, đã không thể thức khuya để tham dự Đại Học Phật Trường vì múi giờ 6:45 sáng bên Úc thì bên trời Âu đã qua nửa đêm rồi. Tuy nhiên, con và nhà con đều nghe lại những bài giảng mà Thượng tọa Giảng sư đã online vào kênh Quảng Đức Youtube ngay ngày hôm sau.

Kính bạch quý Thầy,
Kính thưa quý vị,

Thành thật mà nói, từ xa con vô cùng ngưỡng mộ đạo tràng Pháp thoại online này, không chỉ sự đại dụng hiện tiền của TT giảng sư có mặt xuyên suốt trong hai năm qua mà còn là sự tinh tấn tu tập của bà con Phật tử trong và ngoài nước Úc, con rất hoan hỷ khi các bạn có phước báu gặp được minh sư. Nói theo kiểu thế tục là “hiền sĩ” gặp được “minh chúa” và ngược lại.

Đúng vậy, các bạn chính là hiền sĩ được như thế mọi sinh hoạt mới có thể hợp lực một cách nhịp nhàng từ năm này sang năm kia và mãi mãi.

Nhờ là “hiền sĩ Phật tử “, bao lâu luôn sát cánh theo Thầy trong mọi sinh hoạt Phật sự, xứng danh con nhà Phật, đã giúp Tu Viện Quảng Đức duy trì và phát triển mà còn hộ trì cho Phật giáo trường tồn và vững mạnh trên thế gian này nữa.

Kính bạch chư Tôn Đức,
Kính thưa quý vị,

Hôm nay, nhân lễ phát chứng chỉ mãn khoá lớp giáo lý online năm thứ hai, con có đôi lời tận đáy lòng, trước xin tri ân Thượng toạ Giảng sư Thích Nguyên Tạng đã dành nhiều thời gian công sức, hướng dẫn và nâng cao trình độ Phật pháp ngang qua hơn 300 bài pháp về Tổ Sư Thiền, vừa giúp chúng con áp dụng thực tiễn vào đời sống hằng ngày để có an lạc, hạnh phúc, vừa giúp tăng trưởng kiến thức lịch sử Phật giáo Việt Nam qua 2 giai đoạn cực thịnh triều đại Lý -Trần. Sau nữa, chúng tôi xin thành tâm tán thán công đức của các “hiền sĩ Phật tử “ gần xa luôn hạ thủ công phu tu tập, tinh tấn nghe pháp và hộ trì Tu Viện Quảng Đức. Mong rằng thành quả đó sẽ luôn được trân trọng và phát huy.


Lời cuối, con thành tâm kính chúc Chư Tôn Đức cùng các bạn đạo vô lượng an khang, vô lượng cát tường và lễ mãn khóa hôm nay thành công viên mãn.

Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.

Phật tử Diệu Như
Trần thị Nhật Hưng (Thụy sĩ, Âu Châu

 









Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/03/2014(Xem: 25832)
Những câu kệ, lời văn, tư tưởng, ý nghĩ trong suốt 365 trang giấy của quyển sách nhỏ này là tinh hoa, là kinh nghiệm tu tập, là trải nghiệm cuộc sống từ nhiều nguồn tư tưởng, hệ phái, pháp môn khác nhau, là suối nguồn tư duy, là hạnh nguyện, là sự hành đạo và chứng đạo của những bậc Lạt Ma Phật giáo Tây Tạng, những Tăng sĩ Miến Điện, những vị Thiền sư, những đạo sĩ Ấn Độ giáo, những cư sĩ học giả Đông Tây, và ngay cả những thi sĩ, văn hào, nghệ nhân trên thế giới, tuy nhiên, như nước trăm sông đều chảy xuôi về biển rộng, dù khác nhau trên mặt văn từ, ngôn ngữ hay hình thái diễn đạt, những nguồn tư tưởng tâm linh này đều nhắm chung về một đích hướng là “Yêu thương đời, giác ngộ người trong Từ Bi, Trí Tuệ và An Lạc.”
27/10/2013(Xem: 13681)
¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2 ¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3 ¨ DÒNG SUỐI TỪ (thơ Hạnh Cơ), trang 7 ¨ CẦU NGUYỆN CAO ĐĂNG PHẬT QUỐC (HĐGP & HĐĐH GHPGVNTNHK), trang 8 ¨ THÔNG TƯ VỀ LỄ TƯỞNG NIỆM ĐLHT THÍCH CHÍ TÍN (HT. Thích Tín Nghĩa), trang 9 ¨ SƠ LƯỢC TIỂU SỬ TRƯỞNG LÃO HÒA THƯỢNG THÍCH CHÍ TÍN (Môn đồ pháp quyến),trang 10 ¨ NHỚ LẠI ÂN XƯA (Nguyên Siêu),trang 11 ¨ DUYÊN LÀNH HỌC PHẬT (ĐLHT. Thích Thắng Hoan), trang 12 ¨ HỌC PHẬT (HT Thích Tín Nghĩa), trang 13
27/08/2013(Xem: 13955)
Thiền tông truyền sang Trung Hoa vào thế kỷ thứ VI, do Tổ Bồ-đề-đạt-ma (Bodhidharma). Đến thế kỷ thứ VII, Thiền tông truyền sang Việt Nam, do Tổ Tỳ-ni-đa-lưu-chi (Vinitaruci). Thế là, Thiền tông có mặt ở Việt Nam sau Trung Hoa một thế kỷ. Đến thế kỷ thứ XII, Thiền tông mới truyền vào Nhật Bản. So Việt Nam với Nhật Bản, Thiền tông truyền bá ở Việt Nam trước Nhật Bản đến năm thế kỷ. Song ở Trung Hoa, Nhật Bản về sử liệu Thiền tông rất dồi dào, còn ở Việt Nam thật là nghèo nàn đáo để. Sự nghèo nàn ấy, không phải Thiền tông Việt Nam truyền bá kém cỏi hơn các nước Phật giáo bạn. Bởi vì nhìn theo dòng lịch sử, từ thế kỷ thứ VII cho đến thế kỷ thứ XIV, chúng ta thấy Thiền tông đã nắm trọn vẹn tinh thần truyền bá Phật giáo và cả văn hóa dân tộc Việt Nam. Những sách vở của người Việt Nam sáng tác hoặc ghi chép lại, không kém gì các nước Phật giáo bạn. Nào là Đại Nam Thiền Uyển Truyền Đăng Lục, Liệt Tổ Truyện, Nam Minh Thiền Lục, Thánh Đăng Thực Lục, Liệt Tổ Yếu Ngữ, Kế Đăng Lục, Tam Tổ T
14/08/2013(Xem: 33360)
Muốn ngồi thiền, trước chúng ta phải biết lý thuyết, sau mới thực hành được. Tại sao chúng ta phải ngồi thiền? Phật dạy trong bốn oai nghi chúng ta đều tu được hết. Bốn oai nghi là đi, đứng, nằm và ngồi.
29/07/2013(Xem: 21731)
1:- Quá trình hình thành và phát triển: - Nguồn gốc Tự viện, ngày tháng thành lập PHV, người tiếp quản ban đầu. - Thành phần Ban Giám Viện, Ban Giáo Thọ, Hội Đồng Chứng Minh, số lượng Học Tăng, nhà Trù, cơ sở vật chất v.v… các thời kỳ, trước 1963, sau 1963 đến 1975
17/07/2013(Xem: 15567)
Đọc hết 93 trang của Phúc trình A/5630, lại được xác nhận bởi Kết luận của Biên bản Buổi họp thứ 1280 của Đại Hội đồng LHQ, rồi sau đó được Giáo sư Roger Stenson Clark tham chiếu trong tác phẩm A United Nations High Commissioner For Human Rights của ông, ta có thể khẳng định rằng Phúc trình A/5630 không hề kết luận rằng chính phủ Diệm "không có đàn áp tôn giáo" như cái thế lực đã thù nghịch với Phật giáo từ thời Cố đạo Alexandre de Rhodes gọi Phật Thích Ca bằng “thằng” trong Phép Giảng Tám Ngày, tìm cách xuyên tạc tài liệu để mạo hóa lịch sử từ mấy năm nay.
13/07/2013(Xem: 9916)
Kỷ Yếu Trường Hạ Minh Quang 2013
03/07/2013(Xem: 11858)
Muốn qua sông phải nhờ thuyền bè, muốn vượt bể khổ sinh tử phải nương nhờ Giới pháp. Có thể nói, Giới pháp là kim chỉ nam, là những nguyên tắc sinh động để hướng dẫn đời sống của Tăng sĩ từ tục đến chân, từ phàm đến Thánh, từ cõi mê mờ đến chân trời giác ngộ.
29/06/2013(Xem: 18425)
1963 – 2013! Năm mươi năm đã trôi qua… Một nửa thế kỷ là khoảng thời gian đủ dài để có thể soát xét và suy nghiệm xem từ biến cố đó ta rút ra được những bài học lịch sử gì.
29/06/2013(Xem: 18373)
Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]