Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lời Tri Ân Thượng Tọa Giảng Sư từ Thụy Sỹ, Âu Châu (Trần Thị Nhật Hưng viết và diễn đọc)

11/12/202107:47(Xem: 9891)
Lời Tri Ân Thượng Tọa Giảng Sư từ Thụy Sỹ, Âu Châu (Trần Thị Nhật Hưng viết và diễn đọc)

 

Tran_Thi_Nhat_Hung
Cư sĩ Diệu Như Trần Thị Nhật Hưng



Lời Tri Ân Thượng Tọa Giảng Sư
từ Thụy Sỹ, Âu Châu (Trần Thị Nhật Hưng)






Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính bạch Thượng Toạ Viện chủ Thích Tâm Phương,
Kính bạch Thượng Toạ Trụ trì- Giảng sư Thích Nguyên Tạng,
Kính bạch Đại Đức Tri sự Thích Đăng Từ,

Kính thưa quý bạn đạo gần xa,

Suốt một năm qua, vì sức khỏe và tuổi tác, bản thân con ở Thụy Sĩ, đã không thể thức khuya để tham dự Đại Học Phật Trường vì múi giờ 6:45 sáng bên Úc thì bên trời Âu đã qua nửa đêm rồi. Tuy nhiên, con và nhà con đều nghe lại những bài giảng mà Thượng tọa Giảng sư đã online vào kênh Quảng Đức Youtube ngay ngày hôm sau.

Kính bạch quý Thầy,
Kính thưa quý vị,

Thành thật mà nói, từ xa con vô cùng ngưỡng mộ đạo tràng Pháp thoại online này, không chỉ sự đại dụng hiện tiền của TT giảng sư có mặt xuyên suốt trong hai năm qua mà còn là sự tinh tấn tu tập của bà con Phật tử trong và ngoài nước Úc, con rất hoan hỷ khi các bạn có phước báu gặp được minh sư. Nói theo kiểu thế tục là “hiền sĩ” gặp được “minh chúa” và ngược lại.

Đúng vậy, các bạn chính là hiền sĩ được như thế mọi sinh hoạt mới có thể hợp lực một cách nhịp nhàng từ năm này sang năm kia và mãi mãi.

Nhờ là “hiền sĩ Phật tử “, bao lâu luôn sát cánh theo Thầy trong mọi sinh hoạt Phật sự, xứng danh con nhà Phật, đã giúp Tu Viện Quảng Đức duy trì và phát triển mà còn hộ trì cho Phật giáo trường tồn và vững mạnh trên thế gian này nữa.

Kính bạch chư Tôn Đức,
Kính thưa quý vị,

Hôm nay, nhân lễ phát chứng chỉ mãn khoá lớp giáo lý online năm thứ hai, con có đôi lời tận đáy lòng, trước xin tri ân Thượng toạ Giảng sư Thích Nguyên Tạng đã dành nhiều thời gian công sức, hướng dẫn và nâng cao trình độ Phật pháp ngang qua hơn 300 bài pháp về Tổ Sư Thiền, vừa giúp chúng con áp dụng thực tiễn vào đời sống hằng ngày để có an lạc, hạnh phúc, vừa giúp tăng trưởng kiến thức lịch sử Phật giáo Việt Nam qua 2 giai đoạn cực thịnh triều đại Lý -Trần. Sau nữa, chúng tôi xin thành tâm tán thán công đức của các “hiền sĩ Phật tử “ gần xa luôn hạ thủ công phu tu tập, tinh tấn nghe pháp và hộ trì Tu Viện Quảng Đức. Mong rằng thành quả đó sẽ luôn được trân trọng và phát huy.


Lời cuối, con thành tâm kính chúc Chư Tôn Đức cùng các bạn đạo vô lượng an khang, vô lượng cát tường và lễ mãn khóa hôm nay thành công viên mãn.

Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.

Phật tử Diệu Như
Trần thị Nhật Hưng (Thụy sĩ, Âu Châu

 









Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 15577)
Thiền uyển tập anh, sao dùng nghĩa đó? Xin thưa, dùng sự anh tú của nó làm nghĩa vậy. Sao thế? Người theo Thiền tôn cố nhiên là nhiều, nhưng kẻ biết lẽ huyền thật ra lại hiếm: chính như một con phụng giữa bầy gà, một cây lan trong đám cỏ. Nếu chẳng phải phú bẩm anh dị, tri kiến siêu quần, làm sao thấu được ý chí huyền vi, để có thể làm lãnh tụ cho kẻ hậu học và mô thức cho người đời sau?
09/04/2013(Xem: 6970)
Đạo Phật có một kho tàng kinh-điển phong phú hơn hết thảy các tôn giáo triết học khác. Nội một Đại-Tạng-Kinh gồm gần mười ngàn pho cũng đủ làm cho những học-giả kiên-chí nhất phải lắc đầu e ngại. Huống nữa còn biết bao nhiêu sách vở cận đại trên thế giới, trước tác, giải thích, bình luận về giáo lý đạo Phật!
08/04/2013(Xem: 6379)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian,Ngôn ngữ, Giáo nghĩa,và Giải hành liên qua đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung Luận, bản tiếng Phạn.Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải,Hành,Chứng trong Hoa nghiêm.
08/04/2013(Xem: 13699)
Tập sách này in lại những bài viết về Trung Quán Luận, đã đăng trong Nguyệt San Phật Học. Ngài Long Thọ, tác giả Trung Quán Luận và những kinh sách khác, được chư thiền đức xưng tán là Đệ nhị Thích Ca, đã vạch ra thời kỳ chuyển pháp lần thứ hai. Trong những tác phẩm của người, Trung Quán Luận trình bày tánh Không, phần tinh túy của giáo lý đạo Phật.
08/04/2013(Xem: 22397)
Con người là sinh vật quan trọng nhất – Đức Phật từ con người mà thành Phật – vì nó có những đặt tính ưu việt hơn tất cả những loài vật khác; nhưng Phật Giáo lại không cho con người là độc tôn, vì còn có những chúng sanh hữu tình và vô tình khác. Hai loại này ở trong một thể thống nhất giữa thế giới và nhân sinh. Vì thế, không có con người là kẻ thù của con người, cho đến loài vật, cây cỏ cũng vậy.
08/04/2013(Xem: 5726)
Giải thích tổng quát về Kinh Hoa Nghiêm theo hệ Kinh tạng Đại Thừa: Đức Phật ra đời vì “hạnh phúc an lạc của chư Thiên và loài người” như lời Ngài đã từng tuyên bố. Thế nên sự sống mà Đức Phật ra đời thật vô cùng quan trọng, đó là chân lý, là Pháp âm được vang lên khắp vũ trụ sơn hà. “Pháp âm bất tuyệt” tất cả tiếng chim hót, dế ngân, sóng vỗ, thảo mộc, khai hoa, thông reo suối chảy, đến tiếng đá rơi ... đều là pháp, không nơi đâu không phải là pháp.
08/04/2013(Xem: 17650)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
08/04/2013(Xem: 13211)
Xin quí vị bấm vào xem PDF
08/04/2013(Xem: 25126)
Phật Pháp hằng còn mãi ở thế gian là nhờ sự hoằng truyền sâu rộng trong quần chúng. Thiếu sự hoằng truyền, Phật pháp phải bị mờ và có thể đi lần đến chỗ tiêu diệt. Trong công đức hoằng truyền ấy, phiên dịch là một phần rất quan trọng.
08/04/2013(Xem: 6389)
SỰ THẬT VỀ CON ĐƯỜNG (Marga-satya): Sự thật thứ tư là con đường trực tiếp đưa đến sự giải thoát chấm dứt khổ đau. Sự thật này là tác nhân giải thoát hiện tại đưa đến chấm dứt quả khổ gần hay xa trong . . .
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]