Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

06. Chùa An Lạc, Indiana, Hoa Kỳ

17/01/202115:37(Xem: 6235)
06. Chùa An Lạc, Indiana, Hoa Kỳ

Một số Tự viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.

Tập 06.

 

Chùa An Lạc

Indiana, Hoa Kỳ.

 

5249 E. 30th Street, Indianapolis, IN 46218

Tel: 317-545-1234, 408-329-3199

Email: anlactemple@yahoo.com

Website: www.anlactemple.org

Facebook: An Lac Temple IN (Chùa An Lạc)

 Trụ trì: Ni sư Thích Nữ Nguyên Thiện

 

Chùa An Lạc được một nhóm Phật tử ở tiểu bang Indiana thành lập vào năm 1979 tại một căn nhà thuê. Năm 1990, chùa mua một căn nhà nhỏ làm nơi sinh hoạt Phật sự. Đến nay, chùa đã mua 5 căn nhà và 2 thửa đất, diện tích tổng cộng gần 3 mẫu Anh.

 

Ngôi già lam uy nghiêm, rộng lớn, mang vẻ đẹp kiến trúc phương Đông ngày nay được đặt viên đá xây dựng vào ngày 19.6.2004. Lễ An vị Phật được chùa tổ chức trọng thể vào ngày 24.8.2008. Tam quan chùa được xây dựng năm 2009. Năm 2020, chùa xây Nhà sinh hoạt và Ni xá bên phải ngôi chánh điện.

 

Cảnh chùa thoáng đãng, an tịnh. Sân trước chùa tôn trí nhiều tượng lộ thiên bằng đá hoa: Đài Quan Âm (năm 2008), Bồ tát Di Lặc (năm 2008), Thập bát A La Hán (năm 2008), đức Phật A Di Đà (năm 2012), đức Phật nhập Niết Bàn (năm 2014), tượng Quán Thế Âm Tự Tại và Bồ tát Địa Tạng (năm 2019).

 

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Hương án chính thờ tượng đức Phật Thích Ca tọa thiền trên đài sen, tượng Tây Phương Tam Thánh. Án thờ hai bên tôn trí tượng Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng. Các tượng đều được đúc bằng đồng tại thành phố Huế (Việt Nam). Hai án thờ phía trước, cạnh đại hồng chung và trống bát nhã, tôn trí tượng Hộ Pháp và Tiêu Diện.

 

Chùa có lịch tu học, sinh hoạt hàng tuần, hàng tháng: tụng kinh, tọa thiền, giảng pháp, đạo tràng Bồ tát giới, lớp Phật pháp trẻ em, lớp “Phật pháp áp dụng trong đời sống”  buổi tối cho người lớn, lớp học của chư Ni, lớp Việt ngữ, lớp thiền cho người Mỹ vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần … Chùa có 4 khóa tu vào 4 mùa xuân, hạ, thu, đông (mỗi khóa 4 ngày); mỗi năm có một tháng chư Ni tu tịnh khẩu (vào mùa hạ). Mỗi nửa tháng có lễ Sám hối và tuyên giới cho Phật tử tại gia. Hằng năm, vào các ngày Tết Nguyên Đán, Đại lễ Phật Đản, Rằm tháng Giêng, lễ Vu Lan, chùa tổ chức trang nghiêm, chu đáo, đón tiếp đông đảo Phật tử Việt - Mỹ khắp nơi về lễ bái, sinh hoạt.

 



chua an lac (1)chua an lac (2)chua an lac (3)chua an lac (4)

01-04. Toàn cảnh chùa

chua an lac (5)

05. Ngôi chánh điện

chua an lac (6)

06. Mặt tiền chùa
chua an lac (7)

07. Biển tên chùa
chua an lac (8)

08. Điện Phật

chua an lac (9)

09. Bàn thờ đức Phật Thích Ca

chua an lac (10)

10. Bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm
chua an lac (11)

11. Bàn thờ Bồ tát Địa Tạng

chua an lac (12)

12. Bàn thờ Hộ Pháp
chua an lac (13)

13. Bàn thờ Tiêu Diện

chua an lac (14)

14. Tổ đường

chua an lac (15)chua an lac (16)

15-16. Tủ kinh sách

chua an lac (17)

17. Đại hồng chung

chua an lac (18)

18. Vườn Lâm Tỳ Ni

chua an lac (19)

19. Tượng đức Phật nhập Niết Bàn

chua an lac (20)

20. Tượng đức Phật A Di Đà và tượng 18 vị A La Hán

chua an lac (21)

21. Tượng Bồ tát Di Lặc

chua an lac (22)chua an lac (23)chua an lac (24)

22-23. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

chua an lac (24)chua an lac (25)chua an lac (26)chua an lac (27)

24-27. Tụng kinh

chua an lac (28)chua an lac (29)chua an lac (30)chua an lac (31)

28-31. Đạo tràng Bồ tát giới

chua an lac (32)chua an lac (33)chua an lac (34)chua an lac (35)

32-34. Giảng pháp

chua an lac (35)chua an lac (36)chua an lac (37)chua an lac (38)chua an lac (39)chua an lac (40)

35-40. Khóa tu thiếu nhi

chua an lac (41)chua an lac (42)chua an lac (43)

41-43. Lớp thiền cho người Mỹ

chua an lac (44)chua an lac (45)chua an lac (46)chua an lac (47)chua an lac (48)chua an lac (49)

44-49. Triển lãm hình ảnh chùa Việt Nam (2015)

 

 

 

 

 

 


***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/07/2021(Xem: 11693)
Vào thời đại khủng hoảng niềm tin của tất cả tôn giáo, lòng người càng lúc hồi hộp bất an, giáo lý đức Thích Ca Mâu Ni như mặt trời chiều xuống bóng hoàng hôn ,Mật Tông Kim Cang Thừa như ngọn đèn sắp tắt, chỉ còn lại những bộ đại tạng kinh phủ đầy bụi trên những kệ kinh, nằm bất tỉnh không ai hỏi thăm trong những tu viên,viện bảo tàng cô đơn thiếu bóng người. Cuốn sách Mật Tông Kim Cang Thừa Chú Giải Toàn Thư Tập Hai, là sự trình bày và phô diễn mật nghĩa thậm thâm của Đại Phật Đảnh Lăng Nghiêm đà la ni , Bát Đại Kim Cang Thần Kinh và các phụ bản vô thượng du già. Là sự trợ duyên cho những ai, đã có gieo hạt giống pháp môn này, có thể khai hoa kết trái thành tựu sự tu tập giải thoát. Linh Quang từ nhỏ xuất gia tu học , tầm sư học đạo, và đi du học nhiều nước, nên trong đầu nhiều ngôn ngữ lộn qua lộn lại, bây giờ Tiếng Việt cũng quên dần,chính tả viết sai nhiều lắm, nên quý vị thông cảm bỏ qua những lỗi lầm về câu văn từ ngữ.
26/06/2021(Xem: 8192)
LỜI ĐẦU SÁCH Cứ mỗi năm từ rằm tháng tư đến rằm tháng bảy âm lịch là mùa An Cư Kiết Hạ của chư Tăng mà Đức Phật cũng như chư Tổ đã chế ra từ ngàn xưa nhằm sách tấn cho nhau trên bước đường tu học, cũng như thực hành giới pháp; nên đâu đâu chư Tăng cũng đều y giáo phụng hành. Ngày nay ở Hải ngoại mặc dầu Phật sự quá đa đoan, nhưng chư Tăng cũng đã thực hành được lời di huấn đó. Riêng tại Tây Đức, chư Tăng Ni đã thực hiện lời dạy của Đức Thế Tôn liên tiếp trong 3 năm liền (1984, 1985 và 1986). Đó là thành quả mà chư Tăng đã tranh thủ với mọi khó khăn hiện có mới thực hiện được. Đây là một công đức đáng tán dương và đáng làm gương cho kẻ hậu học. Vì giới luật là mạng mạch của Phật pháp. Giới luật không được tuân giữ thì việc truyền thừa giáo pháp của Đức Như Lai không được phát triển theo chánh pháp nữa.
26/06/2021(Xem: 12226)
LỜI GIỚI THIỆU “Chết đi về đâu” là tuyển tập các bài pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ, Úc châu và Việt Nam. Dựa vào kinh điển Phật giáo thuộc các truyền thống khác nhau, thầy Nhật Từ đã phân tích những trở ngại về tâm lí trước cái chết thường làm cho cái chết diễn ra sớm hơn và đau đớn hơn. Nếu chết được hiểu là tiến trình tự nhiên mà mỗi hữu thể đều phải trải qua thì nỗi sợ hãi về cái chết sẽ trở thành nỗi ám ảnh, trước nhất là từ hữu thức sau đó là từ vô thức, làm cho cuộc sống con người trở nên tẻ nhạt và đáng sợ.
19/06/2021(Xem: 12601)
MỤC LỤC Lời đầu sách 2 TÌM HIỂU GIÁO LÝ PHẬT GIÁO 9 ĐỨC PHẬT 12 GIÁO PHÁP 36 TĂNG ĐOÀN 119 PHÁI TỲ NI ĐA LƯU CHI. 136 PHÁI VÔ NGÔN THÔNG.. 137 PHÁI THẢO ĐƯỜNG.. 139 HIẾN CHƯƠNG CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT. 154 TIỂU SỬ ĐỨC TĂNG THỐNG GHPGVNTN.. 165 TIỂU SỬ CỐ HÒA THƯỢNG THÍCH THIỆN HOA.. 177
19/06/2021(Xem: 11097)
Mục Lục - Lời vào sách 4-13 CHƯƠNG MỘT 14-35 Sự hình thành của Giáo Hội Phật Giáo VNTN CHƯƠNG HAI 36-102 Bản nội quy của Giáo Hội PGVNTN Âu Châu và thành phần Ban Điều hành của Giáo Hội CHƯƠNG BA 103-167 Giải đáp những thắc mắc CHƯƠNG BỐN 168-294 Khóa Giáo Lý Âu Châu Kỳ 9 Kinh Hoa Nghiêm Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm Phẩm Tịnh Hạnh thứ 11 LỜI KẾT 295-299 HÌNH ẢNH 300-344
18/06/2021(Xem: 9368)
Tác phẩm này là tuyển tập 7 bài pháp thoại của tôi trong các khóa tu thiền Vipassanā tại chùa Giác Ngộ và một số nơi khác. Kinh văn chính yếu của tác phẩm này dựa vào kinh Tứ niệm xứ thuộc kinh Trung bộ và kinh Đại niệm xứ thuộc kinh Trường bộ vốn là 2 bản văn quan trọng nhất giới thiệu về thiền của đức Phật. Thiền quán hay thiền minh sát (Vipassanā bhāvanā) còn được gọi là thiền tuệ (vipassanāñāṇa). Giá trị của thiền quán là mang lại trí tuệ cho người thực tập thiền. Minh sát (vipassanā) là nhìn thẩm thấu bằng tâm, nhìn mọi sự vật một cách sâu sắc “như chúng đang là”, hạn chế tối đa sự can thiệp ý thức chủ quan vào sự vật được quan sát, khi các giác quan tiếp xúc với đối tượng trần cảnh. Khi các suy luận dù là diễn dịch, quy nạp, tổng hợp, phân tích… thoát ra khỏi ý thức về chấp ngã chủ quan và chấp ngã khách quan, lúc đó ta có thể nhìn sự vật đúng với bản chất của chúng. Cốt lõi của thiền quán là chính niệm trực tiếp (satimā) và tỉnh giác trực tiếp (sampajāno) với đối tượng
16/06/2021(Xem: 13040)
Thời gian như đến rồi đi, như trồi rồi hụp, thiên thu bất tận, không đợi chờ ai và cũng chẳng nghĩ đến ai. Cứ thế, nó đẩy lùi mọi sự vật về quá khứ và luôn vươn bắt mọi sự vật ở tương lai, mà hiện tại nó không bao giờ đứng yên một chỗ. Chuyển động. Dị thường. Thiên lưu. Thiên biến. Từ đó, con người cho nó như vô tình, như lãng quên, để rồi mất mát tất cả... Đến hôm nay, bỗng nghe tiếng nói của các bạn hữu, các nhà tri thức hữu tâm, có cái nhìn đích thực rằng: “Đạo Phật và Tuổi Trẻ.” “Phật Việt Trong Lòng Tộc Việt.” “Dòng Chảy của Phật Giáo Việt Nam” hay “Khởi Đi Từ Hôm Nay.” Tiếng vang từ những lời nói ấy, đánh động nhóm người chủ trương, đặt bút viết tâm tình này. Đạo Phật có mặt trên quê hương Việt Nam hai ngàn năm qua, đã chung lưng đấu cật theo vận nước lênh đênh, khi lên thác, lúc xuống ghềnh, luôn đồng hành với dân tộc. Khi vua Lê Đại Hành hỏi Thiền sư Pháp Thuận về vận nước như thế nào, dài ngắn, thịnh suy? Thì Thiền sư Pháp Thuận đã thấy được vận nước của quê hương mà
12/06/2021(Xem: 11485)
Viết về lịch sử của một Dân Tộc hay của các Tôn Giáo là cả một vấn đề khó khăn, đòi hỏi ở người viết phải am tường mọi dữ kiện, tham cứu nhiều sách vở hay là chứng nhân của lịch sử, mới mong khỏi có điều sai lệch, nên trước khi đặt bút viết quyển “Lịch sử Phật Giáo Việt Nam tại Hải Ngoại trước và sau năm 1975” chúng tôi đắn đo suy nghĩ rất nhiều...
12/06/2021(Xem: 9045)
LỜI GIỚI THIỆU Trong sách quốc văn giáo khoa thư ngày trước đã kể mẫu chuyện như sau: Có một người đi du lịch nhiều nơi. Khi trở về nhà, kẻ quen người lạ, hàng xóm láng giềng đến thăm, hỏi rằng: - Ông đi du lịch nhiều nơi, vậy nơi nào theo ông đẹp hơn cả? Người kia không ngần ngại đáp ngay: - Chỉ có quê hương tôi là đẹp hơn cả! Mọi người không khỏi ngạc nhiên, nhưng càng ngạc nhiên mà càng suy gẫm thì mới thấy có lý. Ai đã du lịch nhiều nơi, ai đã sống lang thang phiêu bạt ở nước ngoài mới có dịp cảm thấy thấm thía "quê hương tôi là đẹp hơn cả", đẹp từ cọng rau, tấc đất, đẹp với những kỷ niệm vui buồn, đẹp cho tình người chưa trọn, đẹp vì nghĩa đạo phải hy sinh…
11/06/2021(Xem: 8990)
LỜI ĐẦU SÁCH Giáo pháp của Đức Phật đã được truyền đến khắp năm châu bốn bể và tại mỗi địa phương ngày nay, giáo lý ấy được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhằm phổ biến đến những người tin Phật có cơ hội hiểu rõ và đúng với chân tinh thần của đạo Phật. Đức Phật vẫn luôn dạy đệ tử của Ngài rằng: “Các ngươi tin ta phải hiểu ta, nếu tin mà không hiểu ta, tức hủy báng ta vậy”. Lời dạy ấy rất sâu sắc và có giá trị muôn đời cho những ai tìm đến giáo lý đạo Phật. Một hệ thống giáo lý rất sáng ngời trong tình thương, trí tuệ và giải thoát. Giáo lý đạo Phật là chất liệu dưỡng sinh trong cuộc sống tinh thần của người Phật tử. Vì thế, trước khi tin vào giáo lý, thiết tưởng cần phải hiểu rõ giáo lý ấy có thể giúp ta được những gì. Nếu không hoặc chưa rõ mục đích, chúng ta có quyền chưa tin và cũng không nên tin vội. Dầu lời dạy ấy là của những người thông thái, của các vị Thiên Thần hay ngay cả của chính đức Phật.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567